Top 7 website so sánh giá trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng

Hiện nay, các trang website so sánh giá trực tuyến ra đời khá nhiều. Các website so sánh giá online hiện nay không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng giá bán sản phẩm tốt nhất tại một địa chỉ bán hàng tin cậy, mà còn đóng vai trò là trung gian kết nối giữa người bán và người mua hiệu quả. Hãy cùng Haravan tìm hiểu về 8 trang web so sánh giá tốt nhất hiện nay.

1. Website so sánh giá trực tuyến là gì?

Website so sánh giá trực tuyến là gì?

Việc mua hàng trực tuyến có lợi ích là bạn sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng như vậy có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm, nên mua hàng của thương hiệu nào, sản phẩm nào rẻ hơn hay đắt hơn,... Đó là lý do vì sao các trang website so sánh giá ra đời và ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing.

Website giống như một công cụ tìm kiếm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Bạn có thể tìm kiếm mọi mặt hàng sản phẩm giá hấp dẫn trên các trang bán hàng trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki… Việc sử dụng website so sánh giá có thể giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và đối chiếu sản phẩm mình muốn mua với mọi thương hiệu.

2. Lợi ích khi sử dụng website so sánh giá

Website so sánh giá gần đây khá phổ biến hiện nay cùng với sự phát triển của các trang web thương mại điện tử. Vì vậy, những lợi ích hay ưu điểm nổi bật của việc sử dụng một trang web so sánh là gì?

  • Đối với người tiêu dùng

Từ khái niệm về một trang web so sánh giá ở trên, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ trang web này. Người tiêu dùng thông minh sẽ luôn so sánh, cân đo đong đếm sản phẩm họ cần mua ở một số nơi khác nhau.
Chắc hẳn khách hàng nào cũng muốn chọn được sản phẩm với tiêu chí hàng đầu như “ngon - bổ - rẻ”. Người mua hàng yêu thích những sản phẩm rẻ nhưng vẫn đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng. Vì vậy, việc sử dụng website so sánh giá là điều cần thiết khi mua hàng online hiện nay. Các trang web so sánh giá sẽ giúp họ tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn mua được sản phẩm chất lượng với giá rẻ.

  • Đối với nhà bán hàng trực tuyến

Không chỉ người tiêu dùng được hưởng lợi từ web so sánh, mà ngay cả nhà bán hàng trực tuyến cũng thu lại được nhiều lợi ích đáng kể. Đây có thể xem là một cơ hội cho các chủ sở hữu trang web kiếm tiền thông qua việc tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) website. Nhà bán hàng trực tuyến là người tiếp thị sản phẩm và họ liên kết với các nhà cung cấp sản phẩm để giới thiệu đến người tiêu dùng.
Và khi khách hàng mua hàng thông qua trang website so sánh giá của bạn, bạn có thể kiếm được tiền theo phần trăm hoa hồng của trang thương mại điện tử.

3. Top 7 website so sánh giá trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng

Để giúp người tiêu dùng thuận lợi và dễ dàng hơn trong việc mua sắm trực tuyến, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn top 8 website so sánh giá trực tuyến tốt nhất hiện nay.

Websosanh.vn

Websosanhgia_HRV

Websosanh.vn

Websosanh là công cụ so sánh giá trực tuyến tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Websosanh đã có một hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ với gần 16 triệu sản phẩm trên hơn 25.000 website phủ khắp thị trường Việt Nam. Ngoài so sánh sản phẩm thực tế, websosanh còn cung cấp một số dịch vụ so sánh khác như giá taxi, giá cước, giá dịch vụ chụp ảnh cưới,….

Một số ưu điểm nổi bật của trang web so sánh giá Websosanh.vn:

  • Giao diện trang web thân thiện, chuyên nghiệp với gam màu đen trắng, thông tin nội dung rõ ràng, người dùng dễ dàng thực hiện thao tác trong quá trình sử dụng.
  • Trong mục “Tin tức” có rất nhiều bài viết bổ ích và cần thiết nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

Song song với ưu điểm, Websosanh.vn có một số điểm mà khách hàng đánh giá thấp như:

  • Thiếu khách quan: Các gian hàng trên websosanh muốn sản phẩm của mình xuất hiện trên websosanh thì phải trả phí dịch vụ.
  • Nhiều gian hàng có giá ảo, không rõ ràng: Có lẽ chính vì lý do phải trả phí cho các gian hàng trên website mà nhiều gian hàng đã cố tình đưa ra mức giá ảo để thu hút khách hàng.

Muazi.vn

Muazi.vn cũng là website so sánh giá cũng giống như trang websosanh.vn. Với giao diện bắt mắt và dễ tìm kiếm, Muazi.vn đã mang về cho mình một điểm cộng lớn trong mắt người tiêu dùng.

Websosanhgia_HRV

Muazi.vn

Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm mặt hàng và so sánh giá của nhiều loại mặt hàng với danh mục sản phẩm đa dạng từ điện tử, đồ gia dụng, thời trang,… Trang tin tức của Muazi.vn cũng có kha khá các bài viết hữu ích, hỗ trợ, cung cấp nhiều thông tin cho người mua.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm để so sánh giá của một sản phẩm nào đó, các mức giá không được sắp xếp theo một thứ tự nhất định, khiến người dùng khó tham khảo.

Sosanhgia.vn

Sosanhgia.vn cũng là website chuyên tổng hợp thông tin giá cả của các sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông, quần áo, gia dụng, tin học, giải trí,... so sánh, đối chiếu và đưa ra mức giá rẻ nhất cho mọi người tiêu dùng tại các nhà bán lẻ lớn, uy tín tại Việt Nam và so sánh giá tại các nhà bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam.

Websosanhgia_HRV

Sosanhgia.vn

Những ưu điểm của website so sánh giá Sosanhgia.vn:

  • Những mặt hàng sản phẩm trên web khá phong phú và đa dạng với độ tin cậy cao.
  • Cung cấp các danh mục sản phẩm rõ ràng, dễ thao tác để lựa chọn.

Một số nhược điểm của trang web mà khách hàng không hài lòng:

  • Một số bảng so sánh giá không chính xác hoặc sai lệch lớn.
  • Có rất nhiều thông tin và quảng cáo khuyến mãi xuất hiện tại giao diện khiến người dùng khó chịu.

Topgia.vn

Topgia.vn là công cụ website giúp người dùng tìm kiếm giá của tất cả các mặt hàng sản phẩm của các website so sánh giá tốt hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Một số gian hàng được Topgia.vn giới thiệu là uy tín đáng tin cậy hơn so với các nền tảng so sánh giá khác như Tiki, Adayroi,…

Websosanhgia_HRV

Topgia.vn so sánh giá

Những ưu điểm của Topgia.vn được người tiêu dùng đánh giá cao:

  • Giao diện thân thiện, được thiết kế thông minh, trực quan và đơn giản với menu sản phẩm rõ ràng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin.
  • Giá cả được cập nhật khách quan, Topgia.vn không thu phí gian hàng nên các mặt hàng tại đây đều được cập nhật giá đầy đủ và phong phú.

Một số nhược điểm cần khắc phục như sau:

  • Một số gian hàng rao bán không có thông tin địa chỉ rõ ràng nên chưa được kiểm chứng, uy tín.
  • Cung cấp một số bảng so sánh giá không rõ ràng, chi tiết.
  • Tình trạng hàng hóa khó theo dõi, còn hàng hay không, bạn phải click cụ thể mới xem được.
  • Ảnh bị mờ, chất lượng ảnh không rõ nét khiến người sử dụng khó chịu.

Skyscanner.com.vn

Skyscanner là công cụ website so sánh giá vé máy bay hoàn toàn miễn phí, có website ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại đây, bạn có thể so sánh giá vé máy bay, giá phòng khách sạn và giá thuê xe một cách nhanh chóng.

Websosanhgia_HRV

Skyscanner.com.vn so sánh giá vé máy bay

Sore.vn

Sore.vn là website so sánh giá các sản phẩm về đồ gia dụng và điện tử, thiết bị văn phòng, nội ngoại thất, đồ gia dụng, quần áo thời trang, các yếu phẩm chăm sóc sức khỏe, mẹ và bé,.... tại các đại lý bán lẻ nhỏ lớn trên cả nước.

Websosanhgia_HRV

Sore.vn so sánh giá


Trang web Sore được khách hàng đánh giá cao nhờ vào các yếu tố sau:

  • Nhiều đơn vị doanh nghiệp bán hàng bao gồm cả các nhà bán lẻ trực tuyến và các nhà bán lẻ nhỏ tại địa phương.
  • Giao diện website được thiết kế khá đẹp, nổi bật và tối không bị chói mắt, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về nhà cung cấp sản phẩm theo từng địa bàn.

Nhược điểm: Trang web cung cấp bảng giá chưa được sắp xếp rõ ràng và hợp lý theo một trật tự nhất định và logic.

Tripadvisor.com

Tripadvisor.com là một website so sánh giá khá nổi tiếng trên thế giới, chuyên cung cấp dịch vụ so sánh về du lịch, nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không, các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan điểm đến. Hiện tại, Tripadvisor đã có phiên bản tiếng Việt riêng dành cho thị trường Việt Nam nên người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và tham khảo nhiều nguồn thông tin hữu ích trên trang này.

Websosanhgia_HRV

Tripadvisor.com

Trang web mang lại nhiều lợi ích nổi bật và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, Tripadvisor.com chỉ là công cụ so sánh giá và đánh giá dịch vụ mà thôi, không hỗ trợ đặt phòng hay thanh toán trên website.

4. Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ tổng hợp về top các website so sánh giá trực tuyến tốt nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo để dễ dàng tìm ra sản phẩm cần mua với giá phù hợp nhất. Haravan hy vọng bài viết hữu ích này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình mua sắm.

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: