Kinh nghiệm mở quán cafe sân vườn ấn tượng bùng nổ doanh số mỗi ngày

Mô hình quán cafe thiết kế sân vườn đang phát triển mạnh mẽ ở cả nông thôn và thành thị. Khi có trong tay một số vốn nhất định và chưa biết đầu tư gì, nhiều người đã chọn mở quán cafe sân vườn. Đây là một mô hình quán mới lạ được tạo nên từ những mảnh ghép có sẵn trong thiên nhiên như hoa, lá,... Bạn hãy thử cân nhắc việc mở riêng cho mình một quán nhỏ thôi nào!

Mô hình quán cafe sân vườn mới lạ với nhiều ưu điểm

mo-quan-cafe-san-vuon

Mở quán cafe sân vườn là một mô hình kinh doanh vô cùng tiềm năng ở thời điểm hiện tại

Những năm gần đây, khi đối diện với sự thay đổi của khí hậu và nhiều tác động tiêu cực khác, nhiều người có xu hướng lựa chọn lối sống gần gũi với thiên nhiên. Tìm đến những quán cafe có thiết kế theo kiểu sân vườn chính là một trong những minh chứng rõ nét nhất.

Số người ưa chuộng quán cafe sân vườn tỷ lệ thuận với số lượng quán mang phong cách này được mở ra. So với những mô hình quán cafe khác, mô hình quán cafe với khoảng vườn nhỏ, nhiều cây xanh,... có một vài ưu điểm vượt trội dưới đây:

Không gian thưởng thức cafe hòa hợp với thiên nhiên

Quán cafe sân vườn luôn có không gian vô cùng thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn là người yêu màu xanh, đang đi tìm kiếm cảm giác thư thái và bình yên thì đừng bỏ qua sự lựa chọn này. Đến với quán, bạn cũng dễ dàng kích thích khả năng sáng tạo và nâng cao hiệu quả công việc đấy nhé!

Không khí và nhiệt độ tại quán vô cùng dễ chịu

Vì khuôn viên của quán có nhiều cây xanh nên quán sẽ luôn rợp bóng cây và mát mẻ. Thông thường, nhiệt độ trong quán sẽ giảm từ 3 - 5 độ so với nhiệt độ ở bên ngoài. Vậy là quán cũng tiết kiệm được rất nhiều chi phí để chi trả tiền điện mỗi tháng. Còn với bạn, có gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng gió mát tự nhiên giữa những ngày nắng như đổ lửa?

mo-quan-cafe-san-vuon

Mở quán cafe không đòi hỏi nhiều vốn như những mô hình quán cafe truyền thống khác

Khả năng đáp ứng sở thích và thị hiếu của khách hàng rất tốt

Sự ra đời của những quán cafe kiểu sân vườn đã đáp ứng kịp thời nhu cầu hòa mình vào thiên nhiên để thư giãn và thoải mái của nhiều người. Đây là bí quyết “vàng” trong kinh doanh - bán đúng thứ khách hàng đang tìm kiếm. Bởi vậy, bạn sẽ không phải lo quán mở ra mà không có khách ghé qua.

Chi phí đầu tư “hạt dẻ” hơn những mô hình quán cafe khác

Một ưu điểm tuyệt vời nữa của mô hình quán cafe sân vườn chính là chi phí xây dựng, thiết kế nội thất và trang trí tương đối thấp. Đặc biệt hơn, tất cả thiết kế còn có giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng lâu dài. Dù không kinh doanh đồ uống nữa thì bạn vẫn dễ dàng cải tạo để dùng vào mục đích khác.

Một số khó khăn bạn phải khắc phục khi mở quán cafe sân vườn

Với những ưu điểm trên, mô hình quán cafe sân vườn vừa lấy được lòng của nhà đầu tư lại vừa mê hoặc được khách hàng. Nhưng khi lựa chọn mở quán cafe sân vườn thì bạn cần xác định trước một vài khó khăn thường gặp, đấy chính là:

  • Chăm sóc cây bởi mỗi loại cây lại có đặc điểm, chu kỳ sống, cách chăm sóc,... khác nhau. Do đó, bạn hoặc người phụ trách chăm sóc cây phải có những kiến thức và kỹ năng nhất định để cây luôn xanh tốt, không bị sâu mọt hay héo úa.
  • Kiểm soát các loại côn trùng thường xuyên “trú ẩn” trên cây để tránh gây hại cho khách hàng. Nếu bạn không thường xuyên cắt tỉa cảnh cây, giảm thiểu lượng nước đọng lại trong khu vườn thì sẽ tạo môi trường sinh sống lý tưởng cho côn trùng.

mo-quan-cafe-san-vuon

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng khi mở quán cafe sân vườn thì bạn cũng phải đối mặt với một số khó khăn

Muốn thu lợi khủng từ mô hình quán cafe sân vườn, bạn cần làm gì?

mô hình kinh doanh quán cafe kiểu sân vườn đang “hót hòn họt” trên thị trường nhưng cũng có không ít người gặp thất bại, phải đóng cửa quán. Nếu bạn muốn tránh vết xe đổ thì hãy chủ động trang bị cho mình những tips giá trị ngay từ đầu.

Hình thành ý tưởng kinh doanh quán cafe kiểu sân vườn

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng dù bạn kinh doanh bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm gì. Ở bước này, bạn cần đưa ra câu trả lời chính xác cho tất cả câu hỏi bên dưới để lập kế hoạch kinh doanh dễ dàng, hiệu quả hơn:

  • Bạn muốn thiết kế quán cafe dựa theo phong cách nào?
  • Quán của bạn sẽ bán những loại đồ uống gì?
  • Chi phí bạn dành để đầu tư cho quán là bao nhiêu?
  • Bạn dự định mở quán cafe ở khu vực nào?
  • Bạn muốn thuê bao nhiêu nhân viên để hỗ trợ mình?

Nghiên cứu thị trường và xác định tệp khách hàng cho quán cafe

Bước tiếp theo bạn cần triển khai trong quy trình mở quán cafe sân vườn là nghiên cứu thị trường và khách hàng để biết:

  • Bạn hiện có những đối thủ cạnh tranh nào?
  • Những sản phẩm bạn sắp bán có đáp ứng nhu cầu của khách không?
  • Lợi thế cạnh tranh của quán bạn là gì?

mo-quan-cafe-san-vuon

Muốn mở quán cafe sân vườn thành công thì bạn cần hiểu rõ về thị trường và khách hàng

Lập dự toán kinh phí đầu tư mô hình quán cafe sân vườn

Trước khi kinh doanh quán cafe bạn phải biết mình có bao nhiêu vốn và có đủ vốn để thực hiện những điều mình mong muốn hay không. Bạn càng liệt kê chi tiết về những khoản cần chi thì càng dễ hoạch định một con số cụ thể. Dưới đây là top 7 khoản đầu tư cơ bản nhất trong mô hình quán cafe kiểu sân vườn.

Chi phí thuê mặt bằng mở quán cafe sân vườn nhỏ

Dù kinh doanh quán cafe hay bất kỳ mặt hàng nào khác thì bạn đều phải có mặt bằng. Với quán cafe, bạn có thể chọn mặt bằng trên trục đường lớn, ngõ nhỏ,... miễn sao thuận tiện cho khách hàng tìm kiếm và di chuyển. Nếu quán được mở gần khu văn phòng, trung tâm thương mại,... thì càng dễ bán.

Một vấn đề quan trọng trong tìm kiếm mặt bằng để mở quán cafe sân vườn đó chính là diện tích. Quán cafe của bạn chỉ rộng rãi và thoáng đãng khi mặt bằng rộng tối thiểu 80 - 100m2. Tuy nhiên, với diện tích này thì giá thuê khá cao so với những mô hình quán khác, thường tốn 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Bạn cần chuẩn bị trước tiền thuê mặt bằng từ 3 - 6 tháng đề thanh toán cho chủ nhà vì đấy là điều kiện bắt buộc rất nhiều chủ nhà đưa ra. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đặt cọc thêm từ 1 - 2 tháng tiền thuê nữa nhé!

mo-quan-cafe-san-vuon

Mở quán cafe sân vườn với rất nhiều khoản chi cần bạn tính toán chi tiết và chính xác

Chi phí dùng để xây dựng, thiết kế quán cafe sân vườn

Xây dựng và thiết kế quán cafe sân vườn là một bước vô cùng quan trọng để bạn chính thức mở quán. Thông thường, chi phí dùng để thuê đơn vị tư vấn, thiết kế sẽ hết khoảng 40 - 60 triệu hoặc cao hơn tùy yêu cầu của bạn cũng như diện tích của quán.

Với sự trợ giúp của những đơn vị này, quán của bạn sẽ được phân bổ không gian và bày trí vật dụng, cây cối,... một cách hợp lý. Nhờ vậy, quán cafe sẽ có không gian thoáng đãng giúp khách hàng dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên.

Chi phí mua sắm trang thiết bị và dụng cụ cho quán

Khoản chi phí tiếp theo bạn cần chi trả là mua dụng cụ và trang thiết bị thiết yếu cho quán cafe sân vườn. Với khoảng 60 - 80 triệu đồng, bạn sẽ chia nhỏ thành từng khoản để mua:

  • 20 - 30 chiếc bàn: 10 - 15 triệu đồng.
  • 60 - 80 chiếc ghế: 10 - 15 triệu đồng.
  • Tủ lạnh: 7 - 10 triệu đồng.
  • Hệ thống âm thanh và loa đài: 8 - 12 triệu đồng.
  • Internet, wifi: 500 ngàn đồng.
  • Hệ thống quạt và điều hòa: 10 - 12 triệu đồng.
  • Máy xay và máy pha cafe: 7 - 10 triệu đồng.
  • Máy lọc nước, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy vắt: 3 - 4 triệu.
  • 50 chiếc ly các loại: 1.5 - 2 triệu đồng.
  • Muỗng, thìa, chén, đĩa, ống hút các loại: 600 - 800 ngàn đồng.
  • Phin pha cafe các loại: 300 - 400 ngàn đồng.
  • Bình lắc, bình tạo bọt sữa, hũ rắc bột,... : 400 - 600 ngàn đồng.
  • Khay bưng, thùng rác, thùng đá: 500 - 700 ngàn đồng.

mo-quan-cafe-san-vuon

Cân đối kinh phí khi mở quán cafe sân vườn sẽ giúp bạn làm chủ tài chính trong kinh doanh

Chi phí dùng vào việc mua các loại nguyên vật liệu

Khi kinh doanh quán cafe sân vườn, nhất định bạn phải mua sắm đầy đủ các loại nguyên vật liệu. Vậy bạn cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để chi trả cho hạng mục này? Con số sẽ dao động trong khoảng 12 - 14 triệu đồng với:

  • 5 - 7kg cafe hạt và xay: 800 ngàn - 1.2 triệu đồng.
  • Sữa các loại (đặc, tươi, không đường): 2 - 3 triệu đồng.
  • 3 - 4 hộp trà Lipton: 200 - 400 ngàn đồng.
  • 3 - 5kg trà các loại (đen, ô long,...) 300 - 500 ngàn đồng.
  • Kem whipping cream: 400 - 600 ngàn đồng.
  • Sirup các loại: 4 - 6 triệu đồng.
  • 10 - 15kg đường: 200 - 300 ngàn đồng.
  • Hoa quả tươi các loại: 100 - 200 ngàn đồng.
  • Đồ trang trí (húng quế, bạc hà, sả,...) 100 - 200 ngàn đồng.

Chi phí thanh toán tiền lương cho nhân viên của quán

Trong danh sách các khoản cần chi cho quán cafe sân vườn không thể thiếu khoản tiền lương cho nhân viên. Tùy vào quy mô của bán mà bạn sẽ thuê ít hay nhiều nhân viên. Nhưng bạn phải đảm bảo quán có đủ các bộ phận: bảo vệ trông giữ xe, nhân viên pha chế, phục vụ và thu ngân. Số tiền bạn phải chi ra sẽ dao động trong khoảng 30 - 40 triệu đồng.

mo-quan-cafe-san-vuon

Bạn cũng cần chuẩn bị trước một khoản ngân sách dự phòng khi mở quán cafe sân vườn

Chi phí dành vào việc duy trì hoạt động của quán cafe

Thêm một khoản chi phí quan trọng nữa bạn cần lưu tâm đó chính là chi phí duy trì hoạt động hàng tháng của quán, bao gồm:

  • Tiền điện: 3 - 5 triệu đồng, tùy theo diện tích của quán.
  • Tiền nước: 2 - 3 triệu đồng.
  • Tiền truyền hình cáp: 1 triệu đồng (nếu quán có sử dụng).

Dự trù một số loại chi phí phát sinh khác

Ngoài những khoản chi phí trên, bạn cũng nên chủ động chuẩn bị trước một khoản để sử dụng trong các tình huống phát sinh khác như:

  • Sửa chữa/bảo trì vật dụng, thiết bị,...: 10 - 15 triệu đồng.
  • Mua quà tặng, biếu nhà cung cấp và đối tác: 5 - 10 triệu đồng.
  • Dự phòng cho giai đoạn đầu chưa có lãi: 100 - 150 triệu đồng.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp để mở quán cafe sân vườn

Yêu cầu quan trọng nhất của quán cafe sân vườn đó chính là có không gian rộng rãi. Nhờ vậy, bạn mới có đủ chỗ để trồng cây xanh, trang trí tiểu cảnh, thiết kế hồ nước,... cho “đúng chất” sân vườn. Diện tích mặt bằng tối thiểu là 80 - 100m2 dù ở trong ngõ nhỏ hay trên phố lớn.

mo-quan-cafe-san-vuon

Mở quán cafe sân vườn đúng chất thì bạn phải tìm được mặt bằng rộng rãi

Chọn mô hình quán và lên ý tưởng thiết kế cho quán

Sau khi tìm được mặt bằng để mở quán và xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ lựa chọn mẫu quán phù hợp để bắt đầu thiết kế. Bước này cần có sự hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn và thi công chuyên nghiệp. Đây là yếu tố giúp quán của bạn có không gian ấn tượng, tiện nghi.

Tìm kiếm đầu mối cung cấp nguyên vật liệu uy tín cho quán

Trong quá trình hình thành quán cafe sân vườn, bạn sẽ xây dựng menu cho quán. Dựa vào menu, bạn mới biết mình phải mua những nguyên vật liệu gì và mua ở đâu. Chỉ khi tìm được nhà cung cấp uy tín và đảm bảo chất lượng thì toàn bộ đồ uống, bánh ngọt, trái cây,... của quán mới sạch và ngon.

Chuẩn bị những trang thiết bị và vật dụng cần thiết cho quán

Nếu muốn mang đến khách hàng những thức uống thơm ngon và món bánh hấp dẫn thì bạn không thể thiếu những dụng cụ, thiết bị pha chế và vật dụng làm bánh. Hiện nay, bạn không khó để tìm mua những sản phẩm này bởi rất nhiều cửa hàng đang bày bán. Nhưng bạn cần lựa chọn chỗ mua kỹ càng để tránh gặp sự cố trong khi sử dụng khiến bánh và đồ uống kém ngon.

mo-quan-cafe-san-vuon

Quá trình mở quán cafe có nhiều bước và mỗi bước đều cần bạn triển khai cẩn thận

Tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên của quán

Số lượng nhân viên nhiều hay ít còn tùy thuộc vào quy mô quán của bạn. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên thuê nhân viên phục vụ là lao động phổ thông hoặc sinh viên. Khi đã tuyển đủ nhân viên, bạn cần tổ chức những buổi đào tạo nghiệp vụ, quy trình phục vụ và quy định trong quán để mọi người nắm rõ trách nhiệm của mình.

Xây dựng chiến lược marketing hoàn hảo cho quán

Marketing là một bước vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong giai đoạn quán chuẩn bị khai trương và mới đi vào hoạt động. Bạn có thể áp dụng đồng thời cả 2 hình thức marketing online và offline để tiếp cận nhiều khách hàng. Thi thoảng, bạn cũng hãy gửi tặng khách hàng những chương trình ưu đãi hoặc phần quà nhỏ để khách có cảm giác được bạn yêu thương và trân trọng.

Gợi ý một số mẫu quán cafe sân vườn ấn tượng

Cùng là quán cafe được thiết kế theo kiểu sân vườn nhưng sẽ có nhiều mẫu khác nhau. Bài viết đã tổng hợp 6 mẫu phổ biến nhất ở bên dưới để bạn tìm được gợi ý phù hợp với mong muốn.

Mẫu quán cafe sân vườn đặt cạnh hồ cá

Đến với quán cafe có đặt thêm hồ cá, khách hàng vừa được thưởng thức đồ uống thơm ngon lại vừa có thêm những trải nghiệm vô cùng thú vị bên tiểu cảnh và đàn cá. Nếu khách hàng là người có tình yêu đặc biệt với cá thì nhất định sẽ đến quán thường xuyên. Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế này nếu đang bí ý tưởng.

mo-quan-cafe-san-vuon

Mẫu quán có thêm hồ cá cũng là một gợi ý hay khi bạn tìm ý tưởng mở quán cafe sân vườn

Mẫu quán cafe sân vườn nằm kế bên hồ nước

Thay vì xây dựng hồ cá thì bạn có thể thiết kế một hồ nước ngay trong quán cafe sân vườn của mình. Đây được xem là một ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo và dễ dàng thu hút khách. Bên dưới lòng hồ, bạn hãy đặt thêm hòn non nộ và trồng hoa sen, hoa súng để tạo cảm giác tươi mát, gần gũi cho khách.

Mẫu hình quán cafe sân vườn đặt trên sân thượng

Đây chính là một trong những mẫu quán cafe sân vườn được rất nhiều vị khách ưa chuộng. Không gian thoáng mát và rộng rãi cho phép khách hàng phóng tầm mắt thật xa để ngắm nhìn phố phường, dòng người,... từ trên cao. View sân thượng ít bị dính người và cảnh vật xung quanh cũng tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng chụp hình, quay video.

Mẫu quán cafe sân vườn mang đậm phong cách vintage

Quán cafe sân vườn mang phong cách vintage vừa tạo cảm giác sang trọng và xa hoa lại vừa toát lên vẻ mộc mạc và gần gũi. Khi bước vào quán, khách hàng sẽ có cảm giác được trở về với những tháng này cổ xưa. Nếu đã hết yêu quán cafe hiện đại và nhộn nhịp thì khách hàng sẽ tìm đến đây để thong thả thưởng thức một ly cafe thơm ngon.

mo-quan-cafe-san-vuon

Mở quán cafe có nhiều phong cách để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu

Mẫu quán cafe sân vườn có phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải ngày càng được nhiều người lựa chọn để thiết kế cho quán cafe. Vẻ đẹp huyền bí chính là nét đặc trưng của phong cách thiết kế xuất phát từ châu Âu này. Những đường cong uốn lượn mềm mại trong không gian và kiến trúc kết hợp với sắc xanh của cây cỏ hứa hẹn sẽ đem đến khách hàng cảm giác thư thả, thoải mái khi đang nghỉ dưỡng bên bờ biển.

Mẫu quán cafe sân vườn có phong cách nhiệt đới

Tương tự như mẫu quán cafe sân vườn trên đây, quán có phong cách nhiệt đới cũng mở ra một không gian vô cùng thoáng mát. Trong quán luôn có rất nhiều cây xanh cùng nhiều bộ bàn ghế, tranh tường, rèm cửa,... bắt mắt giúp khách hàng thoải mái sống ảo. Bạn cũng nên nuôi thêm một vài chú chim để hót líu lo giúp xóa tan muộn phiền, mệt mỏi cho khách.

mo-quan-cafe-san-vuon

Khi mở quán cafe sân vườn bạn phải đảm bảo mang đến không gian thoáng đãng cho khách

Kết luận

Quán cafe sân vườn giúp khách hàng đến quán có những giây phút bình yên và thư giãn. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ mở quán cafe sân vườn thì cần chuẩn bị những gì để khách đến nườm nượp. Chúc bạn thành công với mô hình quán cafe này và trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều khách hàng!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cộng tác viên bán hàng online

Có thể bạn quan tâm:

Kinh doanh mô hình quán pub nhỏ cần chuẩn bị những gì để thành công?

Hướng dẫn thiết kế Menu quán cà phê ấn tượng, thu hút khách hàng

Hướng dẫn xây dựng quy trình phục vụ nhà hàng hiệu quả

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: