Xu tiktok là gì? Hướng dẫn cách bật xu Tiktok cho tài khoản

Tik Tok là một ứng dụng giải trí được sử dụng phổ biến rộng rãi ngày nay được nhiều đối tượng yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Để nâng cấp hệ sinh thái, Tiktok đã phát triển xu hỗ trợ người dùng có thể sử dụng và tạo ra nhiều giá trị cho nền tảng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về khái niệm xu Tiktok là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về xu Tiktok và hướng dẫn cách bật xu Tiktok trên tài khoản cá nhân.

1. Xu tiktok là gì?

Xu tiktok là gì

Xu TikTok là gì?

Xu Tiktok hay còn được gọi là coin, là đơn vị tiền tệ được lưu hành và sử dụng riêng trên nền tảng Tik Tok. Đặc biệt, xu Tiktok không có ý nghĩa, giá trị về mặt pháp lý và kinh tế. Người dùng sử dụng xu TikTok để donate cho các tài khoản livestream hoặc mua những vật phẩm hoa, mũ, kính tặng cho người livestream. Người nhận được xu TikTok sẽ được đổi thành tiền mặt theo quy định chính sách và Tiktok sẽ nhận về 1 khoản phí hoa hồng.

Để sở hữu coin Tiktok, người dùng cần phải nạp xu vào ví TikTok của mình với ít nhất 5 xu tương đương 2.000 VND. Số lượng xu Tik Tok lớn nhất được nộp tính đến thời điểm hiện tại là 16.500 xu tương đương với số tiền 6.999.900 VND. Lưu ý, coin TikTok chỉ có thể giao dịch duy nhất trên nền tảng TikTok và bên ngoài nền tảng này sẽ không được công nhận.

2. Hướng dẫn cách mua xu trên Tiktok

Để mua xu trên TikTok một cách hiệu quả, bạn nên thực hiện theo các bước sau, cụ thể như:

Xu tiktok là gì

Hướng dẫn cách nạp xu trên Tiktok

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tik Tok, sau đó vào trang cá nhân rồi click vào dấu gạch trên cùng phía bên tay phải. Tiếp theo, bạn nhấn chọn mục “cài đặt và quyền riêng tư”.
  • Bước 2: Tại giao diện, bạn chọn mục “Số dư” rồi nhấn “Nạp”.
  • Bước 3: Ở bước này, bạn cần xác định số lượng xu TikTok muốn mua. Đối với hệ điều hành Android, bạn sẽ được nhận liên kết thanh toán với các ví điện tử hoặc thẻ visa. Ngược lại, đối với hệ điều hành IOS, việc mua coin Tik Tok sẽ được giao dịch thông qua tài khoản Visa hoặc Mastercard được tích hợp sẵn trong App Store.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất giao dịch, coin TikTok sẽ được chuyển thẳng vào trong tài khoản cá nhân của bạn.

3. Làm thế nào để tài khoản nhận xu Tik Tok?

Để tài khoản của bạn được nhận xu Tiktok từ người khác, bạn cần phải thực hiện cụ thể theo các bước dưới đây như:

Xu tiktok là gì

Hướng dẫn cách nhận xu trên Tiktok

  • Bước 1: Bạn sẽ vào trang cá nhân, click vào dấu gạch trên cùng phía bên tay phải rồi chọn công cụ dành cho tác giả.
  • Bước 2: Bạn sẽ chọn quà tặng và bật tính năng nhận quà tặng từ người khác.
  • Bước 3: Khi bạn tiến hành live hoặc đăng tải các nội dung trên kênh lên xu hướng thì sẽ nhận được xu TikTok.

Tuy nhiên, tất cả các tài khoản TikTok đều có tính năng nhận xu tích hợp. Để có thể bật được tính năng này, tài khoản của bạn cần đáp ứng một số điều cơ bản như sau:

  • Tài khoản Tiktok có ít nhất 1000 người theo dõi.
  • Kênh Tik Tok phải hoạt động và đăng tải nội dung liên tục trong vòng 30 ngày.
  • Nội dung trên kênh cần phải tuân thủ theo chính sách về cộng đồng của Tiktok.
  • Tài khoản không được vi phạm các hoạt động chính trị.

4. Hướng dẫn tặng xu Tiktok cho người khác

Để có thể tặng coin Tiktok cho người khác rất dễ dàng, bạn chỉ cần xác định được ai là người đang livestream mà bạn yêu thích để gửi quà tặng. Nếu không biết cách tặng Xu Tiktok, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Xu tiktok là gì

Làm thế nào để tặng xu Tiktok cho người khác?

  • Bước 1: Nạp tiền vào ví TikTok của bạn.
  • Bước 2: Đổi tiền thành một số quà tặng ảo. Toàn bộ món quà bạn đổi ra được sẽ lưu trữ ở hộp quà màu hồng trong thanh dưới.
  • Bước 3: Tham gia vào livestream, chọn quà tặng và ngay lập tức người phát trực tiếp sẽ nhận được quà tặng có giá trị bằng xu. Đồng thời, khi bạn tặng quà, tên của bạn sẽ được hiển thị ở trên đầu và tạo cơ hội cho thần tượng của bạn gửi lời cảm ơn đến bạn.

5. Hướng dẫn nhặt xu trên Tiktok

Hiện nay, nhặt xu trên Tiktok là một trong những cách miễn phí và đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng nên biết. Dưới đây là các bước hướng dẫn nhặt xu trên Tiktok một cách đơn giản và hiệu quả như:

Xu tiktok là gì

Hướng dẫn nhặt xu trên Tiktok cực kỳ đơn giản

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tik Tok, nhấn vào phần phát Livestream trên ứng dụng. Bạn hãy vào phần phát sóng trực tiếp và xem điện thoại di động đang phát sóng trực tiếp nào có biểu tượng rương kho báu ở góc bên trái màn hình. Khi đã nhìn thấy biểu tượng này thì bạn nên dừng lại bởi vì đây là nơi mà bạn có thể nhặt được xu TikTok.
  • Bước 2: Bạn sẽ bấm vào biểu tượng rương kho báu trên màn hình ứng dụng live stream Tik Tok. Lúc này, cửa sổ sẽ xuất hiện với thông tin về số xu mà bạn nhặt được và đợi một cửa sổ đếm ngược.
  • Bước 3: Đợi đến khi thời gian gần hết hạn, bạn nên nhanh tay thao tác để có thể nhận xu Tiktok về tài khoản của bạn. Sau khi thực hiện xong, số xu TikTok mà bạn nhặt được sẽ nhanh chóng hiển thị thông báo trên màn hình.

Tuy nhiên, bạn cần phải canh thời gian hợp lý và nhấn nút thật nhanh trên màn hình khi hết giờ bởi vì có rất nhiều người đang chờ để nhận xu về .

6. Xu tiktok có lên sàn giao dịch không?

Xu tiktok là gì

Tiktok coin có lên sàn giao dịch hay không?

Xu Tiktok là giá trị tiền tệ chỉ được vận hành duy nhất trên nền tảng TikTok với mục đích giải trí, mua đồ, tặng quà nhưng tuyệt đối không có giá trị về mặt thương mại. Tại các sàn giao dịch tiền ảo cũng chưa thấy có sự ra mắt của các đồng coin Tik Tok. Hiện nay, ngay cả sản Binance hoặc Remitano là sàn giao dịch hàng đầu của Việt Nam cũng chưa có sự xuất hiện của coin Tiktok với giá trị giao dịch nào cả.

7. Kết luận

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn về khái niệm xu TikTok là gì? Bên cạnh đó, bài viết còn hướng dẫn cách nạp, nhận và tặng xu Tiktok cho những nhà sáng tạo. Hy vọng bài viết trên đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn trong quá trình sử dụng Tik Tok để giải trí nhé!
---------------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ra mắt TikTok Shop Mall, cơ hội tăng trưởng doanh thu dành cho nhà bán hàng

06/11/2023 MKT Nguyệt

Cách xử lý khi có đơn hàng trên TikTok Shop và các lưu ý cho chủ shop

27/03/2023 MKT Nguyệt

Cách đăng bán hàng trên TikTok doanh thu khủng cho người mới bắt đầu

17/03/2023 MKT Nguyệt