SMS BrandName là gì? Tổng hợp những điều cần biết về SMS BrandName

Để quảng bá thương hiệu của mình, nhiều doanh nghiệp thường ứng dụng các hình thức khác nhau nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Và SMS BrandName là một ví dụ tiêu biểu để thương hiệu có thể kết nối với khách hàng thông qua hình thức tin nhắn trên điện thoại. Vậy SMS BrandName là gì, đâu là những điều bạn cần biết về hình thức này. Hãy đọc hết bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé!

SMS BrandName là gì?

sms-brandname

SMS BrandName còn được gọi là tin nhắn thương hiệu

SMS BrandName hay còn được gọi là tin nhắn thương hiệu. Đây là hình thức sử dụng các kênh thông tin di động để giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, chăm sóc và kết nối với khách hàng.

Ngoài ra, khi sử dụng SMS BrandName tên người gửi sẽ được hiển thị dưới hình thức tên doanh nghiệp. Vì thế, thương hiệu có thể tăng độ uy tín trong mắt người tiêu dùng.

Phân biệt SMS BrandName với SpamSMS

Nhiều người thường nhầm lẫn SMS BrandName và SpamSMS vì hai hình thức này đều gửi tin nhắn quảng bá đến với nhóm khách hàng mục tiêu. Song, giữa hai hình thức này vẫn tồn tại nhiều điểm khác biệt như:

Tên hiển thị

Điểm đầu tiên và dễ phân biệt nhất giữa hai hình thức này chính là tên hiển thị:

  • Đối với SMS BrandName: Tên hiển thị phần người gửi sẽ là tên của thương hiệu, doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp thương hiệu gia tăng độ tin tưởng và uy tín trong mắt khách hàng dễ dàng hơn.
  • Đối với SpamSMS: Phần tên ở khung người gửi sẽ hiển thị số điện thoại rác dùng để gửi tin nhắn thông báo.

sms-brandname

Tên hiển thị của SMS BrandName thường là tên thương hiệu

Hình thức tin nhắn

Hình thức tin nhắn chính là nội dung mà bạn gửi đến nhóm khách hàng của mình.

  • Đối với SMS BrandName: Thương hiệu có thể gửi các tin nhắn dạng text (văn bản), các video clip, hình ảnh,... nhằm mang đến những thông tin trực quan cho khách hàng.
  • Đối với SpamSMS: Người gửi chỉ có thể gửi tin nhắn dạng văn bản.

Nhóm khách hàng nhận được tin nhắn

Nhóm khách hàng nhận được tin nhắn của SMS BrandName và SpamSMS cũng có nhiều điểm khác biệt:

  • Đối với SMS BrandName: Người nhận được tin nhắn sẽ là nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp gia tăng hiệu quả quảng bá của thương hiệu. Đồng thời giảm thiểu tối đa chi phí Marketing.
  • Đối với SpamSMS: Tin nhắn sẽ được gửi tràn lan, không nằm trong nhóm đối tượng cụ thể nào.

sms-brandname

Nhóm khách hàng nhận được tin nhắn SMS BrandName sẽ là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Tính tùy biến

Tính tùy biến hay còn được hiểu là tính tùy chỉnh giữa các nội dung sẽ có sự khác nhau giữa SMS BrandName và Spam SMS:

  • Đối với SMS BrandName: Thương hiệu có thể tùy chỉnh nội dung phù hợp cho từng nhóm đối tượng khác nhau giúp quảng bá những thông điệp phù hợp với những nhóm đối tượng riêng biệt.
  • Đối với Spam SMS: Nội dung tin nhắn được gửi đi ở Spam SMS không có sự tùy chỉnh để phù hợp với các nhóm khách hàng khác nhau.

Phân loại SMS BrandName

SMS BrandName thường được chia làm hai nhóm chính đáp ứng được mục đích sử dụng khác nhau của thương hiệu:

  • Tin nhắn quảng cáo: Thường được sử dụng để giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm mới của thương hiệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể thông báo về các đợt khuyến mãi, giảm giá lớn đến với nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Tin nhắn chăm sóc khách hàng: Loại SMS BrandName này thường được ứng dụng để thông báo đến khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nội dung thông báo thường bao gồm: thông báo tích điểm, chúc mừng sinh nhật hay thông báo về các mã giảm giá chưa được sử dụng.

sms-brandname

SMS BrandName được chia làm hai nhóm chính

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS BrandName

Thời đại kỹ thuật số phát triển mở ra cho thương hiệu nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với người tiêu dùng. Thương hiệu có thể quảng bá thông qua các nền tảng Mạng xã hội, Google,... Song, SMS BrandName vẫn là một trong những phương thức hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Điều này có thể lý giải vì SMS BrandName mang lại nhiều lợi ích to lớn như:

Tiết kiệm chi phí quảng bá

Nếu thương hiệu đã sở hữu thông tin của nhóm khách hàng mục tiêu trước đó, việc quảng bá thông qua SMS BrandName sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Thương hiệu có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng thông qua một cú click gửi tin nhắn. Hơn hết, chi phí quảng bá trên mỗi khách hàng của hình thức này không quá lớn để thực hiện. Tuy nhiên, thủ tục thực thi SMS BrandName thường khá phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn.

sms-brandname

SMS BrandName giúp tiết kiệm chi phí quảng bá

Kết nối với khách hàng dễ dàng hơn

Ở hình thức SMS BrandName, thương hiệu có thể kiểm soát 100% tin nhắn được gửi đi đến với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể đo lường hình thức tin nhắn nào phù hợp nhất, đáp ứng được mục tiêu đã đề ra của thương hiệu. Đồng thời tiến hành điều chỉnh nếu cần thiết để mang lại hiệu quả cao hơn.

Tỷ lệ khách hàng nhấp vào tin nhắn cao

Trên thực tế, hơn 90% khách hàng mở tin nhắn SMS BrandName. So với các hình thức quảng bá khác thì đây là con số hấp dẫn mà nhiều doanh nghiệp mơ ước. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn SMS BrandName để gia tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu.

sms-brandname

SMS BrandName có tỷ lệ khách hàng nhấp vào tin nhắn cao

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

SMS BrandName sẽ hỗ trợ thương hiệu gia tăng độ nhận diện của doanh nghiệp một cách uy tín và chuyên nghiệp. Ngoài ra, do SMS BrandName thường được gửi với đúng nhóm đối tượng mục tiêu nên mức độ hiệu quả khi quảng bá sẽ cao hơn.

Top những nhà cung cấp SMS BrandName tốt nhất 2023

Hiện nay trên thị trường, các nhà mạng chuyên cung cấp các dịch vụ SMS BrandName bao gồm:

  • Viettel
  • VNPT
  • Mobiphone

Kết luận

Có thể nói, SMS BrandName là một trong những phương thức quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất từ trước đến nay. Điều này có thể lý giải bởi các yếu tố như: chi phí thấp, tiếp cận đúng với nhóm khách hàng mục tiêu,... Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu được cụ thể SMS BrandName là gì và ứng dụng chúng trong hành trình Marketing của doanh nghiệp nhé!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cộng tác viên bán hàng online

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: