Thiết kế website là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

Thiết kế website là dịch vụ đang có nhu cầu cao hiện nay nhằm giúp doanh nghiệp mở rộng kênh bán hàng, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mạng lưới thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng còn thắc mắc rằng thiết kế website có chịu thuế GTGT không và mức thuế là bao nhiêu. Bài viết hôm nay Haravan sẽ giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc này nhé.

1. Dịch vụ thiết kế website là gì?

Dịch vụ thiết kế website đang ngày càng trở nên phổ biến

Dịch vụ thiết kế website đang ngày càng trở nên phổ biến

Dịch vụ thiết kế website là dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu tạo ra một website hoàn chỉnh cho khách hàng, có thể được thiết lập là các trang dưới dạng như blog cá nhân, hoặc những trang thương mại điện tử của doanh nghiệp, cá nhân, công ty, tổ chức,... Thông qua đó giúp thể hiện được sự chuyên nghiệp, phù hợp xu hướng, hỗ trợ lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức.

Xem thêm: Lợi ích của website Haravan giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

2. Tại sao phải thiết kế website?

Ngày nay khi công nghệ và internet ngày càng phát triển, xu hướng mua sắm online kết hợp offline của người dùng ngày càng phổ biến. Khi này một website chuyên nghiệp sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích như:

2.1 Dễ dàng kinh doanh online:

Kinh doanh online đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn, mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt truy cập và tìm kiếm sản phẩm thông qua internet. Cũng từ đó mà càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh ra đời. Vì vậy việc sở hữu một website chuyên nghiệp, ấn tượng đối với khách hàng sẽ giúp bạn kinh doanh online dễ dàng hơn.

2.2 Tăng khả năng tiếp cận khách hàng:

Thay vì chỉ tiếp cận và bán sản phẩm cho những khách hàng truyền thống như trước đây, vừa mất nhiều thời gian, vừa tốn nhiều chi phí và nhân lực thì một website sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, các sản phẩm của doanh nghiệp được PR, quảng bá sản phẩm tốt hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Thiết kế website giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Thiết kế website giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng

2.3 Giữ chân khách hàng hiệu quả:

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm khi thiết kế website thì dễ mắc phải những sai lầm như giao diện website xấu, tốc độ tải trang chậm, hình ảnh thường xuyên bị lỗi,... với dịch vụ thiết kế website sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề trên, từ đó có thể giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Bên cạnh đó website sẽ được thiết kế chuẩn SEO, giúp tăng cơ hội hiển thị trên top công cụ tìm kiếm, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm và thương hiệu của bạn hơn.

2.4 Tăng tính cạnh tranh với đối thủ:

Việc thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt, đầy đủ tính năng sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.

3. Dịch vụ thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

Theo trình bày tại công văn số FVN/20140501 nêu trên, ngày 23/8/2012, Công ty có gửi Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh công văn số FVN/20120801 đề nghị hướng dẫn về chính sách thuế TNDN và thuế GTGT. Ngày 18/9/2012, Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh có công văn trả lời số 7116/CT-TTHT ngày 18/9/2012 với nội dung về thuế GTGT như sau:

Dịch vụ thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

Dịch vụ thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

  • Trường hợp Công ty ký hợp đồng xuất khẩu sản phẩm phần mềm, dịch vụ phần mềm (lập trình phần mềm, thiết kế website) ra nước ngoài nếu đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 9 Chương II Thông tư số 06/2012/TT-BTC nêu trên thì được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0%.
  • Trường hợp Công ty cung cấp sản phẩm phần mềm, dịch vụ phần mềm (lập trình phần mềm, thiết kế website) trong nội địa thì thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
  • Trường hợp Công ty thực hiện dịch vụ thay mặt khách hàng đăng ký tên miền website, cho thuê máy chủ (hosting) thì các dịch vụ này áp dụng thuế suất thuế GTGT là 10%.

Vậy dịch vụ thiết kế website có thể được miễn thuế hoặc chịu mức thuế GTGT từ 0-10% tùy thuộc vào từng hoạt động kinh doanh, ngành nghề, dịch vụ doanh nghiệp đăng ký tương ứng.

4. Để hoàn thiện 1 website bạn sẽ chịu những khoản thuế nào?

Trong quá trình thiết kế website thì hosting và tên miền (Domain) sẽ là 2 khoản thuế được nhà nước áp dụng cho những công ty đăng ký kinh doanh dịch vụ này. Vậy nên, nếu bạn sử dụng hai dịch vụ này thì bạn cũng sẽ phải chịu mức thuế bắt buộc là 10%.

5. Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Haravan:

Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Haravan

Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Haravan

Dù bạn đang kinh doanh bất cứ ngành hàng nào, Haravan đều hỗ trợ bạn xây dựng website kinh doanh, quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất.

  • Thiết kế giao diện website dễ dàng: với hơn 400 giao diện phù hợp với nhiều ngành nghề và bạn có thể tự tùy chỉnh theo nhu cầu đơn giản và nhanh chóng.
  • Tối ưu nhất cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: Website đã được tối ưu UX/UI giúp nâng tầm trải nghiệm mua hàng, tăng tỷ lệ mua hàng trên website. Bên cạnh đó website được tối ưu chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo chuẩn Google.
  • Nhiều tiện ích đặc quyền: Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho website. Website tốc độ cao, băng thông không giới hạn, miễn phí hosting. Hàng trăm ứng dụng kinh doanh hiệu quả được kết nối sẵn sàng. Tích hợp nền tảng quảng cáo đa kênh miễn phí.
  • Thiết kế tối ưu cho mobile: Tính năng responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm trên di động mượt mà.

6. Kết luận:

Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi thiết kế website có chịu thuế GTGT không và để hoàn thiện website chuyên nghiệp cần phải chịu những khoản thuế nào. Đừng quên, với Haraweb thì dù bạn đang kinh doanh bất cứ ngành hàng nào, Haravan đều hỗ trợ bạn xây dựng website kinh doanh, quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất.

Haravan hỗ trợ chủ shop tích hợp 12+ cổng thanh toán online phổ biến nhất hiện nay trên website bán hàng của mình. Chủ shop sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi kết nối cổng thanh toán. Ngoài ra, kết nối cổng thanh toán online trên website sẽ giúp:
- Chủ shop đáp ứng và kích thích nhu cầu mua sắm và thanh toán trực tuyến trên website thương mại điện tử của mình.
- Chủ động theo dõi tổng quan về tình trạng tài chính, trạng thái thanh toán đơn hàng dễ dàng.
- Giảm tỷ lệ bom hàng, rút ngắn vòng xoay vốn và giảm khâu đối soát vận hành.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 9 layout website cơ bản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

12/01/2023 MKT Nguyệt

Push notification là gì? Lý do bạn nên cài push notification cho web

16/01/2023 MKT Nguyệt

Responsive là gì? Thiết kế web responsive chuẩn để giữ chân khách hàng

24/02/2023 MKT Nguyệt