Cách đặt tên page hay, thu hút giúp tăng doanh số bán hàng

Nếu cái răng cái tóc là gốc con người thì với fanpage facebook, yếu tố ngoại hình đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là khách hàng chính là tên fanpage. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách đặt tên fanpage hay, thu hút. Rất nhiều fanpage bán hàng đã và đang chọn lựa những tên gọi chưa phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách đặt tên page hay, đơn giản, dễ áp dụng. Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

1. Tầm quan trọng của việc đặt tên page hay

Cách đặt tên page hay

Tên page hay là chìa khóa thu hút khách hàng

Facebook đang là kênh bán hàng online hiệu quả số 1 trên thị trường. Hàng trăm, hàng nghìn fanpage, tài khoản được lập với mục đích bán hàng. Vì thế, có nhiều đối thủ cạnh tranh là là điều không thể tránh khỏi.

Muốn cửa hàng của bạn nổi bật và chỉ cần nói đến là người khác biết, bạn cần phải chọn lựa tên fanpage ấn tượng. Tên fanpage hay, độc đáo sẽ giúp:

  • Định vị thương hiệu và sản phẩm
  • Giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ đến cửa hàng của bạn
  • Cung cấp thông tin nhanh để khách hàng biết về hoạt động, sản phẩm của cửa hàng
  • Tạo uy tín và dễ dàng marketing, quảng bá sản phẩm

2. 5 tiêu chí quan trọng nếu muốn đặt tên page hay

2.1 Tên fanpage phản ánh đúng ngành nghề, lĩnh vực

Khách hàng thường ít khi có chủ đích mua hàng trên facebook, trừ khi đó là một trong những cửa hàng được giới thiệu bởi người quen. Vì vậy, thời gian lướt facebook của khách hàng chính là thời điểm phù hợp bạn có thể quảng cáo fanpage của bản thân.

Tên fanpage sẽ nổi bật hơn những nội dung thông tin và người dùng chỉ cần nhìn tên fanpage là đủ hiểu dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó, họ dễ dàng đưa ra quyết định có click vào sản phẩm, dịch vụ đó hay không.

Đặt tên fanpage đúng lĩnh vực sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Ví dụ: Nội thất cho gia đình, đồ dùng mẹ và bé, đồ decor nhà,...

Cách đặt tên page hay

Tên fanpage phản ánh đúng ngành nghề, lĩnh vực

2.2 Tên fanpage chứa từ khóa ngách tương ứng

Từ khóa ngách cần thiết nếu bạn chỉ cung cấp chuyên về một sản phẩm, dịch vụ. Nhiều khách hàng thường có xu hướng đánh từ khóa tìm kiếm vào thanh công cụ của facebook.

Có thể trực tiếp đặt tên sản phẩm để tăng tiếp cận với khách hàng. Nếu muốn đặt tên fanpage theo ngách đúng chuẩn, gợi ý cho bạn chính là công cụ nghiên cứu từ khóa Google keyword planner.

Ví dụ: Nội thất thông minh Hà Nội, đồ công nghệ giá rẻ miền Bắc, học Văn dành cho học sinh THPT,...

Cách đặt tên page hay

Tên fanpage chứa từ khóa ngách

2.3 Tên fanpage mang yếu tố tích cực, thu hút

Yếu tố tích cực của một fanpage là những điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Thường, xu hướng người dùng đó là bị thu hút bởi những cách đặt tên thương hiệu nổi bật và mang tính hữu ích, cập nhật.

Bạn nên chọn một điểm riêng chỉ có ở sản phẩm của page bạn và không lẫn với bất kì fanpage nào khác.

Ví dụ: Shop decor giá rẻ, tủ sách tinh hoa, để viết content tốt hơn,...

Cách đặt tên page hay

Tên page mang yếu tố thu hút, tích cực

2.4 Đặt tên page theo tên miền của website

Cách đặt tên page theo miền của website được nhiều người chọn vì nó là cách hướng đến sự liên kết trong sản phẩm, dịch vụ.

Từ website, người dùng có thể tìm đến fanpage hoặc từ fanpage, người dùng có thể tìm kiếm ngược trở lại website. Nhưng để có thể đặt tên fanpage theo tên miền, buộc website phải có tên ngắn gọn, dễ nhớ.

Trên thị trường, chúng ta có thể thấy rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã và đang chọn lựa cách đặt tên này để định vị thương hiệu như Thế giới di động (thegioididong.com), đồng hồ Hải Triều (donghohaitrieu.com),...

Cách đặt tên page hay

Tên page được đặt theo tên miền website

2.5 Đặt tên Fanpage chứa thương hiệu công ty và câu slogan ngắn

Cách đặt tên này được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng vì mang tính định hình thương hiệu cao. Người dùng cũng có xu hướng nhớ tên thương hiệu với slogan thông qua quảng cáo, thông điệp mà công ty muốn truyền tải.

Ví dụ: Vinamilk với fanpage “Vinamilk - vui khỏe mỗi ngày”.

Cách đặt tên page hay

Tên page gắn liền với tên thương hiệu và slogan

3. 3 “không” giúp bạn đặt tên fanpage hay

3.1 Không chung chung

Tên fanpage hay là tên fanpage không được đặt chung chung. Chung chung ở đây là fanpage mà bạn có thể gặp ở bất kì đâu, không định vị được thương hiệu cá nhân riêng biệt.

Thường các fanpage có xu hướng đặt tên chỉ kèm sản phẩm mà không chú ý đến việc tạo dựng các dấu ấn thương hiệu. Do đó, sản phẩm, thương hiệu rất dễ bị trộn lẫn trên thị trường.

Ví dụ: đồ gỗ nội thất, đồ dùng văn phòng, thời trang trẻ em,...Đây đều là những fanpage khong mang lại giá trị thông tin cao và không hấp dẫn sự quan tâm của khách hàng.

Cách đặt tên page hay

Không đặt tên page chung chung

3.2 Không sử dụng trùng tên

Bạn cần tra cứu, tìm hiểu về các fanpage đối thủ. Mục đích của việc làm này chính là tránh tình trạng trùng tên fanpage.

Cần tạo cho fanpage của bạn một dấu ấn riêng biệt trên thị trường sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa những ưu điểm của sản phẩm để làm nên cá tính thương hiệu.

Cách đặt tên page hay

Tránh tuyệt đối tình trạng trùng tên page

3.3 Không lạm dụng việc sử dụng tiếng Anh

Người dùng facebook trên thị trường Việt Nam hiện nay phần lớn là người Việt. Nếu bạn sử dụng tiếng Anh, nhiều người sử dụng Facebook có xu hướng “phản cảm” với những ngôn ngữ ngoại lai. Ấn tượng về fanpage của bạn cũng sẽ bị giảm đi phần nào.

Cách đặt tên page hay

Không lạm dụng Tiếng Anh trong đặt tên page

4. Gợi ý 5 bước đơn giản giúp đặt tên trang facebook

Dù fanpage của bạn làm về lĩnh vực nào, sản phẩm gì thì bạn cũng có thể dễ dàng áp dụng các cách thức sau.

  • Bước 1: Phân tích đối thủ

Xem xét các trang fanpage của đối thủ trong lĩnh vực tương tự để hiểu những tên fanpage phổ biến và thành công. Đánh giá những trang fanpage nào thu hút được nhiều lượt quan tâm và tương tác cao từ khán giả.

  • Bước 2: Định vị fanpage

Bạn cần xác định mục đích của fanpage và làm fanpage của bạn nổi bật trên thị trường ngách.

  • Bước 3: Tìm kiếm ý tưởng đặt tên fanpage

Tạo ra một danh sách các ý tưởng đặt tên fanpage bằng cách kết hợp từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của bạn.
Suy nghĩ về các từ, cụm từ hay ngữ cảnh mà khán giả mục tiêu của bạn có thể dễ dàng nhớ và tìm kiếm.

  • Bước 4: Xác định chọn lựa tên fanpage

Đánh giá các ý tưởng đặt tên fanpage từ danh sách bạn đã tạo ra.
Chọn một tên fanpage đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc và gợi liên tưởng trực tiếp đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của bạn.
Hãy chắc chắn rằng tên fanpage không quá dài và dễ dàng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm và trên Facebook.

  • Bước 5: Kiểm tra sự trùng lặp

Sau khi chọn lựa tên fanpage, hãy xác định sự trùng lặp fanpage. Nếu fanpage bị trùng tên, hãy nhanh chóng thay đổi và chọn một tên fanpage phù hợp hơn.

Cách đặt tên page hay

Gợi ý các bước đặt tên page hay, đơn giản

5. Kết luận

Cách đặt tên page hay phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng chắc chắn, nhưng gợi ý trên là căn bản và cụ thể nhất giúp bạn có thể chọn lựa một tên fanpage hay. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công những gợi ý trên và có cho mình những lựa chọn tên fanpage thú vị, độc đáo và thu hút.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách đặt tên page hay

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: