Ra mắt TikTok Shop Mall, cơ hội tăng trưởng doanh thu dành cho nhà bán hàng

Sau hơn 2 năm TikTok Shop có mặt trên thị trường, vào ngày 01/11/2023 vừa qua nền tảng chính thức ra mắt TikTok Shop Mall, nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng trên nền tảng và mở ra nhiều cơ hội giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh số bán hàng tốt hơn.
Cùng Haravan tìm hiểu xem TikTok Shop Mall sẽ có những điểm đặc biệt gì và làm thế nào để đăng ký “gian hàng chính hãng” trên TikTok Shop nhé!

1. TikTok Shop Mall là gì?

TikTok Shop Mall là trung tâm mua sắm trực tuyến dành cho các Thương hiệu, Nhãn hàng, Nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền

TikTok Shop Mall là trung tâm mua sắm trực tuyến dành cho các Thương hiệu, Nhãn hàng, Nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền

Tương tự như các nền tảng Thương mại điện tử khác, TikTok Shop Mall là trung tâm mua sắm trực tuyến dành cho các Thương hiệu, Nhãn hàng, Nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền. TikTok Shop Mall có thể hiểu là nhãn dán gắn tại gian hàng, giúp tăng uy tín, sự tin cậy trong lòng khách hàng và giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn so với hàng nghìn gian hàng khác trên nền tảng.

2. Lợi ích độc quyền dành cho khách hàng tại TikTok Shop Mall

TikTok Shop luôn đề cao tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng khi mua sắm trực tuyến trên nền tảng. Khi mua hàng tại các gian hàng TikTok Shop Mall, người tiêu dùng sẽ nhận được các quyền lợi như:

  • Cam kết sản phẩm chất lượng và chính hãng 100% tới tay người tiêu dùng.
  • Khách hàng được miễn phí đổi trả hàng trong vòng 15 ngày.
  • Miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng tại TikTok Shop Mall.

3. Lợi ích độc quyền dành cho nhà bán hàng tại TikTok Shop Mall

Khi đăng ký thành công TikTok Shop Mall sẽ nhận được các quyền lợi độc quyền và cực kỳ hấp dẫn

Khi đăng ký thành công TikTok Shop Mall sẽ nhận được các quyền lợi độc quyền và cực kỳ hấp dẫn

Đối với các Thương hiệu, Nhà bán hàng khi đăng ký thành công TikTok Shop Mall sẽ nhận được các quyền lợi độc quyền và cực kỳ hấp dẫn như:

  • Tham gia các chiến dịch Thương hiệu độc quyền hoặc các chiến dịch mới dành riêng cho Thương hiệu như Brand Day, New Arrival Day, Fan Day,...
  • Cửa hàng và sản phẩm được tối ưu hiển thị nổi bật trong trang mua sắm như hiển thị banner trên cùng, thành feed, trang chiến dịch hay trang TikTok Shop Mall.
  • Nhãn dán "Mall" giúp tăng độ uy tín và thu hút sự chú ý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm.
  • Thương hiệu đăng ký TikTok Shop Mall sẽ được đề xuất tham gia các gói hiển thị độc quyền, hỗ trợ tăng lượng truy cập và hiệu suất của nhà bán hàng trên Mall.
  • Hệ thống quản lý vận hành chuyên dụng với những miễn trừ đặc biệt dành cho các thương hiệu trên Mall.
  • Được hỗ trợ và cung cấp thêm các mã freeship Xtra ngoài gói miễn phí vận chuyển bắt buộc.

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

4. Tiêu chí đủ điều kiện đối với nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall

Nhằm đảm bảo uy tín của các thương hiệu trên TikTok Shop Mall, nền tảng đưa ra nhiều tiêu chí và để trở thành nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall, thương hiệu cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí dưới đây:

  • Tỷ lệ hủy do lỗi của người bán trung bình phải từ 3% trở xuống (trong khoảng thời gian 30 ngày).
  • Tỷ lệ gửi hàng muộn trung bình của người bán phải từ 3% trở xuống (trong khoảng thời gian 30 ngày).
  • Tỷ lệ đánh giá tiêu cực liên quan đến người bán phải từ 3% trở xuống (trong khoảng thời gian 30 ngày).
  • Điểm vi phạm của cửa hàng phải ít hơn 12 điểm vi phạm.
  • Người bán phải không bị gắn cờ vì bất kỳ hành vi nào liên quan đến gian lận hoặc hàng giả.
  • Ủy quyền thương hiệu: Người bán phải được phê duyệt Ủy Quyền Thương Hiệu hợp lệ với tư cách là Chủ sở hữu nhãn hiệu, Người bán được ủy quyền cấp 1 độc quyền toàn quốc, Người bán được ủy quyền cấp 1, Người bán được ủy quyền cấp 2 hoặc Người bán được ủy quyền cấp 3. Người bán cũng phải đảm bảo rằng (các) ủy quyền này có hiệu lực trong suốt thời gian họ tham gia Chương trình trung tâm mua sắm (Mall Program).
  • Tất cả nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall đều phải tuân theo Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) về vận chuyển đơn hàng.
  • Nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall phải đảm bảo khoảng thời gian trả hàng 15 ngày cho khách hàng đối với tất cả sản phẩm mua qua TikTok Shop Mall.
  • Nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall phải tham gia Chương trình phí vận chuyển (SFP) của TikTok Shop.

Tiêu chí đủ điều kiện đối với nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall

Tiêu chí đủ điều kiện đối với nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall

5. Tiêu chí không đủ điều kiện đối với nhà bán hàng trên TikTok Shop Mall

TikTok Shop có toàn quyền quyết định đối với những nhà bán hàng không đủ tiêu chuẩn đăng ký TikTok Shop Mall nếu có các yếu tố sau:

  • Nhà bán hàng đã được chứng minh là buôn bán hàng giả.
  • Nhà bán hàng không thể cung cấp tài liệu hợp lệ để xác lập quyền sở hữu thương hiệu/ủy quyền/tính xác thực của sản phẩm.
  • Nhà bán hàng không đáp ứng được các tiêu chí đã nêu ở trên.

Tuy nhiên, nhà bán hàng vẫn có thể hoạt động với tư cách là người bán không thuộc TikTok Shop Mall và tuân thủ theo các quy định, chính sách của TikTok Shop.

6. Kết luận

Ra mắt TikTok Shop Mall chính là cơ hội giúp các Thương hiệu, Nhãn hàng, Nhà bán hàng tăng cơ hội hiển thị, tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó giúp tăng doanh số hiệu quả hơn. Có 87% khách hàng thích được mua sản phẩm từ những cửa hàng được chứng nhận và 81% khách hàng sẵn sàng chi tiêu cao hơn để đổi lấy sự an tâm khi mua hàng chính hàng. Chính vì thế mà TikTok Shop Mall là cơ hội mà các nhà bán hàng không thể bỏ qua.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Xu tiktok là gì? Hướng dẫn cách bật xu Tiktok cho tài khoản

25/04/2023 MKT Ngoc Anh

Cách xử lý khi có đơn hàng trên TikTok Shop và các lưu ý cho chủ shop

27/03/2023 MKT Nguyệt

Cách đăng bán hàng trên TikTok doanh thu khủng cho người mới bắt đầu

17/03/2023 MKT Nguyệt