3 tuyệt chiêu để viết nội dung phục vụ mục đích bán hàng

Blog trên website của bạn nên có một mục đích xa hơn việc đọc chơi chơi cho biết đó là viết nội dung phục vụ mục đích bán hàng. Dù là bạn muốn viết để giáo dục cộng đồng, nâng cao nhận thức hoặc truyền cảm hứng về sản phẩm đang kinh doanh thì cũng luôn có thể dùng chính những bài viết này để sale sản phẩm.

>>Đọc thêm: 7 ý tưởng để vượt qua câu hỏi: Viết cái gì trên website/blog/fanpage

Tuyệt chiêu 1: luôn thể hiện được giá trị của sản phẩm trong bài viết

Khi thực hiện 1 bài viết với tiêu đề hấp dẫn để người đọc click vào đọc bài, và sau đó, bài viết phải cũng cấp những câu chuyện độc đáo về sản phẩm minh họa cho những lợi ích mà sản phẩm của bạn cung cấp. Hãy biến mọi thứ thành 1 câu chuyện và kể lại nó trong bài viết của mình.

Nội dung bài viết trả lời câu hỏi tại sao sản phẩm của bạn quan trọng? và làm thế nào để sử dụng tốt nhất sản phẩm của bạn? Khi người đọc hiểu được những vấn đề này cũng có nghĩa là họ bắt đầu thấy được tầm quan trọng của sản phẩm bạn đang bán. Không gì tiện hơn cho khách hàng bằng 1 nút call to action hoặc 1 link trực tiếp đến trang bán sản phẩm ở trong bài viết blog của bạn.

>>Đọc thêm: Title là gì? cách đặt title cho bài viết hấp dẫn

Tuyệt chiêu 2: Cung cấp các thông tin hữu ích trong phạm vi gắn liền với sản phẩm của bạn kinh doanh.

Độc giả không lick vào bài viết blog của bạn chỉ vì bạn đang giới thiệu về bản thân mình. Họ nhấn bởi vì bạn cung cấp một thông tin gì đó có giá trị trong mối quan tâm của họ.

Đơn giản thôi, ví dụ bạn đang bán điện thoại, hãy cung cấp các bài viết hướng dẫn tiết kiệm pin. Nếu bạn đang bán hàng thời trang, hãy viết các bài tips mix đồ cho phù hợp với các kiểu dáng người…

Bạn sẽ không thể bán hàng nếu không tạo ra một danh tiếng như là 1 chuyên gia cung cấp các thông tin hữu ích xung quanh môi trường mà sản phẩm của bạn hoạt động.

Nhưng một khi bạn đã làm điều đó, sẽ chẳng có ai ngạc nhiên khi nhìn thấy bên dưới những bài viết blog của bạn là 1 loạt hình ảnh các sản phẩm có liên quan. Lúc ấy việc click mua hàng chỉ còn là vấn đề… có tiền hay không của người đang đọc bài viết thôi.

Tuyệt chiêu 3: Viết blog so sánh sản phẩm của bạn kinh doanh với các sản phẩm đang bán trên thị trường

Rất nhiều người nghĩ việc nhắc đến sản phẩm khác (dù là đối thủ hay không) trên website của mình chẳng khác gì cõng rắn cắn gà nhà. Vất vả lắm mới lôi được 1 visitor vào bài viết của mình thì lại show cả 1 mâm của thiên hạ thế này, chắc gì người ta đã chọn sản phẩm của mình.

Tất nhiên đã là tuyệt chiêu thì phải có những bí quyết hiểm độc riêng chứ:

  • Hãy liệt kê những ưu nhược điểm của tất cả các sản phẩm trong 1 bản theo dạng checklist
  • Hãy cố gắng đưa ưu điểm về sản phẩm của bạn ở hàng đầu tiên và nếu đó là điểm yếu của các sản phẩm khác thì thật tuỵêt
  • Hãy viết nhiều chữ hơn ở trong phần ưu điểm của bạn. Tương tự, hãy viết nhiều chữ hơn ở nhược điểm của các sản phẩm khác.
  • Và cuối cùng, đừng bao giờ quên 1 câu kêu gọi hành động ở cuối bảng so sánh dẫn về việc sử dụng, trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Cách này tuyệt đối hữu dụng với các sản phẩm mang tính chất kỹ thuật và bạn viết blog review nó về các thông số và chế độ hậu mãi mà bạn cung cấp.

Việc sử dụng bài viết blog để bán hàng trực tiếp còn có 1 cách gọi khác là làm content marketing. Tuy nhiên khái niệm content marketing có nhiều mục đích rộng hơn mang yếu tố tiếp thị về sản phẩm. Và mục đích bán hàng trực tiếp mới chỉ là phát hiện gần đây của giới làm content marketing.

tuyet chieu viet bai phuc vu muc dich ban hang hinh anh 1

Một mẫu giao diện trong kho theme của Haravan đặt rất rõ vai trò của blog trong chức năng bán hàng

Nắm bắt được vấn đề này, các website bán hàng được tạo từ nền tảng Haravan luôn có chức năng viết blog để bạn có thể cập nhật các bài viết phục vụ mục đích bán hàng.

Bạn chỉ cần nhập thông tin tạo tài khoản và trải nghiệm miễn phí những tính năng phục vụ cho kinh doanh tại website của Haravan.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: