Giải pháp đồng bộ sản phẩm và đơn hàng khi bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử

Hiện nay, trong mùa giãn cách dài hạn do sự lây lan phức tạp của đại dịch Covid 19, bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh phổ biến và hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Ngoài việc kinh doanh trên một sàn duy nhất, nhiều nhà bán hàng đã đa dạng hóa thị trường kinh doanh của mình trên nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau. Việc kinh doanh đa sàn có thể tiếp cận được nhiều người tiêu dùng, phát triển thương hiệu và tăng nhanh doanh số bán hàng. Đặc biệt, quy trình đồng bộ sản phẩm đồng nhất trên mọi nền tảng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp kinh doanh đa sàn hiệu quả. Vậy thì, đâu là giải pháp để doanh nghiệp có thể đồng bộ sản phẩm hiệu quả nhất trên mọi nền tảng bán hàng?

1. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống để đồng bộ hóa sản phẩm?

Việc tạo sự hiện diện của thương hiệu trên nhiều kênh đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thứ, đặc biệt là phải tạo ra trải nghiệm khách hàng nhất quán, thống nhất trên mọi thị trường. Quá trình đồng bộ sản phẩm trên các kênh chính là yếu tố hàng đầu mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Nếu không, sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động quản lý kinh doanh khác của doanh nghiệp.

Dưới đây là những lợi ích mà đồng bộ thông tin sản phẩm đa sàn thương mại điện tử mang đến cho nhà bán hàng nếu thực hiện hiệu quả.

1.1 Tăng trải nghiệm khách hàng trên mọi gian hàng

Sẽ ra sao nếu khách hàng của bạn xem cùng một sản phẩm trên nhiều nền tảng nhưng giá cả, số lượng hay loại mặt hàng còn trong kho không được đồng nhất? Đặc biệt là các chương trình giảm giá khác nhau giữa các nền tảng?

Sự không đồng nhất sẽ khiến khách hàng hoài nghi về giá cả thực chất của sản phẩm. Nếu vậy, Khách sẽ có xu hướng phải trải nghiệm gian hàng qua nhiều nền tảng. Điều này sẽ mang đến hành trình trải nghiệm không tối ưu cho khách hàng và ảnh hưởng tới mức độ trung thành của khách trong thị trường nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay.

Do đó, đồng bộ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả. Đặc biệt, khách hàng sẽ tối ưu về khoảng thời gian trải nghiệm, chốt đơn nhanh chóng!

>> Xem ngay: Xây dựng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

1.2 Tiết kiệm thời gian, nhân lực, tối ưu chi phí

Nhà bán hàng sẽ không phải bỏ ra nhiều thời gian, nhân công để đầu tư vào việc cập nhật sản phẩm trên từng kênh riêng lẻ. Đồng bộ sản phẩm giúp họ đăng tải cũng như quản lý sản phẩm của các sàn chỉ trên một nền giao diện quản trị duy nhất. Thay vì lên từng sàn thương mại điện tử để nhận đơn, quản lý và xử lý thì chỉ tại một nơi duy nhất, nhà bán hàng vẫn có thể thực hiện các thao tác đó hiệu quả. Tối ưu doanh thu trên online khi quản lý tất cả các giao dịch tập trung trên một hệ thống.

1.3 Đồng bộ đơn hàng, quản lý hàng tồn kho dễ dàng

Ngoài quản lý đơn hàng, người bán còn phải quản lý hàng tồn kho, cập nhật số lượng và loại sản phẩm thường xuyên. Tính năng đồng bộ đơn hàng đa sàn sẽ hỗ trợ người bán dễ dàng theo dõi tất cả những thông tin về sản phẩm, số lượng đã bán, số lượng tồn trên một trang quản trị chung.

Đồng bộ đơn hàng đa sàn cùng hệ thống Haravan

Ngoài ra, mỗi sàn thương mại điện tử có các chính sách và quy định riêng về số lượng hàng tồn kho cho các gian hàng. Đặc biệt, tại Lazada, chủ shop sẽ bị phạt trả phí nếu không có hàng giao cho khách khi khách tiến hành đặt hàng. Do đó, việc luôn cập nhật tồn kho thường xuyên sẽ giúp chủ shop đáp ứng cho khách hàng mọi lúc và không chịu các chi phí phạt từ các sàn.

Chính sách phạt vi phạm cho những đơn hàng chưa sẵn sàng tại Lazada

Quản lý hàng tồn kho đa sàn hiệu quả cùng Haravan

1.4 Đồng bộ sản phẩm, tăng doanh thu hiệu quả

Khi sử dụng các hệ thống để quản lý đồng bộ sản phẩm, nhà bán hàng sẽ có một cái nhìn tổng thể về hiệu quả kinh doanh của từng sàn dễ dàng. Từ đó, có thể phân tích được sàn nào hoạt động hiệu quả, sản phẩm bán chạy của từng sàn và có chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

2. Giải pháp đồng bộ sản phẩm hiệu quả cho doanh nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, kinh doanh đa sàn cũng trở nên thuận tiện hơn cho nhiều nhà bán lẻ hiện nay. Đặc biệt trong quy trình đồng bộ sản phẩm, không còn hoạt động thủ công tốn nhiều chi phí, thời gian mà đều được được chuyển đổi qua nền tảng tự động, quản lý nhanh chỉ trên một hệ thống quản trị duy nhất.

Tính năng đồng bộ sản phẩm của Haravan, chỉ với những thao tác đơn giản, nhà bán hàng có thể đăng bán sản phẩm nhanh chóng, đống nhất các thông tin lên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp kinh doanh thương mại điện tử, Haravan đã mang đến cho hơn 50.000 doanh nghiệp lớn nhỏ các giải pháp bán hàng hiệu quả, tăng doanh thu nhanh chóng. Đặc biệt là bán hàng đa kênh, đa sàn thương mại điện tử. Tính năng đồng bộ sản phẩm đã giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi, đồng thời tối ưu chi phí cho các hoạt động quản lý thủ công.

>> Đọc ngay: Kinh nghiệm bán hàng đa sàn Thương mại điện tử, tăng doanh số cho nhà bán hàng

3. Quy trình đồng bộ sản phẩm lên các sàn của Haravan

Đến với các giải pháp Haravan, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản để có thể bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

3.1 Đối với khách hàng đã bán hàng trên các sàn

Đối với những khách hàng hiện đang bán hàng trên Shopee, Lazada hay Tiki và có mong muốn đưa sản phẩm đang có trên Shopee lên website bán hàng thuộc nền tảng Haravan, thì hiện tại đã có thể tạo mới danh sách sản phẩm trên Haravan từ các sàn mà không cần thực hiện đăng tải từng sản phẩm. Hệ thống Haravan sẽ hỗ trợ bạn tự động thực hiện sao chép và tạo mới trên Haravan nhanh chóng và dễ dàng.

  • Bước 1: Tạo tài khoản trên nền tảng Haravan tại đây

  • Bước 2: Sao chép đồng bộ sản phẩm theo hướng dẫn của Haravan tại đây.

3.2 Đối với khách hàng đang sử dụng nền tảng Haravan

Đối với những khách hàng hiện đang bán hàng trên Haravan và có mong muốn đưa sản phẩm đang có trên website lên các sàn thương mại điện tử, cụ thể là Shopee, Lazada, Tiki thì hiện tại đã có thể đăng tải thông tin sản phẩm nhanh bằng cách nhập file. Hướng dẫn chi tiết về cách xuất và nhập file dữ liệu sản phẩm lên các sàn tại đây.

>> Xem thêm: Hướng dẫn để đồng bộ sản phẩm từ website lên sàn Shopee

Đặc biệt, từ trang quản trị của website tại Haravan, người bán có thể cập nhật thông tin đơn hàng từ các sàn, dễ dàng quản lý hàng tồn kho, đánh giá được số sản phẩm bán được từ từng sàn khác nhau.

Khách hàng đang có ý định kinh doanh

Nếu bạn đang có định hướng kinh doanh nhưng chưa có biết phải bắt đầu việc kinh doanh từ đâu thì trước tiên, hãy đăng ký tài khoản tại Haravan để tạo một website bán hàng cho cửa hàng của bạn nhé. Bởi website riêng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hết tất cả các gian hàng từ các kênh bán hàng khác từ sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada và kể cả Facebook, Zalo…

>> Xem thêm:

Hướng dẫn kết nối và đồng bộ sản phẩm lên sàn Lazada

Hướng dẫn kết nối và đồng bộ sản phẩm lên sàn Tiki

Không chỉ vậy, có một trang web riêng, bạn cũng dễ dàng để khách hàng của bạn có thể hiểu hơn về thương hiệu của bạn. Đồng thời, qua website, bạn cũng có thể cung cấp các bài viết chia sẻ hữu ích cho khách hàng qua trang Blog riêng. Tạo tài khoản dùng thử miễn phí để trải nghiệm các nền tảng website, giải pháp công nghệ vượt trội của Haravan tại đây.

>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế website?

Kết

Đồng hành với hơn 50.000 doanh nghiệp bán lẻ đa kênh hiện nay, khi bạn sử dụng hệ thống Haravan để quản lý bán hàng, bạn có thể kết nối với các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với một trang quản trị từ website, bạn có thể đồng bộ sản phẩm hiệu quả trên mọi gian hàng.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

>> Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

65 Con số biết nói về tâm lý người tiêu dùng thương mại điện tử (phần 1)

Sự thật về hàng triệu đơn 1k trên sàn TMĐT: Nhà bán hàng vẫn có lãi

Social Shopping: Xu hướng mới của Thương mại điện tử

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm bán hàng đa sàn Thương mại điện tử, tăng doanh số cho nhà bán hàng

14/10/2021 Thùy Linh

Lợi ích cho nhà bán hàng khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

19/10/2021 Thùy Linh

Giải pháp tăng trưởng doanh thu khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

28/10/2021 Thùy Linh