5 cách tăng share trên Facebook cho fanpage

Facebook thật sự là một xã hội rất khác, nơi mà thích được đánh giá hơn cả yêu. Like thì dễ, nhưng khiến những Liker này đến với bạn lại là một câu chuyện rất khác. Và đây là 5 cách tăng share trên Facebook cho fanpage của bạn.

handcursor_cs6

1. Tân trang lại đống hình ảnh, clip của bạn!

Mỗi hình ảnh được up lên có giá trị bằng cả ngàn lời nói. Thật nhiều hình ảnh thì sao? Nghe thì có vẻ tốt, nhưng bạn nên chú ý rằng, mỗi hình ảnh, mỗi clip phải gửi đến Fan của bạn 1 thông điệp, một cảm xúc nhất định. Và, một điều quan trọng là bạn cần phải có 1 album hình ảnh cho riêng mình, những hình ảnh này thường liên quan đến 1 sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Một tip nhỏ ở đây là bạn có thể up hình khách hàng đang mặc trang phục mới ở shop và tag khách hàng của bạn vào, khả năng phát tán trong network của khách hàng sẽ nâng cao độ nhận biết thương hiệu của bạn lên rất nhiều ấy.

>> Xem thêm: Bí kíp chụp ảnh sản phẩm siêu đẹp để thu hút khách hàng

2. Những bài viết chạy theo xu hướng

Ai cũng thích những bài viết bắt kịp xu hướng, những câu nói, sự kiện nóng hổi luôn làm người xem cảm thấy thích thú và sẵn sàng nhào vô để nói về nó. Xu hướng không phải cái của ngày hôm qua và cũng chả phải của tương lai, nó là những gì đang diễn ra, nhưng mà chú ý là phải rất “hot” nhé.

Chỉ tiếc là những bài viết này lại có vòng đời vô cùng ngắn ngủi vì khi xu hướng thay đổi, chắc chắn những nội dung này sẽ không còn ai để ý. Thế nên, bên cạnh những bài viết mang xu hướng nhằm mục đích tăng tương tác Facebook thì đừng quên post những sản phẩm thật “chất” của cửa hàng bạn nhé.

4-1

Trong những post giải trí thì những hình ảnh độc, hài hước như này luôn được like & share khí thế

3. Thể hiện nét rất riêng, rất chất của mình

Mỗi post trên Facebook với việc chia sẻ 1 thông tin có thể duy trì số post trên tường fanpage, nhưng hầu hết thì người ta chỉ muốn đọc nó vì có thể nó có chút tin tức hay hay chứ chẳng ai muốn tương tác với nó.

Thế nên, để thu hút sự tương tác, bạn phải có bí kíp khác, cách tăng share trên Facebook đơn giản thôi, với những nội dung như 1 câu trích dẫn, vài dòng suy nghĩ, vài câu nói, 1 vài lời than phiền…

ném cho nó 1 chút cá nhân hóa, một chút cái tôi của bạn sẽ làm cho Fan cảm thấy trang của bạn thân thiện và dễ dàng tương tác hơn.

Chỉ cần nhớ rằng “cứ là mình, sao phải xoắn”, khi mọi người xem fanpage là 1 người bạn, chắc chắn họ sẽ nói chuyện với bạn.

4. Cuộc thi, quà tặng, những thứ không thể thiếu để thành công

Nói thật là, ai mà chẳng thích đồ miễn phí, thế nên có 1 cách cực đơn giản để fan của bạn chia sẻ nội dung trên Fanpage là tổ chức 1 cuộc thi, minigame. Có khá nhiều cách để tổ chức 1 cuộc thi, một ví dụ đơn giản như “ Bạn kết đôi giày nào trong shop nhất, comment ở dưới và của hàng sẽ chọn ngẫu nhiên 1 khách hàng may mắn nhất với sản phẩm XYZ”.

ngoalong2

Những cuộc thi nho nhỏ tổ chức lai rai luôn khiến các likers của bạn phấn khích

Chú ý rằng, cuộc thi sẽ có rất nhiều phản hồi, có thể tốt, có thể xấu, thế nên bạn nên để ý đến các phản hồi của người tham gia, hỏi ý kiến thì mọi người để làm cuộc thi phù hợp hơn với đối tượng của bạn.

5. Bán hàng trực tiếp trên Facebook

Người xưa thì chủ shop chỉ thường dùng Facebook để hướng người ta đến cửa hàng. Nhưng mà thời thế đổi thay, mọi người mua hàng ngay trên Facebook ngày càng nhiều. Có điều Facebook lại khó quản lý đơn hàng vô cùng thế nên bạn có thể sử dụng các ứng dụng như trong Appstore để giải quyết vấn đề này trong vài nốt nhạc nhé.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: