10 cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả 2023 ngành hàng Mỹ phẩm & Chăm sóc sắc đẹp

Quảng cáo Google Ads là giải pháp tiếp thị hiệu quả trên các kênh online của Google, giúp tiếp cận nhanh chóng đến người tiêu dùng tiềm năng và hỗ trợ nhà kinh doanh tăng lưu lượng truy cập website, tăng chuyển đổi mua hàng dễ dàng nếu tối ưu hiệu quả. Đặc biệt, với ngành hàng Mỹ phẩm, nhu cầu mua hàng ngày càng rộng mở.

Hơn nữa, xu hướng mua hàng online đang trở nên thịnh hành cho ngành hàng này. Tuy nhiên, việc tối ưu quảng cáo là những bước quan trọng nhất để khởi tạo một chiến dịch Google Ads thành công. Cùng tham khảo 10 cách tối ưu quảng cáo Google ngành Mỹ phẩm dưới đây cùng Haravan.

Xu hướng tiêu dùng và tìm kiếm ngành hàng Mỹ phẩm

Xu hướng tiêu dùng Mỹ phẩm tại Việt Nam

Có thể thấy Mỹ phẩm là mặt hàng luôn nhận được sự săn đón mạnh mẽ của người tiêu dùng quanh năm, đặc biệt là ở nữ từ độ tuổi 20-35. Theo thống kê, có tới 28% phụ nữ trang điểm mỗi ngày và 60% trang điểm ít nhất một ngày trong tuần.
Thị trường Mỹ phẩm của Việt Nam năm qua nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Theo nghiên cứu của công ty Mintel đánh giá rằng thị trường Mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu khoảng 51 nghìn tỷ đồng/ năm. Theo Nielsen cho biết mức độ chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam cho mỹ phẩm tập trung ở độ tuổi trẻ. Sản phẩm chính và tiêu thụ lớn nhất chính là sôi môi - theo như báo cáo Insight Handbook 2021 của Kantar Worldpanel.

Hành trình mua sắm Mỹ phẩm & Chăm sóc da của người tiêu

Một trong những yếu tố tác động đến xu hướng tiêu dùng ngành hàng này trở nên mạnh mẽ hơn chính là sự bùng nổ và phát triển của Thương mại điện tử. Khi các trải nghiệm mua sắm trở nên dễ dàng, thuận tiện và các mặt hàng đa dạng hơn, người tiêu dùng dần cảm thấy yêu thích với các nền tảng mua sắm online và tạo một thói quen mới trong mua các mặt hàng mỹ phẩm.

Dù mua hàng online hay offline, điều mà mọi khách hàng đều quan tâm đến chính là ‘Làm sao để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất?’. Sự phù hợp ở đây được chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Do đó, điểm bắt đầu cho hành trình mua hàng mỹ phẩm của mọi người tiêu dùng sẽ bắt đầu từ việc tìm kiếm về thông tin sản phẩm phù hợp.

Theo thống kế từ Google về ngành Mỹ phẩm cho thấy tăng trưởng tìm kiếm tổng thể trong Quý 1 năm 2021 so với năm trước tăng 32%, tìm kiếm qua thiết bị di động tăng 82% và từ máy tình bàn tăng 16%. Cho thấy thiết bị di động là yếu tố hàng đầu trong việc triển khai các giải pháp tiếp thị số. Google được xem là kênh tìm kiếm phổ biến và là kênh triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho ngành mỹ phẩm.

Tối ưu quảng cáo Google ads

Xem review mỹ phẩm trên kênh Youtube của Google

Ngoài ra, với sự nổi lên của các xu hướng review sản phẩm qua kênh Youtube, người tiêu dùng cũng có thể tham khảo thông tin ở những clip trên Youtube. Vậy nên, việc chạy quảng cáo Google Ads sẽ giúp nhà quảng cáo hiển thị rộng rãi sản phẩm của mình đến với nhiều người đang có nhu cầu trên nhiều kênh tìm kiếm phổ biến.

3 Yếu tố quan trọng khi tìm kiếm sản phẩm ngành Mỹ phẩm

Mỗi ngành hàng sẽ một nét nổi bật riêng trong hành trình tìm kiếm của khách hàng. Đối với ngành Mỹ phẩm, có 03 yếu tố quan trọng mà nhà bán lẻ cần nắm bắt để tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

1. Yếu Tố Thương Hiệu: Đây là ngành hàng có đặc trưng về thương hiệu, bởi khi khách hàng tìm kiếm, họ không đơn thuần chỉ tìm kiếm từ khóa tên sản phẩm mà còn đi kèm với tên của các thương hiệu. Do đó, công cụ tìm kiếm sẽ đưa người dùng đến với sản phẩm theo tên thương hiệu.

2. Yếu Tố Nhu Cầu: Khách hàng thường có một nhu cầu cụ thể khi tìm kiếm về một mặt hàng. Họ không chỉ tìm kiếm tên chung của sản phẩm mà thường đi kèm các nhu cầu mong muốn sản phẩm đáp ứng. Chẳng hạn như: Kem chống nắng cho da dầu, Phấn cho da nhạy cảm…

3. Yếu Tố Tần Suất Mua Hàng: Đây là yếu tố ảnh hưởng đến quy trình bán hàng. Khách hàng có thói quen sử dụng một loại sản phẩm theo tần suất. Do đó, nhà bán lẻ cần xem xét về các thời điểm khách đã dùng hết sản phẩm và đưa ra các chiến dịch khuyến mãi kích thích khách mua lại sản phẩm của mình. Việc tận dụng quảng cáo Google nhằm giúp sản phẩm của đối thủ không tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

10 cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả 2023

1. Xác định mục tiêu của chiến dịch

Mỗi khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo Google, trước tiên nhà bán lẻ cần xác định rõ về các mục tiêu của mình. Đồng thời qua đó chủ shop có thể cấu trúc quảng cáo hiệu quả và phù hợp cho từng mục tiêu cụ thể.

Ví dụ, bạn muốn tối đa hoá lợi nhuận, bạn có thể đặt tất cả sản phẩm của mình vào một chiến dịch duy nhất để tăng doanh số bán hàng và tăng chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu shop của bạn vừa ra mắt một sản phẩm mới, muốn tăng khả năng hiển thị của sản phẩm đó, chủ shop có thể tạo chiến dịch có mục tiêu thêm lưu lượng truy cập vào web.

2. Nghiên cứu từ khóa - tối ưu quảng cáo Google

Dù triển khai chiến dịch quảng cáo cho bất kỳ ngành hàng nào, chủ shop cũng cần phải nghiên cứu từ khoá để thiết lập cho chiến dịch Google Ads của mình. Nếu lựa chọn từ khóa hiệu quả thì quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận nhanh đến tập khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm kinh doanh của mình. Đặc biệt hơn hết, chủ shop cần sử dụng các công cụ hỗ trợ để phân tích từ khóa tiềm năng để tối ưu thời gian và tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả.

Xu hướng tìm kiếm luôn thay đổi, do đó, chủ kinh doanh cũng cần phải theo dõi thường xuyên hiệu suất của các từ khóa được thiết lập trong chiến dịch của họ. Khi đo lường chuyển đổi, nếu các từ khóa không chất lượng khi chi phí bỏ ra cao mà hiệu quả mang lại thấp, chủ kinh doanh cần tắt ngay những chiến dịch đó để thiết lập các từ khóa hiệu quả hơn.

3. Tối ưu tiêu đề cho sản phẩm ngành Mỹ phẩm

Tiêu đề sản phẩm là yếu tố quan trọng cần tối ưu dù bạn kinh doanh ở bất kỳ ngành hàng nào. Một tiêu đề tốt sẽ chứa từ khóa tiềm năng và đúng với nhu cầu tìm sản phẩm của khách hàng. Như đã đề cập trên, kinh doanh Mỹ phẩm, thương hiệu là yếu tố tác động mạnh mẽ đến lượt nhập và chuyển đổi mua hàng. Vậy nên, đừng quên đề cập đến yếu tố thương hiệu trong tiêu đề.

Đọc thêm: 08 chiến thuật tối ưu tiêu đề hiệu quả khi chạy quảng cáo Google Shopping

4. Tối dung nội dung sản phẩm quảng cáo Google

Quảng cáo chỉ giúp nhà bán hàng tăng hiển thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Còn để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì người bán cần tối ưu phần nội dung sản phẩm, đồng thời xây dựng các chiến dịch về ưu đãi, vận chuyển để khách đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Các nội dung cần tối ưu:

  • Tối ưu về giá: mức giá phù hợp
  • Tạo khuyến mãi, phí vận chuyển: tăng lưu lượng truy cập website và tạo chuyển đổi mua hàng
  • Hình ảnh chất lượng, rõ nét và thu hút
  • Mô tả sản phẩm chi tiết, đầy đủ và nên tập trung vào những thông tin khách quan tâm.

5. Điều chỉnh Giá thầu quảng cáo Google phù hợp

Một trong những phương pháp để tối ưu quảng cáo Google tốt hơn chính là điều chỉnh giá thầu quảng cáo. Trong đó, tăng giá thầu được xem là cách để lên top quảng cáo tìm kiếm. Hiện tại, quảng cáo Google Ads đang cung cấp 02 loại giá thầu: Giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao, giúp bạn đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Với giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ hỗ trợ đặt chi phí thay cho bạn.

Đặt giá thầu quá cao sẽ gây lãng phí ngân sách, nhưng nếu để quá thấp thì không thể quảng cáo hiệu quả được. Vậy nên, điều chỉnh để có giá thầu phù hợp là yếu tố quan trọng dành khi triển khai quảng cáo Google. Một trong những nguyên nhân từ khoá hoạt động không tốt chính là giá thầu quá thấp. Đây là lúc bạn cần tăng giá thầu để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn.

6. Phân bổ ngân sách hợp lý

Phân bổ ngân sách hợp lý sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo, vừa tiết kiệm ngân sách, vừa có chuyển đổi mua hàng và tăng lưu lượng truy cập website hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp không chỉ chạy một quảng cáo mà còn chạy nhiều chiến dịch khác nhau, vậy nên cần quản lý và phân bổ thật phù hợp để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Khi triển khai quảng cáo với Haravan, đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ tư vấn bạn thiết lập ngân sách phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa tối ưu ngân sách và tăng hiệu quả quảng cáo Google Ads hiệu quả.

7. Lên lịch quảng cáo theo khung giờ

Trong giai đoạn mới triển khai quảng cáo, bạn nên để quảng cáo chạy 24h00/ ngày. Sau đó một vài ngày hoặc 1 tuần chạy, chủ shop nên nhìn vào kết quả đo lường để biết được khung giờ quảng cáo nào tăng chuyển đổi cao nhất thì có thể tăng tiền. Còn khung giờ nào không có chuyển đổi thì nên tắt quảng cáo để tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

8. Theo dõi chuyển đổi của chiến dịch của bạn

Mặc dù theo dõi chuyển đổi không phải là yêu cầu để quảng cáo trên Google Smart Shopping, nhưng bạn sẽ cần phải làm như vậy để thực sự tận dụng tối đa nền tảng này. Điều này sẽ cho phép bạn biết khi nào trang web của mình bán được hàng nhờ Quảng cáo mua sắm và giúp bạn tối ưu hóa lợi tức đầu tư (ROI) với chiến dịch của mình.

Để thiết lập theo dõi chuyển đổi cho trang web của mình, bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo một hành động chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi. Mặc dù bán hàng có thể là một trong những hoạt động quan trọng nhất mà bạn muốn theo dõi, nhưng bạn cũng sẽ có thể theo dõi các hành động như lượt truy cập trang web, đăng ký bản tin,...

Sau khi hoàn thành các bước bắt buộc để tạo hành động chuyển đổi, bạn sẽ kết thúc quá trình bằng cách thêm thẻ theo dõi chuyển đổi vào trang web của mình.

9. Lựa chọn vị trí địa lý của quảng cáo

Có nhiều nhà bán hàng những mặt hàng đặc biệt và cũng chỉ quảng cáo trong một khoảng cách vị trí địa lý nhất định xung quanh cửa hàng. Khi chạy quảng cáo, nhà bán hàng lựa chọn theo tỉnh, thành phố nơi họ sinh sống. Sau một thời gian khởi tạo, quảng cáo không hiệu quả, với trường hợp này chủ kinh doanh nên dùng nhắm theo bán kính và ghim địa chỉ cửa hàng ở tâm bán kính. Có như vậy, quảng cáo của bạn mới có khả năng tiếp cận những khách hàng trong bán kinh phạm vi bạn nhắm tới.

10. Tối ưu trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Sau khi quảng cáo hiển thị đến người tiêu dùng, có thể họ click chuột vào quảng cáo. Chuyển đổi ở đây là tăng lưu lượng truy cập website. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng hơn chính là làm sao để tăng chuyển đổi mua hàng?

Khách hàng khi có nhu cầu mua hàng ngành Mỹ phẩm phần lớn đều mua theo thương hiệu họ đã từng sử dụng. Tuy nhiên, với một số trường hợp họ muốn trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu mới hay lần đầu sử dụng mỹ phẩm thì họ sẽ cần tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng trên internet. Do đó, việc cung cấp thông tin chi tiết và tư vấn kỹ càng là bước đệm để shop dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả.

Ngoài ra, nên có các bài viết & review sản phẩm chi tiết cùng loại để khách tham khảo. Đồng thời, có các đánh giá từ các chuyên gia trong ngành, người dùng để tăng lòng tin của khách hàng và dễ ra quyết định hơn. Chủ shop có thể để link các bài review ngày tại trang sản phẩm

Tăng chuyển đổi hiệu quả với chiến dịch quảng cáo Google Performance Max 2022

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất giúp bạn thúc đẩy hiệu suất dựa trên các mục tiêu lượt chuyển đổi mà bạn đã chỉ định, mang lại nhiều lượt chuyển đổi và giá trị hơn bằng cách tối ưu hoá hiệu suất theo thời gian thực và trên các kênh sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh.

Đọc thêm: Chiến dịch Google Ads tối đa hóa hiệu suất Performance Max là gì?

Tối ưu các bước triển khai quảng cáo Google với Haravan

Để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Google Ads, nhà bán hàng cần có sẵn một trang website thương mại điện tử và tài khoản Merchant Center. Nếu bạn đã có website tại Haravan, Haravan sẽ tự động đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center cho bạn. Nếu bạn muốn tự tạo tài khoản cho mình, thì đây là những bước bạn cần làm.

  • Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong đơn đăng ký: tên doanh nghiệp và quốc gia
  • Chọn thanh toán trên trang web của tôi
  • Đọc kỹ các điều khoản và quy định. Chọn Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Google Merchant Center
  • Chọn Create Account / Tạo tài khoản
  • Ngoài ra, khi triển khai chiến dịch Google Ads với Haravan, nhà kinh doanh sẽ chỉ cần thực hiện 3 bước thay vì 6 bước triển khai bài bản.

Nhận hoàn ngay 5.600.000 VNĐ khi lần đầu khởi tạo chiến dịch với Haravan

Haravan hỗ trợ triển khai đa dạng định dạng Google Ads phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngân sách và mục tiêu kinh doanh. Đặc biệt, đồng hành cùng nhà bán lẻ, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn ngay 5.600..000 VNĐ ngân sách quảng cáo khi chi tiêu ngân sách tối thiểu 5.600.000 VNĐ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày khởi tạo chiến dịch.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chiến lược Google Ads thành công trên Online cho chủ cửa hàng thời trang

21/06/2022 Hồng Đức

Quảng cáo Google Adwords là gì? 7 điều nhất định phải biết

02/07/2022 Bình MKT Intern

Thắng lớn Mùa Mega Sales 2022: Phần 1 - Các xu hướng mua sắm hàng đầu

06/07/2022 Nhi MKT