Tất tần tật thông tin trình quản lý quảng cáo TikTok cho nhà bán hàng

Trình quản lý quảng cáo TikTok là khái niệm nhà bán hàng cần hiểu rõ trước khi thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Trình quản lý quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý các chiến dịch tốt hơn, phân phối ngân sách quảng cáo và tối ưu hiệu quả hơn. Bài viết hôm nay Haravan sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin quan trọng về trình quảng cáo này. Xem ngay nhé!

1. Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Trình quản lý quảng cáo TikTok cung cấp các công cụ để tạo một chiến dịch hoàn chỉnh

Trình quản lý quảng cáo TikTok cung cấp các công cụ để tạo một chiến dịch hoàn chỉnh

Tương tự như những trình quản lý quảng cáo Facebook, Google,... thì trình quản lý quảng cáo TikTok cũng là nơi cung cấp toàn bộ các công cụ giúp bạn tạo một chiến dịch hoàn chỉnh, quản lý và tối ưu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo đó.
Tại đây bạn có thể chủ động cài đặt thời gian cho chiến dịch, vị trí địa lý người dùng mà bạn muốn tiếp cận, tùy chỉnh nhóm khách hàng mục tiêu (độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,...),... Trình quản lý giúp bạn dễ dàng đăng tải video quảng cáo, viết nội dung mô tả và những lời kêu gọi hành động theo các mục tiêu khác nhau.
Trình quản lý quảng cáo của TikTok cũng bao gồm 3 cấp bậc theo thứ tự: Chiến dịch quảng cáo (Ad Campaign), Nhóm quảng cáo (Ad Group) và các Mẫu quảng cáo (Ads)

2. Tại sao nên quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo TikTok?

Theo thông tin tại TikTok For Business, dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok:

2.1 Tiếp cận và tương tác hiệu quả

Là một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới năm 2020, TikTok có đối tượng phân bố ở hơn 150 quốc gia trên toàn cầu. Các sản phẩm đa dạng của chúng tôi cùng với đối tượng của những sản phẩm này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đồng thời thu hút được một lượng lớn khách truy cập đủ điều kiện cho doanh nghiệp của bạn.

2.2 Ứng dụng đa dạng dành cho mọi mục tiêu tiếp thị

Trên nền tảng Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể truy cập vào nhóm ứng dụng của chúng tôi, gồm các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí, tin tức đến khám phá nội dung. Việc này cho phép bạn tìm người dùng phù hợp nhất cho sản phẩm của mình dựa trên mục tiêu tiếp thị của bạn.

2.3 Các công cụ và định dạng quảng cáo sáng tạo

Các định dạng quảng cáo sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đối tượng của bạn. Trên Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn các định dạng phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch của mình từ nhiều lựa chọn khác nhau. Các định dạng này bao gồm nhưng không giới hạn ở video ngang, dọc hoặc vuông, cũng như ảnh.

Các công cụ và định dạng quảng cáo TikTok sáng tạo

Các công cụ và định dạng quảng cáo TikTok sáng tạo

Chúng tôi biết rằng đối với các công ty, định dạng quảng cáo chỉ đóng góp một phần nhỏ. Điều thực sự tạo ra sự khác biệt là khả năng tạo quảng cáo hấp dẫn và liên tục tối ưu hóa chúng. Đây là lý do tại sao Trình quản lý quảng cáo TikTok đã xây dựng các công cụ độc đáo giúp các chuyên viên tiếp thị hoàn thành công việc một cách xuất sắc, cho dù bạn là công ty chạy chiến dịch quảng cáo với ngân sách lên đến hàng trăm triệu hay là một doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu hoạt động.

  • Bộ tạo video giúp bạn dễ dàng tạo video quảng cáo của mình. Công cụ này mang đến nhiều mẫu video và cho phép bạn tạo video bằng các ảnh hiện có mà không cần phải là một biên tập viên chuyên nghiệp.
  • Quản lý quảng cáo là hoạt động tốn thời gian. Để giúp quản lý quảng cáo hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian của bạn, chúng tôi đã tạo ra một công cụ phân phối quảng cáo tự động có tên là Tối ưu hóa cho tệp sáng tạo tự động để giúp bạn tạo, phân phối và tối ưu hóa quảng cáo của mình.

2.4 Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn một cách chính xác

Việc nhắm mục tiêu đối tượng của bạn một cách chính xác sẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn bao giờ hết. Thông qua Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo giới tính, địa điểm, độ tuổi, sở thích và các biến độc đáo khác.
Đối với những người dùng cao cấp hơn muốn đưa quảng cáo lên cấp độ cao hơn, bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự để tiếp cận thêm nhiều người tương tự như khách hàng hiện tại của bạn.

2.5 Các đối tác dữ liệu đáng tin cậy và đo lường minh bạch

Các công cụ đo lường của Trình quản lý quảng cáo TikTok cho phép bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình bằng cách xem dữ liệu chi tiết và tự động hóa công đoạn báo cáo.

  • Để cho việc giám sát hiệu suất quảng cáo dễ dàng hơn, chúng tôi đã phát triển TikTok Pixel nhằm giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng trên trang web và đo lường kết quả tiếp thị
  • Nhằm đảm bảo tính minh bạch và chính xác của dữ liệu, chúng tôi hiện đang cộng tác với nhiều công ty bên thứ ba theo dõi lượt chuyển đổi đáng tin cậy để theo dõi lượt chuyển đổi quảng cáo của bạn, hành động của người dùng trong ứng dụng, tổng kết lượt nhấp và lượt hiển thị.

3. Cách đăng ký và tạo trình quản lý quảng cáo TikTok

Để đăng ký tài khoản trên trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn https://ads.tiktok.com và điền các thông tin theo yêu đầu để đăng ký tài khoản.

Sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok

Sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 2: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin và đăng ký tài khoản thành công, tại giao diện chính bạn tiếp tục điền thông tin về tài khoản tại phần “Cài đặt tài khoản”, bao gồm: tên tài khoản, mã số thuế, hình thức thanh toán, thông tin liên hệ và một số thông tin khác.
Bước 3: Tiếp theo bạn cần thêm thông tin phương thức thanh toán để có thể khởi chạy chiến dịch, có thể sử dụng thẻ Debit hoặc Credit.

Thêm phương thức thanh toán để khởi chạy chiến dịch

Thêm phương thức thanh toán để khởi chạy chiến dịch

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất các bước đăng ký, bạn có thể bắt đầu các chiến dịch quảng cáo tại mục “Chiến dịch” hay “Campaign” trong trình quản lý quảng cáo.
Bước 5: Lúc này, bạn bắt đầu thiết lập các thông tin cho quảng cáo như mục tiêu quảng cáo, khách hàng mục tiêu, nội dung quảng cáo,...

4. Các cấp độ trình quản lý quảng cáo TikTok

Trình quản lý quảng cáo TikTok được phân thành 3 cấp độ khác nhau, giúp nhà quảng cáo dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch của mình. Trong đó, một chiến dịch quảng cáo có thể bao gồm một hoặc nhiều nhóm quảng cáo và một nhóm quảng cáo có thể bao gồm một hoặc nhiều quảng cáo.

4.1 Cấp độ chiến dịch quảng cáo TikTok

Đầu tiên là cấp độ chiến dịch quảng cáo hay ad campaign, là nơi bạn xác định mục tiêu của chiến dịch, cài đặt tên chiến dịch và lựa chọn ngân sách quảng cáo cho chiến dịch.

Cấp độ chiến dịch quảng cáo TikTok

Cấp độ chiến dịch quảng cáo TikTok

Hiện tại, TikTok bao gồm 3 mục tiêu chiến dịch quảng cáo:

  • Lượng truy cập: mục tiêu giúp nội dung quảng cáo của bạn tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, bạn có thể sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chuyển đổi: là mục tiêu được nhiều người lựa chọn nhất, kết quả cuối cùng của mục tiêu này là lượt mua hàng, dù tiếp cận được nhiều người dùng nhưng số lượt chuyển đổi ít thì chiến dịch vẫn bị đánh giá là không hiệu quả.
  • Cài đặt ứng dụng: phù hợp với các công ty công nghệ, công ty game,... vừa ra mắt ứng dụng mới và sử dụng quảng cáo nhằm kêu gọi người dùng cài đặt ứng dụng.

4.2 Cấp độ nhóm quảng cáo

Sau khi đã thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục với nhóm quảng cáo, bao gồm các thông tin như sau:

Cấp độ nhóm quảng cáo TikTok

Cấp độ nhóm quảng cáo TikTok

Vị trí hiển thị quảng cáo: có 2 loại vị trí:

  • Loại vị trí có sắp xếp tự động: TikTok tự động sắp xếp vị trí hiển thị quảng cáo
  • Chọn vị trí: Bạn có thể tự chọn vị trí bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Phần danh sách chọn: bạn mặc định là tắt phần này đi.
Nội dung hiển thị:

  • URL: bạn để link website bán hàng hoặc landing page nhưng phải kèm theo http:// hoặc https:// nhé.
  • Tên hoạt động chuyển đổi: chọn sự kiện pixel bạn đã đặt tên
  • Tên hiển thị: phải đặt tên giống như tên landing page, đây là điều bạn nên lưu ý. Hiển thị phải giống với tên công ty hoặc tên thương hiệu ở landing page. Nếu bạn đặt tên không trùng thì quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
  • Ảnh hồ sơ: do tùy bạn lựa chọn.
  • Danh mục: Có rất nhiều lựa chọn, bạn nên chọn gần đúng hoặc đúng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn chọn một cách chính xác để sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok hiệu quả.
  • Từ khóa: Nên chọn những từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như #banhang, #vay, #dam,…..
  • Cài đặt TikTok: Bạn tắt hay bật là do bạn lựa chọn. Nếu tắt thì khách hàng không bình luận được, còn bật thì khách hàng có thể bình luận.

Nhân khẩu học - Demographics

  • Địa điểm: Nơi bạn muốn hiện quảng cáo, ví dụ như Việt Nam.
  • Giới tính: Nam & nữ.
  • Tuổi: có nhiều nhóm tuổi cho bạn lựa chọn.
  • Ngôn ngữ
  • Danh mục quan tâm: Tương ứng với Target Facebook, có thể chọn danh mục gần với sản phẩm của bạn.

Ngân sách và chạy lịch - Budget & Bid Optimization
Với tài khoản Agency TikTok nên chọn tiền tệ là USD. Loại tiền này sẽ được nhiều người chấp nhận. Ngân sách tối thiểu là 20$/ngày.
Đấu thầu và tối ưu quảng cáo
Bạn nên chú ý đến phần này để trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn được đầy đủ chi tiết.

  • Mục tiêu tối ưu hóa: chỉ chọn chuyển đổi, không nên nhấp chuột.
  • Tối ưu hóa thông minh: Chọn mặc định.
  • Đấu thầu: Tối thiểu là 20$ và 1$/chuyển đổi.
  • Loại phân phối: chọn tiêu chuẩn.
  • Cài đặt theo dõi bên thứ ba: không cần chú ý.
  • Sau khi thiết lập xong, thì bạn chọn tiếp tục.

4.3 Cấp độ quảng cáo

Cấp độ nhóm quảng cáo TikTok

Cấp độ quảng cáo TikTok

Tại cấp độ quảng cáo, TikTok cho phép bạn lựa chọn nội dung quảng cáo, có thể là hình ảnh hoặc video, tuy nhiên đối với TikTok được khuyến khích sử dụng video để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.
Tại phần kêu gọi hành động, bạn có thể lựa chọn như tìm hiểu thêm, mua ngay, đăng ký, liên hệ với chúng tôi,... tùy vào mục đích bạn muốn khách hàng thực hiện.

5. Các bước cơ bản để thiết lập một chiến dịch quảng cáo TikTok.

Phía trên là những thông tin cơ bản về trình quản lý quảng cáo TikTok bạn cần hiểu rõ trước khi thực hiện. Nhìn chung, để thiết lập một chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn có thể thực hiện theo các bước cơ bản như sau:
Nguồn: MarketingTrips
Bước 1: Chọn mục tiêu.
Tuỳ vào từng mục tiêu hay chiến lược khác nhau, nhà quảng cáo có thể lựa chọn các mục tiêu chiến dịch cụ thể khác nhau như:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness).
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website (traffic).
  • Tăng lượt cài đặt ứng dụng (App Install).
  • Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng (Lead Generation).
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website (Conversion).

Chọc mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Chọc mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Để có thể đạt được các mục tiêu như mong muốn sau khi các quảng cáo được phân phối, điều quan trọng là thương hiệu hay doanh nghiệp phải xác định chính xác nhu cầu của họ hay đâu là hành động mà họ muốn khách hàng thực hiện khi nhìn thấy các mẫu quảng cáo.
Chẳng hạn, nếu nhu cầu là thu hút được nhiều khách hàng truy cập vào website, thương hiệu có thể chọn mục tiêu là tăng lưu lượng truy cập vào website (traffic) hay nếu doanh nghiệp cần khách hàng tiềm năng, mục tiêu có thể là thúc đẩy khách hàng tiềm năng.
Về mặt tổng quan, có thể chia mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo trên TikTok thành 3 loại: thay đổi nhận thức (Awareness), thúc đẩy sự cân nhắc về thương hiệu (Consideration) và gia tăng chuyển đổi (Conversions).
Bước 2: Chọn đối tượng mục tiêu (Target Audience).
Tiếp theo bước 1, tuỳ vào từng mục tiêu quảng cáo khác nhau, doanh nghiệp hay nhà quảng cáo cũng có thể cần nhắm mục tiêu tới các nhóm đối tượng khác nhau.

Chọn đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Chọn đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Hiện TikTok cung cấp một số tùy chọn nhắm đối tượng mục tiêu như:

  • Nhắm mục tiêu theo địa điểm: Bạn có thể chọn các khu vực hay thành phố cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
  • Nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi: Tuỳ vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, bạn có thể lựa chọn các sở thích hay hành vi tiêu biểu của khách hàng như thích thời trang, thích công nghệ hay thích marketing chẳng hạn.
  • Nhắm mục tiêu vào các nhóm đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trước đây và có một lượng khách hàng đã tương tác với mình trên website hay fanpage chẳng hạn, bạn có thể tương tác lại (remarketing) với nhóm đối tượng này.
  • Nhắm mục tiêu vào các nhóm đối tượng tương tự (Lookalike): Nếu bạn đã có các tệp khách hàng (gốc) của riêng mình như tệp đã truy cập website hay tệp đã mua hàng, bạn có thể sử dụng tệp đối tượng này để mở rộng ra các tệp tương tự.
  • Nhắm mục tiêu đến các nhóm đối tượng tích hợp (Audience Integrations): Ngoài các cách tiếp cận đối tượng mục tiêu nói trên, bạn cũng có thể sử dụng tính năng tích hợp đối tượng để mở rộng hay tương tác lại với khách hàng. Chẳng hạn như nếu bạn đang sử dụng các nền tảng thu thập dữ liệu của bên thứ ba (third party data), bạn có thể tích hợp các tệp đối tượng này vào trình quản lý quảng cáo của TikTok.

Bước 3: Thiết lập ngân sách.
Với phần thiết lập ngân sách, hiện nhà quảng cáo có thể sử dụng tùy chọn ngân sách theo ngày hoặc trọn đời tuỳ theo nhu cầu của mình.

Chọn đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Một số mẹo nhỏ khi thiết lập ngân sách quảng cáo:

  • Đối với ngân sách chiến dịch, bạn nên để ngân sách mở.
  • Bạn nên dùng ngân sách hằng ngày thay vì tổng ngân sách cho ngân sách nhóm quảng cáo.
  • Khi chọn Giới hạn giá thầu hoặc Giới hạn chi phí làm chiến lược đấu thầu, bạn nên thiết lập ngân sách ban đầu tối thiểu là gấp 20 lần CPA mục tiêu.
  • Nếu bạn đang chạy chiến dịch Cài đặt ứng dụng và muốn tối ưu hóa chiến dịch để thúc đẩy các hành động cụ thể trong ứng dụng của bạn, thì bạn nên sử dụng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AEO). Khi sử dụng AEO, bạn nên thiết lập ngân sách ban đầu không dưới 100 USD và tối thiểu phải gấp 20 lần CPA chuyển đổi mục tiêu.
  • Khi bạn chạy chiến dịch Lượt chuyển đổi và chọn Chuyển đổi làm Mục tiêu tối ưu hóa, Chi phí thấp nhất làm Chiến lược giá thầu, ngân sách ban đầu của bạn tối thiểu phải gấp 20 lần CPA mục tiêu và không dưới 100 USD.

Bước 4: Xây dựng và thiết kế quảng cáo.
Khi nói đến quy trình khởi chạy các chiến dịch quảng cáo, thiết kế hay xây dựng nội dung quảng cáo là một trong những phần quan trọng nhất.
Bạn có thể tham khảo tất cả những thông tin về TikTok và quảng cáo TikTok tại đây.
Như đã phân tích ở trên, quy trình xây dựng quảng cáo của TikTok có 3 phần là thiết lập chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
Trình quản lý quảng cáo của TikTok hiện đang cung cấp 2 định dạng nội dung quảng cáo chính đó là video hoặc hình ảnh và với mỗi nhóm quảng cáo, TikTok cho phép nhà quảng cáo thêm tối đa 20 mẫu quảng cáo.

Xây dựng và thiết kế nội dung quảng cáo

Xây dựng và thiết kế nội dung quảng cáo

Bước 5: Xuất bản quảng cáo và chờ duyệt.
Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước nói trên, bạn bấm chọn xuất bản quảng cáo và gửi nó tới hệ thống kiểm duyệt nội dung quảng cáo của TikTok.
Bước 6: Theo dõi báo cáo dữ liệu và tối ưu quảng cáo.
Bước cuối cùng trong quy trình khởi chạy quảng cáo trên TikTok đó là theo dõi hiệu suất quảng cáo và tối ưu quảng cáo.

Theo dõi báo cáo dữ liệu và tối ưu quảng cáo

Theo dõi báo cáo dữ liệu và tối ưu quảng cáo

Từ trình quản lý quảng cáo TikTok, nhà quảng cáo có thể lựa chọn xem dữ liệu ở các cấp độ khác nhau như xem tổng quan ở phần Trang tổng quan (Dashboard) hoặc xem chi tiết số liệu ở từng phần như Chiến dịch, Nhóm quảng cáo hay Quảng cáo.
Chẳng hạn như bên dưới là giao diện trong phần Quảng cáo (Ad).
Tuỳ vào từng chế độ xem hay bộ lọc dữ liệu, bạn có thể xem các số liệu hiệu suất quảng cáo như, ngân sách đã chi tiêu, chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC), chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo (CPM), tỷ lệ nhấp chuột (CTR), số lần chuyển đổi (Conversions) và nhiều số liệu khác.

6. Kết luận

Bài viết trên đây tổng hợp đầy đủ các thông tin cần thiết về trình quản lý quảng cáo TikTok dành cho nhà bán hàng khi muốn triển khai quảng cáo trên nền tảng này. Trước khi triển khai, bạn cần chuẩn bị đầy đủ về mục tiêu chiến dịch, khách hàng mục tiêu, nội dung quảng cáo hấp dẫn và phân phối ngân sách quảng cáo phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách đăng bán hàng trên TikTok doanh thu khủng cho người mới bắt đầu

17/03/2023 MKT Nguyệt

Cách xử lý khi có đơn hàng trên TikTok Shop và các lưu ý cho chủ shop

27/03/2023 MKT Nguyệt

Xu tiktok là gì? Hướng dẫn cách bật xu Tiktok cho tài khoản

25/04/2023 MKT Ngoc Anh