Tổng hợp 13 mẹo buôn bán đắt hàng cho người kinh doanh

Với những cửa hàng kinh doanh, việc buôn bán có hiệu quả hay không còn dựa vào rất nhiều yếu tố. Ngoài yếu tố sản phẩm chất lượng thì còn phải kể đến tâm linh và phong thủy. Vậy cần làm gì để có được hiệu quả cao trong công việc, cùng tham khảo 13 mẹo buôn bán đắt hàng để áp dụng cho cửa hàng của bạn nhé.

1. Sử dụng mẹo buôn bán để thu hút khách có hiệu quả hay không?

meobuonbandathang_HRV

Một số mẹo giúp buôn bán đắt hàng

Một số người cho rằng, chú trọng vào sản phẩm và dịch vụ của mình khi đưa ra thị trường và làm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng là đã có thể kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên thực tế lại không hẳn là như vậy, để có thể thu hút khách và buôn bán đắt hàng là một việc không hề dễ dàng đối với các nhà kinh doanh.

Để có thể làm được điều này, bạn có thể tham khảo một số chiến lược marketing như: chú trọng chính sách hậu mãi, khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập trung vào các mẹo buôn may bán đắt và các vấn đề về phong thủy như: cúng bái thần tài - thổ địa, đi lễ chùa cầu may,...

2. Bật mí 13 mẹo buôn may bán đắt cho người kinh doanh

2.1 Đổi mới hình ảnh sản phẩm

Khi kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ là điều không thể tránh khỏi. Do đó, dù kinh doanh ngành hàng nào, bạn cũng phải liên tục thay đổi hình ảnh sản phẩm hoặc lên kế hoạch cập nhật mẫu mã theo mùa, đầu tư chỉnh sửa lại vị trí hàng hóa trong cửa hàng, đây cũng là yếu tố và mẹo buôn may bán đắt đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, bạn có thể giúp khách hàng có ấn tượng với sản phẩm bằng cách thiết kế bao bì mới, với những hình ảnh theo trend, sống động và thu hút. Những mẹo này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại có tác dụng giúp tăng cao doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh dịch vụ hoặc sản phẩm, việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm là phương pháp bán hàng hiệu quả nhất. Vì chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu, và từ đó có thể giữ chân được khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.

Mặc dù đây là cách tiếp cận cơ bản nhất nhưng nhiều nhà bán hàng không áp dụng hiệu quả vì họ không có cái nhìn tổng thể về sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của khách hàng hoặc tìm hiểu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường để có được những góc nhìn đa dạng hơn.

2.2 Tạo các chương trình ưu đãi, giảm giá

meobuonbandathang_HRV

Chương trình giảm giá Black Friday

Rất nhiều cửa hàng kinh doanh từ nhỏ đến lớn đều áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích sự tiêu dùng của khách hàng, đây là mẹo buôn may bán đắt mà rất nhiều người sử dụng. Họ đánh vào tâm lý khách hàng đó là muốn mua sắm sản phẩm với giá rẻ và được nhiều ưu đãi như quà tặng kèm nên rất hiệu quả.

Các đợt giảm giá sẽ thu hút khá nhiều khách hàng và từ đó lượng sản phẩm bán ra cũng nhiều hơn. Bạn nên tổ chức các chương trình giảm giá theo từng thời điểm hợp lý trong năm, ví dụ như Blackfriday, sale cuối năm,…

2.3 Mẹo buôn may bán đắt nhờ đặt giá sản phẩm

Bạn hãy để ý những bảng giá sản phẩm ở các siêu thị hay cửa hàng, họ đều đặt giá với những con số 9. Đây là chiến lược, mẹo buôn may bán đắt được khá nhiều người sử dụng và cũng mang lại kết quả tốt.

Ví dụ một sản phẩm đáng giá 200.000đ nhưng thay vì ghi giá 200.000đ thì cửa hàng sẽ đặt giá là 199.000đ, có thể bạn cho rằng đây là 2 con số không quá chênh lệch nhưng đây lại là điểm đánh vào tâm lý khách hàng.

Người mua hàng sẽ cảm thấy sản phẩm với mức giá 199.000đ rẻ hơn nhiều nên đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Theo một nghiên cứu từ trường Đại học Chicago và MIT, giá sản phẩm được đặt theo những con số 9 sẽ giúp cửa hàng của bạn buôn bán đắt hàng hơn 24% bình thường.

2.4 Quà tặng kèm khi mua hàng

Khách hàng khi đi mua sắm và lựa được những món đồ có quà tặng kèm sẽ rất thấy thích thú. Đây cũng là một trong những mẹo buôn bán đắt hàng hiệu quả cao. Khách hàng sẽ cảm thấy mình được hời khi mua một món đồ mà được tặng kèm 1 phần quà khác. Áp dụng cách này sẽ giúp cửa hàng của bạn tăng lợi nhuận khá nhanh, bên cạnh việc tặng quà bạn có thể tham khảo thêm các cách tặng mã giảm giá, quyền lợi cho khách cũ,...

2.5 Giữ năng lượng tốt gần cửa

Một cửa hàng kinh doanh luôn chú trọng vào cửa chính đằng trước sẽ thu hút được rất nhiều nguồn năng lượng tốt đi vào trong. Cách bài trí cửa hàng cũng quan trọng không kém, bắt đầu từ lối vào, tên cửa hàng hay cách trang trí, sắp xếp đồ đạc,...

Cửa hàng của bạn cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ, nên dọn dẹp hàng ngày để mang đến cảm giác gọn gàng cho cả khách hàng và chủ cửa hàng, điều này sẽ thu hút được những nguồn năng lượng tốt cho việc buôn bán kinh doanh

2.6 Sử dụng ví phong thủy hợp mệnh

Chiếc ví đựng tiền hẳn đã quá quen thuộc với rất nhiều người, đây không chỉ là đồ phụ kiện để dùng đựng tiền hay giấy tờ mà theo phong thuỷ nó còn có ý nghĩa mang đến tài lộc cho chủ

Lựa chọn cho mình một chiếc ví hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân nhận được rất nhiều nguồn năng lượng tốt, hay còn gọi là lộc buôn bán và nhiều may mắn.

2.7 Thường xuyên cúng bái để bán đắt hàng

meobuonbandathang_HRV

Mâm lễ cúng bái tổ tiên

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và ông Địa, ông thần tài đã có từ rất lâu đời, đây được xem là truyền thống văn hoá của nước ta. Việc thờ cúng giúp chúng ta ghi nhớ về cội nguồn và công ơn của những người đã khuất, bên cạnh đó còn giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn từ việc kinh doanh đến học tập, gia đình êm ấm. Do đó, những nhà kinh doanh thường làm lễ và cúng bái vào các ngày lễ, rằm để buôn bán đắt hàng, đây cũng là một mẹo giúp buôn may bán đắt khá linh nghiệm và được khá nhiều hộ kinh doanh áp dụng. Kết quả việc làm ăn thêm thuận lợi, may mắn vào nhà, phát tài phát lộc

2.8 Trồng thêm cây xanh phong thủy

meobuonbandathang_HRV

Thường xuyên chăm sóc cây xanh

Cây xanh theo phong thuỷ cũng chia thành âm dương và ngũ hành. Bên cạnh việc giúp không gian trở nên xanh sạch đẹp mà còn giúp thu hút tiền tài về cho gia chủ. Bạn nên tìm hiểu và trồng những cây xanh cả ngoài trời và trong nhà tuỳ theo hoàn cảnh, chăm sóc cây thường xuyên, giúp nó phát triển tốt sẽ mang lại rất nhiều tài lộc cho bạn.

Một số cây phong thuỷ giúp buôn may bán đắt có thể tham khảo như Kim tiền, Phú quý, Kim Ngân, Lưỡi Hổ, Ngọc ngân,...tránh những cây có gai nhọn như cây xương rồng,... vì chúng sẽ xua đuổi vận may của bạn.

2.9 Cách thức hóa giải buôn bán ế ẩm bằng cách đi lễ chùa

Một trong những mẹo buôn may bán đắt khác đó chính là đi chùa cầu may. Vào những dịp lễ Tết hay ngày rằm, các gia đình thường đi chùa cầu khấn để xin lộc. Bạn cũng có thể tìm đến các ngôi chùa, đền miếu để cúng bái, làm lễ. Hãy chuẩn bị các lễ vật và cầu khấn thành tâm để cầu được như ý nhé.

2.10 Bố trí bàn thờ Thần Tài đúng cách

meobuonbandathang_HRV

Trưng bày bàn thờ Thần tài

Từ xa xưa đến nay, bàn thờ Thần tài luôn được đặt ở vị trí dưới mặt đất và vào đúng vị trí cung Thiên Lộc sẽ giúp gia chủ nếu có kinh doanh buôn bán sẽ có nhiều tài lộc, buôn may bán đắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt bàn thờ ở cung Quý nhân để gặp được nhiều may mắn, khách hàng, đối tác đến cửa hàng nhiều hơn và có quý nhân phù trợ cho công việc suôn sẻ.

2.11 Dùng thần chú may mắn để bán đắt

Bên cạnh việc sử dụng những vật phẩm phong thủy để thu hút tài lộc thì cũng cần những câu khai quang trì chú để gia tăng công hiệu của nó. Những cửa hàng kinh doanh nên tìm hiểu những câu thần chú này để sử dụng vào những dịp cúng bái hay ngày lễ.

Sau khi thỉnh vật phẩm về nhà, mọi người có thể đặt lên nơi trang trọng nào đó hoặc bàn thờ, đợi ngày lành tháng tốt rồi niệm chú để cầu tài lộc cho gia chủ.

2.12 Mẹo buôn bán đắt hàng bằng bùa may mắn

Ngoại trừ những cách ở trên, sử dụng bùa may mắn cũng là mẹo để buôn may bán đắt, tránh được xui xẻo. Làm bùa may mắn cũng cần có sự hiểu biết về tử vi và phong thủy. Loại bùa này giúp chủ cửa hàng thu hút khách đến với mình nhiều hơn, buôn bán thuận lợi suôn sẻ.

2.13 Dùng gương phong thủy để nhân đôi tài lộc

Gương ngoài công dụng bình thường để soi thì nó cũng có ý nghĩa khác rất quan trọng trong phong thủy đó là tăng nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhà. Gương đại diện cho những gì nó phản chiếu, chính vì thế lựa chọn vị trí phù hợp sẽ đem lại rất nhiều may mắn, hóa giải vận khí xấu cho căn nhà. Bạn có thể tham khảo các nơi có kinh nghiệm dùng gương phong thủy để áp dụng cho cửa hàng cũng đạt được việc kinh doanh tốt hơn, sử dụng mẹo phong thủy buôn may bán đắt để mang lại vận khí tốt và tiền tài.

3. 5 nguyên tắc phong thủy buôn may bán đắt chủ shop cần biết

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo ra môi trường làm việc và kinh doanh tốt. Do đó, bên cạnh các mẹo buôn may bán đắt thì 5 nguyên tắc phong thủy dưới đây cũng quan trọng mà chủ shop nên biết để buôn may bán đắt:

3.1 Cách hút tài lộc kinh doanh hàng đầu - Xem tuổi người cùng làm ăn

Theo phong thủy, việc xem xét tuổi của người làm ăn trong cửa hàng là rất quan trọng. Tuổi của người đó phải phù hợp với mạng của năm cửa hàng được mở ra để tạo ra sự cân bằng và hòa hợp về tài lộc. Việc kết hợp tuổi người và tuổi cửa hàng theo phong thủy giúp tạo ra một sự tương hợp tốt, tăng khả năng thu hút tài lộc và thành công trong kinh doanh.

3.2 Chọn hướng mở cửa hàng buôn bán hút tài lộc kinh doanh

Hướng mở cửa hàng cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tài lộc kinh doanh. Trong phong thủy, có những hướng được cho là tốt để mở cửa hàng buôn bán như hướng Đông, Đông Nam và Tây Nam. Các hướng này được cho là có năng lượng tích cực và có khả năng thu hút tài lộc và khách hàng vào cửa hàng.

3.3 Bàn thờ thần tài rất quan trọng trong phong thủy kinh doanh

Bàn thờ thần tài được coi là một yếu tố quan trọng trong phong thủy kinh doanh. Bàn thờ này thường được đặt ở vị trí quan trọng trong cửa hàng, được trang trí một cách trang nghiêm và trang trọng. Bàn thờ thần tài đại diện cho sự sung túc, tài lộc và may mắn trong kinh doanh. Việc tôn trọng và cúng bái thần tài được coi là cách thu hút tài lộc và mang lại sự thịnh vượng cho cửa hàng.

Bàn thờ thần tài rất quan trọng trong phong thủy kinh doanh

Bàn thờ thần tài rất quan trọng trong phong thủy kinh doanh

3.4 Hút tài lộc kinh doanh nhờ vật phẩm phong thủy

Sử dụng các vật phẩm phong thủy như hình ảnh, tượng, hoặc vật trang trí có ý nghĩa phong thủy như rồng, cá chép, đèn lồng, hoa quả may mắn, vàng, bạc... có thể giúp hút tài lộc và tạo ra sự hài hòa và cân bằng năng lượng trong cửa hàng. Các vật phẩm này được đặt ở các vị trí chiến lược trong cửa hàng để tạo ra một không gian phong thủy tích cực và thu hút tài lộc.

3.5 Cây cảnh phong thủy giúp tăng vượng khí, chiêu tài lộc

Cây cảnh trong cửa hàng không chỉ làm đẹp mà còn có vai trò quan trọng trong phong thủy kinh doanh. Chọn những loại cây phong thủy như cây tiền, cây phát tài, cây may mắn... để đặt trong cửa hàng. Những loại cây này được cho là có khả năng tăng vượng khí và mang lại tài lộc, thu hút sự thịnh vượng và thành công trong kinh doanh. Đặt cây cảnh ở những vị trí chiến lược trong cửa hàng để tạo điểm nhấn và tăng cường năng lượng tích cực.

4. Tổng kết

Trên đây là 13 mẹo buôn bán đắt hàng cho người kinh doanh chúng tôi đã tổng hợp lại nhằm giúp những chủ cửa hàng đang kinh doanh hay gặp vấn đề về buôn bán có thể áp dụng thành công và thu hút tài lộc về cho mình. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một vài cách để giúp công việc buôn bán của mình thuận lợi nhất nhé.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh thức ăn nhanh thành công nhất hiện nay

06/12/2022 MKT Nhi

Cách chặn trang web cực nhanh chóng và dễ dàng có thể bạn chưa biết!?

14/12/2022 MKT Ngoc Anh

5 mẹo trang trí tết quán cafe thu hút khiến ai cũng phải chú ý

22/12/2022 MKT Nhi