5 Ý Tưởng Xây Dựng Chiến Dịch Referral Marketing Thu Hút Khách Hàng 2023

Referral Marketing (Tiếp thị giới thiệu) là một hình thức marketing mà trong đó khách hàng sẽ thay bạn nói về lợi ích, tính năng và ưu đãi khi mua sản phẩm của doanh nghiệp. Referral Marketing có độ tin cậy cao, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt hơn so với nhiều hình thức khác. Với tiếp thị giới thiệu, bên cạnh việc lựa chọn kênh thông tin, nội dung thông điệp thì lựa chọn hình thức ưu đãi phù hợp với doanh nghiệp cũng là yếu tố quyết định sự hiệu quả của chiến dịch Referral marketing. Bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp 9 ý tưởng xây dựng chiến dịch tiếp thị giới thiệu hiệu quả.

1. Quà tặng cho người được giới thiệu

Với hình thức này, khách hàng của bạn sẽ không được hưởng sự ưu đãi tương đương, quà tặng cho người được giới thiệu sẽ có giá trị cao hơn. Chương trình referral marketing này đôi khi sẽ khiến khách hàng không có động lực để thực hiện nhưng với nhiều người, đây là cách để bày tỏ tình cảm đến với bạn bè, người thân. Khi bạn khiến họ cảm nhận được sự ý nghĩa của việc cho đi, họ sẽ hưởng ứng rất mạnh mẽ.

Hình thức quà tặng này đã được Try The World sử dụng trong chiến dịch tiếp thị giới thiệu của mình. Khách hàng được chọn 3 người bạn để nhận được một set quà từ Try The World.

Hình thức này sẽ phù hợp nếu mục tiêu của doanh nghiệp là làm tăng nhận diện thương hiệu. Với cách này, tỷ lệ khách hàng trung thành của bạn sẽ cao hơn

2. Đóng góp cho quỹ từ thiện

Mọi người thích chia sẻ những gì tốt đẹp, có ý nghĩa. Vì thế, thay vì chọn phần thưởng là ưu đãi hay quà tặng, bạn có thể đóng góp hoặc làm từ thiện. Với mỗi lượt chia sẻ, giới thiệu, khách hàng sẽ đóng góp cho xã hội một giá trị nào đó. Cách này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt mọi người mà còn giúp thông điệp của chương trình được hưởng ứng nhiều hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá trị đóng góp của bạn phải có sự tương đồng với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là đồ chơi trẻ em, bạn có thể tặng đồ chơi miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

3. Tặng sản phẩm miễn phí

Mọi người đều thích những thứ miễn phí. Bạn có thể tặng khách hàng một món hàng/ dịch vụ miễn phí với mỗi lần bạn bè hoặc người thân của họ thanh toán thành công. Cách này phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn, tuy nhiên bạn cần cân nhắc về sản phẩm được tặng miễn phí để đảm bảo rằng nó sẽ không làm tốn quá nhiều chi phí.

4. Ưu đãi giảm giá

Bạn có thể thực hiện cách này nếu bạn biết khách hàng sẽ mua lại sản phẩm lần thứ hai. Việc tặng ưu đãi giảm giá sẽ phù hợp với những doanh nghiệp trong ngành thời trang hoặc F&B. Với ưu đãi giảm giá, doanh nghiệp sẽ tăng tỷ lệ khách hàng quay lại sau khi mua sản phẩm.

> Xem thêm: Ưu và nhược điểm khi giảm giá/tặng quà để thúc đẩy khách hàng giới thiệu sản phẩm

5. Tổ chức thi đua giữa các khách hàng

Cách này sẽ khiến khách hàng của bạn có động lực hơn, nhiệt huyết hơn trong việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Vì cuộc thi chỉ có một người thắng cuộc, mọi người sẽ tích cực chia sẻ, giới thiệu hơn để có thể chiến thắng cuộc thi. Hơn nữa, trong lúc họ nhắc đến doanh nghiệp liên tục trên nhiều nền tảng, họ đã vô tình khắc sâu hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí. Điều bạn cần làm là có một phần thưởng xứng đáng cho người thắng cuộc.

Bên cạnh những ý tưởng trong việc lựa chọn hình thức tặng thưởng cho chiến dịch, doanh nghiệp cũng cần một phần mềm quản lý hiệu quả chiến dịch, thống kê báo cáo kết quả nhằm điều chỉnh và khắc phục khi cần thiết. Tính năng Referral Marketing của Harasocial được nâng cấp phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của các doanh nghiệp. Với sự đa dạng trong mọi ngành hàng, mọi cấp độ doanh nghiệp, Harasocial sẽ giúp bạn thực hiện một chương trình referral marketing hiệu quả và tối ưu chi phí.

Một vài điểm nội bật trong tính năng Referral Marketing từ Harasocial không thể bỏ lỡ như:

- Kịch bản mẫu cho nhiều ngành hàng

- Tin nhắn nhắc nhở tự động thúc đẩy khách hàng giới thiệu bạn bè

- Nhập hàng loạt mã voucher từ file Excel trong 30s

- Báo cáo thống kê chi tiết

Liên hệ Harasocial để được tư vấn về giải pháp Referral Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bạn.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Yếu Tố Nào Của Chiến Lược Referral Marketing Giúp Paypal Đạt 100 Triệu Người Dùng?

08/05/2022 Gia Phương

Chiến lược Referral Marketing đã giúp Tiktok tăng trưởng như thế nào?

20/04/2021 Gia Phương

Chiến thuật Referral Marketing Đằng Sau Vị Trí Ngôi Vương Ví Điện Tử Của Momo

15/04/2021 Gia Phương