Ví VNPay là gì? Tất tần tật thông tin chi tiết nhất về ví VNPay

Thời đại công nghệ 4.0 đã dẫn đến sự ra đời của nhiều phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi. Tiền mặt không còn chiếm vị trí độc tôn trong các giao dịch vì bất tiện trong thanh toán. Có rất nhiều phương thức thanh toán nhanh chóng, dễ dàng qua Internet được ưa chuộng. Trong đó, phải kể đến thanh toán qua ví VNPay. Ví VNPay là gì? Thanh toán qua ví VNPay diễn ra như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu về các thông tin về ví điện tử đặc biệt này nhé!

1. VNPay là gì?

Ví VNPay là gì

Ví VNPay là ví điện tử thông dụng hiện nay

VNPay là dịch vụ ví điện tử. Ví điện tử VNPay áp dụng các công nghệ hiện đại về Internet, giúp người dùng thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến trên điện thoại di động; là một “ví” chứa tiền số của người dùng.

VNPay là sản phẩm ví điện tử mang tính đột phá trong thanh toán hàng hóa. Sử dụng ví VNPay đem đến cho người dùng những trải nghiệm nhanh, gọn khi mua sắm hàng hóa, trả tiền điện, nước, thanh toán vé tàu xe và máy bay, đặt phòng...Cá nhân không chỉ có thể tạo ví VNPay cho bản thân mà còn có thể tạo và liên kết ví điện tử gia đình của mình.

2. Lợi ích của việc sử dụng ví VnPay

  • Khách hàng chỉ cần điện thoại di động mà cần mang theo tiền mặt hay thẻ ngân hàng. Nhiều khách hàng hiện nay không thích mang theo tiền mặt và thẻ. Do đó, việc thanh toán qua ví VNPay gọn, nhẹ, nhanh chóng. Tại nhiều trung tâm thương mại, rạp chiếu phim nhà hàng, các shop thời trang, việc sử dụng VNPay ngày một phổ biến.

  • Ví VNPay có khả năng bảo mật thông tin tối đa. Khách hàng chỉ cần đăng nhập và thanh toán quét mã QR, không cần phải khai báo thông tin hay làm lộ mã thẻ ngân hàng.

  • Sử dụng ví VNPay không mất phí giao dịch. Ví VNPay miễn phí 100% hoạt động nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền.

  • Ví VNPay có những khuyến mãi, hoàn tiền khi mua sắm nhằm mang lại nhiều ưu đãi tối đa cho khách hàng

  • Đặc biệt, ví VNPay hỗ trợ dịch vụ 24/7. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch trên ví VNPay mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu sử dụng.

  • Việc thanh toán qua ví VNPay còn giúp các ngân hàng giảm chi phí đầu tư cây ATM, trụ Pos. Chỉ cần một thao tác quét mã trên điện thoại di động là việc thanh toán đã được giải quyết trong thời gian tính bằng giây.

  • Khách hàng thanh toán chính xác số tiền cần. Cả khách hàng và người bán hàng đều tiết kiệm nhiều thời gian kiểm tra tiền, trả tiền thừa và kí giấy tờ,...Trong những dịp sale, ví VNPay thật sự là lựa chọn tối ưu về thời gian trong mua sắm.

Ví VNPay là gì

Sử dụng ví VNPay mang đến nhiều lợi ích

3. 2 cách thanh toán VNPay phổ biến

3.1 Thanh toán qua app VNPay

Việc thanh toán hàng hóa, giao dịch qua app VNPay là cách làm thông dụng hiện nay. Với việc thanh toán qua app VNPay, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng VNPay trên điện thoại di động và đăng nhập. Trong giao diện chính của ví, bạn hãy chọn vào biểu tượng mã QR ngay chính giữa của thanh menu phía dưới.
  • Bước 2: Đưa camera của điện thoại về phía mã QR cần thanh toán để quét và tiến hành thanh toán.
  • Bước 3: Nhập số tiền cần phải thanh toán -> xác minh giao dịch và thanh toán là xong.

Ví VNPay là gì

Thao tác thanh toán qua app VNPay

3.2 Thanh toán qua tài khoản ngân hàng

Nhiều người không tải app VNPay về máy mà thường trực tiếp quét QR qua tài khoản ngân hàng có liên kết Internet banking. Hầu hết các ngân hàng tại thị trường Việt Nam hiện nay đều đang sử dụng thanh toán QR VNPay. Bạn thao tác như sau để tiến hành thanh toán:

  • Bước 1: Truy cập vào app của ngân hàng có liên kết Internet Banking và tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Chọn vào tính năng QR Pay đã tích hợp sẵn trong ứng dụng, tính năng QR Pay nằm phần dưới, chính giữa màn hình trang chủ.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng mã QR, sau đó đưa camera điện thoại lên để quét vào mã VNPay cần thanh toán.
  • Bước 4: Nhập số tiền và xác minh giao dịch của bạn.

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc thanh toán VNPay qua tài khoản ngân hàng liên kết Internet Banking.

Ví VNPay là gì

Thanh toán VNPay qua tài khoản ngân hàng liên kết

4. Hướng dẫn cách sử dụng ví VNpay chi tiết

4.1 Cách đăng ký tài khoản VNPay

Để đăng ký app VNPay trên điện thoại di động, bạn tiến hành các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào CHPlay (với hệ điều hành Android) và App Store (với hệ điều hành IOS) trên điện thoại. Nhập tìm kiếm VNPay và tải ứng dụng VNPay về.
  • Bước 2: Sau khi tải xong mở ứng dụng VNPay. Trên màn hình chính, bạn chọn “Chọn ngôn ngữ hiển thị” => chọn “Bắt đầu” => chọn “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản VNPay.
  • Bước 3: Điền các tất cả thông tin cần thiết vào ô trống và nhấn tích vào ô “Đồng ý với điều khoản” => Hoàn thành xong thì nhấn vào “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Trên màn hình VNpay sẽ hiện ra ô trống 6 số là mã xác nhận. Cùng lúc đó, hệ thống VNPay sẽ gửi mã xác nhận đến SĐT bạn vừa đăng ký. Nhập dãy số 6 số vào ô trống.

Lưu ý: Bạn chỉ có thời gian giới hạn - 1 phút để nhập nên cần thao tác nhanh chóng mã xác nhận.

  • Bước 5: Nhập mã pin (hay chính là mật khẩu) => nhấn vào “Tiếp tục” khi hệ thống thông báo đã tạo mã pin thành công cho ví VNPay.

Ví VNPay là gì

Đăng ký tài khoản VNPay

4.2 Cách đăng ký liên kết với ngân hàng qua VNPay

Để sử dụng ví VNPay, bạn tiến hành liên kết ngân hàng với ví VNPay để chuyển tiền vào trong ví. Bạn tiến hành thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn loại giấy tờ tùy thân để tiến hành xác thực tài khoản (nhằm tránh tình trạng lừa đảo) => chọn “Tiếp tục” => chọn “Đã hiểu” và chụp lại giấy tờ theo như hướng dẫn trên màn hình điện thoại.
  • Bước 2: Nhấn vào “Bắt đầu” để xác thực khuôn mặt. Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn của ứng dụng. Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra và xác nhận lại thông tin một lần nữa để đảm bảo thông tin đã chính xác.
  • Bước 3: Sau khi tài khoản đã được xác thực, bạn hãy nhấn vào “Liên kết ngân hàng” => Nhấn vào biểu tượng của ngân hàng mà bạn muốn liên kết => nhấn vào “Đồng ý”. Bạn có thể lựa chọn liên kết với thẻ ngân hàng hoặc là liên kết tài khoản Internet banking. Trong đó:

Liên kết thẻ: Liên kết thẻ được khuyến khích sử dụng khi bạn có thẻ ngân hàng nhưng không đăng ký dịch vụ Internet Banking mà chỉ đăng ký SMS Banking.

Liên kết tài khoản: Liên kết tài khoản nếu bạn sử dụng dịch vụ Internet Banking.

  • Bước 4: Sau đó, bạn tiếp tục nhấn vào “Chạm để nhập thông tin tài khoản”. Nhập số thẻ (in trên thẻ) hoặc số tài khoản ngân hàng.

Bạn tiến hành điền một loạt các thông tin gồm Tên chủ thẻ/tài khoản, nhập số giấy tờ tùy thân => chọn “Tiếp tục”. Sau đó nhập các thông tin ví nà VNPAY yêu cầu là bạn đã liên kết thành công với ngân hàng.

Ví VNPay là gì

Đăng ký tài khoản VNPay liên kết với ngân hàng

4.3 Cách kiểm tra các giao dịch đã thực hiện trên ví VNPay

Nhiều người sử dụng VNPay muốn thống kê giao dịch và xem lịch sử giao dịch ví VNPay. Để tiến hành kiểm tra giao dịch, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại màn hình chính ứng dụng VNPay, nhấn vào ảnh đại diện
  • Bước 2: Tại màn hình của ví VNPay lúc này hiện ra một loạt các chức năng. Bạn chọn chức năng Lịch sử giao dịch để xem các giao dịch của tài khoản
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng quyển lịch trên màn hình ví để chọn thời gian tra cứu và nhấn vào Tìm kiếm.

Lưu ý: Khoảng cách tra cứu giữa các ngày là 30 ngày và thời gian tra cứu xa nhất bạn có thể thực hiện là 3 tháng.

Ví VNPay là gì

Kiểm tra giao dịch trên VNPay

4.4 Hướng dẫn rút tiền từ ví VNPay về tài khoản ngân hàng liên kết

  • Bước 1: Đăng nhập Ví VNPay, trong màn hình chính của ví VNpay, bạn chọn vào mục “Rút tiền”.
  • Bước 2: Chọn tài khoản/ thẻ nhận tiền từ ví VNPay và nhập số tiền bạn cần rút.
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin về tài khoản ngân hàng, xác nhận giao dịch và hoạt động tiến hành rút tiền thành công trong giây lát.

Ví VNPay là gì

Rút tiền từ ví VNPay về tài khoản ngân hàng

5. Thanh toán qua VNPay có an toàn không?

Ví VNPay chính là một “ngân hàng” số đặc biệt. Với thanh toán ví VNPay, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì:

  • Công nghệ bảo mật của Ví VNPAY đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành tài chính ngân hàng trên thế giới. Ví VNPay đã có chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS và công nghệ Blockchain hiện đại.
  • Các giao dịch thanh toán qua ví VNPay đều được yêu cầu xác thực bằng Mật khẩu/Vân tay/Face ID/OTP. Do đó, độ bảo mật của giao dịch này rất cao.
  • Mỗi bước trong giao dịch của bạn đều được hệ thống của Ví VNPAY mã hóa và bảo vệ ngay khi thực hiện thao tác giao dịch. Và nếu như chậm trong giao dịch, ví VNPay sẽ đưa ra cảnh báo để bạn bảo đảm an toàn giao dịch.

Ví VNPay là gì

Thao tác an toàn qua VNPay

6. Thanh toán qua VNPay được giảm giá không?

Có rất nhiều giao dịch thanh toán qua ví VNPay sẽ được giảm giá, hoàn tiền khi sử dụng. Tuy nhiên, hoạt động giảm giá trên ví VNPay thường được áp dụng với app VNPay chứ không áp dụng cho việc thanh toán VNPay bằng app ngân hàng liên kết.

Có thể kể đến hoạt động tri ân khách hàng với khách hàng lần đầu thanh toán bằng QR Pay. Khách hàng sẽ nhận được một mã giảm giá có giá trị lên đến 100000 đồng cho giao dịch. Mã giảm giá này sẽ được áp dụng cho khách hàng thanh toán VNPay tại cửa hàng và không áp dụng cho thanh toán online.

Ngoài những khách hàng mới, với các khách hàng sử dụng VNPay, bạn cũng có thể nhận mã giảm giá. Đó là những mã giảm giá dành riêng cho ngành hàng, cho cửa hàng mà bạn mua sắm. Tuy nhiên, cần lưu ý, không phải ngân hàng nào cũng áp dụng mã khuyến mãi này.

Ví VNPay là gì

Khuyến mãi, giảm giá khi thanh toán qua VNPay

7. Kết luận

Ví VNPay là gì? Bài viết trên đã giúp bạn trả lời những thông tin dù là nhỏ nhất. Nếu chưa sử dụng ví VNPay, tin rằng với những tổng quan về ví VNPay, bạn đã có thông tin hữu ích về “ngân hàng số” đặc biệt này. Việc sử dụng ví VNPay sẽ mang đến rất nhiều lợi ích với hoạt động mua sắm, thanh toán. Đừng bỏ qua cách tiết kiệm và sử dụng tiền thông minh với VNPay bạn nhé!

--------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Ví VNPay là gì

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn 8 bước đăng ký Gojek Food cực nhanh chóng và hiệu quả

12/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn cách tạo album trên facebook đơn giản ai cũng làm được

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Thông tin chi tiết về việc bán hàng quốc tế trên Shopee

16/01/2023 MKT Ngoc Anh