Chiến dịch Google Ads tối đa hóa hiệu suất Performance Max là gì?

Chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất (Performance Max Campaign) là một loại chiến dịch mới dựa trên mục tiêu, cho phép những nhà quảng cáo muốn thúc đẩy hiệu suất truy cập vào toàn bộ khoảng không quảng cáo của Google Ads từ một chiến dịch duy nhất. Chiến dịch này được thiết kế để bổ sung cho các Chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khoá của nhà bán hàng, giúp mở rộng tập khách hàng chuyển đổi hơn trên tất cả các kênh của Google như YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps.
Vậy thì, chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất nó hoạt động như thế nào và nhà bán lẻ cần những gì để bắt đầu khởi chạy các chiến dịch quảng cáo Google với Performance Max? Cùng tìm hiểu qua bài tổng quan dưới đây của Haravan.

Tổng quan về chiến dịch Google Ads tối đa hiệu suất (Performance Max Campaign)

Chiến dịch Performance Max được công bố cùng Insight Page (Trang thông tin chi tiết) vào tháng 10 năm 2020. Được biết đến là một kiểu chiến dịch sử dụng công nghệ máy học, chạy tự động trên tất cả các khoảng không gian quảng cáo của nền tảng Google: Search, Displace, Discover, Youtube.

Với chiến dịch Google Ads tối đa hiệu suất, nhà bán lẻ chỉ cần cung cấp nội dung, hình ảnh, video và sau đó, hệ thống máy học của Google sẽ tiến hành phân phối quảng cáo trên các không gian quảng cáo sẵn có của Google. Chiến dịch sẽ sử dụng chiến thuật đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding) dựa trên mục tiêu cụ thể của nhà quảng cáo.

Ưu điểm của công nghệ máy học

Một số ưu điểm của công nghệ máy học giúp tự động tối ưu hoá chiến dịch để tạo ra số lượng chuyển đổi cao nhất với giá trị đơn hàng lớn nhất.

Quảng cáo Google dễ dàng và tăng chuyển đổi hơn với chiến dịch Google Performance Max 2022

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất giúp bạn thúc đẩy hiệu suất dựa trên các mục tiêu lượt chuyển đổi mà bạn đã chỉ định, mang lại nhiều lượt chuyển đổi và giá trị hơn bằng cách tối ưu hoá hiệu suất theo thời gian thực và trên các kênh sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh.

Chiến dịch sẽ kết hợp các công nghệ tự động hoá của Google trong chiến lược đặt giá thầu, tính năng tối ưu hóa ngân sách, đối tượng, mẫu quảng cáo, mô hình phân bổ và các kênh khác; tất cả dựa trên mục tiêu quảng cáo cụ thể của mình (ví dụ: nếu bạn có mục tiêu CPA hoặc ROAS), cũng như các thành phần mẫu quảng cáo, tín hiệu đối tượng và nguồn cấp dữ liệu không bắt buộc mà bạn cung cấp.

Trên thực tế, các nhà quảng cáo sử dụng chiến dịch tối đa hoá hiệu suất Performance Max trong tài khoản của họ nhận thấy mức tăng trung bình là 13% tổng số chuyển đổi gia tăng với mức giá mỗi hành động tương tự. giúp bạn đạt được mục tiêu của mình theo bốn cách chính:

1. Tăng chuyển đổi và giá trị

Tự động hóa tối ưu hóa ngân sách và giá thầu của người bán trên các kênh giúp nắm bắt các cơ hội chuyển đổi mới trong thời gian thực. Đặc biệt, Chiến dịch Performance Max giúp nhà bán hàng có thể đạt được phạm vi tiếp cận gia tăng và chuyển đổi rất hiệu quả.

Mô hình phân bổ dựa trên dữ liệu trên các kênh sẽ tối ưu hoá cho những điểm tiếp xúc có thể tăng khả năng kiếm tiền để thúc đẩy khách hàng chuyển đổi.

Hệ thống sử dụng các mô hình máy học để dự đoán chính xác hơn về những kiểu kết hợp quảng cáo, đối tượng và mẫu quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất cho bạn.

2. Tìm kiếm khách hàng mới và tiềm năng

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất giúp bạn thu hút khách hàng trên các kênh của Google. Với việc khai thác sự hiểu biết theo thời gian thực của Google về ý định và lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng, kết hợp với thông tin mà bạn cung cấp dựa trên tín hiệu về đối tượng, Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất có thể tiếp cận các phân khúc khách hàng mới ngoài sự mong đợi của nhà kinh doanh.

Đồng thời cung cấp các tín hiệu nhắm mục tiêu mạnh mẽ để có CPA cạnh tranh hơn và tối ưu hóa ngân sách động theo kênh.

3. Thu thập Insight phong phú hơn

Sử dụng các báo cáo thành phần, bạn cũng có thể xem cách kết hợp các nội dung hoạt động hàng đầu của mình để tạo quảng cáo. Báo cáo thành phần của Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất có thể giúp bạn biết những mẫu quảng cáo đang ảnh hưởng đến hiệu suất và có thể giúp bạn tối ưu hoá mẫu quảng cáo của chiến dịch để tăng ROI.

Những thông tin chi tiết mới, chẳng hạn như xu hướng tìm kiếm đang trở nên phổ biến, có thể giúp bạn hiểu những thay đổi về hiệu suất và đưa ra chiến lược kinh doanh có quy mô lớn hơn.

4. Tận dụng yếu tố tự động hóa

Nhà quảng cáo có thể thúc đẩy các kết quả tốt hơn nhờ tự động hóa bằng cách cung cấp những nội dung quảng cáo chất lượng cao và thông tin về những nhóm đối tượng có khả năng chuyển đổi cao nhất.

Điểm khác biệt của chiến dịch Google Performance Max?

Chiến dịch Google Shopping, Google Smart Shopping là các cách thức quảng cáo quen thuộc và nổi bật trong những năm qua của Google dành cho nhà bán lẻ trên thị trường. Chiến dịch Google tối đa hoá hiệu suất được quảng cáo mở rộng thêm ở hai nền Display và Google Maps.

Khi nào nên khởi tạo chiến dịch Performance Max?

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất là lựa chọn phù hợp nhất khi bạn:

  • Có mục tiêu quảng cáo và chuyển đổi cụ thể (ví dụ: thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến, tạo khách hàng tiềm năng, v.v.).
  • Mục tiêu muốn tối đa hoá hiệu suất của chiến dịch và không bị hạn chế theo kênh mà quảng cáo xuất hiện.
  • Muốn dễ dàng truy cập vào tất cả các kênh quảng cáo của Google chỉ bằng một chiến dịch duy nhất.
  • Muốn tăng phạm vi tiếp cận và giá trị chuyển đổi ngoài Chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khoá.

Hướng dẫn chạy chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất Performance Max

Bước 01: Thiết lập ‘mục tiêu’ quảng cáo của bạn

Các tùy chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google là tạo doanh số, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang web. Để xác định mục tiêu có sẵn bạn muốn sử dụng, hãy xem xét mục tiêu nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn tại thời điểm này.

Bước 2: Lựa chọn các “Chuyển đổi”

Bước 3: Chọn loại chiến dịch “Tối đa hóa hiệu suất”

Tại đây, Google cung cấp đa dạng các chiến dịch quảng cáo trên tất cả các nền tảng khác nhau. Bạn lựa chọn tối đa hoá hiệu suất để khởi tạo chiến dịch.

Bước 4: Chọn tài khoản Google Merchant Center đã kết nối và khu vực bán hàng của bạn

Bước 5: Thêm ngân sách và loại hình thức tối ưu cho bạn

Bước 6: Vị trí hiển thị toàn quốc hoặc một tỉnh thành (Ngôn ngữ: Tiếng Việt hoặc cả tiếng Anh và tiếng Việt)

Bước 7:

  • Thiết lập NHÓM QUẢNG CÁO lựa chọn sản phẩm hiển thị

  • Thiết lập nội dung quảng cáo với Google gồm URL Quảng cáo, Hình ảnh, biểu tượng, Video (nếu có), và mô tả cho Google

Bước 8: Thiết lập đối tượng để nhắm mục tiêu chính xác hơn, thêm dữ liệu khách hàng cũ để tối ưu hơn cho chiến dịch với “Danh sách khách hàng”

Bước 9: Tiện ích mở rộng tăng chuyển đổi cho vị trí hiển thị trên Google Search

Bước 10: Xem xét toàn bộ và xuất bản Chiến dịch

Trên đây là 10 bước chính để bạn khởi tạo một chiến dịch Google Ads tối đa hóa hiệu suất Performance Max. Tuy nhiên, khi triển khai với Haravan, nhà bán hàng sẽ nhận được tư vấn triển khai và tối ưu chiến dịch hiệu quả. Đồng thời tối ưu được các bước tạo tài khoản quảng cáo, tối ưu thời gian khởi tạo chiến dịch.

Cách để tối ưu hiệu quả chiến dịch Performance Max

Mục tiêu quan trọng nhất để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google chính là làm sao để tối ưu hiệu quả chiến dịch? Dưới đây là một số cách thức mà nhà bán hàng cần lưu ý:

1. Chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp:

  • Đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding): Tự động đặt giá thầu dựa trên mục tiêu.
  • Tối đa hóa giá trị chuyển đổi (Maximize conversion value): Thúc đẩy nhiều giá trị chuyển đổi nhất có thể trong phạm vi ngân sách hiện có.
  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi (Maximize conversions): Thúc đẩy nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể.

2. Bật tính năng mới Final URL Expansion:

Tính năng mới trong Google Ads có tên là Final URL Expansion là tính năng giúp nhà bán hàng tìm thấy các truy vấn tìm kiếm có khả năng tạo chuyển đổi mới mà họ chưa thêm nó vào danh sách từ khoá.

3. Tải lên nhiều nội dung quảng cáo hay tài sản sáng tạo nhất

Nhà bán hàng nên cung cấp nhiều nội dung văn bản, hình ảnh và video nhất có thể. Google sẽ tự động chọn lựa nội dung nào là hiệu quả nhất.

4. Tối ưu hoá tệp khách hàng

Nhà quảng cáo nên sử dụng ‘Đối sánh khách hàng’ (Customer Match), danh sách những khách hàng đã truy cập website cũng như các phân khúc khách hàng tùy chỉnh khác để tối ưu hoá hiệu quả.

Đọc thêm:

1. 10 cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả 2022 ngành hàng Mỹ phẩm & Chăm sóc sắc đẹp

2. Hướng dẫn tối ưu quảng cáo Google Ads ngành Thiết bị Công nghệ điện tử

Tối ưu các bước triển khai chiến dịch Google Ads với Haravan

Để bắt đầu với chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất, nhà bán hàng cần có sẵn một trang website thương mại điện tử và tài khoản Merchant Center. Nếu bạn đã có website tại Haravan, Haravan sẽ tự động đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center cho bạn. Nếu bạn muốn tự tạo tài khoản cho mình, thì đây là những bước bạn cần làm.

  • Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong đơn đăng ký: tên doanh nghiệp và quốc gia
  • Chọn thanh toán trên trang web của tôi
  • Đọc kỹ các điều khoản và quy định. Chọn Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Google Merchant Center
  • Chọn Create Account / Tạo tài khoản
  • Ngoài ra, khi triển khai chiến dịch Google Ads với Haravan, nhà kinh doanh sẽ chỉ cần thực hiện 3 bước thay vì 6 bước triển khai bài bản.

1. Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google với Haravan

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức quảng cáo Google cho các doanh nghiệp. Triển khai các chiến dịch quảng cáo Google với Haravan không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia từ Google và Haravan.

  • Đội ngũ chuyên gia của Haravan sẽ tư vấn 1-1, hỗ trợ triển khai, thiết lập chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Đặc biệt là tư vấn tối ưu chiến dịch quảng cáo sao cho tăng chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu hiệu quả và hỗ trợ xử lý phạm vi, kháng cáo với Google nếu có.
  • Cam kết an toàn và bảo mật: Trong suốt quá trình triển khai, Haravan cũng cam kết và bảo đảm an toàn về bảo mật 100% thông tin khách hàng, minh bạch rõ ràng về mọi vấn đề trong quá trình triển khai.
  • Tham gia làm việc với các chuyên gia từ Haravan & Google: Mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho nhà kinh doanh cùng với đội ngũ tư vấn và triển khai giàu kinh nghiệm được chứng nhận chuyên môn từ Google, nhà kinh doanh sẽ có cơ hội được tham gia các buổi đào tạo, hướng dẫn chi tiết và nhận tài liệu miễn phí.
  • Cập nhật chính sách và tính năng mới nhất từ ​​Google: Khách hàng triển khai quảng cáo Google với Haravan sẽ được ưu tiên thông báo các bản cập nhật tính năng và thay đổi mới nhất của Google.

2. Nhận hoàn ngay 5.600.000 VNĐ khi lần đầu khởi tạo chiến dịch với Haravan

Haravan hỗ trợ triển khai đa dạng định dạng Google Ads phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngân sách và mục tiêu kinh doanh. Đặc biệt, đồng hành cùng nhà bán lẻ, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn ngay 5.600..000 VNĐ ngân sách quảng cáo khi chi tiêu ngân sách tối thiểu 5.600.000 VNĐ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày khởi tạo chiến dịch.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Google My Business là gì? Hướng dẫn cách tạo và tối ưu hiệu quả

20/05/2022 MKT Thuỳ

SEO Marketing là gì? Lợi ích và công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả

03/06/2022 Quỳnh Anh MKT

Google Search Console là gì? Hướng dẫn cách sử dụng GSC hiệu quả

04/06/2022 MKT Nguyệt