7 cách để tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads hiệu quả

Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads giúp nhà kinh doanh tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận hiệu quả. Chạy quảng cáo Google Ads là một cách thức phổ biến để doanh nghiệp tăng hiển thị sản phẩm/ dịch vụ đến người tiêu dùng khi tham gia trải nghiệm trên mạng lưới của Google. Tuy nhiên, khi càng nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Google, các chiến dịch sẽ trở nên đắt giá và cạnh tranh hơn, doanh nghiệp bạn sẽ phải chi trả một khoản ngân sách quảng cáo cao hơn. Vậy nên, làm sao để tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads, tiết kiệm chi phí và vẫn đặt mục tiêu hiệu quả? Trong bài đăng này, Haravan sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm tiền trong Google Ads bằng cách:

  • Chỉ chi tiêu cho những người dùng phù hợp
  • Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh
  • Cải thiện các trang đích của bạn

Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads - Chỉ chi tiêu cho những người dùng phù hợp

Bước đầu tiên để giữ cho chi phí Google Ads ở mức thấp là đảm bảo rằng không vượt quá khả năng của mình. Nghĩa là chỉ chi tiêu ngân sách của mình cho những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao nhất.

1. Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí

Khi bạn tạo một chiến dịch mới trong Google Ads, việc nhắm mục tiêu theo vị trí gần như luôn được đặt mặc định cho quốc gia bạn đang ở, nhưng thỉnh thoảng, nó sẽ thực sự được mặc định thành "Tất cả các vị trí", nghĩa là ở mọi nơi trong thế giới.

Không có ý nghĩa gì khi quảng cáo cho những người mà bạn không thể phục vụ hoặc sẽ không có lợi cho bạn. Google Ads cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí có thể tùy chỉnh cao mà bạn có thể sử dụng để bao gồm các vị trí tốt nhất cho mình và loại trừ những vị trí sẽ gây lãng phí ngân sách.

how to save money in google ads - location targeting options

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn cài đặt nhắm mục tiêu nâng cao để chỉ “Những người trong khu vực của tôi” thay vì “Quan tâm đến khu vực của tôi”. Điều này có thể không có tác động lớn, nhưng không có chiến thắng gia tăng nào sẽ không thắng hoặc tương tự như vậy.

2. Tối ưu ngân sách quảng cáo Google bằng cách đặt giá thầu cho các từ khóa tiềm năng

Nhiều lần đăng nhập vào các tài khoản mới nơi mọi người không thấy kết quả họ muốn và các từ khóa rộng một cách đáng báo động.

Ví dụ: Với sản phẩm là giày. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng bán giày cho mọi người, hãy tăng tốc. Nhưng nghiêm túc mà nói, không gian để giày rất đông đúc, vì vậy việc đảm bảo bạn đang quảng cáo cho chính xác những thứ phù hợp là rất quan trọng.

Giả sử bạn là một cửa hàng bán giày đặc biệt và bạn đã chọn chỉ bán giày chơi gôn cho nữ (lựa chọn thú vị, nhưng không sao). Đây là danh sách các từ khóa có thể đủ điều kiện về mặt kỹ thuật cho bạn, nhưng…. Nó gần như không cụ thể cho lắm.

  • Từ khóa quá rộng: Danh sách này đủ tiêu chuẩn hơn rất nhiều. Đối với những điều này, bạn sẽ nhận được lưu lượng tìm kiếm và nhấp chuột từ những người đang tìm kiếm chính xác những gì bạn bán.
  • Từ khóa cụ thể: Những từ khóa cụ thể này tất nhiên sẽ có lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều so với danh sách rộng hơn ở trên, nhưng không nằm trong danh sách này về lượng cụm từ tìm kiếm.

Nếu bạn có ngân sách hạn chế, hãy chỉ tập trung vào những thứ bạn thực sự bán và tránh xa các từ khóa có khối lượng cao hơn sẽ làm tăng chi tiêu của bạn và có khả năng mang lại ít lợi nhuận hơn.

3. Chỉ sử dụng các từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác

Các loại đối sánh từ khóa ngày càng ít cụ thể hơn trong nửa thập kỷ qua, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên cố gắng giữ cho các truy vấn của người dùng mà bạn đối sánh càng cụ thể càng tốt. Vì mục đích của bài đăng này, tôi khuyến khích bạn chỉ tập trung vào các từ khóa đối sánh Cụm từ và Đối sánh chính xác cho các chiến dịch của mình.

Mặc dù nhiều tuyên bố của Google về việc đối sánh rộng hiệu quả hơn ngày nay, nhưng chất lượng cao hơn, các truy vấn đối sánh tốt hơn sẽ đến từ việc sử dụng các loại đối sánh hạn chế hơn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế mức độ phù hợp của mình đối với các tìm kiếm chất lượng thấp hơn bởi những người dùng không đủ tiêu chuẩn mà đối sánh rộng có thể làm cạn kiệt và đốt cháy ngân sách của bạn.

Cách để làm nổi bật hơn so với đối thủ

Khi bạn đang cố gắng tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads, đặc biệt là khi bạn đang cạnh tranh với các thương hiệu lớn, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn nổi bật so với đối thủ. Có một số cách đơn giản để làm điều này.

4. Sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng quảng cáo

Bạn thử tìm kiếm nhanh trên Google về một loại sản phẩm, có thể thấy gần như tất cả các quảng cáo đều giống nhanh nếu bạn chỉ nhìn vào văn bản. Nhưng cái nào nổi bật và thu hút sự chú ý của bạn, đó là quảng cáo của Adidas có phần mở rộng hình ảnh.

Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads

Phần mở rộng hình ảnh rõ ràng giúp quảng cáo của bạn nổi bật so với phần còn lại. Có một khối màu nhỏ này, nơi tất cả các quảng cáo khác thực sự chỉ là văn bản. Mặc dù điều này không có nghĩa là các công ty đó không sử dụng tiện ích mở rộng hình ảnh, nhưng có nghĩa là, tìm kiếm này có lợi thế về sự chú ý. Khi bạn đang ở trong giao diện Google Ads, hãy nhấp vào Quảng cáo ở điều hướng bên trái, sau đó nhấp vào Tiện ích mở rộng quảng cáo.

Khi bạn ở trên trang đó, hãy nhấp vào nút dấu cộng màu xanh lam để thêm bất kỳ loại tiện ích mở rộng nào được liệt kê. Bằng cách có nhiều tiện ích mở rộng nhất có thể, bạn đang tạo cho mình cơ hội tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng trên SERP và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

5. Sử dụng Thông tin chi tiết về phiên đấu giá cho thông điệp của bạn

Không phải mọi tìm kiếm đều giúp quảng cáo mang lại lợi nhuận với nhiều tiện ích mở rộng. Trong trường hợp đó, bạn chỉ có bản sao quảng cáo Google và thông điệp để giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Bước đầu tiên là xác định đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Nếu bạn đã có các chiến dịch đang chạy, bạn có thể sử dụng báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá để xác định các công ty khác đang hiển thị bên cạnh quảng cáo của bạn. (Lưu ý bên cạnh: nếu bạn xem lại danh sách này và tự nghĩ rằng “đây không phải là đối thủ cạnh tranh của tôi”, bạn có thể cần phải truy cập lại danh sách từ khóa của mình!)

Trong giao diện Google Ads, hãy nhấp vào Từ khóa ở điều hướng bên trái, sau đó chọn Thông tin chi tiết về phiên đấu giá ở dưới cùng.

Khi bạn ở đó, bạn sẽ thấy một báo cáo giống như thế này. Nó liệt kê các công ty đang hiển thị bên cạnh quảng cáo của bạn, sau đó cung cấp cho bạn một số thống kê để giúp bạn hiểu cách bạn xếp chồng lên mức độ phù hợp của họ.

Khi bạn biết mình đang cạnh tranh với ai, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa cạnh tranh để tìm hiểu những gì họ đang sử dụng trong bản sao quảng cáo của họ và cách bạn có thể tự tách biệt mình. Nếu bạn không thể có được phần mềm, cách dễ nhất để tìm hiểu những gì mọi người đang sử dụng trong quảng cáo của họ là chỉ cần thực hiện tìm kiếm trên các từ khóa của bạn.

Đặc biệt quan tâm trang đích của bạn để tối ưu ngân sách hiệu quả

Nhà bán hàng đã dành thời gian và một khoản chi phí để phát triển các chiến dịch quảng cáo Google Ads nhằm đưa người dùng đến với trang web của mình. Nhưng hãy xem xét kỹ lưỡng và trung thực các trang đích của bạn đã góp phần vào thúc đẩy các chuyển đổi quảng cáo hay chưa?

6. Tối ưu ngân sách quảng cáo - Đầu tư trang đích chất lượng

Trang đích chất lượng cao hơn có nghĩa là Điểm chất lượng cao hơn, có nghĩa là giá mỗi nhấp chuột thấp hơn. Dưới đây là một số chi tiết cụ thể cần ghi nhớ để có các trang đích chuyển đổi cao:

  • Luôn có lời kêu gọi hành động rõ ràng đang được theo dõi thông qua theo dõi chuyển đổi.
  • Đảm bảo nội dung trên trang đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên và thuyết phục người dùng làm việc với bạn.
  • Đảm bảo trang tải nhanh trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nếu bạn không chắc chắn về cách cải thiện tốc độ trang, hãy chạy trang đích của bạn thông qua công cụ Google PageSpeed ​​Insights

7. Hãy có chiến lược với các mục tiêu chuyển đổi

Khi nhà bán hàng đã nhắm mục tiêu đúng người, nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và đưa người dùng đến trang đích với trải nghiệm tuyệt vời, chất lượng nhất. Nhưng hành động chuyển đổi của bạn có phải là hành động mà khách hàng đã sẵn sàng thực hiện hay không? Bạn có cung cấp cho họ bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc bán hàng cuối cùng không?

  • Bạn đang yêu cầu ai đó mua một cái gì đó? Cũng có thể đề nghị đăng ký email cho bản tin của bạn để nghe về bán hàng và quảng cáo.
  • Yêu cầu thông tin của ai đó để tạo thành một trích dẫn tùy chỉnh? Cũng có thể tạo một máy tính dễ dàng để giúp họ tự phát triển ước tính.
  • Mỗi hành động trong số này, mặc dù cuối cùng không nhất thiết phải là mục tiêu chuyển đổi mà bạn có thể muốn, nhưng sẽ giúp thu hút thêm những người dùng chưa sẵn sàng chuyển đổi theo hành động quan trọng của bạn trong thời điểm đó.

Nếu bạn có thể nắm bắt một số thông tin của người dùng đó, bạn sẽ có thể sử dụng nó như một phần của tập dữ liệu bên thứ nhất của mình để nhắm mục tiêu lại họ trên bất kỳ nền tảng quảng cáo nào và tương tác lại với họ, hy vọng thuyết phục họ thực hiện hành động mà bạn muốn.

Bắt đầu tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads ngay bây giờ

Cách thức hoạt động của Google Ads mang lại cho các nhà quảng cáo với bất kỳ ngân sách nào khả năng mang lại ROI mạnh mẽ — khiến nó trở thành một trong những nền tảng quảng cáo kỹ thuật số tốt nhất hiện có. Nhưng bạn phải biết cách sử dụng nó để đạt được mục tiêu của mình. Trên đây là 7 cách để tối ưu ngân sách quảng Google Ads dành cho nhà kinh doanh hiện nay.

Đọc thêm:

1. Hướng dẫn chạy Quảng cáo Google Ads tăng chuyển đổi hiệu quả từ A-Z (2022)

2. ROAS là gì? Cách tối ưu ROAS mà không cần tăng ngân sách quảng cáo

3. 10 cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả 2022 ngành hàng Mỹ phẩm & Chăm sóc sắc đẹp

Triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads với Haravan

Với phạm vi tiếp cận và quyền hạn của mình, Google Ads phải là một phần trong chiến lược trả tiền hiệu quả dành cho việc quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên mạng. Không có thứ gì được gọi là Google Ads không hoạt động - chỉ có những thứ cần phải làm nhiều hơn một chút. Sử dụng chiến lược và thông tin được cung cấp ở trên, bạn có những gì bạn cần để tạo ra một chiến dịch quảng cáo Google thành công, thúc đẩy chuột và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Là một đối tác công nghệ đầu tiên của Google tại Việt Nam, được đánh giá là vững mạnh về tiềm lực nền tảng Thương mại điện tử, Haravan cung cấp đến nhà bán lẻ các hình thức quảng cáo Google. Đồng thời giúp bạn tối ưu thời gian, tư vấn đặt ngân sách và khởi tạo chiến dịch quảng cáo nhanh chóng

—----

Để bắt đầu với chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất, nhà bán hàng cần có sẵn một trang website thương mại điện tử và tài khoản Merchant Center. Nếu bạn đã có website tại Haravan, Haravan sẽ tự động đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center cho bạn. Nếu bạn muốn tự tạo tài khoản cho mình, thì đây là những bước bạn cần làm.

  • Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong đơn đăng ký: tên doanh nghiệp và quốc gia
  • Chọn thanh toán trên trang web của tôi
  • Đọc kỹ các điều khoản và quy định. Chọn Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Google Merchant Center
  • Chọn Create Account / Tạo tài khoản
  • Ngoài ra, khi triển khai chiến dịch Google Ads với Haravan, nhà kinh doanh sẽ chỉ cần thực hiện 3 bước thay vì 6 bước triển khai bài bản.

1. Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google với Haravan

  • Đội ngũ chuyên gia của Haravan sẽ tư vấn 1-1, hỗ trợ triển khai, thiết lập chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Đặc biệt là tư vấn tối ưu chiến dịch quảng cáo sao cho tăng chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu hiệu quả và hỗ trợ xử lý phạm vi, kháng cáo với Google nếu có.
  • Cam kết an toàn và bảo mật: Trong suốt quá trình triển khai, Haravan cũng cam kết và bảo đảm an toàn về bảo mật 100% thông tin khách hàng, minh bạch rõ ràng về mọi vấn đề trong quá trình triển khai.
  • Tham gia làm việc với các chuyên gia từ Haravan & Google: Mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho nhà kinh doanh cùng với đội ngũ tư vấn và triển khai giàu kinh nghiệm được chứng nhận chuyên môn từ Google, nhà kinh doanh sẽ có cơ hội được tham gia các buổi đào tạo, hướng dẫn chi tiết và nhận tài liệu miễn phí.
  • Cập nhật chính sách và tính năng mới nhất từ ​​Google: Khách hàng triển khai quảng cáo Google với Haravan sẽ được ưu tiên thông báo các bản cập nhật tính năng và thay đổi mới nhất của Google.

Đọc thêm: Điểm qua 08 Lợi ích của quảng cáo Google Ads trong kinh doanh online

2. Nhận hoàn ngay 5.600.000 VNĐ khi lần đầu khởi tạo chiến dịch với Haravan

Haravan hỗ trợ triển khai đa dạng định dạng Google Ads phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngân sách và mục tiêu kinh doanh. Đặc biệt, đồng hành cùng nhà bán lẻ, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google. Hoàn ngay 5.600..000 VNĐ ngân sách quảng cáo khi chi tiêu ngân sách tối thiểu 5.600.000 VNĐ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày khởi tạo chiến dịch.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách nâng cấp chiến dịch Smart Shopping lên Google Performance Max, tăng chuyển đổi hiệu quả

09/03/2022 Thùy Linh

Year In Search 2021: Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người tiêu dùng Việt năm 2021

17/03/2022 Thùy Linh

PPC là gì? Cách để quản lý chiến dịch Pay-Per-Click (PPC) hiệu quả

19/03/2022 Thùy Linh