Chạy quảng cáo Instagram tăng đơn hiệu quả với 6 bước cực dễ

Hiện nay, việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội là phương thức được nhiều người lựa chọn bởi số lượng người tham gia rất lớn. Đây có thể nói là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng, thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia. Trong số đó, Instagram là trang được rất nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Hãy cùng Haravan tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả, giúp các nhà quảng cáo chinh phục được thị trường này nhé!

1. Chạy quảng cáo Instagram là gì?

Chạy quảng cáo Instagram là gì

Chạy quảng cáo Instagram là gì

Chạy quảng cáo Instagram vẫn còn khá mới so với các loại hình chạy quảng cáo hiện nay. Khi trước, nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Instagram thì bạn cần phải nhờ đến những người chuyên nghiệp và yêu cầu họ theo dõi fanpage để thúc đẩy lượng fan theo dõi. Đây là một trong những cách rất hữu hiệu để tăng lượng truy cập vào bán hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok

2. Lợi ích khi quảng cáo Instagram

Hiện nay, Instagram là nền tảng mạng xã hội thu hút số lượng lớn người dùng, trong đó nhiều nhất là giới trẻ - đối tượng có nhu cầu mua hàng online vô cùng lớn. Mặc dù có số lượng người dùng chưa thể bằng Facebook nhưng chạy quảng cáo Instagram đem lại hiệu quả rất tích cực. Một số lợi ích mà cách chạy quảng cáo trên Instagram đem lại như:

Lợi ích khi quảng cáo Instagram

Lợi ích khi quảng cáo Instagram

  • Cách chạy quảng cáo trên Instagram cạnh tranh chưa cao, chưa được nhiều người biết khai thác. Bởi vậy khi sản phẩm của bạn được quảng cáo trên nền tảng này sẽ càng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn vì thế mà mức độ nhận diện thương hiệu của bạn trên nền tảng xã hội này cũng nhanh hơn.

  • Chi phí chạy quảng cáo Instagram rẻ hơn so với Facebook cũng như các nền tảng khác. Mặc dù độ bao phủ của Facebook là vô cùng lớn nhưng sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt nên chi phí cao là điều không tránh khỏi.

  • Hiện nay cũng có nhiều người chỉ sử dụng mạng xã hội Instagram mà không sử dụng Facebook. Những người dùng Instagram thường là những người thích xem ảnh nên sản phẩm có hình ảnh đẹp là một lợi thế rất lớn.

3. Các hình thức chạy quảng cáo Instagram phổ biến

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo Instagram để bạn có thể lựa chọn. Tùy theo nhu cầu, mục đích mà bạn có thể lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp như:

3.1 Photo Ads

Quảng cáo Instagram bằng hình ảnh là một trong những cách được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn hiện nay. Với hình thức quảng cáo này, các cá nhân doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các hình ảnh đẹp mắt. Khi quảng cáo theo hình thức này, bạn nên lựa chọn hình ảnh đẹp mắt để góp phần thu hút và kích thích khách hàng mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Photo Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Photo Ads

Thông qua hình thức chạy quảng cáo trên Instagram doanh nghiệp có thể dễ dàng giới thiệu với khách hàng về sản phẩm và dịch vụ bằng những hình ảnh cực kỳ chất lượng sắc nét. Kèm theo chiến dịch quảng cáo là một nút Learn More hay còn gọi là Call To Action cho phép người dùng có thể xem thêm các thông tin về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm hoặc có thể là đặt hàng thông qua website. Ngoài nút Learn More chỉ còn rất nhiều nút Call To Action khác ví dụ như Book Now, Shop Now, Download Now,...để kêu gọi hành động của khách hàng.

3.2 Video Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Video Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Video Ads

Ngày nay, chạy Ads Instagram bằng video được đánh giá rất cao bởi nó vừa truyền đạt thông tin nhanh lại vừa thu hút người tiêu dùng. Bạn có thể thấy rõ sức mạnh của các video quảng cáo trên mạng xã hội hiện nay. Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Instagram hay bất cứ một trang mạng xã hội nào thì đừng bỏ qua hình thức quảng cáo này nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý, Instagram cho phép quảng cáo video với độ dài tối đa là 30 giây.

>>> Bài viết có liên quan: Chi phí để sản xuất một video quảng cáo là bao nhiêu?

3.3 Carousel Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Carousel Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Carousel Ads

Nếu như doanh nghiệp của bạn muốn quảng cáo cho nhiều sản phẩm thì đây là một hình thức vô cùng tuyệt vời không thể bỏ qua:

  • Các doanh nghiệp có thể quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau

  • Các ảnh được chiếu từ trái qua phải nhằm mang đến cho người dùng nhiều sự lựa

  • Quảng bá nhiều sản phẩm và kích thích nhu cầu mua sắm

Nhà quảng cáo có thể thêm một số lựa chọn sản phẩm bằng hình ảnh nút Call To Action, Booknow, Shop now,... sẽ xuất hiện dưới mỗi ảnh.

3.4 Story Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Story Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Story Ads

Cách chạy quảng cáo Instagram trong team mang lại định dạng ads toàn màn hình đẩy phát tia sáng tạo giàu tính liên hệ và sống động để xúc tiến hành vi của khách hàng. Hình thức quảng cáo này hướng đến phương pháp đo lường tiên tiến dựa trên người thật mà bạn biết. Đây là dạng quảng cáo mới nhất và hot nhất hiện tại. Dưới dạng story, quảng cáo của bạn có thể là hình ảnh gif, video hoặc là sự kết hợp của tất cả mọi thứ. Story ads có các hiển thị tự nhiên bởi vì nó thường được chèn vào chuỗi story của khách hàng.

3.5 Collection Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Collection Ads

Hình thức chạy quảng cáo Instagram Collection Ads

Đây là cách thức chạy quảng cáo Instagram được nhiều người lựa chọn bởi:

  • Nó là hình thức truyền bá ấn phẩm có nhiều chủng loại hoặc nhiều sự lựa chọn khác nhau cho doanh nghiệp

  • Nhà quảng cáo có thể kể một câu chuyện theo trình tự từ trái qua phải

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết

Cách quảng cáo trên Instagram tuy không khó nhưng cũng khá phức tạp nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là các bước thiết lập chạy quảng cáo Instagram hiệu quả giúp bạn khởi đầu chiến dịch Instagram Marketing thu được thành công lớn.

4.1 Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đầu tiên, bạn cần phải đăng ký tài khoản Facebook và tài khoản Facebook Ads sau đó kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết

4.2 Bước 2: Thiết lập mục tiêu

Sau khi kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram, tại trình quảng cáo bạn lựa chọn Create Campaign (tạo chiến dịch). Sau đó, một dãy các lựa chọn quảng cáo sẽ hiện ra trong đó có 4 kiểu quảng cáo chạy được trên Instagram. Bạn hãy chọn kiểu phù hợp và tối ưu mục đích:

  • Tăng lượt tiếp cận

  • Lượt cài đặt sử dụng

  • Lượt xem video

  • Tăng chuyển đổi

4.3 Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu

Sau khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần xác định nhóm đối tượng mục tiêu và tập khách hàng mà quảng cáo của bạn sẽ tập trung hướng đến. Chạy quảng cáo Instagram có lợi thế là dữ liệu người dùng sâu và yếu tố nhân khẩu học khá hữu ích. Các yếu tố phổ biến để bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình bao gồm vị trí, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, vòng kết nối, đối tượng tùy chỉnh, hành vi,...

4.4 Bước 4: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Khi các thông tin đã điền đầy đủ bạn cần lựa chọn vị trí xuất hiện quảng cáo. Nếu bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cả trên Instagram và Facebook với cùng một loại mục tiêu. Hai vị trí để quảng cáo trên Instagram đó là:

  • Bản tin Instagram: Quảng cáo sẽ được hiển thị khi bạn lướt hình trên Instagram

  • Instagram Stories: Quảng cáo Instagram theo hình thức đăng story

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết

4.5 Bước 5: Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo

Nếu mới bắt đầu quảng cáo, bạn hãy đặt ngân sách chạy nhỏ trước, sau đó theo dõi số lượng người tiếp cận và mức độ hiệu quả rồi cân nhắc. Bạn có thể ngưng chiến dịch bất cứ lúc nào nếu thấy ngân sách không được phân bổ đúng cách.

Về kế hoạch quảng cáo, bạn có thể chia những mốc thời gian trong ngày hay trong tuần vào những thời điểm nhận được nhiều sự tương tác nhất Vì vậy, cách này sẽ phù hợp với ngân sách chiến lược.

4.6 Bước 6: Tạo quảng cáo

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các nội dung cần thiết, bạn tiến hành chạy quảng cáo Instagram. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 loại hình quảng cáo Instagram trên để tiến hành chạy chiến dịch Instagram Marketing và theo dõi kết quả.

5. Làm thế nào để tăng đơn hiệu quả trên Instagram ?

5.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Instagram có sự liên kết với Facebook bởi vậy bạn sẽ dễ dàng có được thông tin của khách hàng và từ đó xác định tập khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và thông điệp bạn muốn truyền tải hay không.

>>> Xem thông tin chi tiết về khách hàng mục tiêu là gì TẠI ĐÂY

5.2 Đầu tư content thu hút, ấn tượng

Làm thế nào để tăng đơn hiệu quả trên Instagram ?

Làm thế nào để tăng đơn hiệu quả trên Instagram ?

Content là một trong những bước quan trọng để thu hút người xem đến với quảng cáo của bạn, giúp quảng cáo của bạn thành công hơn. Để tạo ra content hay, bạn cần xác định nhóm đối tượng khách hàng, xu hướng hiện nay,...

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách viết content bán hàng thu hút cho người mới bắt đầu kinh doanh

5.3 Hãy để quảng cáo trông tự nhiên nhất

Theo trải nghiệm là người dùng Instagram, khi bạn lướt hình ảnh trên ứng dụng và nhìn thấy một post trông giống quảng cáo, có lẽ theo sẽ lướt qua ngay. Ngoài thu hút thì quảng cáo một cách tự nhiên là cách thức quảng cáo vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể tạo ra một bài quảng cáo như những bài đăng Instagram bình thường khác và lồng ghép vào đó là bối cảnh, câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày để tạo ra độ chân thực sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn, phù hợp với sản phẩm và thông điệp bạn muốn truyền tải hay không.

5.4 Tận dụng công cụ Social Listening

Harasocial giúp quá trình chạy quảng cáo instagram hiệu quả hơn

Harasocial giúp quá trình chạy quảng cáo instagram hiệu quả hơn

Social Listening là công cụ giúp bạn biết được khách hàng hay cộng đồng đang nói gì về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trên các nền tảng xã hội. Từ đó sẽ giúp quá trình chạy quảng cáo instagram hiệu quả và dễ dàng hơn.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tìm đến các nền tảng thứ ba để cách chạy quảng cáo instagram hiệu quả hơn. Haravan là một nền tảng công nghệ cung cấp các giải pháp hữu ích thương mại cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ. với việc thu thập thông tin khách hàng đã tương tác trên fanpage Facebook và website, chatbot sẽ giúp người dùng có thể tự tạo cho mình nhiều phễu khách hàng qua tệp khách hàng thông qua các công cụ của Haravan.

6. Kết luận

Trên đây là tổng hợp các thông tin về cách quảng cáo trên instagram free cũng như cách chạy hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến dịch quảng cáo, marketing hiệu quả và thu về được doanh thu lớn. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về các phương pháp kinh doanh hãy liên hệ với Haravan. Việc sở hữu những công cụ hỗ trợ hiện đại, khoa học và chuyên nghiệp, Haravan sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Còn chần chờ truy cập ngay Haravan để tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh doanh trên Instagram- Bộ Hashtag Giúp Bạn Tiếp Cận Khách Hàng Thích Hàn Quốc, Kpop

06/01/2021 Học Viện Haravan

7 Cách Tăng Tương Tác Trên Instagram Dành Cho Doanh Nghiệp 2023

17/02/2021 Gia Phương

Hướng dẫn đo lường các chỉ số trên Instagram Stories dành cho Marketer

24/02/2021 Hạnh Nguyên