Cách nâng cấp chiến dịch Smart Shopping lên Google Performance Max, tăng chuyển đổi hiệu quả

Mùa lễ vừa qua, theo thống kê của Google cho biết 54% người mua sắm đã sử dụng năm kênh trở lên như Video, mạng xã hội để mua sắm online trong khoảng thời gian hai ngày. Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất Google Performance Max sử dụng tính năng tự động hóa của Google để giúp nhà quảng cáo tiếp cận người mua sắm khi họ chạm qua những thứ họ yêu thích bằng hình thức trực tuyến và tại cửa hàng. Do đó, việc nâng cấp chiến dịch Smart Shopping lên Performance Max sẽ mang đến nhiều tiềm năng vượt trội cho các nhà kinh doanh.

Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất Google Performance Max là gì?

Chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất (Google Performance Max Campaign) là một loại chiến dịch mới dựa trên mục tiêu, cho phép những nhà quảng cáo muốn thúc đẩy hiệu suất truy cập vào toàn bộ khoảng không quảng cáo của Google Ads từ một chiến dịch duy nhất. Chiến dịch này được thiết kế để bổ sung cho các Chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khoá của nhà bán hàng, giúp mở rộng tập khách hàng chuyển đổi hơn trên tất cả các kênh của Google như YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps.

Đọc thêm: Chiến dịch Google Ads tối đa hóa hiệu suất Performance Max là gì?

Tại sao nên nâng cấp chiến dịch Smart Shopping lên Google Performance Max?

Chiến dịch Performance Max được xây dựng dựa trên Chiến dịch mua sắm thông minh (Smart Shopping) và Địa phương để cung cấp các tính năng cơ bản giống nhau, đồng thời bổ sung thông tin chi tiết về khoảng không quảng cáo hoàn toàn mới và tự động hóa. Bắt đầu từ tháng 4, bạn có thể bắt đầu nâng cấp Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương lên chiến dịch Hiệu suất tối đa để truy cập vào khoảng không quảng cáo và định dạng bổ sung trên YouTube, Quảng cáo văn bản đi kèm kết quả tìm kiếm và Khám phá.

Dựa trên thử nghiệm ban đầu, những nhà quảng cáo nâng cấp Chiến dịch mua sắm thông minh lên Hiệu suất tối đa Google Performance Max sẽ thấy giá trị chuyển đổi tăng trung bình 12% với lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) tương đương hoặc tốt hơn.

Performance Max cho phép bạn tăng doanh số bán hàng trực tuyến, ngoại tuyến hoặc bán lẻ đa kênh bằng cách mở khóa tất cả khoảng không quảng cáo của Google từ một chiến dịch duy nhất với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.
Ví dụ: bạn có thể chuyển đổi quảng cáo Video của mình thành mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số và làm nổi bật các sản phẩm hàng đầu của bạn trên YouTube - ngay nơi những khách hàng có giá trị đang xem nội dung video có liên quan mỗi ngày.

Cách nâng cấp Chiến dịch mua sắm thông minh lên chiến dịch Hiệu suất tối đa Google Performance Max

Khi thử nghiệm các chiến dịch Hiệu suất tối đa Google Performance Max , hãy đảm bảo rằng bạn không chạy bất kỳ nhắm mục tiêu hiện tại nào được bật trên các chiến dịch khác. Các chiến dịch Hiệu suất Tối đa sẽ được ưu tiên hơn tất cả các loại chiến dịch khác.

1. Tạo chiến dịch mới với chiến dịch hiệu suất tối đa

Bạn có thể tiếp tục sử dụng Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương hiện tại cho đến khi bạn nâng cấp chúng lên Hiệu suất tối đa vào cuối năm nay. Đối với bất kỳ chiến dịch mới nào bạn tạo trong Google Ads, hãy bắt đầu sử dụng Hiệu suất tối đa. Bạn sẽ truy cập khoảng không quảng cáo đã có trong Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương cùng với khoảng không quảng cáo và định dạng mới - bao gồm trên YouTube, Quảng cáo văn bản, kết quả tìm kiếm và Khám phá.

2. Nâng cấp bằng công cụ một lần nhấp

Bắt đầu từ tháng 4, bạn có thể dễ dàng nâng cấp các Chiến dịch mua sắm thông minh bằng công cụ “một lần nhấp” mới trong Google Ads. Bạn sẽ có thể nâng cấp Chiến dịch địa phương của mình bằng công cụ này kể từ tháng 6. Công cụ này giúp nhà bán hàng linh hoạt nâng cấp các chiến dịch cụ thể hoặc tất cả các chiến dịch của bạn cùng một lúc. Học hỏi từ các chiến dịch hiện tại của bạn sẽ được sử dụng trong các chiến dịch Hiệu suất tối đa Google Performance Max mới để duy trì hiệu suất một cách nhất quán.

3. Tự động nâng cấp

Từ tháng 7 đến tháng 9, các chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ tự động được nâng cấp cho bạn. Chiến dịch Địa phương của bạn sẽ được tự động nâng cấp từ tháng 8 đến tháng 9. Bạn sẽ không thể tạo Chiến dịch mua sắm thông minh và Chiến dịch địa phương mới sau khi các chiến dịch hiện tại của bạn được nâng cấp tự động. Quá trình nâng cấp tự động sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 để đảm bảo bạn đã chuẩn bị tốt để sử dụng Performance Max cho kỳ nghỉ lễ năm 2022.

Triển khai chiến dịch Google Performance Max với Haravan

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức quảng cáo Google cho các doanh nghiệp. Triển khai các chiến dịch quảng cáo Google với Haravan không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia từ Google và Haravan.

  • Đội ngũ chuyên gia của Haravan sẽ tư vấn 1-1, hỗ trợ triển khai, thiết lập chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Đặc biệt là tư vấn tối ưu chiến dịch quảng cáo sao cho tăng chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu hiệu quả và hỗ trợ xử lý phạm vi, kháng cáo với Google nếu có.
  • Cam kết an toàn và bảo mật: Trong suốt quá trình triển khai, Haravan cũng cam kết và bảo đảm an toàn về bảo mật 100% thông tin khách hàng, minh bạch rõ ràng về mọi vấn đề trong quá trình triển khai.
  • Tham gia làm việc với các chuyên gia từ Haravan & Google: Mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho nhà kinh doanh cùng với đội ngũ tư vấn và triển khai giàu kinh nghiệm được chứng nhận chuyên môn từ Google, nhà kinh doanh sẽ có cơ hội được tham gia các buổi đào tạo, hướng dẫn chi tiết và nhận tài liệu miễn phí.
  • Cập nhật chính sách và tính năng mới nhất từ ​​Google: Khách hàng triển khai quảng cáo Google với Haravan sẽ được ưu tiên thông báo các bản cập nhật tính năng và thay đổi mới nhất của Google.

Đọc thêm: Điểm qua 08 Lợi ích của quảng cáo Google Ads trong kinh doanh online

Nhận hoàn ngay 5.600.000 VNĐ khi lần đầu khởi tạo chiến dịch với Haravan

Haravan hỗ trợ triển khai đa dạng định dạng Google Ads phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngân sách và mục tiêu kinh doanh. Đặc biệt, đồng hành cùng nhà bán lẻ, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn ngay 5.600..000 VNĐ ngân sách quảng cáo khi chi tiêu ngân sách tối thiểu 5.600.000 VNĐ trong vòng 60 ngày đầu tiên kể từ ngày khởi tạo chiến dịch.

Nguồn: Google

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Year In Search 2021: Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người tiêu dùng Việt năm 2021

17/03/2022 Thùy Linh

PPC là gì? Cách để quản lý chiến dịch Pay-Per-Click (PPC) hiệu quả

19/03/2022 Thùy Linh

So sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads. Hình thức quảng cáo phù hợp cho cửa hàng của bạn?

12/04/2022 Thùy Linh