7 cách để bán chạy trên website nhân dịp lễ

Theo các thống kê về thương mại điện tử, trước và trong những đợt lễ Tết, số lượng đơn hàng tăng khoảng 15%. Vậy, là một website bán hàng, cần phải chạy marketing như thế nào để bán chạy trên website nhân dịp lễ sắp đến như 30/4 - 1/5?

1. Thay đổi thiết kế theo chủ đề lễ

7 cach de ban chay tren website nhan dip le Một website được thiết kế lại theo phong cách Giáng Sinh.

Những điểm nhấn về thiết kế website mà bạn nên để ý thay đổi bao gồm: giao diện, một số màu sắc chi tiết (trừ màu của thương hiệu), logo, banner, profile photo và cover photo trên Facebook... Ví dụ với chủ đề ngày 30/4 - 1/5 sắp tới với đợt nghỉ dài, bạn có thể nghĩ đến những chủ đề chính như nghỉ dưỡng (du lịch, nghỉ ngơi thoải mái, tận hưởng ngày lễ...) để tận dụng những phông màu mang lại sự thư giãn, vui vẻ, trẻ trung.

Nếu bạn sử dụng những giải pháp về website như Wordpress, Haravan... một số theme có thể thay đổi linh hoạt về màu sắc, cũng là điều bạn nên sử dụng. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng công cụ Canva.com để thiết kế banner, profile photo và cover photo rất nhanh.

2. Nắm bắt trào lưu và đầu tư thông minh

Vào những dịp lễ, hãy mạnh dạn đầu tư những sản phẩm mới mẻ mà thị trường chưa có. Tâm lý chung của nhiều người Việt là luôn chuẩn bị sớm nên bạn nên có kế hoạch trước đó khoảng vài tháng để bảo đảm về nguồn hàng.

Một lời khuyên nữa là đừng tham lam về số lượng mà đánh mất chất lượng.

3. Hình ảnh, nội dung trên mạng xã hội tập trung vào chủ đề ngày lễ

Nội dung chính là chìa khoá của các cách để bán chạy trên website nhân dịp lễ. Trong dịp này, bạn nên thay đổi kế hoạch nội dung đăng trên mạng xã hội như Facebook, quy về chủ đề ngày lễ bạn muốn nhắm đến. Ví dụ vào dịp Tết, là một website bán thời trang trẻ em, bạn có thể giới thiệu những mẫu mã có màu sắc rực rỡ, kiểu dáng điệu đà một chút với những hình ảnh bắt mắt, có bánh chưng, hoa mai, hoa đào...

Đừng quên, giữa một rừng website, bạn cần có những nội dung độc đáo, lạ càng tốt, hay lại càng tốt nữa, để nổi bật và tăng vọt về đơn hàng.

4. Khuyến mãi, quà tặng

7 cach de ban chay tren website nhan dip le

Tặng phụ kiện du lịch cũng là một lựa chọn hấp dẫn nếu chạy các chương trình liên quan dịp 30/4 sắp tới

Đừng tiếc tiền cho những món quà tặng kèm, những khuyến mãi giảm giá. Vì sức mua trước và trong dịp lễ khá tốt, nên bạn cũng có thể dùng những chính sách như mua 2 tặng 1, mua 10 tặng 2 để khuyến khích nhiều đơn hàng.

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi như tặng kèm những vật dụng du lịch sau khi khách hàng mua tour, bạn có thể tổ chức một cuộc thi để nhận những món quà lì xì may mắn đầu năm.

5. Đầu tư cho quảng cáo trên Facebook/Google

Hãy tính toán và dành một khoản ngân sách cho việc quảng cáo trên Facebook và Google. Bởi thời điểm lễ là lúc nhu cầu mua tăng, việc bạn xuất hiện nhiều, với vị trí tốt và có nội dung quảng cáo chất lượng cũng giúp khách hàng ưu ái cho bạn hơn.

Bạn có thể chạy quảng cáo cho những sản phẩm chủ chốt và cả những chương trình khuyến mãi nhân dịp lễ.

6. Chia sẻ với một số hoạt động từ thiện

Vào những ngày lễ, người Châu Á thường có quan niệm chia sẻ niềm vui. Nên bạn có thể tham gia hoặc đồng tổ chức những hoạt động từ thiện như tặng quà cho người nghèo, tặng quần áo cũ, tổ chức lễ hội cho trẻ em mồ côi...

7. Gửi thiệp và quà cho những khách hàng thân thiết

Đừng quên gửi thiệp (qua email hoặc thiệp giấy) với những lời chúc tốt lành kèm những phần quà như phiếu giảm giá cho những khách hàng thân thiết. Đây cũng là thời điểm bạn củng cố mối quan hệ với khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn, họ cũng chọn website của bạn thay vì những vì những trang khác.

Khi áp dụng 7 cách để bán chạy trên website nhân dịp lễ mà Haravan đã đề cập bên trên, bạn nên nhớ thay đổi linh hoạt tuỳ vào từng sản phẩm và nội dung phải có sáng tạo, liên kết với sản phẩm của bạn.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: