Airpay là gì? Làm thế nào để sử dụng ví điện tử Airpay hiệu quả

Cùng với nhu cầu sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến để mua sắm thoải mái và thuận tiện của người tiêu dùng, hàng loạt các ứng dụng ví điện tử ra đời. Điển hình nhất phải kể đến đó là ví điện tử Airpay. Vì sao ví Airpay lại được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng ví như thế nào để chi tiêu hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu Airpay là gì trong bài viết sau đây.

1. Ứng dụng ví Airpay là gì?

Ví điện tử Airpay được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng

Airpay là ứng dụng ví điện tử được cài đặt và sử dụng trên thiết bị điện thoại di động, giúp người dùng có thể thanh toán nhiều dịch vụ mọi lúc mọi nơi mà không cần sử dụng tiền mặt. Ví điện tử Airpay do Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam, gọi tắt là Vietnam Esport – VED liên kết với các ngân hàng như Vietcombank, VPBank …để cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

AirPay có thể đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của người dùng, từ nạp và rút tiền trong tài khoản cho đến nạp và thanh toán dịch vụ như thẻ điện thoại, hóa đơn tiền điện, nước, Internet, truyền hình cáp, dịch vụ tài chính hay các dịch vụ giải trí khác. Việc thanh toán trên AirPay sở hữu độ bảo mật thông tin cao, mang lại sự an tâm cho người dùng.

AirPay cũng là một trong những sản phẩm nằm trong hệ sinh thái với các thương hiệu Garena, Ocha, Foody, Now Delivery và Shopee. Trước đây, Airpay liên kết với sàn thương mại điện tử Shopee. Hiện tại, ví Airpay đã được chuyển đổi nhận diện và tên gọi là Shopeepay.

2. Tại sao nên sử dụng ví Airpay?

Là một trong những ứng dụng ví điện tử ra mắt đầu tiên trên thị trường, vì vậy đến nay ví Airpay vẫn thu hút được rất đông người dùng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh hỗ trợ cho việc thanh toán hóa đơn mua sắm trực tuyến từ Shopee hay các nền tảng online khác, Airpay còn có thể sử dụng thêm các tính năng sau đây:

2.1 Thanh toán hóa đơn

Ví Airpay thanh toán các hóa đơn như điện, nước, mạng internet mọi lúc mọi nơi. Tính tới thời điểm hiện tại, ví Airpay đã liên kết với điện lực với 25 tỉnh thành lớn nhỏ: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa,… Ví điện tử hỗ trợ người dùng không cần nhận hóa đơn bằng giấy mà sẽ nhận thông báo từ chính ứng dụng của ví Airpay trên điện thoại.

Ngoài ra, ví Airpay còn liên kết với các ứng dụng giao hàng hay “xe ôm công nghệ” như Grab, Shopee Food,… giúp người dùng thanh toán các hóa đơn, không cần phải sử dụng tiền mặt. Sự tiện lợi và an toàn này thấy rõ nhất trong thời điểm giãn cách xã hội do Covid 19.

Ví Airpay đã được chuyển đổi nhận diện và tên gọi là Shopeepay.

2.2 Chuyển tiền di động

Ví Airpay cho phép liên kết trực tiếp với hơn 15 ngân hàng trong nước như Agribank, Vietcombank, Vietinbank, TP bank, MB bank,… nên việc nạp và rút tiền rất đơn giản. Việc liên kết các ngân hàng với nhau cũng sẽ giúp người dùng chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi mà không phải đến giao dịch trực tiếp tại các ngân hàng. Việc chuyển tiền sẽ được bảo mật cao bằng mã OTP bằng chính số điện thoại người dùng.

2.3 Mua bán online

Ví Airpay đã được liên kết với các nền tảng mua hàng trực tuyến lớn như Lazada, Shoppee….. nên việc thanh toán các đơn hàng online chỉ bằng những chạm đơn giản trên màn hình. Việc này kích thích nhu cầu mua sắm của mọi người.

2.4 Nạp thẻ điện thoại – thẻ game

Bằng việc liên kết trực tiếp với các nhà cung cấp nên việc mua thẻ cào điện thoại, mua thẻ game trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết,. Thay vì việc phải đi đến các quán tạp hóa, quán bán thẻ game thì chỉ cần ngồi ở nhà,. bạn đã có thể mua thẻ cào mọi loại mệnh giá.

Nhìn chung, ví Airpay phổ biến với người dùng Việt Nam một phần vì sở hữu nhiều tính năng ưu việt và lợi thế vượt trội như:

  • Giao dịch không tiền mặt
  • Đa dạng dịch vụ thanh toán
  • Nhiều khuyến mãi hấp dẫn
  • Tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian
  • Thanh toán an toàn với bảo mật theo tiêu chuẩn PCI DSS,...

Bên cạnh đó, người dùng thích sử dụng Airpay vì tính an toàn bảo mật cao của ứng dụng. Với nền tảng công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS, AirPay luôn bảo mật tuyệt đối về thông tin người dùng và giao dịch. Cụ thể, mọi thao tác thực hiện giao dịch trên AirPay đều phải được xác minh bằng mật khẩu, mã xác nhận và mật khẩu đặt lệnh.

3. Cách đăng ký tài khoản Airpay

Cách đăng ký Airpay bao gồm các thao tác đơn giản tương tự nhưng các ứng dụng trực tuyến khác. Airpay có thể sử dụng trên cả hệ điều hành Android và IOS. Bạn có thể tham khảo các bước đăng ký tài khoản Airpay cho điện thoại như sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Airpay (bây giờ là Shopeepay) trên tiện ích CH play (đối với Android) và App Store (đối với IOS).
  • Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn. Lưu ý rằng số điện thoại đăng ký phải trùng với số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng.
  • Bước 3: Nhập mã xác minh được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại vừa đăng ký. Như vậy bạn đã hoàn tất bước đăng ký tài khoản Airpay.

Đăng ký tài khoản Airpay chỉ với 3 bước đơn giản.

4. Hướng dẫn cách sử dụng ví Airpay đơn giản

Sau khi đăng ký thành công ví điện tử Airpay bằng số điện thoại của bạn. Bạn có thể thoát ra ứng dụng và quay trở lại đăng nhập bình thường như các ứng dụng trực tuyến khác, trình tự qua 3 bước cực kỳ đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Shopeepay và tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Nhập số điện thoại đã đăng ký.
  • Bước 3: Nhập mã verify code đã được gửi qua SMS.

Bên trong giao diện của Airpay, bạn có thể tìm hiểu và khám phá các tiện ích mà ví Airpay mang lại như: liên kết tài khoản ngân hàng, nạp tiền vào ví, mua thẻ cào điện thoại, thanh toán điện nước,…

5. Cách liên kết ví Airpay với Shopee

Bằng việc liên kết thanh toán Airpay trên shopee, bên cạnh các tiện ích thanh toán, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi mã giảm giá từ ứng dụng Shopee mang đến. Bạn có thể liên kết Airpay với Shopee bất kỳ khi nào, và ngược lại có thể chủ động hủy liên kết nếu không có nhu cầu sử dụng nữa.

5.1 Cách liên kết ví với Shopee

Sau khi bạn đã tạo được tài khoản ví Airpay, quá trình liên kết ví vào Shopee rất đơn giản chỉ trong vòng 1 – 2 phút. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng Số điện thoại của bạn đăng ký Airpay và số điện thoại đăng ký Shopee là giống nhau.

Hướng dẫn cách kích hoạt ví Airpay trên Shopee cho khách hàng chưa có tài khoản Airpay

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, chọn mục Tôi > Ví Airpay (ShopeePay).
  • Bước 2: Chọn đồng ý với Điều khoản & Điều kiện sau đó Thiết lập Ví ShopeePay.
  • Bước 3: Định danh tài khoản Shopeepay bằng cách điền chính xác thông tin CMND/CCCD và họ tên người dùng. Tạo mật khẩu cho Ví ShopeePay (bao gồm 6 chữ số) để kích hoạt ví.

Thiết lập ví ShopeePay từ giao diện ứng dụng Shopee

Nếu số điện thoại khác nhau, thì bạn chỉ cần thay đổi thông tin tài khoản Shopee hoặc Airpay và thực hiện 3 bước liên kết Airpay với Shopee như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee và chọn mục Tôi -> Ví Airpay (Shopeepay) của tôi.
  • Bước 2: Xác nhận đồng ý Điều khoản và điều kiện -> nhấn Thiết lập ví Airpay và bạn bắt đầu thực hiện các liên kết ví với Shopee.
  • Bước 3: Nhập mật khẩu đặt lệnh cho ví Airpay và hoàn tất 3 bước liên kết.

5.2 Cách hủy liên kết ví với Shopee

Nếu bạn không muốn liên kết Airpay với Shopee, hoặc cảm thấy không có nhu cầu mua sắm nữa thì việc hủy liên kết là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.

  • Bước 1: Vào trong mục ví điện tử airpay của các bạn. Rồi sau đó thì chọn vào chuyên mục “ví tiền”. Bạn sẽ chọn lựa ngân hàng mà mọi người đã liên kết trước đó và tiến hành thực hiện.
  • Bước 2: Sau khi chọn xong vào thẻ thì bạn chỉ cần chọn mục Xóa thẻ này và ấn Ok để xóa.
  • Bước 3: Nhập 6 số bí mật mà trước đó bạn thiết lập ví để hoàn thành giao dịch. Khi đó, bạn đã hủy được liên kết airpay với Shopee thành công.

6. Cách liên kết ví Airpay với tài khoản ngân hàng

Khi sử dụng tiện ích của ví Airpay, bạn không chỉ được thanh toán từ tiền của ví mà còn có thể thanh toán trực tiếp từ tài khoản ngân hàng được liên kết với ví. Quan trọng hơn là tính bảo mật thông tin tài khoản của Airpay được đánh giá rất cao như khi sử dụng trên ứng dụng của ngân hàng.

Có 2 cách thực hiện liên kết ví Airpay với tài khoản ngân hàng là tại giao diện ví điện tử và tại giao diện của ứng dụng ngân hàng.

6.1 Thực hiện trên giao diện ví Airpay

Để liên kết ví điện tử Airpay với tài khoản ngân hàng, chúng ta thực hiện theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Airpay, tại màn hình chính, chọn icon ví tiền.
  • Bước 2: Chọn ” thêm liên kết ” ở màn hình mới.
  • Bước 3: Chọn ” tài khoản ngân hàng ” sau đó chọn ngân hàng mà bạn muốn liên kết với ví điện tử airpay.

Cách liên kết ví Airpay với tài khoản ngân hàng

  • Bước 4: Nhập các thông tin theo yêu cầu bao gồm Họ và Tên, ngày hiệu lực được in trên thẻ.
  • Bước 5: Cài đặt mật khẩu đặt lệnh bao gồm 6 chữ số.
  • Bước 6: Màn hình liên kết báo thành công. Kết thúc quá trình liên kết ví airpay với tài khoản ngân hàng.

6.2 Thực hiện từ tài khoản ngân hàng

Để liên kế ví điện tử Airpay từ tài khoản ngân hàng hay Internet Banking, bạn cần đăng nhập vào giao diện ứng dụng hoặc trang web của ngân hàng để thao tác.

  • Bước 1: Truy cập vào trang Internet Banking
  • Bước 2: Trong phần tiện ích, chọn liên kết dịch vụ và chọn tiếp liên kết ví điện tử
  • Bước 3: Chọn liên kết ví Airpay và làm theo hướng dẫn tương ứng của từng ngân hàng.

Lưu ý rằng, tài khoản ngân hàng cần phải được đăng ký dịch vụ Internet Banking, sms, thanh toán trực tuyến để có thể liên kết với ví Airpay. Các thông tin CMND và số điện thoại trên ví Airpay phải trùng khớp với CMND, số điện thoại khi mở tài khoản ngân hàng

7. Lưu ý quan trọng khi sử dụng ví điện tử Airpay

Mặc dù Airpay có tính bảo mật cao, tuy nhiên với các thông tin lừa đảo tinh vi như hiện nay, bạn cần thận trọng hơn trong việc thực hiện các giao dịch online đối với Airpay nói riêng và các ứng dụng ví điện tử nói chung. Đối với ví Airpay, ví chỉ cung cấp cho bạn một mức giao dịch chuyển hoặc nhận tiền dưới 100 triệu đồng/ngày. Điều này giúp bảo vệ an toàn cho chính tài khoản của người dùng.

Sử dụng Airpay linh hoạt thanh toán trực tuyến cho người dùng

Bên cạnh đó, nếu bạn đang không thao tác trên ví nhưng vẫn nhận được mã số xác nhận gửi về số điện thoại. Lúc này, bạn cần ngay lập tức vào kiểm tra tài khoản và có thể hủy liên kết ngân hàng nếu cần thiết để bảo vệ tài sản của bạn.

8. Lời kết

Bài viết trên đây là tất tần tật những thông tin giúp bạn hiểu rõ ràng hơn ví Airpay là gì và cách sử dụng ví điện tử này một cách thành thạo nhất. Hi vọng với sự tiện lợi của ứng dụng ví điện tử Airpay mang lại có thể thao tác và sử dụng

--------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Hành vi tiêu dùng là gì

>>> Xem thêm:

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan hợp tác cùng Atome tích hợp phương thức “Mua trước Trả sau” cho các doanh nghiệp Việt Nam

27/02/2023 MKT Nhi

Hướng dẫn tích hợp Cổng thanh toán EcomPay VPBank trên website Haravan

27/03/2023 MKT Nhi

Ví moca là gì? Chi tiết về lợi ích và hướng dẫn cách sử dụng

26/04/2023 MKT Nguyệt