Kiếm tiền TikTok Shop là gì? Khai thác cơ hội kiếm tiền TikTok Shop

TikTok Shop là nền tảng thương mại điện tử chỉ mới ra mắt từ đầu năm 2022 nhưng đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng bởi bên cạnh việc giải trí thì TikTok Shop được ví là nơi “hái ra tiền” cho những nhà kinh doanh. Vậy kiếm tiền TikTok Shop là gì? Những cơ hội nào giúp người tiêu dùng kiếm tiền từ nền tảng này? Cùng Haravan khám phá ngay ở bài viết này nhé!

1. Kiếm tiền Tiktok shop là gì?

TikTok Shop được ví là nơi “hái ra tiền” của nhiều người

TikTok Shop được ví là nơi “hái ra tiền” của nhiều người

Kiếm tiền TikTok Shop chính là tất cả những hoạt động, công việc diễn ra trên nền tảng này và mang lại thu nhập cho người dùng. Một minh chứng rõ rệt cho thấy bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên TikTok Shop là hiện có hơn 100.000.000 người dùng đã và đang thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh trên gian hàng này. Phần lớn đều là những seller, KOL, Influencer,…
TikTok Shop từ khi ra mắt đã được ví như Shopee thu nhỏ, đây là không gian diễn ra các hoạt động mua sắm hàng hóa thu nhỏ và tích hợp với nền tảng giải trí TikTok, cũng chính là điểm thu hút của TikTok Shop khi người dùng có thể vừa giải trí với những video ngắn vừa có thể tìm hiểu và mua sản phẩm.

NHẠN MIỄN PHÍ EBOOK: ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU TRÊN TIKTOK 2022

Đối tượng mục tiêu tiktok

TẢI MIỄN PHÍ NGAY

2. Khai thác cơ hội kiếm tiền TikTok Shop dễ dàng:

Nếu bạn đang có ý định kiếm thêm thu nhập từ TikTok Shop nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và không biết hình thức nào phù hợp với mình thì hãy xem ngay những ý tưởng dưới đây nhé!

2.1. Affiliate Marketing:

Affiliate Marketing hay còn gọi là Tiếp thị liên kết, là hình thức bạn nhận được tiền hoa hồng, chiết khấu khi quảng bá trực tuyến cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Hình thức kiếm tiền từ Affiliate Marketing TikTok

Hình thức kiếm tiền từ Affiliate Marketing TikTok

Đối với TikTok Shop thì hình thức Affiliate Marketing là cách mà các Tiktoker sáng tạo nội dung và thu hút khách hàng nhấn vào link bán hàng của những shop bán hàng, sau đó sẽ nhận được tiền hoa hồng dựa trên số lượt click đó. Vậy nên đây là hình thức rất được ưa chuộng vì ít rủi ro và mang lại lợi ích cho cả chủ shop và cả người làm quảng bá.
Hiện nay, những đường link này bạn có thể dẫn từ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Adflex,...
Tuy nhiên để kiếm tiền từ cách này và có thể gắn link sản phẩm trên trang cá nhân TikTok thì bạn cần phải bật tính năng kiếm tiền và nâng cấp tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp.

2.2. PR trực tiếp / gián tiếp cho sản phẩm:

PR sản phẩm là cách nhằm đưa sản phẩm đến gần với khách hàng thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Tại TikTok Shop, hoạt động PR sản phẩm là cách các Tiktoker xây dựng nội dung video hấp dẫn, thu hút và đan xen sản phẩm vào trong kịch bản đó. Mục tiêu là “nhắc khéo” với khách hàng và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Hình thức PR cho sản phẩm

Hình thức PR cho sản phẩm

Ngày nay, trong quá trình lướt TikTok bạn dễ dàng bắt gặp những video review về sản phẩm nào đó và phía trên có đính kèm sản phẩm được review, đây chính là hoạt động PR sản phẩm. Để có thể kiếm tiền từ những video PR sản phẩm bạn cần xây dựng nội dung trên kênh của mình thật thu hút, giúp kênh tăng lượt người theo dõi, lượt view, lượt yêu thích,... có như vậy mới giúp tăng uy tín để thương hiệu liên hệ và booking bạn PR được.

2.3. Quảng bá cho một thương hiệu bất kỳ:

Thoạt nghe thì hình thức này có vẻ giống như PR sản phẩm, tuy nhiên với PR sản phẩm là bạn xây dựng hình ảnh cá nhân tốt và thương hiệu sẽ chủ động liên hệ với bạn, còn hình thức quảng bá này là tự chi tiền để mua sản phẩm bất kỳ về dùng thử và review lại cho người xem một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Hình thức quảng bá cho một thương hiệu bất kỳ

Hình thức quảng bá cho một thương hiệu bất kỳ

Bạn cần sử dụng và review sản phẩm thật khách hàng nếu như muốn kiếm tiền lâu dài từ hình thức này vì nếu như sản phẩm chất lượng không tốt nhưng bạn lại quá ca ngợi và đánh giá tốt sản phẩm sẽ gây mất niềm tin với người xem.

2.4. Dropshipping:

Dropshipping là hình thức kiếm tiền đã xuất hiện từ lâu ở những nền tảng thương mại điện tử khác. Với dropshipping thì bạn chỉ cần PR và bán được các nhiều đơn hàng càng tốt, còn lại khâu đóng gói, vận chuyển,... sẽ do cửa hàng thực hiện. Thông thường tiền mang về sẽ được tính dựa trên % ứng với mỗi giá trị đơn hàng, nghĩa là bạn bán được càng nhiều đơn thì tiền bạn kiếm được càng nhiều.
Lưu ý khi lựa chọn cửa hàng để dropshipping bạn cần tìm hiểu xem sản phẩm của cửa hàng đó bán chạy hay không, nhu cầu thị trường đã bão hòa hay chưa để tránh mất thời gian xây dựng nội dung nhưng không nhận lại được kết quả tốt.

2.5. Nhận tiền từ việc donate khi Livestream:

Bên cạnh mục tiêu livestream để bán sản phẩm thì livestream trên TikTok cũng có thể giúp bạn kiếm ra tiền khi người xem donate mũ, hoa,... cho bạn. Hình thức này cũng được nhiều Tiktoker sử dụng hiện nay, bên cạnh đó còn giúp bạn tăng lượt xem và theo dõi đáng kể nếu như nội dung bạn cung cấp có giá trị.

Hình thức nhận tiền donate khi livestream

Hình thức nhận tiền donate khi livestream

Tuy nhiên, để livestream trên TikTok bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Người livestream phải đủ từ 16 tuổi trở lên.
  • Các Tiktoker nếu muốn nhận quà của người xem phải trên 18 tuổi.
  • Tài khoản sử dụng livestream phải có ít nhất 1.000 người theo dõi.

2.6. Video Creator:

Nếu như bạn muốn kiếm tiền từ TikTok, bạn có nhiều ý tưởng hay có trí sáng tạo không ngừng nhưng lại không muốn sử dụng hình ảnh của mình để kiếm tiền thì bạn có thể tham gia công việc sáng tạo nội dung, tham gia vào các đội nhóm diễn viên, KOL để cùng biên tập, xây dựng kịch bản và lên kế hoạch phát triển kênh.
Nếu nội dung của bạn xây dựng càng hay, càng lên xu hướng và có lượt view càng cao thì số tiền mà bạn nhận được càng lớn. Do đó đây cũng là cơ hội kiếm tiền cho những ai thích sáng tạo và có khả năng sáng tạo.

2.7. Sử dụng TikTok Ads:

Cũng tương tự như các trang mạng xã hội khác, Tiktok cho phép người dùng có thể kiếm tiền từ việc chèn quảng cáo. Lợi nhuận thu được của hình thức này được tính dựa trên số lượng người xem quảng cáo. Do đó bạn nên sử dụng những video có nội dung hấp dẫn và cuốn hút người xem nên có thể kiếm được nhiều tiền.

Hình thức sử dụng TikTok Ads

Hình thức sử dụng TikTok Ads

Tuy nhiên, với TikTok Ads cũng có một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ nếu như không muốn bị khóa tài khoản:

  • Mẫu quảng cáo không được chuyển người dùng đến một trang đích không hoạt động.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm.
  • Quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị thông tin đầy đủ và chính xác trên trang đích.
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng phải có liên kết đến Chính sách quyền riêng tư và không được yêu cầu thông tin trên biểu mẫu mở tức thì, chính sách thu thập dữ liệu của chúng tôi cấm hoạt động này (vui lòng tham khảo phần 2.16 bên dưới trong bài viết chính sách này).
  • Mẫu quảng cáo không được có mã Phản hồi nhanh (mã QR).
  • Mẫu quảng cáo, bao gồm chú thích quảng cáo, nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo, video quảng cáo, lời kêu gọi hành động (CTA) của quảng cáo cần nhất quán với sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang đích.
  • Chú thích quảng cáo cần nhất quán với hình ảnh hoặc video của quảng cáo tương ứng.
  • "Tên hiển thị" và "Tên ứng dụng" phải nhất quán với tên sản phẩm, dịch vụ hoặc ứng dụng được quảng cáo trên trang đích.

2.8. Giới thiệu các sản phẩm số:

Tương tự như hình như tiếp thị liên kết hay quảng bá thương hiệu thì giới thiệu các sản phẩm số cũng là hoạt động bạn sáng tạo nội video để PR cho một ứng dụng hoặc phần mềm nào đó. Hoa hồng sẽ được tính cho bạn khi có lượt truy cập hoặc tải xuống ứng dụng.

2.9 Đăng ký bán hàng trên TikTok Shop:

đăng ký tài khoản tiktokshop

Cách đăng ký tài khoản Tiktok Shop nhà bán hàng cần nắm

Bán hàng trên TikTok Shop là cách để kiếm ra tiền nhanh và nhiều nhất trong những cách đã nêu nếu như bạn biết cách lựa mở gian hàng, thiết kế và lựa chọn sản phẩm tốt.
Hiện tại nhằm thúc đẩy động lực cho chủ shop đạt “nghìn đơn”, Haravan đã kết hợp với TikTok Shop tung ra “deal hời” đặc biệt dành cho chủ shop khi đăng ký cửa hàng TikTok Shop mới như sau:
Ưu đãi Voucher hấp dẫn: Tặng ngay nhà bán hàng mới 100 voucher giảm giá 30K cho đơn hàng từ 180K
Điều kiện áp dụng:
  • Nhà bán hàng đăng ký thông qua đường link giới thiệu của SAAS và mở cửa hàng thành công trên TikTok Shop.
  • Nhà bán hàng đã đăng tải thành công 01 sản phẩm đầu tiên trên nền tảng TikTok Shop.
  • Thời gian thu thập vouchers: 14 ngày kể từ khi vouchers được tạo.
  • Thời gian sử dụng vouchers: 14 ngày từ khi người dùng thu thập vouchers.
Ưu đãi Coupon siêu hời: Tặng ngay coupon quảng cáo trị giá 300K.
Điều kiện áp dụng:
  • Nhà bán hàng đăng ký thành công qua đường link giới thiệu và đăng tải thành công 1 LiveStream (thời lượng tối thiểu 1 tiếng)/Short Video trong vòng 2 tuần đầu sau khi đăng ký cửa hàng thành công.
  • Thời hạn sử dụng coupon: 14 ngày kể từ ngày nhận coupon.

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TIKTOK SHOP TẠI ĐÂY

Ưu đãi khi đăng ký TikTok Shop tại Haravan

Ưu đãi khi đăng ký TikTok Shop tại Haravan

3. Làm TikTok Shop cần chú ý những nội dung gì?

Với những ý tưởng kiếm tiền từ TikTok ở trên thì hoạt động chính là bạn cần lên ý tưởng và xây dựng nội dung video hấp dẫn, thu hút. Do đó bạn cần lưu ý tránh những lỗi sau đây để video đăng tải không bị gỡ xuống hoặc không được lên xu hướng:
  • Lỗi ăn mặc, không hở hang, không lộ hàng trên Live, mặc áo kín cổ là tốt nhất và yên tâm nhất luôn.
  • Không sử dụng thuốc lá, vape và những vật gợi hình tương tự.
  • Sản phẩm khi giới thiệu / bán trên live thì bắt buộc phải có trong giỏ hàng.
  • Bán hàng thương hiệu mà không có giấy tờ chứng minh hoặc hàng fake trên Live.
  • Không reaction hoặc chiếu lại (thường là vô tình) các nội dung của platform khác hoặc bản quyền.
  • Không có người xuất hiện trong khung live.
  • Sản phẩm có mã QR Code, hoặc link dẫn sang những nền tảng khác.
  • Trẻ em thì không nên đưa vào luôn dù ở độ tuổi nào ( tốt nhất là không đưa vào ).
  • Hành động nguy hiểm ( thử thách nhảy lầu, ăn giấy, bla bla…).
  • Không nói nhiều và gây xung đột về Tôn giáo & Chính Trị.

4. Kết luận:

Kiếm tiền TikTok Shop là gì? Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hết thắc mắc và khai thác cho mình nhiều cơ hội kiếm tiền dễ dàng từ nền tảng này. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp, nhưng đối với TikTok nói chung và TikTok Shop nói riêng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và đạt hiệu quả cao cần tập trung sáng tạo nội dung video thật mới lạ và bổ ích. Chúc các bạn thành công!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

|Ebook| Tổng quan về xu hướng, thách thức, chiến lược đo lường SEO 2023

28/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Ebook Cẩm nang tăng trưởng bán hàng trên Lazada hiệu quả từ A-Z

07/12/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Báo cáo e-Conomy SEA 2022 mới nhất về mức tăng trưởng của nền kinh tế

12/12/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm