Cách đổi tên Page Facebook trên máy tính và điện thoại nhanh chóng nhất hiện nay

Chắc hẳn ai cũng muốn đặt tên, đặt nickname cho Page Facebook của mình thật hay để khách hàng dễ ấn tượng hơn đúng không nào. Tuy nhiên những lần đặt tên lỡ dại hoặc đôi khi chỉ là chúng ta muốn được gọi với cái tên khác. Vì vậy các bạn rất muốn thay đổi tên Facebook nhưng gặp rất nhiều khó khăn về chính sách đổi tên, số lần được đổi…Biết được những nỗi lo đó Haravan đã tổng hợp những cách đổi tên Page Facebook nhanh chóng và hiệu quả để bạn tham khảo.

1. Điều kiện đổi tên Page Facebook

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Cách đổi tên Page Facebook hiệu quả cao

  • Fanpage không được đổi tên quá 3 lần

  • Cách đổi tên page nếu dưới 200 like là quá dễ dàng và được duyệt gần như 100%

  • Cách đổi tên page facebook trên 1000 like và dưới 5000 like, tên page mới phải có liên quan đến tên page cũ. Ví dụ: Trà giảm cân -> Trà hỗ trợ giảm cân.

  • Sau khi được duyệt đổi tên page xong, bạn phải chờ 7 ngày sau mới được yêu cầu đổi tên lần nữa.

  • Bạn phải là quản trị viên của Fanpage đó thì mới có thể yêu cầu đổi tên trang của mình.

  • Trang fanpage phải ở chế độ công khai

2. Những lý do khiến bạn không thể đổi tên Fanpage

Nếu bạn đã thực hiện đổi tên Fanpage theo nhiều cách nhưng vẫn không đổi tên được thì có lẽ Fanpage của bạn đang mắc phải một vài nguyên nhân sau:

  • Vi phạm chính sách về đặt tên Fanpage của Facebook: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần xem xét lại và sửa thành một tên khác đáp ứng điều kiện mà Facebook đưa ra là sẽ được.

  • Fanpage có hoạt động vi phạm chính sách: với trường hợp này bạn sẽ rất khó để Facebook duyệt đổi tên Fanpage cho bạn được. Việc của bạn lúc này là nên bỏ Page này và lập một Fanpage mới.

  • Bị giới hạn số lần đổi tên: theo quy định của Facebook, mỗi Fanpage chỉ có quyền yêu cầu đổi tên 3 lần, nếu bạn đổi quá số lần đó thì sẽ không thể đổi được nữa.

  • Fanpage vừa mới đổi tên: Facebook sẽ không cho bạn đổi tên tiếp theo trong vòng 7 ngày.

  • Tên Fanpage của bạn không có chút liên quan đến nội dung hoạt động của Page.

Chú ý rằng, việc đổi tên Page Facebook có thể mất một vài ngày để Facebook xem xét yêu cầu và quyết định. Do đó, hãy kiên nhẫn chờ đợi sau khi gửi yêu cầu.

3. Lợi ích khi đổi tên Fanpage Facebook

Fanpage là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thực hiện các công việc truyền thông và giao dịch với khách hàng... Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều có những lý do, mục đích riêng khi đổi tên Fanpage, nhưng nhìn việc đổi tên này sẽ nhằm phục vụ một trong những mục đích sau:

  • Thay đổi mục đích kinh doanh: Khi bạn muốn thay đổi phương thức kinh doanh, thì việc đổi tên Fanpage giúp bạn có lượng khách hàng tiềm năng cũ đã like trang mà không cần mất thời gian và tiền bạc cho việc tạo trang mới.

  • Hạn chế việc bị khóa Fanpage: Nếu tên cũ của bạn không có tính liên kết với bản chất của Trang thì việc đổi tên Fanpage sẽ hạn chế trường hợp Facebook xét duyệt và khóa những tính năng của page, hay thậm chí là cả Fanpage.

  • Thu hút thêm khách hàng mới: Nếu tên Fanpage của bạn đã lỗi thời và không còn phù hợp với xu hướng hiện nay thì việc tạo ra một cái tên mới ấn tượng hơn sẽ phần nào giúp làm mới thương hiệu, cũng như thu hút thêm những khách hàng mới, tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng và giúp tăng thứ hạng tìm kiếm.

  • Dễ dàng sang nhượng lại Fanpage: Trong trường hợp bạn muốn sang nhượng Fanpage và người mua muốn đổi tên để phục vụ cho mục đích riêng của họ, thì việc Facebook tạo điều kiện cho người dùng đổi tên Fanpage

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

4. Cách đổi tên Page Facebook nhanh chóng

Cách đổi tên Page Facebook là đầu tiên, bạn chọn page bạn muốn đổi tên. Bạn nhìn ở cột bên trái sẽ có nút About/Giới thiệu. Bạn nhấp vào đó.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Đổi tên Page Facebook

Tại đây bạn sẽ thấy tên và username của page mình. Nhấp vào nút Edit/Chỉnh sửa ở phần Tên để tiến hành đổi tên page.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Dùng tên mới

5. Cách đổi tên Facebook trên điện thoại

Bước 1: Chọn Cài đặt & quyền riêng tư

Đầu tiên bạn vào Facebook, chọn biểu tượng 3 sọc ngang, sau đó kéo xuống chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Thanh công cụ

Bước 2: Chọn Thông tin cá nhân

Tiếp theo ở mục Cài đặt bạn chọn Thông tin cá nhân.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Cài đặt thông tin cá nhân

Bước 3: Thay đổi thông tin cá nhân

Bạn chọn vào mục Tên, tiếp theo chỉnh sửa Tên theo mong muốn của bạn. Cuối cùng chọn xem lại thay đổi.

Bước 4: Xác nhận Tên hiển thị

Chọn Tên bạn muốn hiển thị xác nhận bằng mật khẩu. Cuối cùng chọn lưu thay đổi.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Lưu thay đổi

6. Cách đổi tên Facebook trên máy tính

Bước 1: Truy cập mục Cài đặt và chính sách

Đầu tiên tại giao diện Facebook bạn chọn biểu tượng tam giác ngược, sau đó chọn Settings & Privacy (Cài đặt và quyền riêng tư).

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Chọn cài đặt

Bước 2: Vào mục Cài đặt

Vào Mục Settings (Cài đặt).

Bước 3: Chỉnh sửa tên

Tại đây bạn chọn Edit (Chỉnh sửa).

Bước 4: Thay đổi thông tin cá nhân

Tại đây bạn thay đổi tên Facebook mới, sau đó chọn Review Change (Xem lại thay đổi).

Bước 5: Xác nhận tên hiển thị

Lúc này bạn chọn cách xuất hiện của tên mới rồi Nhập mật khẩu (Password). Cuối cùng chọn Lưu thay đổi (Save Changes) như hình bên dưới.

7. Có đổi tên Page Facebook khi chưa đủ 60 ngày hay không?

Trước đây Facebook chỉ hạn chế đổi tên khi quá 5 lần thì giờ đây Facebook đã nới lỏng quy định này khi cho phép người dùng có thể đổi tên sau 60 ngày kể từ lần đổi gần nhất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đổi tên trang facebook trước 60 ngày đối với các trường hợp như đổi tên sai, hay muốn đổi tên về tên thật.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Trường hợp đổi tên trong vòng 60 ngày

8. Những lưu ý khi đổi tên Facebook

8.1. Tên page không được giống các tên thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng khác

Điều này vi phạm chính sách bảo hộ thương hiệu của Facebook, nếu vi phạm bạn có thể bị chính thương hiệu đó kiện. Vì vậy nếu phát hiện thương hiệu của bạn giống những nhãn hiệu nổi tiếng khác cần phải đổi tên trang Facebook nhanh chóng.

Cách đổi tên page facebook nhanh chóng

Không được giống nhãn hiệu nổi tiếng

8.2. Tên page không chứa các từ ngữ xúc phạm, kỳ thị người hoặc tổ chức khác

Ví dụ: Da đen, da vàng, … vi phạm chính sách phân biệt chủng tộc của Facebook

8.3. Tên page không được giả mạo hoặc chứa các biến thể của Facebook

Ví dụ: F4cebook hoặc Faceb00k

8.4. Hạn chế các kí tự đặc biệt

Những kí tự đặc biệt như @#! đều không thể dùng để đặt tên cho Fanpage Facebook bởi vì sẽ bị báo cáo. Vì vậy ngay từ ban đầu nên tránh đặt những cái tên sai luật. Còn nếu như bạn đã lỡ đặt thì hãy đổi tên Page nhanh chóng để tránh bị khóa hoặc mất nick nhé.

9. Vì sao không thể đổi tên Fanpage Facebook

Nếu bạn đã chờ từ 3-4 tuần nhưng vẫn không được đổi tên Fanpage Facebook thì hãy thử xem xét lại tên mới của Fanpage có vi phạm những quy định Facebook đã được đặt ra như:

9.1. Tên mới khác lĩnh vực so với tên cũ

Một trong những quy định khi đặt lại tên page trên Facebook chính là tên mới của Fanpage không được khác lĩnh vực mà page đã lựa chọn thời gian đầu. Ví dụ: Lĩnh vực fanpage của bạn là giải trí thì bạn không thể đặt tên mới liên quan đến kinh doanh thời trang và ăn uống. Do đó để tiết kiệm thời gian xét duyệt tên Fanpage mới, bạn cần phải xem xét và cân nhắc những tên liên quan đến lĩnh vực của Fanpage.

9.2. Chưa đủ thời gian để đổi sang tên mới

Tên mới của Fanpage mới đổi tên được 7 ngày thì bạn không thể tiếp tục đổi tên Fanpage. Bởi khi đó Facebook sẽ hiểu rằng bạn đang cố ý spam hay thực hiện hành vi gian dối trên mạng xã hội từ đó từ chối xét duyệt yêu cầu đổi tên của bạn.

Cách đổi tên page Facebook

Cần một khoảng thời gian nhất định trước khi đổi sang tên mới

9.3. Bị đánh dấu Spam

Nếu bạn đã thử gửi yêu cầu đổi tên Fanpage nhiều lần lên Facebook nhưng vẫn không được xét duyệt, bạn nên tạm dừng đổi tên Fanpage để bảo vệ tài khoản của mình. Điều này có thể lý giải vì Fanpage của bạn sẽ bị đánh dấu spam và rất khó để tiến hành đổi tên Fanpage tại thời điểm đó.

9.4. Vi phạm quy định đặt tên Fanpage

Khi đặt tên Fanpage mới, bạn cần cân nhắc kỹ các yếu tố sau để tránh tình trạng phê duyệt lâu hoặc không phê duyệt tên mới của Facebook:

  • Những từ ngữ mang tính xúc phạm.
  • Sử dụng từ “chính thức” nếu không phải là trang chính thức của thương hiệu/ địa danh/ người nổi tiếng.
  • Viết hoa lộn xộn, không phù hợp
  • Chứa các ký tự đặc biệt
  • Chưa khẩu hiệu/ thông điệp thương hiệu ở tên Fanpage
  • Bất kỳ biến thể của từ “Facebook”

Lưu ý rằng Facebook có chính sách nghiêm ngặt về đặt tên Fanpage và sẽ kiểm tra yêu cầu đổi tên dựa trên các quy định trên. Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến việc tên mới không được phê duyệt hoặc Fanpage bị đình chỉ hoạt động. Do đó, hãy chắc chắn tuân thủ các quy tắc khi đặt tên Fanpage trên nền tảng này.

Cách đổi tên page Facebook

Quy định đặt tên Fanpage

10. Đổi tên page Facebook phải mất bao lâu?

Thời gian để đổi tên Page Facebook có thể khác nhau tùy vào số lượt thích (like) của Fanpage hiện tại. Dưới đây là các thời gian xét duyệt tên Fanpage mới dựa trên số lượt thích hiện tại:

  • Fanpage dưới 200 likes: Facebook sẽ tự động xét duyệt tên mới của bạn, quá trình này thường diễn ra nhanh chóng và bạn sẽ nhận được thông báo kết quả một cách nhanh chóng.
  • Fanpage trên 200 likes: Trong trường hợp Fanpage của bạn có từ 200 likes trở lên, thời gian xét duyệt tên mới có thể kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Facebook sẽ tiến hành kiểm tra yêu cầu một cách cẩn thận hơn, do đó, việc xét duyệt có thể mất thời gian hơn so với Fanpage có lượng likes thấp hơn.

11. Nên làm gì khi không thể đổi tên Fanpage Facebook

Nếu bạn đã chờ từ 3-7 ngày nhưng vẫn không được Facebook xét duyệt tên mới, hãy thử theo các cách sau:

11.1. Thay đổi danh mục Fanpage

Nếu bạn muốn đổi tên Fanpage mới với tuyến nội dung khác hoàn toàn với dự định ban đầu, bạn nên thay đổi sang danh mục Fanpage phù hợp. Việc này sẽ giúp Facebook xét duyệt tên mới nhanh chóng và dễ dàng hơn.

11.2. Liên hệ với Facebook

Hãy thử liên hệ Facebook khi bạn đã thử nhiều cách như đặt lại tên page, thay đổi danh mục nhưng vẫn chưa được xét duyệt. Bởi nếu vẫn tiếp tục thay đổi tên Fanpage, bạn sẽ bị đánh dấu là spam và sẽ rất khó để thực hiện các thao tác khác trên Fanpage.

9. Kết luận

Một cái tên đẹp sẽ giúp cho Page Facebook hoạt động tốt hơn bởi vì có thể thu hút được nhiều người dùng hơn. Vì vậy những cách đổi tên Page Facebook trên hy vọng sẽ giúp bạn thay đổi tên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách bật tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook dễ dàng, nhanh chóng

15/11/2022 MKT Ngoc Anh

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả khi chạy quảng cáo

06/12/2022 MKT Ngoc Anh

Cách bán quần áo online trên facebook nhanh cho người mới kinh doanh

30/12/2022 MKT Ngoc Anh