Chia sẻ cách tăng lượt theo dõi trên Facebook hiệu quả miễn phí

Ngày nay, việc kinh doanh online đang là xu hướng, điều này làm cho Facebook trở thành kênh bán hàng cực kỳ hấp dẫn. Mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm cách tăng lượt theo dõi trên Facebook. Vậy làm thế nào để tăng lượt theo dõi trên Facebook? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tăng lượt theo dõi trên Facebook hiệu quả miễn phí.

1. Lượt theo dõi (Follow) trên Facebook là gì?

Lượt theo dõi trên Facebook là chỉ số cho biết số người đã nhấn nút theo dõi một tài khoản, fanpage Facebook. Khi đó, họ sẽ nhìn thấy những bài đăng, thông báo mới nhất của tài khoản đó.

Một người theo dõi còn được gọi là follower hay subscriber. Số lượng followers còn cho biết mức độ yêu thích của cộng đồng đối với tài khoản của bạn.


Tính năng follow luôn rất phổ biến trên các mạng xã hội

2. Những lợi ích khi tăng follow trên Facebook

Một tài khoản có nhiều lượt theo dõi sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điểm lợi, đặc biệt là đối với các tài khoản bán hàng trên Facebook. Cụ thể bạn sẽ được:

2.1 Tăng lượt tiếp cận mỗi khi đăng bài

Người theo dõi là một người dùng trên Facebook và họ có thể nhìn thấy bài đăng của bạn. Vì thế nội dung bạn đăng sẽ được đón nhận bởi họ. Đây là những người sẽ tương tác với bài đăng, họ có thể sẽ chia sẻ bài viết nếu như bài viết của bạn có giá trị lan tỏa. Hơn nữa, nếu bạn là một doanh nghiệp, những người theo dõi này có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn.

2.2 Tạo sự tin tưởng cho khách hàng và tăng độ uy tín dành cho doanh nghiệp

Tất nhiên, tài khoản càng có nhiều lượt theo dõi thì bạn sẽ càng có được niềm tin từ khách hàng. Nếu như khách hàng muốn mua hàng, họ cũng sẽ ưu tiên chọn các cửa hàng có nhiều người theo dõi và tương tác. Đối với các tài khoản có ít followers, khách hàng thường có xu hướng e ngại hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

>> Đọc ngay: 5 cách để có được lòng tin của khách hàng Online


Lượt theo dõi có thể dùng để đánh giá mức độ uy tín của tài khoản Facebook

2.3 Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thông thường, để bài đăng tiếp cận được nhiều người, doanh nghiệp sẽ chọn phương án quảng cáo. Tuy nhiên, nếu như có số lượng người theo dõi trên Facebook lớn, bài viết sẽ nhận được kết quả tương tự mà không cần chi phí chạy quảng cáo. Lượng followers càng nhiều, chi phí quảng cáo sẽ càng được tiết kiệm.

3. Cách mở chức năng theo dõi trên Facebook

Trước khi tìm hiểu cách tăng lượt theo dõi trên Facebook, hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn đã mở khóa công khai và cho phép mọi người theo dõi mình bằng cách:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Cài đặt của Facebook

  • Bước 2: Chọn Bài viết công khai > Tại phần Ai có thể theo dõi tôi, chọn Mọi người.

4. Cách tăng lượt theo dõi trên facebook hiệu quả miễn phí

4.1 Mở các chức năng công khai ở phần Cài đặt để tăng lượt theo dõi trên Facebook

Nếu không mở công khai, bài viết của bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều. Vì vậy, việc đầu tiên là hãy kiểm tra xem tài khoản của bạn đã cài đặt công khai hay chưa tại Cài đặt quyền riêng tư.


Hãy đảm bảo bạn đã cài đặt như hình

Việc đồng ý cho mọi người gửi lời mời kết bạn cho phép bạn tăng lượt theo dõi trên Facebook bởi những lời mời kết bạn đang chờ đồng ý hoặc trong trường hợp đã đủ bạn bè tối đa sẽ tự động được chuyển thành 1 lượt theo dõi – đây là một cách tăng lượt theo dõi trên facebook khá hay.

4.2 Tận dụng lời mời kết bạn để tăng theo dõi trên Facebook

Đầu tiên, hãy bắt đầu ngay từ chính hội bạn bè, người thân. Đây là cách tăng lượt theo dõi trên facebook rất hay được sử dụng bởi những tài khoản mới. Để bán được nhiều sản phẩm trên một kênh mạng xã hội, hãy đi kết bạn nhiều hơn. Việc này tuy mất nhiều thời gian hơn các cách khác, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn tăng lượt theo dõi trên Facebook.

Facebook có chức năng gợi ý kết bạn, những người này thường có chung bạn bè, sở thích và hành vi giống bạn. Hãy tận dụng chức năng để kiếm cho mình những người theo dõi phù hợp nhất. Một lưu ý nhỏ, bạn chỉ nên gửi tối đa 100 lời mời kết bạn mỗi ngày để tránh bị Facebook đánh dấu là spam. Ngoài ra, nếu đã đủ 5000 người bạn, những lượt kết bạn tiếp theo sẽ được Facebook chuyển thành lượt theo dõi.

Khi kết bạn cũng cần có chọn lọc để tìm được những người có chung chủ đề quan tâm, đừng nên quá tập trung vào những tài khoản ảo và những tài khoản quốc tế không có tiềm năng.

4.3 Nhờ bạn bè tương tác để tăng follow trên Facebook

Đây là cách truyền thống được nhiều người áp dụng. Bạn bè của bạn chính là những người đầu tiên ủng hộ và cho bạn những phản hồi thực tế nhất. Hãy mời họ thích và theo dõi trang bán hàng của bạn và thực hiện chia sẻ bài viết nếu được. Việc chia sẻ bài viết sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bài viết của bạn sẽ được lan rộng đến bạn bè của họ mà bạn không cần tốn chi phí quảng cáo. Tận dụng mối quan hệ bạn bè sẽ giúp bạn dần mở rộng quy mô và độ nhận diện cho doanh nghiệp.


Có thể mời bạn bè like fanpage tại dấu “…” cài đặt đầu trang

Tuy vậy, cách này có một điểm yếu là khá mất thời gian và có thể sẽ làm phiền bạn bè của bạn. Ngoài ra, việc mời bạn bè thích trang liên tục sẽ làm Facebook nghĩ tài khoản bị hack và Facebook sẽ khóa tài khoản bạn.

4.4 Cách tăng lượt theo dõi trên facebook nhờ seeding trên các page, group nổi tiếng

Một cách tăng lượt theo dõi trên facebook khác mà rất nhiều người dùng đó là chăm chỉ đi seeding trên các trang, nhóm nổi tiếng. Bạn có thể thả bình luận vào các bài viết có nhiều lượt tương tác. Nếu bình luận của bạn có tính hài hước, xây dựng hoặc chia sẻ nội dung hữu ích thì chắc chắn không khó để được nhiều người khác chú ý đến, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tăng follow Facebook.

Một mẹo khi seeding là hãy tìm các trang, nhóm và bài viết có cùng chủ đề, sản phẩm và đối tượng khách hàng giống với bạn. Khi bạn có những khuyến mãi hấp dẫn, hãy bình luận vài câu giới thiệu, mời chào dễ thương cùng với đường link dẫn đến sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn hướng được đến những khách hàng thực sự tiềm năng và kiếm được người quan tâm, theo dõi thật. Nếu may mắn hơn, bạn có thể sẽ có được đơn đặt hàng từ những vị khách hàng tiềm năng này.

>> Tìm hiểu ngay: Tầm quan trọng của Seeding trong marketing bán hàng


Ví dụ thực tế về seeding

4.5 Gắn link facebook ở các tài khoản mạng xã hội khác để tăng theo dõi trên Facebook

Nếu bạn đã sở hữu một website bán hàng, bạn có thể gắn kèm liên kết dẫn đến fanpage của mình tại đó – đây là một cách tăng lượt theo dõi trên Facebook thông minh. Khi khách hàng tìm được sản phẩm của bạn trên Google, chắc hẳn họ sẽ muốn vào Facebook để xem đánh giá sản phẩm của các khách hàng khác. Hành động này có thể giúp bạn tăng follow trên Facebook. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu về trang web bán hàng ngược lại trên Facebook. Việc kết nối giữa website và Facebook sẽ mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm thông tin về cửa hàng của bạn.

4.6 Tạo nội dung và hình ảnh chất lượng, trending giúp tăng người theo dõi trên Facebook

Nếu bạn muốn tìm cách tăng lượt theo dõi trên facebook hiệu quả, chắc chắn bạn phải tập trung vào việc sáng tạo nội dung. Nội dung sáng tạo và có tính lan truyền là một trong những yếu tố cần thiết để một trang mạng xã hội tồn tại và phát triển. Các bài đăng có nội dung hấp dẫn, hình ảnh, video thú vị, hài hước có tính lan tỏa vô cùng mạnh mẽ và sẽ giúp bạn thu hút tương tác của khách hàng khá hiệu quả, giúp bạn tăng lượt theo dõi trên Facebook, đồng thời giữ chân followers cũ.

>> Xem ngay: 9 tips giúp nhà bán hàng sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook


Phần nội dung rất hài hước, nét vẽ gần gũi của Thỏ Bảy Màu mang về cho họ gần 4 triệu followers

Tuy nhiên, tuyệt đối không nên bất chấp để đăng tải những nội dung phản cảm, vi phạm chính sách Facebook và thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam. Về ngắn hạn, nếu may mắn bạn có thể tăng người theo dõi Facebook nhanh. Nhưng rủi ro của bạn là tài khoản sẽ có thể bị khóa bởi đội ngũ Facebook.

4.7 Cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhờ tổ chức giveaway, minigame, livestream

Tổ chức giveaway, minigame, livestream cũng là một cách tăng lượt theo dõi trên facebook tuyệt vời. Những hình thức này thường thu hút được rất nhiều người bởi ai cũng có thể tham gia. Phần quà nho nhỏ trong mỗi đợt giveaway có thể là một sản phẩm của bạn, voucher hoặc những phần quà từ nhà tài trợ.

Khi tạo giveaway, bạn nên kèm theo các yêu cầu như like, comment và share bài viết để tăng tính tương tác và lan tỏa, giúp bài viết dễ tiếp cận người dùng Facebook hơn.

Nhược điểm của hình thức này là chỉ áp dụng được cho những tài khoản đã có lượng followers nhất định và vẫn muốn tăng lượt theo dõi trên Facebook.

4.8 Sử dụng hashtag trong bài đăng để thu hút người theo dõi

Hashtag không còn là khái niệm quá xa lạ đối với người dùng mạng xã hội. Hashtag là một từ hoặc chuỗi các ký tự viết liền kề sau dấu thăng (#).

Hashtag sẽ giúp cho các bài viết dễ dàng được tìm thấy hơn bởi những người quan tâm đến nội dung đó, ngay cả khi họ không theo dõi trang của bạn.

Bí quyết sử dụng hashtag như một cách tăng lượt theo dõi trên facebook hiệu quả là hãy sử dụng khoảng 10 hashtag trên bài viết, trong số đó hãy sử dụng 2 – 3 hashtag cá nhân. Điều này giúp những bài viết của bạn trở nên thú vị và mang dấu ấn riêng.


The Coffee House sử dụng hashtag để tiếp cận khách hàng

5. Lời kết

Trên đây là những cách tăng lượt theo dõi Facebook hiệu quả miễn phí mà Haravan đã tổng hợp được. Hy vọng bạn sẽ tìm được cách phù hợp nhất với điều kiện và mục đích của mình.

Ngoài ra, để tối ưu việc kinh doanh online trên Facebook cũng như các mạng xã hội khác, có thể bạn sẽ muốn thử sử dụng Harasocial - giải pháp bán hàng toàn diện nhất trên Facebook. Với các tính năng quản lý hội thoại giúp chốt đơn nhanh chóng, không sót đơn; chatbot Messenger giúp chăm sóc khách hàng tự động; siêu công cụ bán hàng livestream, chốt đơn tự động… Harasocial tự tin có thể tăng doanh số và hiệu quả marketing cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể trải nghiệm miễn phí và cảm nhận hiệu quả ngay trong 14 ngày dùng thử tại đây.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: