Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay

Facebook vẫn liên tục cập nhật các thuật toán để tối ưu trải nghiệm người dùng, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp triển khai các hoạt động để tiếp cận đến họ, đặc biệt là chạy quảng cáo. Hãy cùng Haravan tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay để lựa chọn áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé!

1. Tổng hợp các loại quảng cáo trên facebook hiệu quả

1.1. Quảng cáo Page Likes - dạng quảng cáo Facebook phổ biến

Đây là một trong các loại quảng cáo Facebook phổ biến và tối ưu để tăng lượt like các doanh nghiệp, với mục đích chính là tăng nhận diện thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu nhấn nút để theo dõi.

Quảng cáo Page Likes trên Facebook

Quảng cáo Page Likes trên Facebook

Với những người mới kinh doanh và xác định kinh doanh lâu dài, việc xây dựng trang thông tin để truyền tải thông điệp của thương hiệu và liên tục cập nhật sản phẩm là vô cùng cần thiết. Khi Fanpage với đông đảo thành viên sẽ làm tăng tỉ lệ tiếp cận tự nhiên (organic reach) của mỗi bài viết và tăng lượt xem (view) khi Livestream để thúc đẩy doanh số.

Yêu cầu về kích thước ảnh quảng cáo là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ ảnh là 1.9:1, tỷ lệ text < 20%.

1.2. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel Ads)

Với hình thức này, bạn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo để trình bày một ý tưởng tổng thể với các nội dung liên kết chặt chẽ chứ không đơn thuần chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

Quảng cáo Carousel Ads trên Facebook

Quảng cáo Carousel Ads trên Facebook

Tính năng này cho phép giới thiệu hình ảnh và nội dung của nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng các hình ảnh liên tiếp nhau trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang website hiển thị trên điện thoại di động.

Kích thước hình ảnh theo quy định ít nhất là 1080 x 1080 pixel, có dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel, dung lượng tối đa 30MB, tỷ lệ 1:1 định dạng JPG hoặc PNG.

1.3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)

Sử dụng những đoạn video quảng cáo trong mục “About” bằng cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau sẽ tạo điểm nhấn tốt hơn so với nội dung chữ và số liệu, nhờ đó sẽ gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo Feature videos trên Facebook

Quảng cáo Feature videos trên Facebook

Video đặc trưng còn có khả năng đổi tên dễ dàng, và được tận dụng để có thể chia sẻ trên website, blog, kênh Youtube hoặc các nền tảng khác nữa.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chi phí để sản xuất 1 video quảng cáo là bao nhiêu?

1.4. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Một sự kiện dù được tổ chức hoành tráng hay sáng tạo ra sao nếu không có nhiều người biết đến và tham gia thì cũng bị coi là thất bại. Cách quảng cáo trên Facebook này không những giúp bạn quảng bá sự kiện đó đến nhiều người hơn mà còn kéo thêm nhiều người đến tham gia. Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện (event) trên Facebook cho từng sự kiện cụ thể hoặc tạo một chuyên mục nổi bật trên website rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này.

Quảng cáo Event Responsive trên Facebook

Quảng cáo Event Responsive trên Facebook

1.5. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

Đây là hình thức quảng cáo điều hướng người dùng sang website tích hợp với bài viết trên Fanpage, khi khách hàng click vào quảng cáo. Trong số các loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản và dễ thực hiện nhất, giúp cho website tăng traffic một cách đáng kể và với một mức chi phí tối ưu. Domain Ads gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và đường dẫn về website.

Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

1.6. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products

Multi Product Ads – quảng cáo đa sản phẩm là giải pháp cho phép quảng cáo 05 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng, khi mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả riêng, hoặc khi bạn đang có nhiều sản phẩm chủ đạo muốn đẩy mạnh trên các sàn thương mại điện tử hoặc website của mình. Với việc đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu, hình thức chạy quảng cáo trên Facebook này giúp hình ảnh sản phẩm và thương hiệu sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn.

Quảng cáo Multi Products trên Facebook

Quảng cáo Multi Products trên Facebook

1.7. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Mỗi khi Fanpage cập nhật một bài viết bán hàng, bài PR sản phẩm mới, bạn có thể quảng cáo bằng cách sử dụng Page Post Ads của Facebook.

Quảng cáo Page Post Engagement trên Facebook

Quảng cáo Page Post Engagement trên Facebook

Page Post Engagement được dùng để tăng lượt nhấp (gồm Click, Like, Share, Comment), lượt tiếp cận (Số người nhìn thấy bài viết), hoặc Talking About This cho Page, ngoài ra còn gián tiếp tăng lượng fan nhờ đó cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này tính phí theo lượt tương tác.

1.8. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng tải về và cài đặt ứng dụng điện thoại mà doanh nghiệp vừa phát hành. Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang sử dụng (Android, iOS…) nhằm đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng này. Hình ảnh quảng cáo bao gồm tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút Call-To-Action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào nút CTA thì sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,… Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.

Quảng cáo App Install trên Facebook

Quảng cáo App Install trên Facebook

1.9. Quảng cáo tin nhắn cho Fanpage

Quảng cáo này sẽ có thêm một vùng hiển thị trên nền tảng ứng dụng Messenger trên di động của tất cả người dùng Facebook. Với những sản phẩm cần sự tư vấn, rõ ràng và nhanh chóng thì hình thức này là lựa chọn lý tưởng khiến người dùng cảm thấy hài lòng vì được giải đáp thắc mắc ngay lập tức.

Quảng cáo tin nhắn cho Fanpage

Quảng cáo tin nhắn cho Fanpage

1.10. Quảng cáo chứa mã ưu đãi (Offer Claim)

Loại hình quảng cáo này phù hợp cho các cửa hàng có địa điểm kinh doanh cố định hơn là cửa hàng trực tuyến. Nhà bán hàng sẽ tạo những bài quảng cáo chứa các mã ưu đãi, kèm theo dòng mô tả hoặc những yêu cầu để người dùng có thể nhận được mã giảm giá đó. Khách hàng có thể nhấn vào nút Get offer để đồng ý tham gia chương trình. Thông qua những địa chỉ liên hệ mà khách hàng cung cấp để người bán gửi ưu đãi đến, nhà bán hàng có thể xem đó là phương thức tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng sau này bằng việc tiếp tục gửi email tiếp thị, tư vấn sản phẩm,…

Quảng cáo Offer Claim trên Facebook

Quảng cáo Offer Claim trên Facebook

2. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

2.1. Xác định các yếu tố cơ bản trong chiến dịch chạy quảng cáo

Cũng như trong bất kỳ hoạt động tiếp thị truyền thông nào, việc đầu tiên cần làm trước khi đổ tiền chạy quảng cáo trên Facebook là phải xác định được: mục đích, mục tiêu, đối tượng tiếp cận, sản phẩm chủ đạo, thông điệp truyền tải, hình ảnh cần thể hiện, thời gian thực hiện, ngân sách dự kiến. Khi đó, doanh nghiệp sẽ có hướng đi rõ ràng để tối ưu mọi nguồn lực và có cơ sở để đánh giá kết quả chạy quảng cáo.

2.2. Tối ưu các loại quảng cáo trên Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng, thông qua các phương pháp như: tối ưu hóa bằng mục tiêu, tối ưu chi phí, tối ưu bằng lượt tiếp cận, tối ưu bằng chuyển đổi, tối ưu với nội dung thu hút, tối ưu thời điểm chạy quảng cáo, sử dụng đa dạng các loại quảng cáo trên facebook.

Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook

Ngoài ra, bạn còn có thể đọc thêm bài viết trước đó của Haravan về cách chạy quảng cáo Facebook từ A - Z và cách khắc phục các lỗi thường gặp để gia tăng hiệu quả marketing và bán hàng trên Facebook.

3. Kết luận

Từ bài viết tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay, bạn có thể xem xét nguồn lực của mình để lựa chọn loại nào thích hợp nhất. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ hoặc đào tạo, đừng ngại ngần liên hệ Haravan để chúng tôi có thể giúp bạn triển khai các kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bật mí cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả, cực đơn giản

23/09/2022 MKT Nguyệt

Cách đăng bài bán hàng trên Marketplace hiệu quả

23/09/2022 MKT Ngan

Cách SEO Facebook lên top Google hiệu quả và bền vững nhất

23/09/2022 MKT Ngan