Lợi ích cho nhà bán hàng khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

Các sàn Thương mại điện tử được đánh giá là tiềm năng dành cho nhà bán lẻ hiện nay. Xu hướng mua sắm online đang ngày càng mở rộng, khách hàng đang thích nghi mạnh mẽ với các trải nghiệm trên internet. Điều đó cũng thúc đẩy cho hoạt động bán hàng qua nền tảng trực tuyến phát triển. Trong số các nền tảng, kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử mang lại sự dễ dàng và tiết kiệm chi phí cho nhiều nhà bán hàng lần đầu. Còn đối với những nhà bán hàng có kinh nghiệm, bạn nên mở rộng bán hàng đa sàn, đa kênh từ kênh website hay mạng xã hội. Tại sao chủ shop nên tận dụng các sàn Thương mại điện tử để kinh doanh? Dưới đây, Haravan sẽ tổng hợp những lợi ích mà kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử sẽ mang lại nếu nhà bán hàng biết tận dụng hiệu quả!

04 lợi ích khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

1. Kinh doanh đa sàn - Mở rộng tập khách hàng tiềm năng & tăng doanh thu hiệu quả

Theo thông kế của Iprice Group, lượng truy cập mỗi tháng của các sàn ngày càng tăng. Đặc biệt là sàn Shopee, hiện đã có gần 73 triệu lượt người dùng truy cập hàng tháng. Đứng sau là Lazada với hơn 20 triệu lượt và Tiki hơn 17 triệu lượt. Những con số này cho thấy tiềm năng tiếp cận người mua hàng cực lớn nếu kinh doanh một lúc nhiều sàn. Việc có thêm khách hàng, chủ shop không chỉ có cơ hội gia tăng đơn hàng, tăng doanh thu mà còn có thể chuyển đổi thành công tập khách hàng mới thành khách hàng thân thiết nếu có chất lượng sản phẩm & dịch vụ đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. Điều này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh bền vững nhờ vào tập khách hàng trung thành.

>> Khám phá ngay: Top 10 cách xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng online hiệu quả

Nguồn: Bản đồ thương mại điện tử - Iprice.vn

Bên cạnh tiếp cận được lượng khách hàng lớn, kinh doanh đa sàn còn giúp khách hàng có tăng trải nghiệm khách hàng hơn. Bởi mỗi khách hàng có một sở thích khác nhau, có thể họ thích các dịch vụ của Shopee nhưng không thích của Lazada. Do đó, khi gian hàng của bạn có trên mọi sàn, khách hàng sẽ tìm sản phẩm đúng với kênh yêu thích và quen thuộc của họ.

2. Kinh doanh đa sàn - Xây dựng và tăng độ nhận diện thương hiệu dễ dàng

Việc tạo gian hàng và đăng bán trên nhiều sàn, giúp chủ shop có cơ hội xây dựng và tăng độ nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Khách hàng mua nhìn thương hiệu, đánh giá dựa trên chất lượng. Một thương hiệu sở hữu mức độ nhận diện cao sẽ thực sự khác biệt. Thông thường, nếu đã tạo được ấn tượng (một cách vô thức) với khách hàng trong một thời gian thì họ cũng dễ dàng tiếp cận, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu khi có nhu cầu. Do đó, nếu chủ shop đã xây dựng gian hàng cùng với cung cấp sản phẩm chất lượng. Điều này sẽ dễ dàng đưa thương hiệu đến với lượng lớn khách hàng từ ba sàn. Ngoài ra, các sàn còn hỗ trợ các gian hàng chạy các chiến dịch quảng cáo để tăng độ hiển thị sản phẩm trên trang chủ chính, trang kết quả tìm kiếm...

>> Tìm hiểu thêm: 6 cách để cải thiện hình ảnh và tạo nhận diện thương hiệu

3. Tiết kiệm được chi phí cho quảng cáo nhờ các công cụ Marketing sẵn có của các sàn

Một lợi thế nổi bật mà nhà bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử nhận được chính là sự hỗ trợ tiếp thị từ các sàn. Tiếp thị kỹ thuật số hiện nay là cách thức hiệu quả để đưa sản phẩm của bạn đến với người tiêu dùng. Do đó, thay vì phải bỏ lượng ngân sách lớn để cho tiếp thị, chủ shop có thể tận dụng các công cụ Marketing có sẵn trên sàn. Đặc biệt hơn, ngoài chạy tiếp thị trên sàn, các sàn còn đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các kênh mạng xã hội nhằm thu hút khách hàng tham gia mua sắm vào những ngày chiến dịch.

Tận dụng hoạt động tiếp thị Marketing của sàn để tăng doanh thu

Với sự có sẵn trên sàn, khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử, chủ shop chỉ cần đăng ký và thực hiện đầy đủ các yêu cầu của sàn thì sẽ có cơ hội tăng độ hiển thị sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Chẳng hạn như chương trình Flash Sale, được các sàn tổ chức hàng ngày và rộng rãi hơn vào ngày sale lớn. Hay công cụ bán combo để tăng truy cập, kích thích mua hàng. Cùng với đó là các mã ưu đãi giảm giá…

>> Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm: 10 công cụ marketing miễn phí cho mọi start-up

Tận dụng các công cụ Marketing để tăng độ hiển thị cho sản phẩm

Trong mùa sale 9.9 vừa qua trên cả ba sàn đều nhận về lượng doanh thu tăng rất nhiều lần. Có những thương hiệu đều đừng top bán chạy cả ba sàn mặc dù người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu do dịch bệnh. Tuy nhiên, các sàn vẫn có những chiến dịch ấn tượng, thúc đẩy khách hàng mua hàng mạnh mẽ.

>> Đọc thêm: Top các thương hiệu bán chạy trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada trong mùa Sale 9.9 vừa qua

4. Tận dụng số liệu từ đa sàn Thương mại điện tử để ra quyết định kinh doanh hiệu quả

Sau quá trình kinh doanh trên sàn, nhà bán hàng có thể tận dụng các phân tích báo cáo để phân khúc khách hàng để có chiến lược kinh doanh tốt hơn. Mỗi sàn sẽ có một đặc tính khách hàng khác nhau. Có thể mặt hàng này bán chạy trên Shopee nhưng bán ít trên Lazada, chủ shop nên cân nhắc xem nên đẩy mạnh mặt hàng này trên Lazada hay tập trung vào những sản phẩm đã có lượng đơn lớn hơn. Đồng thời, các số liệu còn cho thấy tình hình kinh ở trên từng sàn, chủ shop sẽ đánh giá được sàn nào tiềm năng với mặt hàng mình kinh doanh và đưa ra giải pháp kinh doanh trên các sàn còn lại hiệu quả hơn. Ngoài ra, để có thể tận dụng được số liệu tối ưu nhất, chủ shop nên đồng bộ số liệu từ các sàn về một báo cáo phân tích tổng thể để có cái nhìn trực quan nhất.

Kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử là một cơ hội thành công cho nhà bán hàng nhưng cũng mang lại nhiều thách thức lớn. Làm sao để đồng bộ sản phẩm và quản lý các đơn hàng từ đa sàn hiệu quả? Một lúc quản lý các sàn sẽ cần đầu tư vào nguồn nhân lực và cũng dễ gặp sai sót trong quá trình xử lý đơn hàng, đồng bộ hàng tồn kho… Vậy nên, nhà bán lẻ nên đồng bộ quản lý đa sàn tại một hệ thống vận hành chung.

Giải pháp kinh doanh đa sàn hiệu quả cho nhà bán hàng

Trong kinh doanh bán lẻ online, điều quan trọng để bán hàng hiệu quả và phát triển thương hiệu chính là mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Khách hàng nhận hàng nhanh, hàng đúng với đơn hàng và trong quá trình đặt hàng không bị gián đoạn bởi các yếu tố như hết hàng, hết mẫu mà không được chủ shop báo trước… Phía sau câu chuyện của một đơn hàng thành công chính là một khâu vận hành chặt chẽ từ quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn hàng, đóng gói hàng, giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Haravan hỗ trợ nhà bán hàng kết nối bán hàng đa sàn Shopee, Lazada, Tiki và quản lý bán hàng tại một nền tảng duy nhất. Tại đây, nhà bán hàng có thể đồng bộ sản phẩm & đơn hàng từ đa sàn, dễ dàng xử lý đơn hàng nhanh, tiện, chính xác cho khách hàng. Bên cạnh đó là quản lý vận chuyển, khuyến mãi, thông tin khách hàng.

Quản lý bán hàng từ đa sàn tại một trang quản trị chung

Với Haravan, chủ shop cũng có thể đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết với HaraLoyalty qua các kịch bản chăm sóc khách hàng được thiết lập sẵn. Đồng thời mở rộng tập khách hàng khi tìm kiếm trên Google qua Google Smart Shopping…

Tặng thêm 100% thời gian sử dụng cho mọi gói giải pháp tại Haravan -

Ưu đãi mừng 6 năm Haravan có mặt tại Hà Nội

Từ ngày 10 - 25/10/2021, Haravan tung ra chương trình ‘Mừng 6 năm Haravan có mặt tại Hà Nội - Siêu khuyến mãi đồng hành cùng các nhà kinh doanh tăng tốc bán hàng mùa cuối năm’, tặng 100% thời gian sử dụng cho khách hàng mua gói dịch vụ 1 năm trở lên cùng nhiều ưu đãi đi kèm.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Giải pháp đồng bộ sản phẩm và đơn hàng khi bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử

Giải pháp tăng trưởng doanh thu khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

Kinh nghiệm bán hàng đa sàn Thương mại điện tử, tăng doanh số cho nhà bán hàng

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Giải pháp tăng trưởng doanh thu khi kinh doanh đa sàn Thương mại điện tử

28/10/2021 Thùy Linh

Giải pháp xử lý đơn hàng hiệu quả khi bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada)

18/11/2021 Thùy Linh

Quản lý bán hàng đồng bộ trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki mùa Big Sale 12.12

27/11/2021 Thùy Linh