Shopee Affiliate là gì? Cách làm Affiliate cho Shopee hiệu quả

Hiện nay, số người làm Affiliate Shopee để tăng thu nhập ngày càng tăng. Đối với họ - người làm Affiliate Shopee và các chủ bán hàng trên Shopee, chương trình này đem đến nhiều lợi ích hấp dẫn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu rõ về Shopee Affiliate, nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh việc đăng ký làm và cách tính thu nhập từ chương trình tiếp thị liên kết này. Hướng dẫn sau đây sẽ giải đáp cho các vấn đề trên.

1. Shopee Affiliate là gì?

Affiliate Marketing là hình thức tiếp thị liên kết với nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, nhận hoa hồng mà không phải chịu các rủi ro trong quá trình kinh doanh, vận chuyển... bởi bạn không hề sở hữu dịch vụ, sản phẩm thực chất.

Theo đó, Shopee Affiliate là chương trình tiếp thị liên kết trực tiếp cho Shopee, khi tham gia bạn sẽ tiến hành quảng bá, affiliate link sản phẩm đang bán trên Shopee. Thông qua đó, các sản phẩm được nhiều người dùng biết đến và tiến hành mua khi có nhu cầu thông qua link giới thiệu của bạn.

Những người tham gia chương trình Affiliate thường là người có sức ảnh hưởng, được nhiều người biết đến hay còn được gọi là KOLs như Ngọc Khánh, Khoai Lang Thang. Các KOLs có lợi thế trong việc tiếp thị liên kết bởi được cộng đồng đông đảo biết đến, tin tưởng và ủng hộ lĩnh vực chuyên môn mà họ chia sẻ, ví dụ như du lịch, nấu ăn, làm đẹp. Từ đó, công cuộc tham gia Affiliate Shopee của họ cũng trở nên hiệu quả bởi độ tiếp cận người dùng cao, khả năng người dùng mua qua link giới thiệu cũng gia tăng đáng kể.

2. Lợi ích tham gia chương trình Affiliate Shopee

2.1 Lợi ích đối với KOLs

  • Các KOLs khi tham gia Affiliate Shopee được linh hoạt lựa chọn sản phẩm và ngành hàng để tiếp thị.

  • Nhận được mức hoa hồng hấp dẫn, đôi khi lên đến 20% giúp tăng thêm thu nhập.

  • Không chỉ vậy, KOLs còn được các chính sách ưu đãi từ các nhãn hàng với các chương trình ưu đãi, giảm giá thậm chí được tặng miễn phí hoàn toàn sản phẩm.

  • Nhận được sự hỗ trợ của Shopee trong suốt quá trình làm việc.

>> Tìm hiểu thêm: KOL là gì? Tầm quan trọng của KOLs đối với doanh nghiệp

2.2 Lợi ích đối với người bán

  • Được miễn phí gia tăng lượng truy cập: Người bán sẽ được tiếp thị liên kết miễn phí, tăng lượt tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chốt đơn và tăng doanh thu kinh doanh.

  • Đa dạng nguồn thu nhập khi làm Affiliate Shopee: Chính những người bán cũng có thể thực hiện tiếp thị liên kết Shopee cho các shop khác để đa dạng nguồn thu nhập.

3. Tôi sẽ tiếp thị những gì thông qua Affiliate Shopee?

Tạo sự tự do và hứng thú cho người dùng, chương trình Affiliate của Shopee không giới hạn bất kỳ sản phẩm nào cho bạn tiến hành tiếp thị liên kết, miễn sao có thể đáp ứng điều kiện là sản phẩm được bán trên website shopee.vn hoặc app Shopee.

Tuy nhiên, để hiệu quả Affiliate được tối ưu và tiết kiệm thời gian cho người thực hiện, lời khuyên là bạn nên lựa chọn các sản phẩm ưa thích, có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng để tiến hành tiếp thị liên kết. Điều này còn giúp người thực hiện duy trì sự yêu thích trong công việc tiếp thị đang làm.

4. Hướng dẫn đăng ký Affiliate trên Shopee

Quy trình đăng ký Affiliate trên Shopee bao gồm 4 bước:

  • Bước 1: Truy cập vào cổng đăng ký làm đối tác quảng cáo.

  • Bước 2: Điền các thông tin cá nhân để tạo tài khoản, bao gồm Họ và tên, Tên đăng nhập, Mật khẩu, E-mail. Các thông tin bắt buộc cung cấp tiếp theo bao gồm Công ty hoặc Tên tài khoản, Số điện thoại, Thành phố, Mã bưu điện và Địa chỉ liên hệ

  • Bước 3: Nhập các thông tin về cách bạn tiến hành Affiliate và nguồn traffic hứa hẹn như Kênh truyền thông, Địa chỉ mạng xã hội, Nội dung và lĩnh vực bạn chọn để quảng cáo và các thông tin khác.

  • Bước 4: Tiến hành các thao tác xác thực qua E-mail đã đăng ký.

Tham gia cộng đồng Shopee Affiliates dễ dàng với 4 bước

Tham gia cộng đồng Shopee Affiliates dễ dàng với 4 bước trên

5. Nguyên tắc và chính sách ghi nhận hoa hồng từ Shopee Affiliate

Dưới đây là các nguyên tắc ghi nhận hoa hồng từ Shopee Affiliate:

5.1 Chỉ ghi nhận đơn hàng đầu tiên

Với mỗi link thực hiện Affiliate, Shopee chỉ tiến hành ghi nhận đơn hàng đầu tiên và tệp đó sẽ được xóa khỏi hệ thống. Nghĩa là từ đơn thứ 2, dù người mua click vào link mua hàng thì cũng không được tính hoa hồng. Thời gian lưu trữ cho mỗi tệp hay cookies là 7 ngày đối với app và 30 ngày với website.

5.2 Tính theo last click

Cơ chế này thực hiện khi người dùng thực hiện click vào link mua đơn hàng của nhiều người làm Affiliate khác nhau rồi mới chốt đơn mua. Khi đó, đơn hàng sẽ được ghi nhận cho người làm Affiliate có link được người mua truy cập cuối cùng (lúc chốt đơn).

Về chính sách ghi nhận hoa hồng, chương trình tiếp thị liên kết của Shopee phân bổ khác nhau tùy theo ngành hàng và tệp khách hàng mới hay hiện hữu (khách đã có đơn hàng thành công trên Shopee). Tuy nhiên, mức hoa hồng tối đa cho mỗi đơn hàng được quy định là 70.000 đồng và không giới hạn mức hoa hồng tối đa cho mỗi tài khoản thực hiện tiếp thị liên kết cho Shopee.

6. Cách làm Affiliate cho Shopee mang lại thu nhập tốt nhất

Thực hiện tiếp thị liên kết cho Shopee một cách bài bản sẽ đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dùng. Để khai thác hiệu quả “kênh” kinh doanh tiếp thị này, các phương thức sau đây là gợi ý dành cho bạn:

6.1 Tạo website với mã giảm giá hay Review sản phẩm

Một website trực quan review sản phẩm là một trong những kênh hiệu quả để thu hút khách hàng mục tiêu truy cập. Kết hợp giới thiệu các mã giảm giá, vận dụng SEO lên top Google tìm kiếm cho website của bạn sẽ giúp công cuộc làm tiếp thị liên kết của bạn đạt hiệu quả tuyệt vời.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo website đơn giản cho người mới bắt đầu

6.2 Tạo kênh TikTok để Review sản phẩm

Tiktok hiện nay là một trong những mạng xã hội hot và phổ biến nhất. Lượt tiếp cận người dùng cao cùng đặc điểm dễ dàng sử dụng với việc tạo video ngắn là các điểm cộng cho Tiktok trở thành công cụ vô cùng hữu ích cho bạn thực hiện Affiliate Shopee.

6.3 Tạo kênh Youtube để Review sản phẩm

Nếu Tiktok bạn dùng để tạo các video review ngắn thì Youtube lại là sân chơi để bạn thực hiện các bài review chi tiết và đa dạng hóa tệp sản phẩm. Gắn link Affiliate Shopee tại phần mô tả video hoặc bình luận để thực hiện việc tiếp thị liên kết. Ngoài thu nhập từ hình thức này, bạn còn có cơ hội tăng thêm thu nhập từ Youtube nếu video đạt lượt xem cao đến mức yêu cầu.

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách tạo một video chất lượng trên YouTube

Làm Affiliate cho Shopee để gia tăng thu nhập

Làm Affiliate cho Shopee để gia tăng thu nhập

6.4 Tham gia cộng đồng Affiliate

Hợp tác cùng tăng thu nhập, kết nối giữa link mua hàng và người có nhu cầu, tại sao không? Đây là một trong những phương thức tiến hành Affiliate Shopee thú vị với lượt người tham gia vô cùng lớn. Có thể là Fanpage, Group,… Không chỉ tiến hành tiếp thị liên kết, bạn có có cơ hội được chia sẻ và học hỏi các kinh nghiệm trong lĩnh vực Affiliate này.

6.5 Làm Shopee Affiliate thời gian dài, chậm mà chắc

Khi lựa chọn kiếm tiền từ Affiliate Shopee, gắn với mục tiêu lâu dài và đặt giá trị mang lại cho người dùng làm ưu tiên, bạn cần chuẩn bị cho thời gian dài để có thu nhập, chậm mà chắc. Nhưng bù vào đó, kênh Affiliate mà bạn xây dựng sẽ có nền tảng vững chắc, niềm vui với công việc trên tinh thần mang lại giá trị, hiệu quả và nhận được sự tin tưởng từ người dùng.

Chương trình Shopee Affiliate giúp bạn có thêm lựa chọn cho mục tiêu kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó, đặt cam kết tham gia lâu dài với các ưu tiên, đề cao giá trị đem đến cho người dùng, áp dụng linh hoạt các gợi ý về phương thức thực hiện hiệu quả trên, tin rằng bạn sẽ đạt được thành quả như mong muốn.

7. Kết nối quản lý bán hàng trên Shopee dễ dàng với Haravan

Với sự phát triển của các nền tảng số hoá, nhà bán lẻ không chỉ kinh doanh trên một nền tảng online duy nhất mà còn có thể mở rộng bán hàng đa kênh từ sàn Thương mại điện tử, xây dựng website thương hiệu, bán hàng trên kênh mạng xã hội, bán hàng qua livestream… Tuy nhiên, với nhiều kênh bán, đòi hỏi bạn cần có hệ thống vận hành đơn hàng, tồn kho, tài chính, vận chuyển hàng hóa tập trung để tối ưu nguồn lực hiệu quả nhất.

Haravan hỗ trợ nhà bán lẻ giải pháp kinh doanh đa kênh từ online đến offline, đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, chỉ với vài thao tác, chủ shop có thể đồng bộ sản phẩm và quản lý bán hàng trên các kênh một cách dễ dàng, nhanh chóng, tinh gọn nhất.

>> Tham khảo ngay: Quản lý bán hàng đồng bộ trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki mùa Big Sale 12.12

Haravan hỗ trợ nhà bán lẻ giải pháp kinh doanh đa kênh

Tham gia chương trình Shopee Affiliate là lựa chọn của nhiều người để gia tăng thu nhập. Tin rằng các chia sẻ trên về bí quyết làm Affiliate Shopee như trên sẽ giúp hành trình này của bạn trở nên dễ dàng và ngày càng thú vị.

>> Đọc thêm những bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới

01/06/2022 Quỳnh Anh MKT

Kênh chat của sàn SHOPEE đã chính thức kết nối với HaraSocial

25/08/2022 Như Bình

Bán hàng trên Shopee có mất phí không và cách để tối ưu chi phí

11/09/2022 MKT Nguyệt