Ví moca là gì? Chi tiết về lợi ích và hướng dẫn cách sử dụng

Trên thị trường ví điện tử Việt Nam, ví Moca đã quá phổ biến và quen thuộc với người dân. Hiện nay, nó còn được tích hợp với các thương hiệu đình đám như Grab và The Coffee House. Vậy bạn đã biết Ví Moca là gì? Cách sử dụng ví moca như thế nào? Cùng khám phá thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

1. Ví Moca là gì?

Ví Moca là một ứng dụng ví điện tử được dùng để thanh toán trực tuyến các dịch vụ

Ví Moca là một ứng dụng ví điện tử được dùng để thanh toán trực tuyến các dịch vụ

Ví Moca là một ứng dụng ví điện tử được dùng để thanh toán trực tuyến các dịch vụ mà không cần sử dụng tiền mặt, giúp việc giao dịch trở nên đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng. Bên cạnh đó, ví điện tử Moca có khả năng liên kết trực tiếp với thẻ ATM ngân hàng, thẻ Mastercard, Visa, JCB của người dùng.
Từ 26/08/2016, ví điện tử Moca đã xuất hiện trên sàn giao dịch điện tử, nhưng nhiều người vẫn chưa biết ví Moca là gì. Mãi đến khi dịch Covid bùng nổ vào giữa năm 2019, mọi hoạt động đều cần thực hiện online, ứng dụng càng được biết đến nhiều hơn. Lúc này bạn có thể sử dụng đa dạng các dịch vụ của ví Moca có thể kể đến như: chuyển khoản, rút/nạp tiền, gửi tích lũy, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ game,...
Khi sử dụng Moca, bạn sẽ không chỉ ấn tượng về đa dạng tính năng vượt trội, mà còn bất ngờ về sự đầu tư khi cho ra mắt ứng dụng điện tử được thiết kế đồ họa vô cùng độc đáo, sở hữu giao diện bắt mắt. Vì thế mà nhiều người dùng có những đánh giá rất tích cực trong quá trình dùng ví Moca.
Không những thế, ví Moca còn liên kết với hơn 20 ngân hàng khác nhau giúp người dùng ví có thể dễ dàng giao dịch dù ở nơi đâu. Quy trình sử dụng cũng vô cùng đơn giản, ngắn gọn, ai cũng có thể thực hiện được.

2. Một số tính năng nổi bật của ví điện tử Moca

Hiện nay, nhiều người dùng đã ví Moca nhưng chưa hiểu được hết các công dụng của ví Moca là gì. Sau đây là một số tính năng chính siêu tiện lợi của Moca mà bạn không thể bỏ qua:

2.1 Trải nghiệm mua bán qua Moca

Người dùng có thể dễ dàng liên kết ví Moca với các thương hiệu có tiếng để đặt đồ ăn, mua sắm online,... và thanh toán trực tiếp rất tiện lợi.
Sau đó các shipper sẽ giao hàng trực tiếp về nhà bạn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Đôi lúc còn có các mã giảm giá, ưu đãi từ Moca hay các thương hiệu hợp tác với Moca rất có lợi cho người dùng. Đặc biệt những lúc không mang tiền mặt ra ngoài, bạn vẫn có thể đặt xe hay đồ ăn được.

2.2 Nạp thẻ điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Không cần đến quán mua thẻ sim, bạn có thể nạp tiền vào sim điện thoại online vô cùng đơn giản tại bất kì đâu chỉ cần ví Moca. Không những thế, bạn còn được chiết khấu để số tiền phải trả thấp hơn so với thông thường.
Bên cạnh đó, người dùng còn nạp được tiền cho các số điện thoại khác mà không hề mất phí như khi bắn tiền qua các ứng dụng khác.

Các công dụng tuyệt vời của ví Moca

Các công dụng tuyệt vời của ví Moca

2.3 Thanh toán một vài dịch vụ trong đời sống

Ví điện tử Moca đã có những bước tiến mới và ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt chú trọng các dịch vụ thiết yếu hàng ngày của người dân như: tiền mạng, điện, nước,...
Chẳng cần phải đi đến các trụ sở để đóng tiền nữa mà bạn có thể dễ dàng thanh toán qua Moca. Vào những dịp đặc biệt, ví Moca còn tặng các Voucher giá trị khác nhau tùy vào hóa đơn thanh toàn.

3. Cách liên kết ví Moca trên ứng dụng Grab

Cách liên kết ví Moca trên ứng dụng Grab

Cách liên kết ví Moca trên ứng dụng Grab

Nhiều người đang sử dụng ví Moca, nhưng vẫn chưa biết những lợi ích của ví moca là gì khi liên kết với ứng dụng Grab. Để thuận tiện cho việc thanh toán khi di chuyển bất kỳ nơi đâu và có thể hưởng nhiều mã code giảm giá, quà tặng, điểm thưởng và mã freeship trên ứng dụng, bạn nên liên kết ví Moca & Grab theo các bước đơn giản sau:
Bước 1: Cài đặt ứng dụng Grab trên điện thoại
Bước 2: Liên kết thẻ ATM đối với khách lần đầu kích hoạt ví Moca:

  • Chọn ứng dụng Ví Moca, rồi bấm kích hoạt, sau đó chọn bắt đầu
  • Liên kết thẻ bằng cách ấn tiếp tục và xác nhận số điện thoại. Rồi điền đầy đủ thông tin về thẻ ATM của bạn
  • Điền số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của bạn và chụp hình 2 mặt trước & sau
  • Chụp hình chân dung của bạn
  • Cập nhật các thông tin cá nhân gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, ngày cấp và nơi cấp

Bước 3: Liên kết với tài khoản ngân hàng bằng cách nhập số thẻ, tên trên thẻ, rồi điền mã OTP được gửi qua tin nhắn để xác thực
Sau khi hoàn thành các bước trên, hệ thống sẽ ghi nhận và xác thực lại. Khi có thông báo xác thực ví Moca thành công, bạn đã có thể thực hiện các giao dịch thanh toán như: nạp/ rút tiền miễn phí giữa tài khoản ví và tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng.

4. Cách sử dụng ví grabpay moca

Cũng giống cách dùng ví Moca, bạn cần kích hoạt Grabpay by Moca và thực hiện các bước tương tư. Để Haravan hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng Grabpay by Moca ở dưới đây:

4.1 Dùng thẻ ATM kích hoạt Grabpay by Moca

Người dùng dễ dàng kích hoạt ví Moca thông qua thẻ ATM ngân hàng nội địa với 7 bước sau:
Bước 1: Đăng nhập Grab, bấm “Kích hoạt” ở mục Kích hoạt ví điện tử Moca tại màn hình chính
Bước 2: Khi hiện cửa sổ ứng dụng hiện, bạn chọn ngay “Kích hoạt” ở mục Kích hoạt Ví
Bước 3: Bấm chọn Tiếp tục
Bước 4: Để ý và xác nhận số lại điện thoại của bạn
Bước 5: Nhập đầy đủ thông tin của thẻ ATM gồm: số thẻ, họ tên chủ thẻ và ngày phát hành
Bước 6: Nhập mã PIN của thẻ ngân hàng để kích hoạt
Bước 7: Khi kích hoạt thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo

4.2 Dùng thẻ tín dụng kích hoạt Grabpay by Moca

Ngoài thẻ ATM, bạn còn có thể kích hoạt Grabpay by Moca bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ Visa/Mastercard/JCB/Amex theo các bước sau:
Bước 1: Vào ứng dụng Grab, đăng nhập vào tài khoản và ở màn hình chính chọn “Kích hoạt” ở mục Kích hoạt ví điện tử Moca
Bước 2: Lựa chọn phương thức “Thanh toán trực tiếp bằng thẻ”
Bước 3: Ở mục Phương thức thanh toán, nhấn chọn “Thêm thẻ thanh toán”
Bước 4: Điền đầy đủ thông tin thẻ gồm: Số thẻ, ngày hết hạn, 3 số cuối CVV in ở mặt sau thẻ, rồi bấm nút “Lưu thẻ”
Bước 5: Hệ thống thông báo kích hoạt thành công

Liên kết ví Moca với thẻ Mastercard

Liên kết ví Moca với thẻ Mastercard

5. Danh sách các ngân hàng liên kết với Moca

Để ngân hàng liên kết với ví Moca của bạn, tài khoản ngân hàng phải sử dụng dịch vụ Internet Banking. Đồng thời cần thỏa điều kiện là số điện thoại của bạn đăng ký Moca phải trùng với số điện thoại đăng ký tại ngân hàng.
Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng đã hỗ trợ kích hoạt ví điện tử Moca bao gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, PVcomBank, Sacombank, SAIGONBANK, Eximbank, HDBank, ABBANK, ACB, Agribank, BAC A BANK, MBBank, Shinhan Bank, Techcombank, MSB, OCB, OceanBank, SCB, SHB, VPBank, TPBank, Ngân hàng Liên Việt Post Bank (LPB),Viet Capital Bank, VIB, SEABANK, INDOVINA (IVB).
Các bước để liên kết ví Moca với tài khoản ngân hàng:
Bước 1: Đăng nhập vào ví điện tử Moca.
Bước 2: Chọn biểu tượng cá nhân tại màn hình chính rồi chọn biểu tượng thẻ ngân hàng hoặc để nhanh hơn chọn biểu tượng thẻ ngân hàng ở góc bên phải màn hình.
Bước 3: Chọn mục “Liên kết thẻ”.
Bước 4: Nhập đúng các thông tin: Số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày hết hạn và số CVV (3 số in mặt sau thẻ nếu bạn liên kết bằng thẻ Visa/Mastercard/JCB).
Bước 5: Đợi mã xác thực gửi về điện thoại và nhập mã
Bước 6: Khi hệ thống thông báo bạn đã liên kết thành công với thẻ ngân hàng là đã hoàn thành.

6. Kết luận

Trên đây là những thông tin để giúp bạn nắm rõ ví Moca là gì và cách sử dụng. Để cập nhật xu hướng và được hưởng những ưu đãi hấp dẫn từ ví thì ngại gì mà không ứng dụng ngay. Hứa hẹn Ví Moca sẽ mang lại lợi ích lớn giúp việc thanh toán tiện lợi hơn nói riêng và là giải pháp thanh toán nhanh chóng không dùng tiền mặt nói chung.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

AFTEE MIỄN PHÍ khởi tạo với 0% phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên tích hợp trên Haravan

03/07/2023 MKT Ngan

Hướng dẫn cách nhận tiền về Paypal đảm bảo đơn giản và nhanh chóng

16/06/2023 MKT Ha

[MỚI] Miễn Phí Tích Hợp Cổng Thanh Toán VNPAY Trên Website Haravan

27/04/2023 MKT Nhi