Những lỗi thường gặp khi kinh doanh trên Facebook

1. Lâu lâu cập nhật một lần

Nhiều người thường than phiền " Làm sao tôi không bán được hàng trên facebook?" nhưng lại biến fanpage của mình thành chốn hoang vu - không đầu tư, không chăm sóc, lâu lâu post hình ảnh sản phẩm hoặc content một lần. Thật tệ, làm sao bạn có thể bán được sản phẩm nếu bạn không dồn công đầu tư cho trang bán hàng của mình.

Khách hàng không tự dưng đến, cũng chẳng tự dưng mà những đối thủ của bạn thu hút được khách hàng. Bạn cần phải thường xuyên cập nhật cho fanpage, tạo sự tương tác và lôi kéo khách hàng.

>> Xem thêm: 9 tips giúp nhà bán hàng sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook

2. Content “lạc lối”

Nghĩa là bạn xây dựng content chả liên quan gì đến thương hiệu và sản phẩm mà bạn bán. Case study dưới đây của FPT được nhiều người thường xuyên mổ xẻ

kinh-doanh-tren-facebook

Thật không liên quan. Vì thế để làm nội dung tốt và tránh những lỗi thường gặp khi kinh doanh trên Facebook, bạn nên nghĩ đến những nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn thay vì viral những thứ không liên quan.

Mẹo xây dựng content cho Fanpage của bạn:

  • Đăng tất tần tật mọi thứ liên quan đến sản phẩm của bạn: giới thiệu sản phẩm, tư vấn, hướng dẫn sử dụng, feedback của khách hàng.

  • Đăng nội dung Viral nhưng phải liên quan đến sản phẩm.

  • Đăng nội dung khuyến mãi, event, sale.

  • Tạo content tương tác như các câu đố IQ, …

3. Biến Fanpage của bạn trở thành một cuốn từ điển chuyên ngành khó ưa

Ngắn gọn, dễ hiểu là những gì bạn cần làm khi xây dựng nội dung và tương tác với khách hàng. Đừng tỏ ra hàn lâm khi dùng toàn những thuật ngữ chuyên ngành và biến fanpage của bạn trở thành cuốn từ điển chuyên ngành khó ưa.

kinh-doanh-tren-facebook-dictionarypng

Fanpage hay là cuốn từ điển đầy thuật ngữ đáng sợ?

Thử nghĩ xem, khi click vào fanpage nào đó và phát ngợp với đống câu cú, từ ngữ sặc mùi chuyên ngành, cảm giác của bạn ra sao? Thoát ra lập tức và chả hiểu fanpage thần thánh ấy lập ra để bán hàng cho hàn lâm viện nào ?

Hãy ghi nhớ : ngắn gọn và dễ hiểu.

>> Đọc thêm: Tiếp cận người dùng tốt hơn với 5 cách xây dựng nội dung chất lượng cao

4. Tag bạn bè vào ảnh

Hãy thử đặt vị trí bạn vào những người thường xuyên bị tag ảnh. Cảm giác của bạn ra sao? Giận dữ, bực mình và a lê hấp, bỏ like thậm chí block luôn nếu cứ liên tục bị tag ảnh đầy facebook cá nhân.

kinh-doanh-tren-facebook-tag

Vậy nên, đừng dại dột khủng bố khách hàng bằng cách tag họ vào những bức ảnh liên tù tì mà bạn post lên fanpage. Suy nghĩ cẩn thận trước khi tag hình. Thay vì miệt mài tag hình và nhận được kết quả rời bỏ từ khách hàng và những người follow, hãy làm cách nào để hình ảnh và nội dung của bạn thật thu hút khiến khách hàng viral cho bạn một cách hoàn toàn tự nguyện và sung sướng.

5. Hội chứng “mackeno”

Bạn tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại cho khách hàng. Bạn không quan tâm đến những gì khách hàng phản hồi. Hoặc, bạn chỉ quan tâm đến những phản hồi tốt và bơ đi những phản hồi tiêu cực.

Một trong những sai lầm trong kinh doanh trên facebook mà rất nhiều người mắc phải. Hãy cẩn thận phân loại luồng phản hồi tiêu cực. Nó có phải là từ đối thủ của bạn không? Nếu phải, hãy tìm hiểu cặn kẽ và nhấn nút báo cáo với Google. Những chiêu chơi xấu âm ỉ đó sẽ khiến bạn mất khách hàng như chơi. Đừng đăng đàn chơi xấu lại, hãy nhẹ nhàng báo cáo Facebook.

Feedback with Colourful Comments Symbol

Phản hồi tiêu cực đến từ khách hàng của bạn? Đừng bơ đi mà bán vì đó chỉ là một khách hàng cỏn con, và nghĩ rằng mất đi một khách hàng cũng chả sao. Hãy phân tích xem liệu phản hồi có đúng không ? Kiểm tra lại các khâu từ sản phẩm đến tư vấn, vận chuyển khách hàng. Liệu lỗi sai ấy có phải từ phía mình hay không ? Xem xét thật kĩ càng để có thể phúc đáp cho khách.

Cách bạn ứng xử với khách hàng này sẽ khiến bạn làm hài lòng các khách hàng khác. Trải nghiệm khách hàng chưa bao giờ là không có ý nghĩa. Do đó, đừng bao giờ ngừng đem đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Và bây giờ thì, bạn đã biết tỏng những lỗi thường gặp khi kinh doanh trên Facebook, đừng quên tránh xa ngay knhững sai lầm đó để kinh doanh thành công.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: