Top 5 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ quảng cáo

Kinh doanh online càng phát triển, các phương thức quảng cáo, tiếp thị càng phát triển theo nhằm thu hút và tạo ấn tượng đậm sâu về doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Một trong những chỉ số có thể đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Vậy Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Làm thế nào để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ quảng cáo? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tỉ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng đối với các doanh nghiệp

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng đối với các doanh nghiệp

Tỷ lệ chuyển đổi, hay Conversion Rate (CR), là số lượng chuyển đổi trung bình trên mỗi lần tương tác với quảng cáo được hiển thị dưới dạng phần trăm.

Tỷ lệ chuyển đổi trên trang web, bài viết có thể được đo lường dưới dạng của nhiều hành động chuyển đổi khác nhau như Google tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, đăng ký trên trang, tải xuống một thứ gì đó,... Nhưng về cơ bản, dù cho bạn có lựa chọn hành động chuyển đổi nào cho cửa hàng online của mình thì mục đích cuối cùng cũng là biến đổi các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự mua sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

CR (Tỉ lệ chuyển đổi) = (Tổng số mục tiêu đặt được/ Tổng số truy cập vào website) x 100%

Ví dụ: Một website chuyên bán quần áo, trong đợt khuyến mãi vừa rồi thống kê được có 1000 lượt khách hàng truy cập, trong đó có 480 lượt đăng ký mua hàng. Vậy chúng ta có thể tính được tỷ lệ chuyển đổi là:

CR = 480/1000*100% = 48%

Đây là tỷ lệ hữu ích giúp những nhà đầu tư SEO đo được tỷ lệ tương đối với các chỉ số mà họ cần đạt được trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi

Nội dung rõ ràng, cụ thể sẽ khiến cho bài viết của bạn “chạm” tới khách hàng
Tỷ lệ chuyển đổi giúp nhà quản trị nắm được hiệu quả của quảng cáo

Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ số quan trọng trong kinh doanh. Nó giúp nhà quản trị dễ dàng hơn trong việc so sánh và đối chiếu hiệu suất của nhiều quảng cáo cùng một lúc.

Qua đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được tỷ lệ người dùng, cho phép họ đánh giá khách quan về mức độ thành công của mình. Đồng thời có thể xác định xu hướng thị hiếu, nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực, từ đó cải thiện thêm các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

4. Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ quảng cáo

4.1. Hình ảnh bắt mắt

Giữa hàng ngàn hình ảnh trên newsfeed, chỉ mất khoảng 2,6 giây để một bài đăng thể thu hút được ánh nhìn của một người dùng trên Facebook. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn phải thật sự nổi bật và đúng trọng tâm.

  • Chất lượng hình ảnh tốt: Khi đăng một hình ảnh lên Facebook, bạn cần lưu ý về độ phân giải, giúp cho hình ảnh không bị vỡ, nhòe. Một hình ảnh có chất lượng không tốt sẽ khiến cho doanh nghiệp mất đi sự chuyên nghiệp và không được khách hàng đánh giá cao.
  • Duy trì bộ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn: Bộ nhận diện ở đây bao gồm logo, màu thương hiệu, thiết kế đặc trưng,... Khi đăng tải hình ảnh, bạn cần duy trì sự đặc trưng của doanh nghiệp ngay trong phần hình ảnh để khách hàng nhìn vào sẽ nhận ra ngay bạn chứ không phải bất kỳ ai khác. Từ đó hình ảnh của bạn sẽ dần “in sâu” vào tâm trí khách hàng, và khi lựa chọn mua sản phẩm, khách hàng sẽ nhớ ngay đến bạn.
  • Bố cục hình ảnh hài hòa: Một hình ảnh có bố cục hài hòa sẽ có sự cân đối giữa phần text và visual sản phẩm. Theo Facebook, phần text chiếm hơn 20% tổng thể hình ảnh sẽ làm giảm độ phổ biến của bài. Mức tối giản câu chữ được đặt lên hàng đầu. Đừng vì quá tham lam mô tả sản phẩm trong hình mà làm giảm độ phân phối của bài viết tới các khách hàng tiềm năng nhé.

4.2. Nội dung rõ ràng, cụ thể

Nội dung rõ ràng, cụ thể sẽ khiến cho bài viết của bạn “chạm” tới khách hàng
Nội dung rõ ràng, cụ thể sẽ khiến cho bài viết của bạn “chạm” tới khách hàng

Một chiến lược truyền thông, quảng cáo dù có đầu tư về mặt hình ảnh đến như nào nhưng không xây dựng được nội dung content thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi các tiêu đề hay, sáng tạo, hài hước hoặc gợi sự tò mò. Vì vậy, bạn có thể tinh chỉnh các mẫu quảng cáo của mình để thu hút khách hàng đọc các nội dung tiếp theo mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Ngoài ra, để xây dựng được nội dung hay, bạn cần đặt mình vào vị trí của đối tượng khách hàng mình đang nhắm tới. Dưới góc nhìn của người dùng, bạn có thấy nội dung dễ đọc hay không? Có dễ hiểu hay không? Có giải quyết được những vấn đề mà bạn đang mắc phải hay không?

Bằng cách hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi đau (pain point) của đối tượng mục tiêu, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ bài viết để dễ dàng thu hút họ.

4.3. Nút kêu gọi hành động

Call to Action, hay còn gọi là CTA, là các động từ hiệu quả như “Đăng ký”, “Tải xuống ngay”, “Nhấp vào để nhận ưu đãi”,... sẽ dẫn dắt người dùng hành động sau khi xem bài đăng của bạn.

Nút kêu gọi CTA hiệu quả sẽ giúp hành trình trải nghiệm của khách hàng trở nên rõ ràng, mang đến cho khách hàng gợi ý về các hành động tiếp theo (truy cập trang, đặt cuộc gọi, đọc bài báo,...). Sử dụng CTA giúp gia tăng lượt tương tác với bài viết, website của doanh nghiệp. Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm & dịch vụ, doanh nghiệp có thể dễ dàng đáp ứng ngay tức thì.

Tuy nhiên, sẽ có trường hợp khách hàng cảm thấy phiền khi bị “mời gọi” liên tục trong một bài đăng. Để tránh phản tác dụng, mỗi bài viết chỉ nên chứa 1-2 lời kêu gọi hành động hợp lý.

4.4. Chương trình ưu đãi hấp dẫn

Call to Action chỉ thực sự hiệu quả khi gắn với một ưu đãi khiến khách hàng không thể chối từ. Những phiếu coupon, mã giảm giá, dùng thử miễn phí, trải nghiệm tính năng mới,... chính là những yếu tố kích thích để có thể thu hút khách hàng tương tác với doanh nghiệp. Khi khách hàng cảm nhận được mình đang được hưởng lợi, họ sẽ tăng tương tác và tăng lượt mua hàng trên trang của bạn.

4.5. Sử dụng các công cụ hỗ trợ thu hút khách hàng

Với sự phát triển của mạng xã hội và các công cụ bán hàng online, quảng cáo sản phẩm đang ngày càng giúp doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nữa. Các quảng cáo này có thể chạy 24/7, tiếp cận được đến khách hàng bất kỳ lúc nào, trên bất cứ nền tảng nào.

Tuy nhiên, với giờ làm việc giới hạn, nhân viên không thể phản hồi ngay lập tức toàn bộ các tin nhắn khách hàng gửi. Đồng thời với hàng trăm tin nhắn, bình luận đổ về mỗi ngày, sẽ cần rất nhiều thời gian để bạn có thể xử lý chỉn chu cho từng khách.

Chính vì vậy, các công cụ hỗ trợ là yếu tố vô cùng cần thiết để giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi khách cho doanh nghiệp của mình:

Chatbot trả lời tự động

Đây là công cụ hỗ trợ các chủ shop và tư vấn viên trong việc tư vấn khách hàng. Nhân viên không cần phải túc trực cạnh máy tính suốt ngày mà chủ shop vẫn có thể chăm sóc khách hàng 24/7 thông qua các tính năng tự động của Chatbot:

  • Trả lời nhanh các câu trả lời được cài đặt sẵn không kể ngày đêm.
  • Chăm sóc khách hàng một cách tự động, giới thiệu các sản phẩm cơ bản.
  • Xin số điện thoại, thông tin của khách để chủ shop có thể tiếp tục push sales, trò chuyện với khách sau đó.

Không những vậy, khi cài đặt các kịch bản tư vấn cho Chatbot vào các bài viết trong chiến dịch quảng cáo, các chủ shop có thể dễ dàng:

  • Gia tăng hiệu quả tư vấn.
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Nắm được “vũ khí” để tăng lượt chốt đơn.

Từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trực tiếp mua các sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem hướng dẫn cách Tích hợp chatbot vào Quảng Cáo Facebook Messenger với Bot Payload tại đây.

Công cụ Auto Comment

Công cụ Auto Comment

Công cụ Auto Comment

Bỏ sót comment là bỏ sót cơ hội bán hàng. Chính vì vậy, khi sử dụng công cụ Auto Comment, khách hàng chỉ cần bình luận có chứa từ khóa đã thiết lập sẵn, hệ thống sẽ tự động phản hồi ngay lập tức.

  • Không để bỏ sót bất kỳ bình luận nào.
  • Tiết kiệm thời gian cấu hình nhiều kịch bản trả lời bình luận.
  • Ứng dụng cho đa dạng mục đích, dễ dàng cài đặt cho từng bài riêng khác nhau: Báo giá sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng, chốt sales, tạo minigame,...
  • Ngoài ra, sau khi tự động bình luận, Facebook Comment có thể giúp bạn tự động gửi tin nhắn cho khách ngay lập tức/sau 1 khoảng thời gian hoặc chỉ gửi cho bình luận có từ khóa nhất định.

Xem hướng dẫn sử dụng tại đây.

Báo cáo đo lường hiệu quả

Thông thường khi mới kinh doanh online trên Facebook, chủ shop thường tập trung vào việc đẩy mạnh bán hàng với suy nghĩ rằng: Bán ra càng nhiều thì chắc chắn càng lời. Vậy nên việc quản lý phía sau thường bị bỏ qua.

Tuy nhiên, không quản lý tốt doanh thu, hàng nhập, hàng bán khiến công sức bỏ ra không thu được kết quả cao. Chưa kể nếu shop có nhiều nhân viên tư vấn bán hàng, không nắm được hiệu suất của nhân viên để thưởng phạt đúng đắn sẽ dễ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau.

Chính vì vậy, việc sử dụng số liệu để quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết. Và với sự hỗ trợ của công nghệ ngày nay, bạn sẽ không cần phải quản lý bán hàng qua số sách, tính toán đong đếm mỗi ngày để có được số liệu chính xác. Công cụ quản lý bán hàng trên Facebook HaraSocial đã có sẵn các báo cáo cập nhật theo thời gian và tình hình thực tế. Những số liệu quan trọng được trình bày rõ ràng, dễ dàng theo dõi và đánh giá. Nhà bán hàng cũng nắm được hiệu suất nhân viên tư vấn chốt đơn, tránh tình trạng nhân viên làm việc qua loa khi chủ shop đi vắng.

Nếu bạn chưa kết nối fanpage với HaraSocial thì có thể kết nối ngay tại đây.

5. Kết luận

Có thể nói, tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong kinh doanh, đặc biệt là đối với các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Hy vọng rằng, sau bài viết này, bạn đã có được cho mình những hiểu biết về Tỷ lệ chuyển đổi là gì, cũng như biết được một số cách để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: