8 Bước tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping 2023

Google Smart Shopping, hình thức quảng cáo mới nhất của Google kết hợp Machine Learning.

Sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền tảng phổ biến nhất của Google (Search, Display, Youtube và Gmail), tăng 90% lượt click và tăng 73% tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng so với quảng cáo tìm kiếm dạng văn bản truyền thống. Nhờ đấy, nhà bán lẻ tăng doanh thu vượt trội.

Vậy làm cách nào để thu được kết quả tốt nhất từ Google Smart Shopping. Dưới đây là những cách thức từ Google giúp cải thiện chiến dịch Google Smart Shopping của bạn.

1. Ngân sách

Để duy trì tổng mức chi tiêu tương tự, bạn hãy đặt ngân sách cho chiến dịch Google Smart Shopping. Dựa trên cơ sở kết hợp dữ liệu ngân sách bạn đã chi tiêu hàng ngày trong các chiến dịch tiếp thị lại hiển thị hình ảnh (Google display remarketing campaign) với các chiến dịch Standard Shopping (mua sắm chuẩn).

Lưu ý: cùng một sản phẩm trong một tài khoản quảng cáo, Google sẽ ưu tiên chiến dịch Google Smart Shopping hơn các chiến dịch còn lại.

2. Target ROAS

Chiến dịch Google Smart Shopping sẽ tự động tối đa hóa giá trị chuyển đổi trong phạm vi ngân sách bạn đã đưa ra. Nếu bạn có mục tiêu lợi tức tối thiểu cho chiến dịch của mình thì bạn cũng có thể đặt lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) mục tiêu.

Ví dụ: Nếu mục tiêu cho chiến dịch của bạn như sau:

Chi tiêu 1 đô la cho quảng cáo. Doanh thu bán hàng đạt được 5 đô la. Lúc này, bạn có thể đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (target ROAS) 500%.

Khi bạn đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo, giá thầu của bạn sẽ được tối ưu hóa để đạt được mục tiêu trong phạm vi ngân sách hàng ngày mà bạn đã đặt ra. Nếu bạn đặt lợi tức chi tiêu quảng cáo quá cao, một phần ngân sách không được sử dụng và doanh số tổng thể của bạn có thể giảm.

Lưu ý: Đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là quy trình ngược lại với việc đặt ERS (Chia sẻ doanh thu hiệu quả), là thước đo chi tiêu chia theo doanh thu. Lợi tức chi tiêu quảng cáo thực tế có thể khác với lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.

3. Sản phẩm

Bạn có thể tận dụng chiến dịch của mình bằng cách thêm số lượng sản phẩm tối đa phù hợp. Để đảm bảo giữ nguyên hoặc cải thiện mức chi tiêu và doanh thu.

Bạn nên chọn sản phẩm cho chiến dịch mới theo cách tương tự với các chiến dịch đã từng thực hiện. Vì quảng cáo tiếp thị lại động (Dynamic Remarketing Ads) thường hiển thị nhiều sản phẩm từ cùng một chiến dịch. Chiến dịch càng có nhiều sản phẩm để lựa chọn càng mang lại hiệu suất cao.

4. Nội dung

Hãy sử dụng nội dung hình ảnh và logo chất lượng cao để quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Bạn nên thiết lập sẵn logo trong tài khoản Merchant Center.

Ngoài ra, chúng còn dùng để tạo những quảng cáo tiếp thị lại trên Google Display Network và YouTube. Những mẫu quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng đã truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa quan tâm đến một sản phẩm cụ thể.

Khi người dùng thể hiện sự quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. (Dựa trên hoạt động tương tác của họ với trang web của bạn). Google sẽ sử dụng thông tin sản phẩm liên quan trong nguồn cấp dữ liệu của bạn để remarketing.

5. Thông số tùy chỉnh

Thông số tùy chỉnh cho phép Google thu thập thông tin chi tiết về những sản phẩm đang nhận được sự quan tâm từ khách truy cập trên trang web của bạn.

Bạn có thể không cần những thông số tùy chỉnh khi chạy chiến dịch Google Smart Shopping. Google khuyên bạn nên thiết lập chúng cho lĩnh vực bán lẻ để đạt được hiệu suất tốt hơn.

Best practice chiến dịch Google Smart Shopping 2019

6. Đánh giá

6.1. Cho máy học (machine learning) thời gian để tối ưu hóa

Bạn hãy cân nhắc việc cho chiến lược giá thầu của chiến dịch Google Smart Shopping chạy trong 15 ngày. Sau đó, hãy đánh giá hiệu suất.

Khoảng thời gian này giúp chiến lược giá thầu có thời gian thích ứng. Đồng thời, để bù cho độ trễ chuyển đổi.

6.2. Nhận đủ dữ liệu

Hãy đảm bảo bạn có đủ dữ liệu để đánh giá hiệu suất của chiến lược giá thầu.

Thông thường, bạn cần 2-3 tuần sau khi tìm hiểu để đánh giá hiệu suất.

6.3. Các yếu tố bên ngoài

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn trong một khoảng thời gian, bao gồm ngày lễ, ngày cuối tuần, sự kiện đặc biệt, thay đổi dữ liệu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh trong phiên đấu giá.

6.4. Tập trung vào giá trị chuyển đổi

Hãy tập trung vào giá trị chuyển đổi, không phải số lần nhấp chuột (clicks). Lúc đầu, bạn có thể thấy số click giảm.

Đừng quá lo lắng vì đó là chiến lược giá thầu của Google Smart Shopping. Giảm giá thầu những click không tối đa hóa giá trị chuyển đổi sẽ giúp bạn sẽ tiết kiệm tiền.

Sau đó, số tiền tiết kiệm trên dùng để đặt giá thầu cao hơn cho các click tạo ra giá trị chuyển đổi cao hơn. Đây là nguyên nhân khiến chi phí mỗi click của bạn dao động.

6.5. Tính đến độ trễ của chuyển đổi

Một số chuyển đổi mất nhiều thời gian hơn những chuyển đổi khác. Có khi vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Bạn sẽ so sánh hiệu suất gần đây với hiệu suất trước đây. Chắc chắn hiệu suất gần đây của bạn không cao do độ trễ của chuyển đổi.

7. Tạm dừng các chiến dịch khác

Đối với các sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm giống nhau, chiến dịch Google Smart Shopping sẽ được ưu tiên trong cùng một tài khoản. Bạn nên tạm dừng các chiến dịch khác để giảm thiểu sự can thiệp vào quá trình máy học của chiến dịch Google Smart Shopping.

8. Lời kết

Bạn nên kết hợp chiến dịch: Google Smart Shopping, Display Remarketing và Standard Shopping.

Thêm vào đó, sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động và vị trí đặt quảng cáo. Nhờ vậy, bạn sẽ tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 cách xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì và cách tìm kiếm hiệu quả?

Nguồn: A1 Digihub

------------
Haravan vinh dự trở thành đối tác công nghệ cao cấp của Google. Haravan là đơn vị đầu tiên được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, nền tảng này được Haravan đưa ra thị trường hoàn toàn tự động và miễn phí.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Doanh nghiệp nào nên sử dụng quảng cáo Google Smart Shopping?

10/05/2021 Hạnh Nguyên

So sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Doanh nghiệp bạn nên chọn hình thức nào?

13/05/2021 Hạnh Nguyên

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google Smart Shopping với website Haravan (Version 2.0)

15/05/2021 Hạnh Nguyên