Quản lý bán hàng đồng bộ trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki mùa Big Sale 12.12

Nối tiếp chuỗi sự kiện Sale lớn vào dịp mua sắm cuối năm, Big Sale 12.12 là một trong những ngày hội được săn đón bởi lượng lớn người tiêu dùng hiện nay. Như mọi năm, Big Sale 12.12 không chỉ được tổ chức sôi động và đông đúc trên khắp khu trung tâm mua sắm mà còn rộn ràng tràn ngập ưu đãi trên các kênh bán hàng online. Tuy nhiên, năm nay, Big Sale 12.12 sẽ đổ bộ và chiếm sóng lớn trên các kênh thương mại điện tử. Ngoài website của các thương hiệu, ba sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki sẽ là thị trường chạy đua doanh số của các nhà bán lẻ lớn nhỏ hiện nay. Cả ba sàn đều có lượng người truy cập lớn mỗi tháng, đặc biệt con số này thường tăng gấp 5-6 lần vào Big Sale. Do đó, mở rộng bán hàng trên cùng ba sàn sẽ là cơ hội tiềm năng để nhà bán lẻ đẩy mạnh doanh số dịp cuối năm và sau giãn cách kéo dài. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn chính là quản lý bán hàng động bộ trên các sàn tinh gọn, tối ưu và tiện lợi. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây của Haravan để có một ngày hội Big Sale bùng nổ nhất!

Nhà bán hàng cần chuẩn bị gì cho Big Sale 12.12 khi bán hàng trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki?

Bán hàng đa sàn Thương mại điện tử có thể là một cơ hội cực lớn không chỉ về hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu mà còn giúp nhà bán hàng mở rộng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà bán lẻ vẫn còn e ngại và chỉ chọn 1 kênh sàn hoặc thêm bán hàng qua mạng xã hội. Có thể kinh doanh trên một sàn cũng đã khiến họ bận rộn và quá tải trong khâu vận hành, bán hàng. Nếu chủ shop đang cân nhắc và muốn mở rộng gian hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử trong mùa Big Sale 12.12, trước tiên chủ shop cần:

1. Đồng bộ tất cả các thông tin trên các gian hàng

Thông tin đồng nhất trên các sàn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh bán lẻ đa kênh, đa sàn thương mại điện tử. Với sự phát triển mạnh mẽ và ứng dụng phổ biến các nền tảng công nghệ, khách hàng không chỉ mua hàng trên một sàn TMĐT duy nhất mà đều trải nghiệm trên nhiều nền tảng khác nhau, phổ biến là Shopee, Lazada, Tiki. Do đó, tránh trường hợp khách đều tìm hiểu sản phẩm trên cả ba sàn những không đồng nhất về giá hay các chương trình khuyến mãi của shop, nhà bán hàng nên đồng bộ hết tất cả các thông tin trên các gian hàng. Điều này giúp chủ shop tối ưu được thời gian phản hồi khách hàng khi họ thắc mắc, tăng trải nghiệm mua hàng cho khách hàng và xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

>> Xem ngay: Giải pháp đồng bộ sản phẩm và đơn hàng khi bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử

2. Hệ thống quản lý và cập nhật dữ liệu tích hợp từ các sàn Thương mại điện tử

Trong quá trình bán hàng, chủ shop sẽ khó tránh khỏi các trường hợp như thất thoát đơn hàng, xử lý đơn hàng sai, trùng lặp và dẫn tới khâu đóng gói hàng hóa sai. Nếu trường hợp thiếu hàng của khách thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đánh giá, uy tín của shop và tốn thời gian xử lý khiếu nại của khách hàng. Nếu trường hợp giao dư hàng thì ảnh hưởng tới doanh thu shop và tốn kém thời gian trả hàng… Do vậy, một hệ thống tích hợp dữ liệu từ các sàn giúp chủ shop cập nhật nhanh chóng số lượng hàng hóa trong khó, xử lý đơn hàng không bị nhầm lẫn giữa các sàn. Đồng thời dễ dàng theo dõi đơn hàng, vận chuyện một cách đồng bộ.

3. Chuẩn bị và xây dựng đội ngũ nhân sự, phân bố công việc hợp lý

Bán hàng đa sàn đồng nghĩa với việc chủ shop sẽ phải tiếp nhận lượng đơn hàng lớn hơn mỗi ngày. Đặc biệt khi sự kiện Big Sale 12.12, lượng truy cập trên các sàn tăng gấp 5, 6 lần so với những ngày thông thường. Với những thời điểm này, chủ shop sẽ phải cần hỗ trợ tư vấn khách, xử lý khiếu nại, tiếp nhận và xử lý lượng đơn lớn từ trên Shopee, Lazada và cả Tiki.. Do đó, việc chuẩn bị nguồn lực nhân sự là rất cần thiết khi kinh bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử.

Đối với chủ shop vừa mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể nhờ người thân quen hỗ trợ để tối ưu chi phí thuê nhân sự trong những giai đoạn kinh doanh đầu. Đồng thời, chủ shop cũng nên phân bổ nguồn lực một cách phù hợp. Chẳng hạn như vào dịp Sale, đơn hàng nhiều dẫn tới khâu đóng gói rất cần nhiều nhân lực. Chủ shop sẽ phân bổ nhân lực nhiều ở bộ phận này và xem xét các bộ phận nào cần đầu tư nhất nhé!

4. Chuẩn bị kế hoạch & chiến lược kinh doanh, khuyến mãi phù hợp cho từng sàn

Kinh doanh không kế hoạch và chiến lược thì dù có nhiều người truy cập vào gian hàng, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của chủ shop cũng rất thấp. Hơn nữa, mùa Big Sale 12.12 là ngày hội mua sắm lớn, không chỉ người mua nhiều mà người bán cũng nhiều. Do đó, thị trường luôn tồn tại nhiều đối thủ xung quanh bạn. Làm sao để sản phẩm của bạn là sự lựa chọn của người tiêu dùng? Đây là lúc chủ shop cần có chiến lược kinh doanh & khuyến mãi thích hợp và thu hút nhất. Một điểm quan trọng chính là sự đồng bộ trong chiến lược khuyến mãi trên cả 3 sàn.

>> Đọc ngay: Những chiến lược giảm giá phổ biến nhất trong thương mại điện tử năm 2022

Giải pháp quản lý bán hàng đồng bộ trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki mùa Big Sale 12.12?

Bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử, để tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như tối ưu được các đầu công việc cho nhân sự cũng như đem lại hiệu quả công việc tốt nhất, việc đồng bộ thông tin đơn hàng, khách hàng và sản phẩm, khuyến mãi là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Trong quá trình vận hành và bán hàng, người quản lý cần thường xuyên theo dõi hiệu suất cũng như tiến độ công việc của từng nhân viên, từng sàn TMĐT để qua đó thúc đẩy và có chiến lược xử lý kịp thời, cung cấp khách hàng một trải nghiệm chuyên nghiệp từ khi mua hàng cho đến khi nhận hàng, hậu mãi. Vậy thì làm sao để một lúc quản lý bán hàng đồng bộ từ đa sàn hiệu quả?

Giải pháp tốt nhất chính là một hệ thống tích hợp dữ liệu chính xác, tinh gọn mọi thông tin từ đa sàn. Qua đó, nhân viên cập nhật dữ liệu thường xuyên vào trang quản trị và quản lý sẽ truy cập vào hệ thống để theo dõi tiến độ kinh doanh.

Đồng hành cùng nhà bán lẻ trong kết nối quản lý bán hàng đồng bộ trên nhiều sàn Thương mại điện tử phổ biến Shopee, Lazada, Tiki, Haravan cung cấp hệ thống giúp chủ shop dễ dàng đăng xuất dữ liệu đồng bộ, cập nhật đơn hàng và quản lý kinh doanh tinh gọn. Với nền tảng Haravan, chủ shop có thể quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng từ ba sàn từ một trang quản trị duy nhất. Đồng thời, dễ dàng kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho, báo cáo bán hàng & tài chính sau các quý, chiến dịch sale lớn….

Nhân viên bán hàng sẽ nhập các đơn hàng từ các sàn lên hệ thống, sau đó hệ thống tự động cập nhật hàng tồn và tổng kết doanh thu, lợi nhuận cho nhà quản lý. Ngoài ra, với hệ thống này, nhân viên cũng dễ dàng truy xuất các khách hàng đã từng mua hàng và có giá trị tổng các đơn hàng bao nhiêu để áp dụng các chương trình ưu đãi dễ dàng. Bên cạnh đó, chủ shop cũng có thể đăng ký thiết lập website thương mại điện tử riêng cho thương hiệu của mình để bắt đầu một hành trình xây dựng & định vị thương hiệu riêng cho mình.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin nhà bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử cần lưu ý để có thể xây dựng và đầu tư một hệ thống kinh doanh trên nhiều sàn Thương mại điện tử hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong mùa Big Sale 12.12 sắp tới, chủ shop sẽ vận hành bán hàng thành công hơn mà không phải gặp phải các rủi ro không đáng có trong quy trình kinh doanh. Bán hàng đa sàn sẽ trở nên khó kiểm soát, sai sót nếu chủ shop không đầu tư một hệ thống quản trị và cập nhật dữ liệu tích hợp từ các kênh. Vậy nên, cùng tham khảo giải pháp kết nối bán hàng trên Shopee, Tiki, Lazada của Haravan

Đồng hành với hơn 50.000 doanh nghiệp bán lẻ đa kênh hiện nay, Hệ thống Haravan mang đến cho nhiều nhà bán hàng trải nghiệm tối ưu và hiệu quả nhất trong quy trình xử lý đơn hàng từ một trang quản trị duy nhất. Nếu bạn đang có định hướng kinh doanh đa kênh, tham khảo ngay: giải pháp bán hàng đa kênh.

Ngoài ra, doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Giải pháp xử lý đơn hàng hiệu quả khi bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada)

Giải pháp tăng trưởng doanh thu khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

3 Lợi ích mà sàn TMĐT C2C mang lại cho người mua và người bán hàng thời nay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 trên các sàn Thương mại điện tử, nhà bán lẻ cần chuẩn bị gì để tăng trưởng doanh thu?

16/12/2021 Thùy Linh

Review và Tối ưu hoạt động Marketing cho gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada 2022

28/12/2021 Thùy Linh

Thống kê hiệu quả chiến dịch siêu Sale 12.12 của Shopee, Tiki, Lazada trên Social

12/01/2022 Thùy Linh