Top 6 công cụ kiểm tra thứ hạng website hàng đầu cho các SEOer

Kiểm tra thứ hạng web giúp doanh nghiệp biết được website của mình đang được hiển thị ở vị trị như thế nào trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tra cứu các từ khóa SEO mà chương trình của bạn đang thực hiện. Vậy làm cách nào để có thể kiểm tra thứ hạng website trên Google? Bài viết dưới đây của Haravan sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết.

1. Vì sao phải kiểm tra thứ hạng website?

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Kiểm tra thứ hạng web

Vị trí xếp hạng của bạn trên Google ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập từ người dùng vào website của doanh nghiệp. Bằng cách kiểm tra thứ hạng website trên Google, bạn biết mình cần phải nỗ lực bao nhiêu để đạt được vị trí như mong muốn và cần phải cạnh tranh với những ai cũng như thực hiện chiến lược như thế nào để có thể lên trang 1 và top tìm kiếm.

Hiểu vị trí xếp hạng của bạn cho một từ khóa cụ thể giúp bạn biết được mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu, giúp doanh nghiệp cải thiện việc tối ưu hóa nội dung và nhờ đó tăng thứ hạng từ khóa mà bạn đang hướng đến.

2. Top 6 công cụ kiểm tra thứ hạng website hàng đầu cho các SEOer

2.1 Kiểm tra thứ hạng website trên Google bằng trình duyệt ẩn danh

Một cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tự kiểm tra thứ hạng kết quả tìm kiếm Google của chính mình là sử dụng cửa sổ ẩn danh. Khi sử dụng trình duyệt ở chế độ ẩn danh thì lịch sử tìm kiếm, hoạt động của bạn sẽ không được ghi nhận kết quả mà sẽ được lấy mới nhất từ máy chủ Google và do đó đảm bảo tính khách quan.

Bạn có thể mở cửa sổ ẩn danh bằng cách sau:

  • Đối với trình duyệt Chrome: Sau khi mở trình duyệt, nhấp vào biểu tượng ba chấm dọc bên phải ngoài cùng gần nút tắt (X) của trình duyệt -> Cửa sổ Ẩn danh. Hay bạn có thể dùng phím tắt Ctrl + Shift + N

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Kiểm tra thứ hạng web bằng trình duyệt ẩn danh

  • Đối với trình duyệt Firefox: Tương tự như trên và bạn có thể nhấn phím tắt Ctrl + Shift + N

Kiểm tra thứ hạng web bằng trình duyệt ẩn danh

Sau khi mở thành công cửa sổ ẩn danh, bạn có thể tìm kiếm từ khóa và kiểm tra thứ hạng website như bình thường.

Đối với việc kiểm tra thứ hạng website, bạn nên lựa chọn những từ khóa chính có lưu lượng tìm kiếm lớn. Bạn sẽ phải kiểm tra từng từ một, nếu bộ từ khoá quá nhiều sẽ hơi mất thời gian nhưng đảm bảo được tính trung thực và nhanh chóng nhất.

2.2 Kiểm tra thứ hạng web bằng công cụ Google Rank Checker

Google Rank Checker là một công cụ kiểm tra thứ hạng website khá phổ biến. Đây là công cụ được phát triển bởi Google và điều tuyệt vời nhất là được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập URL + Từ khóa ngắn/ từ khoá dài + Khu vực cần kiểm tra (Việt Nam / Mỹ / Nhật…) sau đó nhấn kiểm tra.

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Kiểm tra thứ hạng web bằng công cụ Google Rank Checker

Chỉ với khoảng 10 giây, Google Rank Checker sẽ lập tức trả cho bạn kết quả chính xác về thứ hạng của website. Bạn có thể tận dụng Google Rank Checker để check thứ hạng website đối thủ.

2.3 Kiểm tra thứ hạng website bằng SEMrush

SEMrush hiện đang được đánh giá là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thế giới và cũng là một trong những công cụ hữu ích giúp bạn theo dõi liên tục sự thay đổi của thứ hạng website trong tất cả các thời điểm, trong tương quan so sánh được với các đối thủ cạnh tranh.

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Kiểm tra thứ hạng web bằng SEMrush

Tất cả những từ khóa sẽ được cập nhật trên SEMrush, doanh nghiệp sẽ không cần nhập từ khóa thủ công như những cách kiểm tra thứ hạng website khác. Bạn chỉ cần nhập tên miền website của mình, sau đó SEMrush sẽ trả lại cho bạn kết quả thứ hạng những từ khóa đang chạy trên website để bạn kiểm tra và theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được SEMrush gửi mail thông báo thứ hạng từ khóa mỗi ngày để bạn có thể chủ động bất cứ lúc nào. Vì vậy, đây cũng là công cụ hữu hiệu để kiểm tra thứ hạng từ khóa của website.

2.4 Kiểm tra thứ hạng website trên Google bằng Alexa

Nếu bạn đang mong muốn tìm một công cụ vừa có thể kiểm tra thứ hạng website, vừa có thể phân tích, cập nhật đối thủ nhanh chóng kịp thời nhất thì Alexa là cái tên mà bạn có thể tham khảo. Alexa sẽ giúp bạn kiểm tra được traffic của website và cung cấp số liệu thông qua những từ khoá. Từ những kết quả này bạn sẽ biết đâu là từ khóa cần phải cải thiện. Alexa chính là công cụ kiểm tra thứ hạng website rất phổ biến trong thế giới digital marketing hiện nay.

2.5 Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa của website bằng Serp Position Tool

Với Serp Position Tool bạn có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa của website mà mình đang chạy. Đây là công cụ kiểm tra từ khóa đơn giản và nhanh chóng của XML-Sitemaps.org (Công cụ tạo sitemap tuyệt vời nhất cho Website). Với công cụ này, người dùng Việt Nam có thể tự kiểm tra thứ hạng của từ khóa mình đang SEO. SERP Position Tool cũng hỗ trợ cả bộ máy tìm kiếm kiểm tra thứ hạng website Google.com.vn.

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Kiểm tra thứ hạng từ khóa của website bằng Serp Position Tool

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của Serp Position Tool đó là kết quả thứ hạng không chính xác hoàn toàn. Nhiều người đã gặp phải tình trạng thứ hạng website thực tế là Top 2 nhưng khi check bằng Serp Position Tool kết quả lại là Top 4, Top 5.

2.6 Kiểm tra thứ hạng từ khóa website bằng Keyword Competition Checker

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Kiểm tra thứ hạng từ khóa website bằng Keyword Competition Checker

Keyword Competition Checker cũng là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá tiếp theo mà bạn có thể tham khảo. Công cụ này hỗ trợ người dùng có thể so sánh thứ hạng từ khóa trên nhiều website khác nhau. Keyword Competition Checker cũng được đánh giá cao về chất lượng kết quả và có hỗ trợ tiếng Việt cho các SEOer tại Việt Nam dễ dàng sử dụng.

3. Kinh nghiệm cải thiện thứ hạng của website

3.1 Tìm ra các lỗi/điểm hạn chế

Các lỗi thao tác dưới đây liên quan đến nội dung cũng góp phần làm giảm thứ hạng website của doanh nghiệp. Nếu có, bạn cần thay đổi ngay cách thực hiện.

  • Copy bài viết từ website khác (nội dung sản phẩm, dịch vụ hoặc bài tin tức).
  • Tạo nội dung SPAM: viết rất nhiều bài trên website, nhưng nội dung các bài viết gần như giống hệt nhau.
  • Nhồi nhét từ khóa: đặt từ khóa nhiều chỗ trên website, lặp lại nhiều lần trên các bài viết.
  • Phát triển liên kết vô tội vạ không liên quan đến lĩnh vực hoạt động.
  • Lặp đi lặp lại các liên kết…

3.2 Kiểm tra lại các liên kết đến website

Sau khi đã điều chỉnh lại nội dung, bước tiếp theo là kiểm tra các liên kết. Nếu có trang nào không thuộc lĩnh vực bạn hoạt động, hãy xóa các liên kết đó. Bởi vì, ít liên kết nhưng chất lượng sẽ luôn tốt hơn nhiều liên kết nhưng chất lượng thấp. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các liên kết trong công cụ Google Webmaster Tool mà Google cung cấp. Nếu phát hiện có liên kết có thể ảnh hưởng xấu đến kiểm tra thứ hạng website, bạn có thể dùng công cụ Disavow Links.

3.3 Xây dựng chiến lược SEO mới tránh lặp lại sai lầm không đáng có

congcutimkiemthuhangwebsite_HRV

Chiến lược SEO

Sau khi đã tìm ra những lỗi hay hạn chế, bạn cần rà soát lại hoặc thậm chí lên chiến lược SEO mới để tránh lặp lại những kết quả không mong muốn.

Bên cạnh các yếu tố kỹ thuật, điều quan trọng là tập trung xây dựng nội dung thật tốt. Nếu nội dung hấp dẫn, những website khác sẽ chủ động đặt link website của bạn vào nội dung của họ.

3.4 Kiên trì chăm sóc

SEO hay phát triển website là một công việc cần được làm liên tục và lâu dài. Vì vậy sau khi tận hưởng niềm vui kiểm tra thứ hạng website được lên top, hãy tiếp tục chú trọng xây dựng và phát triển tốt nội dung để nuôi dưỡng và giữ vững vị trí cho website.

6. Tổng kết

Qua bài viết này, Haravan đã cùng bạn tìm hiểu các công cụ kiểm tra thứ hạng web hữu ích và phổ biến hiện nay. Hy vọng rằng, các công cụ này không chỉ giúp bạn triển khai kế hoạch SEO với phương án hiệu quả nhất, mà còn theo sát và học hỏi được từ đối thủ cạnh tranh. Chúc bạn sớm gặt hái được thành công trong hoạt động kinh doanh tiếp thị như mong đợi!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bật mí 7 cách tăng view TikTok nhanh giúp kinh doanh hiệu quả

14/11/2022 MKT Nhi

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Grabfood hiệu quả cho nhà bán hàng

15/11/2022 MKT Nhi

Quản lý khách hàng là gì? Cách quản lý khách hàng tối ưu

15/11/2022 MKT Nhi