Ads Break là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Facebook bằng video

Hiện nay, Facebook Ads Break đang là một trong những hình thức kiếm tiền đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy Facebook Ads Break là gì? Cách kiếm tiền trên Facebook bằng video như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết sau cùng Haravan để tìm ra câu trả lời!

1. Facebook Ad Break là gì?

Ads Break là gì?Tìm hiểu về công cụ kiếm tiền online Facebook Ads Break

Facebook Ads Break, hay còn được gọi là in-stream ads (quảng cáo trong luồng), là một công cụ phổ biến của Facebook cho phép người dùng kiếm tiền trực tuyến từ nội dung video của họ trên nền tảng này. Đơn giản mà nói, đây là cách để những người tạo ra nội dung video trên Facebook có thể thu nhập từ việc đăng tải các quảng cáo ngắn gọn trong video của mình.


Khi bạn tạo nội dung video trên Facebook và cho phép quảng cáo, Facebook sẽ chèn các quảng cáo ngắn gọn xuất hiện trong video của bạn. Có thể là hình ảnh hoặc video quảng cáo, và chúng có thể được hiển thị ở đầu, giữa hoặc cuối video. Người dùng sẽ thấy các quảng cáo này trong quá trình xem nội dung của bạn.


Khi video của bạn thu hút lượng lớn lượt xem và tương tác, bạn có cơ hội kiếm tiền từ việc hiển thị quảng cáo trong video đó. Việc này giúp bạn tận dụng nội dung sáng tạo của mình để tạo ra thu nhập và tiếp thêm động lực để cải thiện nội dung video trong tương lai.

Để hiểu rõ hơn về Facebook Ad Break là gì và cách kiếm tiền trên Facebook bằng video ra sao, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây!

2. Cách kiếm tiền trên Facebook bằng video

2.1 Submit trang Facebook để Facebook Ad Breaks phê duyệt

Hãy thiết lập và quản lý Facebook Ad Break thông qua studio sáng tạo của Facebook - Facebook Creator Studio theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Fanpage đáp ứng đủ điều kiện của Facebook mà bạn muốn kiếm tiền online từ đó.

Bước 2: Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization trên khung điều hướng bên trái màn hình. Lưu ý: Bạn nên xem xét điều khoản và chính sách kiếm tiền từ Facebook một cách cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi click chọn “Đồng ý” để chuyển qua bước tiếp theo.

Ads Break là gì?

Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization trên khung điều hướng

Bước 3: Chọn hình thức kiếm tiền và thêm tài khoản thanh toán.

Ads Break là gì?

Chọn hình thức kiếm tiền và thêm tài khoản thanh toán

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, hãy đợi phê duyệt từ Facebook Ad Break. Quá trình này sẽ được tiến hành và hoàn tất nhanh chóng.

2.2 Kiểm soát vị trí xuất hiện của Facebook Ad Break trên nội dung video của bạn

Facebook sẽ cho phép bạn tự lựa chọn vị trí xuất hiện của Ad Break (quảng cáo ngắn) trên trang hoặc video của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn vị trí trong khi cài đặt hoặc sau khi cài đặt kiếm tiền. Sau đây là 2 lựa chọn dành cho bạn:

  • Cho phép Facebook tự động chèn các mẫu quảng cáo từ 1 đến 2 giây tại những đoạn ngắt tự nhiên trong nội dung video của bạn (được đề xuất).

  • Tự điều chỉnh vị trí chèn Facebook Ad Break. Việc này sẽ trở nên vô cùng hiệu quả nếu bạn chọn cho phép Facebook điều chỉnh điểm chèn Adbreak dài hơn (khoảng 10 giây). Điều này sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm cộng động cho người xem của bạn.

2.3 Cách tạo video Facebook được tối ưu kiếm tiền từ quảng cáo trong luồng Facebook

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks thì mỗi video mà bạn đăng tải lên Facebook đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt nội dung. Đợt kiểm duyệt này sẽ được diễn ra ngay khi video của bạn được đăng tải. Bạn vẫn sẽ kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks trong giai đoạn video của bạn đang được kiểm duyệt nhưng sẽ bị giới hạn chút ít.

Đầu tiên, Facebook sẽ xem xét video của bạn ở phiên bản tốt nhất và xác định nó dựa trên số lượt xem ở những giây phút đầu tiên ngay sau khi video được đăng tải.

Ví dụ: Một video có 50 lượt xem trong 5 phút đầu tiên sẽ được xem là video có chất lượng và tốc độ cao. Hiển nhiên, video này sẽ được ưu tiên đánh giá cao hơn so với video có 50 lượt xem trong vòng 30 phút.

Thông thường, quá trình kiểm duyệt sẽ mất đến 48h (2 ngày) hoặc cũng có thể nhanh hơn. Tình trạng của mỗi video sẽ được hiển thị cụ thể trên tab “Ad Break”.

Ads Break là gì?

Tình trạng của mỗi video sẽ được hiển thị trên tab “Ad Break”.

Sau khi Facebook kiểm duyệt xong, tình trạng của video sẽ thay đổi. Nếu video của bạn bị gắn cờ “Limited/ No Monetization” tức là video đó đang bị giới hạn và không thể kiếm tiền bằng cách này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện cách khác để có cơ hội được phê duyệt một lần nữa.

Sau đây là 3 tình trạng được Facebook sử dụng để đánh giá một video:

  • Monetised: Video đang được bật nút kiếm tiền

  • Limited/ No Monetisation: Video bị giới hạn doanh thu hoặc không thể kiếm tiền vì chưa đáp ứng được điều kiện dành cho nội dung của video trên Facebook.

  • Can’t be monetised: Video chưa đáp ứng được yêu cầu nên không thể kiếm tiền, hoặc kết quả không đạt khi được Facebook tiến hành phê duyệt.

Ads Break là gì?

3 tình trạng được Facebook sử dụng để đánh giá video

Lưu ý rằng, không phải tất cả các video dài 3 phút đều đạt đủ điều kiện để bật “Monetised”. Vì vậy, bạn cần cẩn thận xem xét các chính sách kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks và dựa vào đó để lên chiến lược cho video của mình.

2.4 Review về doanh thu từ quảng cáo trong luồng Facebook

Để xem xét tình trạng của video trên Facebook Creator Studio, chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization và sau đó chọn “Insights”. Tab Insights lúc này sẽ hiển thị các video nằm trong top kiếm tiền cũng như phần trăm số lượng các video có độ dài 3 phút,…

Ads Break là gì?

Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization và sau đó chọn “Insights”

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân nhỏ lượt xem các video dài 1 phút và ước tính doanh thu kiếm được từ các video cá nhân tự tạo. Để làm được điều này, chọn “Monetization” → chọn “Ad Breaks”. Click chọn nút hình dollar màu xanh lá (xuất hiện kế bên mỗi video) để xem thông tin chi tiết về từng video. Chẳng hạn như tỉ lệ impressions (hiển thị) của quảng cáo và CPM (cost per 1000 impressions) – mức giá cho 1000 lần hiển thị.

Hình thức tính toán chi phí sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là Ad CPM và Ad impressions, công thức tính cụ thể như sau:

Số tiền bạn kiếm được = (Ad Impressions x Ad CPM) / 1.000

Ví dụ: Nếu video của bạn có 4.500 lần hiển thị quảng cáo và mức giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị là 3.5$. Số tiền mà bạn kiếm được là:

(4.500 x $3.5) / 1.000 = $15.75

Ngày 18 hàng tháng, Facebook sẽ trả tiền cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần tối thiểu 100$ cho doanh thu Ad Breaks để nhận tiền khách chi trả.

3. Điều kiện để video có thể kiếm tiền từ Facebook Ad Break

  • Để bật kiếm tiền từ Facebook Ad Break, fanpage Facebook của bạn cần phải tuân thủ tất cả các chính sách kiếm tiền từ Facebook. Cụ thể: tập trung vào các tiêu chuẩn cộng đồng, tính xác thực, tính thực thi bản quyền và mức độ tương tác. Ví dụ như không đăng các nội dung phản cảm, nội dung cho đối tượng trên 18 tuổi,...

  • Nơi cư trú của bạn phải đảm bảo nằm trong danh sách đủ điều kiện của Facebook. Đồng thời, nội dung mà bạn đăng tải cũng phải được viết theo một trong những ngôn ngữ mà Facebook yêu cầu. Sau đây là danh sách các quốc gia và ngôn ngữ đạt đủ điều kiện của Facebook:

Ads Break là gì?

Các quốc gia và ngôn ngữ đạt đủ điều kiện của Facebook

Theo bảng trên, có thể thấy rằng Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia được Facebook hỗ trợ. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi Facebook vẫn luôn cập nhật liên tục các quy định của mình. Bên cạnh đó, hiện nay yêu cầu này cũng không còn được Facebook đánh giá là một trong số những yếu tố để xét duyệt điều kiện cho trang có thể chèn Facebook Ad Breaks.

  • Content của bạn phải được xây dựng và đăng tải lên trang doanh nghiệp của mình (không được sử dụng trang cá nhân). Đồng thời lượt theo dõi Fanpage phải đạt ít nhất 1.000 người. Ngoài ra, ở một số trường hợp khác, Facebook còn yêu cầu trang Fanpage phải có tới 10.000 người.

Lưu ý rằng, lượt theo dõi này sẽ khác với lượt like của Facebook page. Lượt like có thể thể ít hơn 10.000 người những lượt theo dõi thì bắt buộc phải đảm bảo đủ.

Fanpage của bạn phải đạt được một trong các cột mốc sau trong vòng 60 ngày:

  • Lượt tương tác (like, share, comment): 15.000 lượt

  • Lượt xem trong vòng 1 phút cho các video có độ dài tối thiểu 3 phút: 30.000 lượt

  • Tổng thời lượng người dùng xem tất cả các video được đăng tải thành công: 180.000 phút

Ads Break là gì?

Cần đạt một trong các cột mốc để kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks

  • Người muốn kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks cần phải trên 18 tuổi.

4. Cách đăng ký kiếm tiền từ Facebook Ad Break đơn giản, hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về điều kiện để video kiếm tiền từ Facebook Ad Break, sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký kiếm tiền trên Facebook bằng video thông qua các bước sau:

Bước 1: Đăng tải video có độ dài tối thiểu 3 phút lên Facebook page mà bạn là người sở hữu.

Bước 2: Các đoạn Ad Break (quảng cáo ngắn) sẽ tự động hiển thị trên video của bạn, nhưng quảng cáo này do Facebook tự hiển thị.

Bước 3: Khi có người truy cập vào video và bấm vào quảng cáo thì bạn có thể được xét duyệt kiếm tiền.

Ngoài ra, nếu bạn muốn kiếm tiền thông qua việc quảng cáo sản phẩm trên Google nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu, thì bạn có thể sử dụng phần mềm “Đẩy mạnh doanh thu bán hàng với quảng cáo Google Smart Shopping tự động” của Haravan

Ads Break là gì?

Đẩy mạnh doanh thu bán hàng với quảng cáo Google Smart Shopping tự động

Với những tính năng vượt trội, phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Quản lý toàn bộ chiến dịch quảng cáo đang khởi động.

  • Tạo tracking theo dõi chuyển đổi doanh thu trên tài khoản quảng cáo.

  • Tự đồng đồng bộ hóa sản phẩm lên Google Merchant Center.

Qua đó, bạn sẽ:

  • Tiết kiệm chi phí nhân sự triển khai quảng cáo

  • Dễ dàng theo dõi chi phí - hiệu quả quảng cáo.

  • Tăng lượt truy cập Website - Tăng doanh thu bán hàng.

  • Tiếp cận, thu hút và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

5. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Facebook Ads Break là gì?”, đồng thời cũng đã gợi ý cho bạn cách kiếm tiền trên Facebook bằng video. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về Facebook Ad Break và có thể kiếm được tiền từ đó. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: