Hướng dẫn cách ghim bình luận trên TikTok đơn giản trong 1 giây

Ghim bình luận trên TikTok là gì? Làm thế nào để ghim bình luận lên TikTok? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng đặt ra khi bước đầu vừa sử dụng TikTok. Thực tế, việc ghim bình luận có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, trong một số trường hợp có thể tăng lượt theo dõi tài khoản của bạn. Vậy ghim bình luận sẽ thực hiện như thế nào? Hôm nay hãy cùng Haravan tìm hiểu nhé!

1. Ghim bình luận trên TikTok là gì?

Cách ghim bình luận TikTok

Ghim bình luận TikTok giúp tác giả có thể ghim tin nổi bật để mọi người cùng có thể nhìn thấy

Tính năng ghim bình luận trên TikTok là tính năng cho phép người đăng video ghim một bình luận bất kỳ thuộc video đó, đó có thể là bình luận của mình hoặc người khác, và tất cả người xem phần bình luận đó đều sẽ thấy bình luận đã ghim đầu tiên.

Thông thường, một bình luận được ghim sẽ có chú thích ngay bên cạnh bình luận đó, người dùng khác sẽ nhìn thấy dòng văn bản “đã ghim” cùng với biểu tượng, điều đó chứng minh rằng bình luận đó đã được tác giả ghim lại.

2. Lợi ích của việc ghim bình luận trên TikTok

2.1 Để người dùng có thể hiểu rõ hơn về nội dung, thông điệp, con người chính mình

Việc sử dụng mạng xã hội thông thường là để phương pháp để mọi người chia sẻ với nhau về tính cách, giá trị của bản thân đến với nhiều người, TikTok cũng vậy. Việc đăng bài trên TikTok là để cho người xem thấy những gì bạn mong muốn cho họ thấy, và việc ghim bình luận cũng sẽ phần nào có thể thể hiện được con người của bạn. Bạn có thể ghim những bình luận về quan điểm sống, giá trị của bạn về video được đăng tải. Hoặc đơn giản là những bình luận khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hài hước và muốn chia sẻ nó đến nhiều người. Điều đó sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về con người trên mạng của bạn và có thêm góc nhìn mới mẻ về bạn với tư cách là nhà sáng tạo.

2.2 Giảm thiểu các bình luận tiêu cực

Cách ghim bình luận TikTok

Việc ghim bình luận có thể phần nào giúp bạn giảm thiểu các bình luận tiêu cực trên TikTok

Dù sử dụng bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, việc có những bình luận tiêu cực là điều không thể tránh khỏi, và TikTok cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, nhà sáng tạo có thể hạn chế phần nào việc các bình luận tiêu cực xuất hiện thường xuyên trong video thông qua tính năng ghim bình luận.

Các nhà sáng tạo có thể lựa chọn một trong những ý kiến tích cực để ghim lên để mọi người cùng chú ý đến bình luận đó. Khi những bình luận được ghim thu hút được nhiều người xem hơn và dần họ sẽ không còn quá chú trọng đến những bình luận khác nữa. Tuy nhiên, khi có quá nhiều bình luận tiêu cực, bạn nên cân nhắc về nội dung video và có những phương pháp cải thiện điều đó nhé!

2.3 Đánh dấu thông tin quan trọng

Một bình luận đã ghim thông thường sẽ được nhìn thấy đầu tiên và thu hút được sự chú ý, quan tâm của người dùng khi xem khung chat. Trong một vài trường hợp, khi thời lượng video không đủ dài để tác giả video có thể truyền đạt đầy đủ, họ sẽ ghim tin nhắn của mình lên để giải thích, ghi chú rõ hơn về những phần bị thiếu trong video. Hoặc đôi khi, tác giả sẽ ghim những bình luận (có thể là của tác giả hoặc một người dùng khác) có cùng quan điểm để giải thích thêm nếu như thông tin trong video dễ gây hiểu lầm.

Một số nhà bán hàng cũng tận dụng rất tốt việc ghim bình luận trên TikTok để người xem có thể nắm rõ hơn về thông tin sản phẩm. Hoặc đôi khi người bán muốn làm rõ một số lưu ý khi mua sản phẩm, họ cũng có thể ghim tin nhắn để người mua có thể nắm được thông tin nhanh chóng và hiệu quả.

2.4 Thể hiện một chủ đề chung

Cách ghim bình luận TikTok

Ghim bình luận TikTok giúp nhà sáng tạo hướng người xem đến một chủ đề chung

Giống với việc thể hiện một thông tin quan trọng nào đó, khi đăng tải những nội dung mang tính thảo luận, tranh cãi, thông thường tác giả sẽ ghim những bình luận nổi bật của người dùng để những người khác tham gia và bàn luận về chủ đề đó. Điều này sẽ tạo nên một chuỗi nội dung và tạo thành một chủ đề, một ý tưởng cho những người xem khác.

Đối với một số người bán, họ sẽ ghim một số giải thích đơn giản về những câu hỏi thường gặp để tránh tình trạng lặp đi lặp lại một câu hỏi, điều đó giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

3. Các bước ghim bình luận trên TikTok đơn giản, nhanh chóng

3.1 Hướng dẫn nhanh

  • Truy cập vào ứng dụng TikTok, chọn Tôi để vào trang cá nhân
  • Chọn video có bình luận mà bạn muốn ghim > Nhấn vào bình luận muốn ghim
  • Chọn Ghim bình luận
  • Để bỏ ghim bình luận, bạn làm tương tự các bước trên và chọn Bỏ ghim bình luận

3.2 Hướng dẫn chi tiết

Phía trên là hướng dẫn nhanh để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách ghim và bỏ ghim một bình luận trên TikTok. Sau đây Haravan sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các ghim và bỏ ghim bình luận thông qua 4 bước dễ dàng nhé.

Bước 1: Vào ứng dụng TikTok, chọn Tôi ở góc phải dưới màn hình để truy cập vào trang cá nhân của bạn

Cách ghim bình luận TikTok

Truy cập vào trang cá nhân của bạn

Bước 2: Chọn video có chứa video bạn muốn ghim > Tìm bình luận > Nhấn giữ bình luận, bạn sẽ thấy có khung cửa sổ sẽ xuất hiện

Cách ghim bình luận TikTok

Tìm video chứa bình luận bạn muốn và tiến hành thực hiện ghim

Bước 3: Chọn Ghim bình luận để hoàn thành thao tác

Cách ghim bình luận TikTok

Chọn ghim bình luận để thực hiện thao tác

Bước 4: Bình luận bạn ghim sẽ luôn hiển thị đầu tiên trong phần bình luận, nếu muốn bỏ ghim, bạn làm tương tự các bước trên và chọn Bỏ ghim bình luận để hoàn thành.

Cách ghim bình luận TikTok

Thực hiện các thao tác trên để bỏ ghim bình luận TikTok

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về cách ghim bình luận trên TikTok một cách dễ dàng và nhanh chóng ai cũng có thể làm được. Haravan mong rằng bài viết trên sẽ có thể giúp được các bạn trong việc giải mã thắc mắc về các cách ghim bình luận TikTok. Chúc các bạn thành công!

---------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách ghim bình luận TikTok

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm setup livestream TikTok Shop vừa đơn giản vừa tiết kiệm

09/02/2023 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Tích xanh TikTok là gì? Cách có tích xanh trên TikTok nhanh chóng?

16/02/2023 MKT Nguyệt

Tất tần tật thông tin trình quản lý quảng cáo TikTok cho nhà bán hàng

11/03/2023 MKT Nguyệt