Hướng dẫn tối ưu quảng cáo Google Ads ngành Thiết bị Công nghệ điện tử

Quảng cáo Google Ads là cách thức tiếp thị hiệu quả cho nhiều nhà bán lẻ trên thị trường Thương mại điện tử hiện nay, nhất là ngành hàng đồ dùng thiết bị công nghệ, điện tử như điện thoại, phụ kiện điện tử, thiết bị điện gia dụng... Với đa dạng các kênh hiển thị quảng cáo phổ biến như Youtube, Google Search, Đối tác hiển thị Google Display, Gmail…. các chiến dịch Google Ads giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng hiển thị với đúng khách hàng tiềm năng khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm mà website bạn bán đang cung cấp.

Để triển khai và tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả cho ngành hàng Thiết bị điện tử, cùng tham khảo bài Hướng dẫn tối ưu quảng cáo dưới đây của Haravan.

Tại sao nên triển khai Google Ads cho ngành hàng Thiết bị điện tử?

Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, nhận được hơn 5 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Chưa kể, nền tảng Google Ads đã tồn tại được gần hai thập kỷ, giúp nó có một số thâm niên trong lĩnh vực quảng cáo trả phí.

Thiết bị điện tử là ngành hàng đặc thù, không phải là những sản phẩm được mua thường xuyên của người tiêu dùng. Việc tìm kiếm thông tin sản phẩm là yếu tố quan trọng của họ khi có ý định mua các loại sản phẩm này. Bởi các mặt hàng thường có giá trị cao, khách mong muốn mua được một sản phẩm chất lượng, uy tín, có các chính sách bảo hành đổi trả rõ ràng.

Người tiêu dùng hiện nay không chỉ tìm kiếm thông tin trên nền tảng Google Search mà còn xem thông tin và tìm hiểu sản phẩm của nhiều nền tảng, phổ biến như Youtube, khám phá…

Do đó, việc chạy quảng cáo Google sẽ tăng cơ hội hiển thị sản phẩm của nhà kinh doanh đến người tiêu dùng nhiều hơn. Đồng thời tăng chuyển đổi đơn hàng nếu triển khai hiệu quả chiến dịch.

Đọc thêm: Điểm qua 08 Lợi ích của quảng cáo Google Ads trong kinh doanh online

Các hình thức quảng cáo Google Ads phù hợp với ngành hàng Thiết bị điện tử?

Google Ads là một giải pháp quảng cáo trả phí trên mỗi lần nhấp chuột (PPC), được Google phát triển dành riêng cho các nhà bán lẻ hiện có trên thị trường Thương mại điện tử. Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của Công nghệ, Google không ngừng nâng cấp và mở rộng giải pháp quảng cáo số vượt trội này. Đặc biệt là sự đa dạng trong hình thức quảng cáo và các kênh hiển thị. Vậy thì, hình thức quảng cáo nào phù hợp cho nhà bán lẻ ngành hàng Thiết bị điện tử?

  • Quảng cáo Google Tìm kiếm (Google Search Ads): là hình thức quảng cáo có trả phí, giúp nhà bán lẻ đạt mục tiêu kinh doanh như tăng hiển thị, tăng tiếp cận và chuyển đổi truy cập trên nền tảng tìm kiếm của Google.
  • Quảng cáo Google Shopping, Google Smart Shopping: Quảng bá sản phẩm bằng cách hiển thị thông tin sản phẩm và hình ảnh hấp dẫn, thu hút người dùng trên đa kênh của Google (Gmail, Youtube, Google Search, Google Display Mạng)
  • Chiến dịch thông minh (Smart Camp): Thiết lập chiến dịch chỉ trong 15 phút. Hệ thống sẽ tự động cải thiện quảng cáo, đo lường hiệu quả và hiển thị báo cáo kết quả một cách trực quan, dễ hiểu, tối ưu thời gian giúp tập trung nhiều hơn cho các công việc kinh doanh khác.
  • Chiến dịch quảng cáo Google Performance Max: là một loại chiến dịch mới dựa trên mục tiêu, giúp nhà bán lẻ thúc đẩy hiệu suất truy cập vào toàn bộ khoảng không quảng cáo của Google Ads từ một chiến dịch duy nhất.

Đọc thêm: Chiến dịch Google Ads tối đa hóa hiệu suất Performance Max là gì?

Cách thức tối ưu quảng cáo Google Ads giúp tăng doanh thu bán hàng ngành Thiết bị điện tử

Tối ưu quảng cáo Google Ads là điều mà mọi nhà quảng cáo đều đang nỗ lực để có thể đảm bảo đúng hiệu suất kinh doanh của mình. Một chiến dịch Google Ads thành công là khi bạn có thể tối ưu được các yếu tố như: trải nghiệm người dùng, tối ưu ngân sách và chuyển đổi đơn hàng, lưu lượng truy cập cao. Đối với ngành hàng Thiết bị điện tử, để tối ưu hiệu quả quảng cáo Google, chủ kinh doanh/ nhà tiếp thị cần:

1. Nghiên cứu từ khoá

Khi khởi tạo một chiến dịch quảng cáo với Google, thiết lập từ khóa hiệu quả thì chiến dịch sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh đến với tập khách hàng tìm kiếm tiềm năng. Do đó, tìm từ khoá là bước quan trọng trong quá trình triển khai chiến dịch Google Ads. Nhiều nhà quảng cáo chỉ lấy những từ khoá là tên sản phẩm để thiết lập cho chiến dịch mà không dùng đến các công cụ hỗ trợ để phân tích từ khóa tiềm năng. Điều này sẽ làm lãng phí ngân sách cũng như ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Tối ưu quảng cáo Google ads

2. Tối ưu trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Sau khi quảng cáo hiển thị đến người tiêu dùng, có thể họ click chuột vào quảng cáo. Chuyển đổi ở đây là tăng lưu lượng truy cập website. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng hơn chính là làm sao để tăng chuyển đổi mua hàng?

Khách hàng khi tìm hiểu & mua các sản phẩm trong ngành hàng thiết bị điện tử phần lớn đều chưa am hiểu lắm về sản phẩm họ muốn mua. Do đó, việc cung cấp thông tin chi tiết và tư vấn kỹ càng là bước đệm để shop dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả.

Tối ưu quảng cáo Google ads

Nhà bán hàng cần gia tăng các nội dung có giá trị để thuyết phục khách hàng qua các lời cam kết, chẳng hạn như cam kết bảo hành trong vòng 1 năm, cam kết đổi trả trong vòng 10 ngày, hỗ trợ sửa chữa… Những lời cam kết chính là những lợi thế cạnh tranh để cửa hàng tăng tính thuyết phục, tăng chuyển đổi thành công.

Ngoài ra, nên có các bài viết & review sản phẩm chi tiết cùng loại để khách tham khảo. Đồng thời, có các đánh giá từ các chuyên gia trong ngành, người dùng để tăng lòng tin của khách hàng và dễ ra quyết định hơn. Chủ shop có thể để link các bài review ngày tại trang sản phẩm.

3. Tối ưu tiêu đề quảng cáo cho sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm là yếu tố đầu tiên khách tiếp cận được về bất kỳ sản phẩm nào khác. Một tiêu đề tối ưu là khi có chưa từ khóa tiềm năng và bám sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Nhà bán hàng cần thiết lập tiêu đề sát với khả năng tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm, có tiếng việt mô tả sản phẩm chứ không chỉ gồm tên sản phẩm. Đặc biệt hơn, cần bổ sung thêm về thông tin tình trạng sản phẩm như Mới, Cũ, Chính hãng hay Xách tay… Đây là những đặc thù của ngành hàng thiết bị công nghệ. Hơn nữa, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm ngành này thường có xu hướng gõ chi tiết tên sản phẩm gồm hết các yếu tố nêu trên.

Mô tả chuẩn nên tham khảo

Đọc thêm: 08 chiến thuật tối ưu tiêu đề hiệu quả khi chạy quảng cáo Google Shopping

Tối ưu các bước triển khai quảng cáo Google với Haravan

Để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Google Ads, nhà bán hàng cần có sẵn một trang website thương mại điện tử và tài khoản Merchant Center. Nếu bạn đã có website tại Haravan, Haravan sẽ tự động đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center cho bạn. Nếu bạn muốn tự tạo tài khoản cho mình, thì đây là những bước bạn cần làm.

  • Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong đơn đăng ký: tên doanh nghiệp và quốc gia
  • Chọn thanh toán trên trang web của tôi
  • Đọc kỹ các điều khoản và quy định. Chọn Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Google Merchant Center
  • Chọn Create Account / Tạo tài khoản
  • Ngoài ra, khi triển khai chiến dịch Google Ads với Haravan, nhà kinh doanh sẽ chỉ cần thực hiện 3 bước thay vì 6 bước triển khai bài bản.

1. Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google với Haravan

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức quảng cáo Google cho các doanh nghiệp. Triển khai các chiến dịch quảng cáo Google với Haravan không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia từ Google và Haravan.

  • Đội ngũ chuyên gia của Haravan sẽ tư vấn 1-1, hỗ trợ triển khai, thiết lập chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Đặc biệt là tư vấn tối ưu chiến dịch quảng cáo sao cho tăng chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu hiệu quả và hỗ trợ xử lý phạm vi, kháng cáo với Google nếu có.
  • Cam kết an toàn và bảo mật: Trong suốt quá trình triển khai, Haravan cũng cam kết và bảo đảm an toàn về bảo mật 100% thông tin khách hàng, minh bạch rõ ràng về mọi vấn đề trong quá trình triển khai.
  • Tham gia làm việc với các chuyên gia từ Haravan & Google: Mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho nhà kinh doanh cùng với đội ngũ tư vấn và triển khai giàu kinh nghiệm được chứng nhận chuyên môn từ Google, nhà kinh doanh sẽ có cơ hội được tham gia các buổi đào tạo, hướng dẫn chi tiết và nhận tài liệu miễn phí.
  • Cập nhật chính sách và tính năng mới nhất từ ​​Google: Khách hàng triển khai quảng cáo Google với Haravan sẽ được ưu tiên thông báo các bản cập nhật tính năng và thay đổi mới nhất của Google.

Đọc thêm: Điểm qua 08 Lợi ích của quảng cáo Google Ads trong kinh doanh online

2. Nhận hoàn ngay 5.600.000 VNĐ khi lần đầu khởi tạo chiến dịch với Haravan

Haravan hỗ trợ triển khai đa dạng định dạng Google Ads phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngân sách và mục tiêu kinh doanh. Đặc biệt, đồng hành cùng nhà bán lẻ, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn ngay 5.600..000 VNĐ ngân sách quảng cáo khi chi tiêu ngân sách tối thiểu 5.600.000 VNĐ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày khởi tạo chiến dịch.

Tối ưu quảng cáo Google ads

Tối ưu quảng cáo Google ads

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 cách để tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads hiệu quả

07/03/2022 Thùy Linh

Cách nâng cấp chiến dịch Smart Shopping lên Google Performance Max, tăng chuyển đổi hiệu quả

09/03/2022 Thùy Linh

Year In Search 2021: Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người tiêu dùng Việt năm 2021

17/03/2022 Thùy Linh