7 Cách Tăng Tương Tác Trên Instagram Dành Cho Doanh Nghiệp 2023

Không thể phủ nhận độ phổ biến của Instagram trong đời sống của người dùng mạng xã hội. Từ IGTV, stories cho đến quảng cáo cho doanh nghiệp, Instagram có nhiều tính năng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận được đến khách hàng của mình. Tuy nhiên, mỗi người chỉ có 24 tiếng một ngày và người dùng có thể dành thời gian cho các nền tàng mạng xã hội khác nhiều hơn Instagram, điển hình là Tiktok. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút khách hàng qua Instagram, bài viết này tổng hợp 7 cách mà doanh nghiệp nào cũng cần biết để tăng tương tác với khách hàng.

1. Xây dựng tường nhà nhất quán tông màu và thuận mắt

Theo một báo cáo trên mạng xã hội WebDam, 60% thương hiệu hoạt động tốt nhất trên Instagram có giao diện nhất quán mỗi khi họ đăng bài. Instagram về cơ bản vẫn là nền tảng chia sẻ hình ảnh, một tài khoản có giao diện thống nhất và thuận mắt sẽ chiếm được thiện cảm của người xem và khiến họ ở lại tường nhà bạn lâu hơn.

Xu hướng chỉnh sửa hình ảnh thay đổi rất nhanh chóng, ngày nay mọi người ưa chuộng phong cách tối giản hoặc màu ảnh film, hình ảnh tự nhiên và gần gũi.

2. Quan tâm đến các bài đăng review của khách hàng

Giữ tương tác và mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn có một nền tảng tốt cho những chiến dịch Marketing tiếp theo. Một trong những cách khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và hứng thú khi nói về thương hiệu của bạn là để ý đến những bài review hoặc đánh giá của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng lại những tấm hình, bài viết của họ lên tường nhà, bình luận vào bài review của họ hay tổ chức một cuộc thi để khách hàng nhận được phần thưởng khi tương tác với thương hiệu.

3. Chương trình Giveaway

Giveaway là một hoạt động thú vị và dễ kích thích mọi người cùng tham gia. Bạn có thể đặt ra thể lệ chương trình để tối đa hóa việc tương tác của khách hàng: tag tên 2 người bạn, chia sẻ lên stories, hashtag,..Lưu ý rằng yếu tố ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của chương trình là phần thưởng, phần thưởng càng có giá trị, khách hàng càng tích cực tham gia.

4. Thay đổi hình ảnh bằng Gif

Gif là cảm hứng cho tính năng Boomerang của Instagram. Gif như một bức ảnh động, nhưng cũng không dài như Instagram, người xem sẽ cảm thấy sinh động và thú vị hơn khi nhìn một bài đăng có Gif. Có đến hơn 1 tỷ Gif đã được tạo ra, điều này cho thấy độ quan tâm của người dùng đối với hình thức truyền tải nội dung này.

5. Kết nối với Influencer

Influencer hay còn gọi là người có ảnh hưởng, đây là những người có tác động đến một nhóm đối tượng nào đó. Influencer có thể là một blogger, ca sĩ, giáo viên,..nhưng nội dung có sự góp mặt của những influencer thường sẽ có lượng người xem cao và thu hút được nhiều người xem. Vì thế, bạn có thể chọn lựa influencer phù hợp với thương hiệu và khách hàng thương hiệu đang nhắm tới.

6. Sử dụng SEO cho Instagram

Hai yếu tố ảnh hưởng đến SEO trên Instagram là xử lý tài khoản của bạn và tên tài khoản:

- Tên đằng sau dấu @ phải thể hiện rõ doanh nghiệp và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn nên đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu và gây ấn tượng.

- Tên tài khoản hiện thị với mọi người sẽ dễ được khách hàng tìm kiếm hơn nếu nó thể hiện được tính chất và lĩnh vực của doanh nghiệp. Khách hàng có thể tìm bằng các từ khóa liên quan hoặc biểu tượng, vì thế hãy cân nhắc đặt tên hợp lý.

7. Tăng cường đăng Stories

Với Instagram Stories, lượng người dùng hoạt động hàng ngày đã tăng gấp 5 lần từ 100 triệu vào năm 2016 lên 500 triệu vào năm 2019. Sự nhanh chóng, tiện lợi của tính năng này giúp ngày càng nhiều người ưa thích việc chia sẻ và tương tác qua stories. Lượt tiếp cận thông qua stories đôi khi còn cao hơn qua chính bài đăng trên Fanpage của bạn. Có thể người dùng không có đủ thời gian để lướt hết các bài post của bạn nhưng họ sẽ luôn xem đủ stories nếu nó thú vị và hấp dẫn.


Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ đạt được nhiều thành công và thu hút khách hàng một cách tối ưu nhất!

Instagram là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp có thêm nhiều phương tiện tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không thể quản lý và xây dựng quy trình thu hút khách hàng một cách thủ công. Doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial:

- 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

- Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

- Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

- Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn đo lường các chỉ số trên Instagram Stories dành cho Marketer

24/02/2021 Hạnh Nguyên

Kinh Doanh Trên Instagram - Sử Dụng Hashtag Tiếng Nhật Để Tăng Lượt Tiếp Cận

16/03/2021 Haravan Học Viện

3 Bước Hướng Dẫn Up Ảnh Lên Instagram Từ Máy Tính Nhanh Chóng

24/03/2021 Học viện Haravan