Hướng dẫn cách tạo album trên facebook đơn giản ai cũng làm được

Một trong những bất tiện của người dùng facebook thường là mất nhiều thời gian để tìm kiếm lại những bài viết, hình ảnh đã đăng từ rất lâu. Điều này thường xảy ra khi mọi người có thói quen đăng ảnh riêng lẻ mà không tạo thành album. Hướng dẫn cách tạo album trên facebook trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề bất tiện này, trải nghiệm mạng xã hội facebook tốt hơn.

1. Có bao nhiêu cách đăng ảnh trên facebook?

Đối với giao diện mới hiện tại, gần như các thao tác của fanpage và facebook cá nhân đều tương tự nhau. Do vậy, khi sử dụng thành tạo facebook của mình, bạn có thể tự tin điều khiển các thông tin của trang chủ doanh nghiệp.

Cách tạo album facebook

Album facebook giúp lưu trữ số lượng hình ảnh nhiều hơn

Để chia sẻ ảnh trên facebook, thông thường sẽ có 3 cách để bạn lựa chọn:

  • Đăng một ảnh duy nhất:

Hình ảnh của bạn sẽ hiển thị tốt hơn và tăng tương tác với người dùng nếu theo kích thước vuông (1080 x 1080 pixel hoặc 900 x 900 pixel), ngang hoặc đứng (1200 x 900 pixel).

  • Đăng đăng từ hai ảnh trở lên:

Nếu đăng nhiều ảnh bạn có thể lựa chọn cách đăng hiển hiển truyền thống hoặc theo bố cục mà facebook hỗ trợ cho người dùng.

  • Đăng dưới dạng album:

Bạn sẽ được đăng ảnh với số lượng nhiều, có thể tùy chỉnh đặt tên cho album trên facebook.

Lưu ý rằng, bạn có thể tạo album trên facebook bằng bộ sưu tập ảnh hoặc video, thậm chí đăng tải chúng cùng lúc. Nhưng bạn không thể thêm video dạng phát trực tiếp vào album.

2. Lợi ích khi tạo album trên facebook?

Tính năng tạo album ảnh trên facebook thường được người dùng ưu tiên trong các trường hợp muốn lưu trữ sự kiện, chương trình, kỷ niệm chuyến đi, hay để giới thiệu về sản phẩm kinh doanh. Nhu cầu chụp ảnh và đăng ảnh ngày càng cao và phổ biến hơn cho facebook nói riêng và các nền tảng mạng xã hội nói chung.

Cách tạo album facebook

Tạo album giúp bạn quản lý và tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn

Bởi vậy, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, tạo album bài viết trên facebook còn trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ chủ shop trong quá trình kinh doanh online.

- Tạo album giúp bạn quản lý và tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn so với việc đăng thông tin rải rác; chuyên nghiệp hơn trong khâu quản lý kênh bán hàng online.

- Trên trang chủ facebook bán hàng, việc tạo album sẽ cho phép khách hàng dễ tìm kiếm mặt hàng quan tâm, phù hợp với nhu cầu của mình một cách nhanh chóng hơn.

- Lưu ảnh, video không giới hạn số lượng, không lo tốn bộ nhớ thiết bị.

- Với nhiều hình ảnh, nhiều thông tin trong cùng một album giúp khách hàng dành nhiều thời gian xem xét, ở lại lâu hơn với facebook của bạn. Điều này giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác và tối ưu chuyển đổi bán hàng, tăng khả năng mua hàng hiệu quả hơn.

3. Hướng dẫn cách tạo album trên facebook đơn giản nhất

Tạo album trên facebook có khó không? Tạo album mất bao lâu? Đây là những câu hỏi đặt ra khi người dùng so sánh việc tạo album thay vì đăng ảnh trực tiếp trên trang chủ. Thực tế cho thấy, tạo tạo album facebook vô cùng đơn giản và thời gian chưa đến 5 phút cho một lần khởi tạo.

Sau đây là cách tạo album trên facebook bạn có thể áp dụng ngay cho công việc kinh doanh của mình.

3.1 Tạo album ảnh trên facebook giao diện PC

Để tạo album ảnh trên máy tính, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tại giao diện trang facebook > Click vào biểu tượng Ảnh > Chọn Tạo Album.

Cách tạo album facebook

Thao tác tạo album trên giao diện laptop

Bước 2: Tại giao diện đăng album ảnh, bạn bắt đầu chọn và tải lên hình ảnh bạn muốn cho vào album. Thao tác này tương tự như cách đăng ảnh online khác trên máy tính. Ở hoàn thành bước này, bạn cần thêm các thao tác sau:

- Đặt tên cho album

- Viết đoạn mô tả album. Đoạn mô tả này sẽ hiển thị trên trang chủ như cách bạn viết một bài viết thông thường.

- Upload ảnh hoặc video với chất lượng cao

- Bạn có thể viết mô tả, cảm nhận cho từng hình ảnh riêng biệt.

- Chọn chế độ hiển thị của album: công khai, bạn bè hoặc chế độ riêng tư.

Cách tạo album facebook

Có thể mô tả chung cho album hoặc mô tả riêng lẻ cho từng hình.

Bước 3: Sau khi kiểm tra một lượt các hình ảnh cần đăng, bạn nhấn nút Đăng/Post để album được hiển thị. Lúc này album sẽ được chia sẻ với mọi người như các hình thức đăng bài khác của facebook.

3.2 Tạo album ảnh trên facebook bằng điện thoại.

Với sự linh hoạt và tiện lợi của công nghệ thì tạo album facebook bằng điện thoại đang là lựa chọn phổ biến cho người dùng và các chủ kinh doanh online. Các thao tác trên điện thoại đơn giản tương đương như khi sử dụng trên laptop.

Bước 1: Vào giao diện trang facebook cá nhân/fanpage công ty >> Kéo xuống tìm mục Ảnh/Photos và nhấp vào biểu tượng Ảnh.

Cách tạo album facebook

Cách tạo album trên facebook giao diện smartphone

Bước 2: Ảnh trong Facebook của bạn trước đó hiện lên, bạn nhấn vào “Album ảnh”. Sau đó chọn “tạo Album”.

Bước 3: Để tạo album trên facebook, bạn bắt đầu đặt tên cho album của mình. Bạn có thể thêm đoạn mô tả, cảm nhận hay giới thiệu về album để thu hút quan tâm của người dùng hơn.

Bước 4: Lựa chọn chế độ hiển thị của album. Nếu muốn tất cả mọi người đều nhìn thấy, bạn lựa chọn chế độ Công Khai, nếu muốn hạn chế thông tin bạn có thể chọn chế độ hiển thị với bạn bè hoặc chế độ riêng tư. Tiếp theo, bạn nhấn “Save” ở góc trên cùng bên phải để hoàn thành việc tạo album mới.

Cách tạo album facebook

Có thể chỉnh sửa thông tin linh hoạt cho album facebook trên điện thoại

Bước 5: Tiếp tục nhấn vào album mới tạo, và click vào Upload để chọn ảnh cho album. Sau khi chọn ảnh xong bạn chỉ cần nhấn Xong/Done là hoàn tất việc đăng tải album ảnh lên facebook.

Bạn quay lại trang chủ để xem cách hiển thị của album sẽ như thế nào. Ghim album lên đầu trang cá nhân hay fanpage để có thêm nhiều người biết đến. Việc này hoàn toàn giúp bài viết có được nhiều lượng tiếp cận và tương tác hơn. Bất cứ ai vào fanpage hay trang cá nhân của bạn sẽ thấy đầu tiên chính là album đó.

4. Album trên facebook có chỉnh sửa được không?

Nhiều người dùng quan tâm việc tạo album ảnh trên facebook có chỉnh sửa hoặc xóa được không. Điều này bạn hoàn toàn có thể làm được. Bạn có thể chỉnh sửa tất cả những thông tin đã được hiển thị của album, bao gồm: chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh, chỉnh sửa mô tả, thay đổi tên album, chỉnh sửa ngày giờ đăng tải,… Các thao tác này để có thể làm được trên cả giao diện laptop và điện thoại thông minh.

Cách tạo album facebook

Số lượng hình ảnh đăng tải trên điện thoại và máy tính đều có quy định như nhau.

Bên cạnh đó, sau khi tải xong thì bạn có thể chỉnh lại chế độ hiển thị Album:

- Chế độ Công khai: tất cả mọi người có thể xem album.

- Chế độ Bạn bè: chỉ có bạn bè Facebook của bạn mới thấy album.

- Chế độ Bạn bè ngoại trừ: hạn chế một hoặc một số người mà bạn không muốn họ xem album.

- Chế độ Bạn bè cụ thể: chỉ những người được chọn mới có thể xem album.

- Chế độ riêng tư Chỉ mình tôi: không ai có thể thấy album trừ bạn.

Để chọn đối tượng xem từng ảnh riêng biệt, người dùng chỉ cần đăng tải bức hình đó rồi sử dụng công cụ chọn lọc đối tượng tương tự như ở trên và áp dụng cho từng nội dung chia sẻ trên Facebook, để chọn lựa các thành viên muốn chia sẻ hình ảnh cùng.

Hiện tại, số lượng ảnh tối đa trong 1 bài post Facebook là 80 ảnh. Trên điện thoại và máy tính đều có quy định như nhau. Nếu bạn đăng tải quá số lượng Facebook sẽ có thông báo và bạn sẽ không thể tải lên được. Nếu số lượng hình ảnh của bạn nhiều hơn con số này, bạn có thể chia thành nhiều lần đăng tải vào album. Người dùng muốn xem trọn vẹn có thể nhấp vào tên album, tất cả hình ảnh của album sẽ được hiển thị đầy đủ.

Cách tạo album facebook

Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa ảnh bất kỳ trong album facebook.

5. Lời kết

Việc tạo album ảnh sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Lúc cần tìm kiếm hoặc xóa đi bạn đều thao tác dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Trên đây là cách tạo album trên facebook đơn giản nhất Haravan muốn chia sẻ đến bạn, mà bất kỳ ai cũng có thực hành. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm tốt hơn trên facebook cũng như quản lý hiệu quả hơn các fanpage kinh doanh của mình.

----------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách tạo album facebook

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thông tin chi tiết về việc bán hàng quốc tế trên Shopee

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay siêu lợi nhuận

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn từ A - Z cách sắp xếp kho hàng khoa học và gọn gàng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh