65 Con số biết nói về tâm lý người tiêu dùng thương mại điện tử (phần 1)

Thương mại điện tử đã trở thành xu hướng tất yếu trên toàn thế giới và Việt Nam. Các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã và đang dần chuyển mình theo xu thế thời đại công nghệ thông tin. Ngoài việc kinh doanh tại các cửa hàng offline truyền thống, họ bắt đầu triển khai hình thức kinh doanh thương mại điện tử với website và các trang fanpage,...

Vì vậy, việc nắm bắt tâm lý người tiêu dùng trên kênh kinh doanh này trở nên vô cùng quan trọng để doanh nghiệp phát triển. Hãy cùng điểm qua 65 con số về tâm lý người tiêu dùng thương mại điện tử để hiểu hơn về những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

1. Tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng

Khách hàng có thể vào tham khảo website, fanpage,.. của bạn một cách thầm lặng và cũng ra đi lặng lẽ nếu không có bất kì sự tương tác nào từ phía doanh nghiệp. Hãy chủ động tương tác và hãy tương tác một cách chuyên nghiệp nhất để giữ chân khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm: 7 Bước Tăng Tương Tác Fanpage Nhờ Chatbot Kết Hợp Live Stream

2. Các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương được ưu tiên lựa chọn

Dù việc mua sắm trực tuyến đã xóa bỏ khoảng cách địa lý, các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương vẫn được khách hàng ưu tiên chọn lựa. Một trong những lí do là khách hàng muốn ủng hộ các doanh nghiệp tại địa phương mình sinh sống.

3. Triển khai chương trình khách hàng thân thiết đúng cách để tối ưu hiệu quả

Một chương trình hướng đến khách hàng là cách tốt nhất để duy trì khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ của họ và giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu.

>> Xem thêm: Loyalty Program là gì? Tại sao phải xây dựng Khách hàng thân thiết

4. Hoạt động doanh nghiệp trên mạng xã hội

Hoạt động của doanh nghiệp trên mạng xã hội có vai trò lớn khi xây dựng thương hiệu và thuyết phục khách mua hàng. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ. Khách hàng sẽ tham khảo thông tin từ rất nhiều nơi khác (như blog). Vì vậy, hãy đảm bảo thể hiện thật tốt trên mọi kênh tiếp xúc.

>> Đọc thêm: 3 mẹo giúp cải thiện xếp hạng tìm kiếm cho Blog posts

5. Thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Khách hàng luôn ủng hộ các doanh nghiệp có những hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm đối với xã hội. Đây đồng thời cũng là một trong những yếu tố tiên quyết đối với các nhà đầu tư nước ngoài khi đưa ra lựa chọn đầu tư.

6. 'Miễn phí vận chuyển' có thể đem đến hiệu quả bất ngờ

Chính sách 'miễn phí vận chuyển' khiến khách hàng sẵn sàng mua sắm trên online hơn gấp nhiều lần. Hãy cân nhắc cung cấp chính sách này vô điều kiện (hoặc với điều kiện phù hợp) cho khách hàng của bạn.

>> Đọc ngay: Gia tăng doanh thu nhờ chiến lược miễn phí vận chuyển

7. Tận dụng đúng cách phiếu giảm giá

Để xây dựng tập khách hàng tiềm năng, đòi hỏi không chỉ ở cách chăm sóc khi khách hàng tìm đến doanh nghiệp, mà còn phải làm sao để khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu khi ra về. Hãy tận dụng các phiếu tích điểm/ giảm giá đúng cách để mang đến cho khách hàng chương trình chăm sóc tốt nhất và thuyết phục khách mua thêm nhiều lần.

8. Khách hàng ngày càng chuộng mua hàng trên di động

Đừng thử thách khách hàng của mình với website hiển thị kém trên thiết bị di động. Giúp khách hàng nhận được mọi thứ họ muốn ngay trên điện thoại hoặc bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Quy trình thông báo đăng ký website thương mại điện tử đối với cá nhân

Website thương mại điện tử là gì?

Top 10 sàn thương mại điện tử hút khách nhất ở Việt Nam

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: