Hướng dẫn 8 cách tăng like Facebook cực đơn giản và hiệu quả

Mỗi lượt like Facebook chính là một khách hàng tiềm năng cần được khai phá. Facebook thu hút được nhiều tương tác sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho việc bán hàng cũng như các mục đích khác. Cách tăng lượt like facebook không khó, chỉ cần bạn nắm rõ một số tips hay dưới đây.

1. Bỏ túi 8 cách tăng like facebook đơn giản nhất

Cài đặt bài viết ở chế độ công khai giúp tăng lượt like tự nhiên

1.1 Cài đặt chế độ công khai - Cách tăng like Facebook bắt buộc

Để tăng like hiệu quả, trang cá nhân của bạn phải cho phép hiện chức năng Thêm bạn bè, Theo dõi và Nhắn tin đối với người xem là “khách lạ”. Tiếp đến phần bình luận của người theo dõi cùng phần thông báo cũng để ở chế độ là tất cả mọi người. Thêm vào đó bạn cũng nên chỉnh chế độ bài đăng của mình thành “Công khai”.

1.2 Cập nhật Ảnh bìa và Ảnh đại diện

Ảnh bìa và Ảnh đại diện chính là bộ nhận diện Facebook của bạn. Vì vậy, việc bạn thường xuyên cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện sẽ được chú ý nhiều hơn vì dễ xuất hiện trên bảng tin của mọi người.

Nhiều người cũng tỏ ý rằng họ không thích những tài khoản không có ảnh đại diện, hãy lưu ý nhé!

>> Tham khảo ngay: Kích thước ảnh đăng Facebook cập nhật mới nhất

Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện giúp tạo thương hiệu và dễ xuất hiện ở bảng tin

1.3 Sáng tạo những viral content bắt trend

Một trong những phương thức được sử dụng nhiều để tăng lượt tương tác người dùng đó là tạo và sử dụng các viral content độc đáo và lan toả mạnh mẽ. Những nội dung ấy có thể là meme, ảnh/video hài hước được lấy từ một chương trình nổi tiếng nào đó, những câu nói truyền tải những thông điệp độc đáo và ý nghĩa

Sáng tạo những viral content bắt trend

Với những nội dung này, người đọc thường có xu hướng tag bạn bè vào để thảo luận, chia sẻ, làm tăng sự tương tác của bài post lên rất nhiều.

Tuy nhiên, khi đăng những bài post như vậy, người viết content phải đảm bảo nội dung phải phù hợp với doanh nghiệp/ thông điệp bạn muốn truyền tải, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Tránh những trường hợp sử dụng content nhạy cảm, dễ bị xuyên tạc và lưu ý trích dẫn nguồn khi sử dụng content từ bên thứ ba.

>> Đọc thêm: 9 tips giúp nhà bán hàng sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook

1.4 Tích cực tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội là một việc làm cần thiết, những doanh nghiệp lớn xem đó là điều cần phải làm và không ngại tươmg tác thuờng xuyên với khách hàng của mình trên Facebook. Bạn có thể thấy rõ điều này qua những trang Facebook của Baemin, Netflix, hay Durex. Tương tác với khách hàng không chỉ là công việc chăm sóc khách hàng thông thường, mà nó rộng lớn hơn, đó là hành động lắng nghe khách hàng và từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng mỗi quan hệ bền vững và lâu dài với những đối tượng khách hàng mục tiêu.

Baemin tích cực tương tác với khách hàng

Bằng việc trò chuyện với người dùng một cách hài hước, thân thuộc và lắng nghe những góp ý như “những người bạn", Baemin đã xây dựng nên một cộng đồng người dùng trung thành, thường xuyên tương tác với doanh nghiệp với những bài post lượt like lên đến 11K.

1.5 Hợp tác với những KOL hoặc Influencers

Việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhanh hơn với lượng khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách mà bạn muốn hướng đến.

Trước khi tiến hành, bạn cần phải tìm kiếm và xác định đúng influencer hay KOL có nhóm người theo dõi phù hợp với lượng khách hàng tiềm năng mà thương hiệu bạn đang nhắm tới.

Hợp tác với những KOL hoặc Influencers

Khi đã tiến hành hợp tác, doanh nghiệp nên chủ động gửi những sản phẩm mẫu trước để họ có thể có thời gian chuẩn bị review một cách chất lượng. Lưu ý, những bài review của Influencer và KOL phải có nhắc đến hoặc tag tên doanh nghiệp của bạn, để có thể hổ trợ tăng lượt like, share, và comment trên fanpage.

1.6 Xây dựng nhiều content video

Video đang nhanh chóng trở thành nền tảng phổ biến trên mạng xã hội với sự tương tác cao hơn những hình thức visual khác như text, hình ảnh, hay inforgraphic. Do đó, những doanh nghiệp cần phải khai thách nội dung video như một phần chiến lược marketing của mình.

Để có thể xây dựng nội dung video được nhiều khán giả đón nhận, doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc xây dựng kịch bản chất lượng, đầu tư vào nội dung truyền tải phải thực sự thu hút và phù hợp, cũng như xây dựng kế hoạch xây dựng content và plan chuyên nghiệp, hợp lý và kỹ lưỡng.

1.7 Tạo những minigame thu hút sự quan tâm

Minigame của Haravan

Minigame hay Giveaway là một hình thức rất tốt để tăng lượt like, share cho trang Facebook. Bạn có thể tổ chức những minigame như Tìm điểm khác nhau, Tìm đồ vật có trong bức hình hay Quay số trúng thưởng để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

1.8 Chọn khung giờ đăng bài tăng lượt like Facebook

Việc chọn khung giờ đăng bài để tăng lượt like trên Facebook không phải là một quy tắc cứng nhắc, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tệp khách hàng, ngành nghề, địa điểm và thói quen truy cập mạng xã hội.

Chọn khung giờ đăng bài hợp lý giúp tăng lượt like Facebook

Chọn khung giờ đăng bài hợp lý giúp tăng lượt like Facebook

Tuy nhiên, dưới đây là một số gợi ý về khung giờ có thể giúp tăng lượt like trên Facebook hiệu quả:

  • Trong khoảng từ 9h sáng đến 11h sáng và từ 1h chiều đến 3h chiều: Đây là các khung giờ thường có lượng người truy cập mạnh mẽ và tương tác cao trên Facebook. Nhiều người dùng sẽ dành thời gian xem tin tức và mạng xã hội trong khoảng thời gian này.
  • Buổi tối từ 6h chiều đến 9h tối: Đây là thời điểm mà nhiều người đã kết thúc công việc và có thể dành thời gian truy cập mạng xã hội. Việc đăng bài trong khoảng thời gian này có thể tăng khả năng hiển thị và tương tác từ người dùng.
  • Cuối tuần: Thường thì vào cuối tuần, khi mọi người không phải làm việc, lượng truy cập và tương tác trên Facebook có xu hướng tăng cao. Do đó, đăng bài vào thứ Bảy và Chủ nhật có thể tăng lượt like Facebook

1.9 Nội dung chia sẻ hay, dễ đọc, dễ nhìn

Xây dựng nội dung cho các bài đăng trên Facebook dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt, thu hút, thông điệp ý nghĩa cũng là cách tăng lượt thích trên Facebook nhanh chóng.

  • Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn để khơi gợi sự tò mò và tạo sự kỳ vọng cho nội dung bên trong.
  • Hãy sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao, sắc nét và thu hút để thu hút mắt người xem. Đảm bảo hình ảnh và video của bạn liên quan và hỗ trợ cho nội dung chia sẻ.
  • Chia nhỏ nội dung thành các đoạn, sử dụng tiêu đề, định dạng văn bản, danh sách chấm điểm và các hình thức khác để làm cho nội dung dễ tiếp cận và tiêu thụ.
  • Cung cấp thông tin hữu ích, hướng dẫn, tips, sự khám phá mới hoặc cung cấp giải đáp cho các vấn đề mà người dùng quan tâm. Nếu nội dung mang lại giá trị cho người đọc, khả năng họ sẽ tương tác và like bài viết của bạn sẽ cao hơn.
  • Kể một câu chuyện liên quan đến sản phẩm, thương hiệu hoặc thông điệp bạn muốn chia sẻ, để người đọc có thể đồng cảm và tương tác.

1.10 Tag bạn bè vào bài viết giúp tăng like trên Facebook

Tag bạn bè vào bài viết có thể giúp tăng lượt like trên Facebook trong một số trường hợp, nhưng cần được sử dụng một cách cân nhắc và tế nhị để không gây phiền hà cho người khác.

Tag bạn bè vào bài viết có thể giúp tăng lượt like trên Facebook trong một số trường hợp

Tag bạn bè vào bài viết có thể giúp tăng lượt like trên Facebook trong một số trường hợp

Dưới đây là một số mẹo khi bạn muốn tag bạn bè vào bài viết của mình trên Facebook:

  • Hãy chỉ tag những người mà nội dung bài viết thực sự liên quan đến họ. Điều này đảm bảo rằng bạn đang gửi thông báo đến những người có khả năng quan tâm và tham gia vào nội dung của bạn.
  • Không nên tag quá nhiều người trong mỗi bài viết, có thể gây phiền hà cho người được tag và dẫn đến họ không quan tâm đến nội dung của bạn. Hãy tag những người bạn thực sự muốn tương tác và đóng góp vào bài viết.
  • Nếu bạn muốn tag ai đó vào bài viết, hãy xin phép họ trước. Không nên tag người khác mà không có sự đồng ý của họ, vì điều này có thể làm họ không vui và gây mất lòng.
  • Hãy tìm cách để tag bạn bè một cách tự nhiên và ý nghĩa, ví dụ như khi bạn chia sẻ một kỷ niệm chung hoặc muốn nhờ ý kiến của họ về một vấn đề cụ thể.
  • Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn đủ thu hút để người khác muốn tương tác và like. Một nội dung chất lượng và hấp dẫn sẽ tự nhiên thu hút lượt like và tương tác từ người dùng, ngay cả khi không có việc tag bạn bè.

1.11 Tăng lượt like trên Facebook thông qua những mạng xã hội khác

Hầu hết người dùng hiện nay đều sử dụng đồng thời nhiều mạng xã hội khác nhau để phục vụ cho mục đích giải trí, tìm kiếm thông tin hay mua sắm trực tuyến. Do đó, bạn có thể tận dụng những mạng xã hội khác như Instagram, Zalo, Twitter,... để tăng lượt like trên Facebook cá nhân.

  • Sử dụng các mạng xã hội khác để chia sẻ liên kết đến bài viết trên Facebook của bạn. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác của người dùng từ các nền tảng khác.
  • Tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ trên các mạng xã hội khác, sau đó hướng dẫn người dùng đến bài viết trên Facebook để tương tác thêm.
  • Khi chia sẻ trên các mạng xã hội khác, hãy sử dụng hashtag phù hợp để tăng khả năng tiếp cận từ người dùng quan tâm đến chủ đề tương tự. Điều này giúp mở rộng phạm vi và khả năng thấy bài viết của bạn trên các mạng xã hội khác.
  • Tham gia vào các nhóm, diễn đàn hoặc trang có chủ đề liên quan đến nội dung của bạn trên các mạng xã hội khác. Tương tác, trả lời bình luận và chia sẻ kiến thức của bạn để xây dựng mối quan hệ với người dùng khác và tăng khả năng thu hút họ đến trang Facebook của bạn.
  • Tìm kiếm và hợp tác với những người có ảnh hưởng (influencer) trên các mạng xã hội khác để chia sẻ nội dung và liên kết đến bài viết trên Facebook của bạn. Những người này có thể giúp bạn tiếp cận được với một lượng lớn người theo dõi và tăng khả năng nhận được lượt like từ đối tượng mục tiêu của bạn.

2. Lợi ích khi tăng lượt like facebook

2.1 Nâng cao sự tin tưởng của khách hàng

Mỗi lượt like được tăng là một lá phiếu ủng hộ và đánh giá về dịch vụ – thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tương đương với việc càng nhiều like thì mức độ ủng hộ tin tưởng của bạn càng được nâng cao với những khách hàng khác.

Khách hàng sẽ thấy ấn tượng khi thấy bạn sở hữu một Fanpage vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn like. Bạn đã nổi bật lên trong mắt khách hàng tiềm năng, chứng tỏ sự hấp dẫn, uy tín, lâu năm trong nghề của bạn.

>> Xem thêm: 9 cách chiếm lòng tin khách hàng ngay cả khi bạn chưa có doanh số

2.2 Tăng lượng người tiếp cận và độ tương tác

Mỗi lượt like, comment, share sẽ giúp bạn kéo được lượng tương tác tự nhiên, bạn bè của người tương tác cũng sẽ nhìn được page và đăng của bạn và họ sẽ tham gia vào tương tác bài viết, nó giúp page hoặc quảng cáo của bạn tiếp cận với rất nhiều người, đây gọi là viral marketing, và rất có thể những khách hàng của bạn sẽ đến từ những bạn bè của những người đã like hoặc dùng sản phẩm – dịch vụ của bạn.

Những người đã like fanpage của bạn, có nguy cơ tiếp cận được với các bài viết của bạn lên fanpage cực cao, điều này giúp bạn có được những lượt tiếp cận tự nhiên, kể cả khi bạn chạy quảng cáo facebook, thì số tiền trả cho những người đã like page rẻ hơn rất nhiều với những người chưa từng like hoặc tương tác.

2.3 Tăng độ tin tưởng cho Facebook

Khách hàng khi truy cập Fanpage thấy có hàng chục nghìn lượt thích sẽ hình dung đây là một địa chỉ uy tín và sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp trên page. Tỉ lệ mua hàng sẽ tăng, đồng nghĩa với doanh thu cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.

2.4 Thu hút khách hàng tiềm năng like fanpage

Các bài đăng có lượt like cao sẽ thu hút một lượng “khách lạ” vào xem và theo dõi fanpage. Nếu bạn có website, khi fanpage bạn có like, bạn hoàn toàn có thể kéo traffic người dùng từ fanpage vào website bằng cách chia sẻ link website lên fanpage. Lượt like fanpage càng cao tỉ lệ khách hàng chốt đơn càng cao.

2.5 Xây dựng thương hiệu để bán hàng

Mỗi bài viết hay có nhiều lượt like sẽ từng bước giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là một cách gây dựng thương hiệu và truyền thông giá rẻ tạo ra một kênh bán hàng online hiệu quả cho bất kỳ ai.

Ngoài ra, để khuếch đại hiệu quả bán hàng và tiếp thị của Facebook, hãy tận dụng các công cụ như HaraAds (Nền tảng quảng cáo bằng Trí thông minh nhân tạo), HaraSocial (Giải pháp bán hàng trên Social toàn diện), HaraFunnel (Facebook Messenger Chatbot Marketing).

>> Đừng bỏ lỡ: Top các hoạt động xây dựng thương hiệu được đề xuất trên Facebook

HaraAds là nền tảng quảng cáo tối ưu bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Thay vì phải am hiểu chuyên môn về Facebook Ads, Google Ads và hiểu rất rõ về khách hàng để thiết lập quảng cáo, HaraAds sẽ giúp bạn tự động hóa việc tạo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm về HaraAds tại đây

HaraAds - Nền tảng quảng cáo đa kênh bằng AI

HaraSocial là giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook toàn diện, giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và marketing trên Facebook. Giúp bạn quản lý toàn bộ mọi tương tác của khách, tạo đơn ngay khi tư vấn và kết nối sẵn với hơn 8 nhà vận chuyển phổ biến. Tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng và kho hàng giúp dễ dàng xử lý đơn hàng trong 60s.

Xem thêm và dùng thử miễn phí giải pháp HaraSocial tại đây

HaraFunnel giúp tư vấn khách hàng và giải đáp các thắc mắc hoàn toàn tự động theo các kịch bản sẵn có bất kể ngày đêm. Từ đó nhân 2 doanh số bán hàng và giảm chi phí thuê nhân viên tư vấn đáng kể. HaraFunnel còn có khả năng tự động lưu trữ và phân loại khách hàng theo hành vi mua hàng của họ để bạn tiếp thị lại và bán thêm sau này.

Xem thêm và đăng ký dùng miễn phí HaraFunnel tại đây

Kết luận

Với 8 cách tăng like Facebook đơn giản được giới thiệu ở trên chắc hẳn sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác cũng như mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn áp dụng thành công!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: