Push notification là gì? Lý do bạn nên cài push notification cho web

Trong tiếp thị trực tuyến, công cụ push notification thường xuyên được nhắc đến và sử dụng. Những doanh nghiệp sở hữu mobile app càng không thể lướt qua công cụ tuyệt vời này. Nếu đây là lần đầu bạn tìm hiểu push notification là gì thì chắc chắn những thông tin bên dưới sẽ vô cùng hữu ích với bạn. Bạn cũng sẽ hiểu rõ lý do vì sao nên cài push notification cho website của mình.

1. Định nghĩa về push notification là gì?

Push notification chính là một phần quen thuộc trong đời sống thường ngày của con người

Push notification chính là một phần quen thuộc trong đời sống thường ngày của con người

Push notification không phải là khái niệm gì quá xa lạ đối với chúng ta vì mỗi ngày chúng ta vẫn thường xuyên nhận được rất nhiều push notification. Hiểu một cách đơn giản, push notification chính là những thông báo mà ứng dụng trên thiết bị di động bạn đang dùng gửi đến bạn. Push notification còn có tên gọi khác là “thông báo đẩy”.
Ngay khi có một thông báo đẩy mới, màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn sẽ phát sáng và hiển thị chi tiết về thông báo đó. Nội dung của thông báo đẩy có thể là:

  • Ai đó tương tác với bài viết/hình ảnh mà bạn đã đăng trên Facebook.
  • Tình trạng đơn hàng của bạn khi bạn đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử.
  • Biên lai điện tử nếu bạn thanh toán hóa đơn bằng app của ngân hàng.

2. Web push notification là gì, bạn đã biết chưa?

Push notification không chỉ xuất hiện trên các ứng dụng di động mà bạn còn có thể bắt gặp trên web. Khi bạn truy cập website bất kỳ, nếu thấy thông báo hiển thị tại góc dưới phía bên phải của trình duyệt thì đó chính là web push notification.
Web push notification được thiết kế với một số dạng cơ bản dưới đây:

  • Một hình ảnh có kích thước to.
  • Một ảnh icon có hình vuông.
  • Một đoạn text nhỏ.
  • Một dòng tiêu đề.

Khi web push notification hiện lên, người dùng sẽ có 2 lựa chọn, trong đó sự lựa chọn:

  • Đầu tiên là “Đồng ý” để cho phép trang web gửi thông báo đến mỗi khi có bài viết mới hoặc có những thay đổi trên website.
  • Thứ 2 là “Từ chối” đồng nghĩa với việc không cho phép website gửi đến người dùng bất kỳ thông báo nào.

Ngay khi nhấp vào web push notification, bạn sẽ được chuyển đến một trang đích hay trang chỉ định chuyên: bán hàng, cập nhật ưu đãi, chia sẻ thông tin,... Trong những năm gần đây, web push notification đã trở thành một xu hướng remarketing hot được nhiều người dùng đón nhận. Điển hình là những người làm công việc quản trị website, viết blog,...

Khi bạn đồng ý nhận push notification thì website mới có thể gửi thông báo đến bạn

Khi bạn đồng ý nhận push notification thì website mới có thể gửi thông báo đến bạn

3. Web push notification khác gì push notification trên ứng dụng di động?

Dù đều là push notification nhưng cách thức hoạt động của push notification trên website và ứng dụng di động hoàn toàn khác nhau. Thông tin chi tiết sẽ được bài viết tiết lộ ngay sau đây, mời bạn tiếp tục tìm hiểu nhé!

3.1 Thông báo đẩy trên trang web

Ở thời điểm hiện tại, tính năng push notification trên trang web đều đã được hầu các trình duyệt hiện đại tích hợp. Web push notification đang hoạt động trên cả máy tính để bàn và các loại thiết bị di động.
Nếu bạn là chủ sở hữu của website và muốn gửi thông báo cho người dùng thì bạn cần hoàn tất việc đăng ký dịch vụ thông báo đẩy trên website. Khi đó, bạn có thể chủ động lên lịch gửi thông báo đẩy phù hợp với múi giờ của người dùng với điều kiện:

  • Thiết bị di động hoặc máy tính của người dùng có kết nối internet.
  • Người dùng cho phép trang web gửi thông báo đẩy.

Push notification trên website có cách hoạt động khác với push notification trên ứng dụng di động

Push notification trên website có cách hoạt động khác với push notification trên ứng dụng di động

3.2 Thông báo đẩy trên ứng dụng

Trái ngược với web push notification, các ứng dụng trên thiết bị di động vẫn có thể gửi thông báo đẩy cho người dùng ngay cả khi thiết bị không được kết nối với internet. Ví dụ: Bạn tắt mạng từ 7 - 10h sáng để tập trung làm việc, 9h Facebook gửi thông báo mới cho bạn. Chỉ cần bạn mở mạng lên thì sẽ lập tức nhận được thông báo với “chuẩn 9h” không lệch dù chỉ 1 phút.
Để nhận đầy đủ và kịp thời thông báo đẩy từ một ứng dụng di động bất kỳ, người dùng cần tiến hành cài đặt ứng dụng đó trên thiết bị. Nhưng với thông báo đẩy trên website thì người dùng lại không cần tiến hành bước này.

4. Những lợi ích tuyệt vời khi bạn sử dụng web push notification

Một câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đó là ai cần tạo thông báo đẩy cho trang web của họ. Theo các chuyên gia Marketing, thông báo đẩy trên website vô cùng hữu ích trong việc đưa người dùng quay trở lại với trang web. Do đó, dù bạn là người viết blog, chủ shop online,... thì cũng có thể cân nhắc về việc tạo thông báo đẩy.

4.1 Đảm bảo 100% khách hàng đều nhận được thông báo

Công cụ web push notification cho phép bạn dễ dàng gửi thông báo miễn phí đến người dùng thông qua các trình duyệt Cốc Cốc, Firefox, Google Chrome,... Không cần địa chỉ email và số điện thoại của người dùng mà bạn vẫn gửi được toàn bộ thông tin quan trọng đến họ, còn điều gì tuyệt vời hơn nhỉ?
Thêm một điều đặc biệt nữa của push notification trên website đó là đảm bảo 100% người dùng đều nhận được thông báo. Lý do là bởi thông báo hiển hiện ngay trước mắt họ thay vì được chuyển vào mục Inbox hoặc Spam trên email hoặc các ứng dụng khác. Điều đó lại vô tình khiến người dùng lãng quên hoặc không quan tâm.

4.2 Giữ chân thành công nhiều nhóm khách hàng

Trên hành trình khách hàng, thông báo đẩy chính là điểm chạm hoàn hảo hỗ trợ bạn giữ chân nhóm khách hàng hiện tại. Đồng thời, web push notification cũng là công cụ hữu ích trong việc thu hút sự quan tâm từ nhóm khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai.

>> Xem thêm: Cách giữ chân khách hàng hiệu quả cho người kinh doanh

Push notification trên website giúp bạn gửi thông báo miễn phí đến mọi người dùng

Push notification trên website giúp bạn gửi thông báo miễn phí đến mọi người dùng

4.3 Theo sát hành vi của người dùng để tạo chiến lược marketing phù hợp

Thông qua web push notification, bạn sẽ dễ dàng theo dõi hành vi của khách hàng, có được những phân tích cụ thể về thời gian mở và tỷ lệ mở thông báo, mức độ tương tác đối với thông báo,... Từ đó, bạn có thể “nhìn thấu” thói quen và nhu cầu của khách hàng để làm cơ sở xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, tăng khả năng kết nối với nhiều người.

4.4 Tạo cảm giác cấp bách và lo lắng cho khách hàng

Liệu bạn có để ý rằng khi bạn truy cập vào website bất kỳ và nhìn thấy thông báo về việc có từng này người đã đặt hàng, chương trình khuyến mại chỉ diễn ra trong 1 giờ nữa,... vậy là bạn cũng muốn mua ngay kẻo lỡ? Hành động mua hàng của bạn chính là sự thành công của chủ website triển khai ý tưởng về sự cấp bách và mất mát. Điều này cũng giúp bạn và những người dùng khác nán lại website lâu hơn để suy nghĩ về món hàng.

Web push notification là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh thu nhanh chóng

Web push notification là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh thu nhanh chóng

4.5 Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Push notification trên website cung cấp cho người dùng những thông tin giá trị. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí người dùng, giúp người dùng biết đến và nhớ lâu hơn về thương hiệu của bạn.
Đối với những web push notification có chứa thông tin liên quan đến khuyến mãi và ưu đãi, người dùng càng thích thú và tò mò nhiều hơn về thương hiệu. Vậy là một lần nữa, bạn lại tạo được điểm chạm hoàn hảo với người dùng.

4.6 Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng khi truy cập web

Do web push notification được gửi đến bạn khi bạn truy cập website nên bạn sẽ có cảm giác push notification dành riêng cho mình. Đấy cũng là nỗ lực cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của chủ sở hữu website. Mục đích của nỗ lực này là khiến mỗi người dùng cảm thấy họ được trân trọng và đối xử giống một vị khách đặc biệt.

Web push notification tạo cảm giác được trân trọng trong mỗi khách hàng

Web push notification tạo cảm giác được trân trọng trong mỗi khách hàng

5. Bạn cần lưu ý những gì khi gửi web push notification cho người dùng?

Với những lợi ích tuyệt vời trên đây, bạn đã muốn bắt tay ngay vào việc tạo và gửi web push notification đến người dùng hay chưa? Nhưng giục tốc bất đạt, bạn hãy “bỏ túi” những lưu ý dưới đây trước khi gửi push notification nhé!

  • Gửi hàng loạt push notification để hạn chế tỷ lệ khách bỏ giỏ hàng.
  • Gửi push notification đúng thời điểm, đặc biệt là đúng múi giờ.
  • Chắc chắn phải chạm vào nỗi sợ bỏ lỡ việc mua hàng của khách.
  • Chia người dùng thành từng nhóm khác nhau và mỗi nhóm sẽ gửi một thông báo đẩy có nội dung riêng biệt.
  • Giới hạn ký tự của push notification trong khoảng từ 40 - 120 ký tự.
  • Chú ý đến chất lượng của hình ảnh vì những hình ảnh ấn tượng luôn có sức hút đặc biệt với người dùng,
  • Không quên bổ sung phần CTA để hướng dẫn khách chuyển sang bước tiếp theo trong hành trình mua hàng.

Bạn có thể tự tạo web push notification nhưng phải biết cách gửi để đạt hiệu quả như mong muốn

Bạn có thể tự tạo web push notification nhưng phải biết cách gửi để đạt hiệu quả như mong muốn

6. Gợi ý những công cụ giúp bạn tạo web push notification nhanh chóng

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể tự cài đặt thông báo đẩy cho trang web mình đang sở hữu và quản trị. Với mong muốn giúp bạn cài đặt nhanh chóng và đơn giản, bài viết sẽ chia sẻ với bạn những công cụ được nhiều người dùng. Bạn hãy tham khảo để chọn cho mình công cụ tiện lợi nhất nhé!

  • Push Crew: gói web push notification miễn phí dành cho 2.000 người đăng ký.
  • Push Assist: Plugin kết nối với dịch vụ thông báo đẩy của Push Assist, gói miễn phí giới hạn dành cho 2.000 người đăng ký.
  • Push Engage: Plugin kết nối với dịch vụ thông báo đẩy do Push Engage cung cấp và áp dụng miễn phí với 2.500 người đăng ký.
  • Push Alert: Plugin kết nối với dịch vụ thông báo đẩy của Push Alert và gói này áp dụng cho 3.000 đăng ký không mất phí.
  • OneSignal: Plugin thông báo đẩy cho WordPress miễn phí đến 30.000 người đăng ký. Mọi trình duyệt web và di động đều có thể sử dụng công cụ này.

7. Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ có trong bài viết này, bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi push notification là gì. Đồng thời, bạn cũng hiểu tường tận lý do vì sao push notification trên web lại được xem là một chiến thuật tiếp thị mạnh mẽ. Chúc bạn sớm cài đặt thành công web web push notification và quản lý hiệu quả loại thông báo này để ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến bạn!


Haravan Website là giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi ngành nghề, giúp quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất.

▪️ Hơn 400 giao diện website mẫu giúp bạn dễ dàng thiết kế và tùy chỉnh giao diện website theo nhu cầu.
▪️ Website thiết kế chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo chuẩn Google giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
▪️ Giao diện tối ưu hiển thị cho nhiều thiết bị, từ máy tính đến hỗ trợ trải nghiệm trên di động mượt mà.
▪️ Website tốc độ cao, băng thông không giới hạn, miễn phí hosting.
▪️ Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho website.
▪️ Tích hợp tất cả các cổng thanh toán phổ biến, ví điện tử, Paypal, Visa/Master Card và hình thức Mua trước trả sau.

>> Bạn muốn xây dựng website bán hàng? Khám phá ngay:

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Responsive là gì? Thiết kế web responsive chuẩn để giữ chân khách hàng

24/02/2023 MKT Nguyệt

Cách bảo mật website và những lưu ý quan trọng để website tăng trưởng mạnh

24/02/2023 MKT Nguyệt

Tầm quan trọng của website đa ngôn ngữ trong thời đại kinh doanh 4.0

27/03/2023 MKT Nguyệt