Website bán hàng là gì? Các chức năng người bán cần biết

Việc sở hữu một website bán hàng vừa làm tăng sự chuyên nghiệp vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Vì thế mà nhiều người chủ doanh nghiệp đã không ngần ngại đầu tư xây dựng website cho riêng mình. Vậy website bán hàng là gì? Có chức năng và lợi ích gì đối với người bán? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

1. Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là nơi diễn ra hoạt động mua bán trực tuyến, người bán có thể giới thiệu cũng như bán các sản phẩm của mình. Đồng thời người mua cũng có thể tự do truy cập vào địa chỉ website để tìm đọc thông tin và mua sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

website bán hàng là gì

Website bán hàng là nơi cho phép chủ kinh doanh và khách hàng có thể tiến hành mua bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

Hiện nay, bất kỳ một cửa hàng nào cũng trang bị cho mình một trang web riêng, bởi vì ngoài khả năng giới thiệu và bán sản phẩm, website còn có khả năng hỗ trợ người bán tối ưu quá trình quản lý kinh doanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trang web miễn phí

Xem thêm: Lợi ích của website Haravan giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

2. Các chức năng chính của một website bán hàng

Dưới đây là 5 chức năng chính của website mà người bán cần biết:

2.1 Quản lý sản phẩm và kho hàng

Qua các hoạt động kiểm soát hàng tồn kho; cập nhật trạng thái sản phẩm; thêm, sửa, xóa sản phẩm; thiết lập các nhóm sản phẩm khuyến mãi, giảm giá, hàng mới, hàng sắp về… đây sẽ là chức năng giúp người bán tối ưu quá trình quản lý sản phẩm.

2.2 Lưu trữ thông tin người mua

Hiện nay, việc lưu trữ thông tin (data) của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn quản lý cũng như duy trì và chăm sóc khách hàng thân thiết một cách chuyên nghiệp. Nguồn data khách hàng dồi dào cũng hỗ trợ các chiến dịch digital marketing sau này của doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi.

các chức năng của một website bán hàng

Lưu trữ thông tin khách hàng là một trong những chức năng quan trọng mà website mang đến cho người bán.

2.3 Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp

Những nền tảng website bán hàng hiện đại đã áp dụng thêm chức năng quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp trên giao diện của mình. Với chức năng này, người bán chỉ cần vài thao tác để chuyển đầy đủ những thông tin liên quan về đơn hàng đến nhà vận chuyển. Nhờ đó, hạn chế được tình trạng sai sót đơn hàng cũng như tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu giao hàng.

2.4 Phương thức thanh toán đa dạng

Các website cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví tiền điện tử giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn, đồng thời còn thể hiện tính chuyên nghiệp và thấu hiểu tâm lý của khách hàng.

chức năng của website bán hàng

Website trang bị nhiều phương thức thanh toán, tạo sự tiện lợi khi mua sắm cho khách hàng.

2.5 Báo cáo mọi hoạt động kinh doanh

Với chức năng này, chủ shop có thể dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh thông qua việc xác định mặt hàng đang được xem nhiều nhất, bán chạy nhất, có lượng người mua cao; báo cáo cuối ngày, cuối tháng. Nhờ vậy mà chủ shop có kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn để nâng cao doanh thu, lợi nhuận.

Nhìn chúng, các chức năng chính mà website sở hữu đều hỗ trợ rất tốt cho quá trình hoạt động kinh doanh, mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhằm tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận tối đa.

3. Lợi ích khi xây dựng website bán hàng

Một số lợi ích mà website bán hàng mang đến cho chủ shop:

3.1 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Website bán hàng tích hợp tính năng chat trực tuyến, có thể kịp thời giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người tiêu dùng; chức năng chọn hàng, đặt hàng và thanh toán trực tiếp giúp người mua tiết kiệm thời gian mua sắm. Nhờ những tiện ích này mà người bán có thể nâng cao chất lượng phục vụ, tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

3.2 Dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị trường

Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các trang web bán hàng để mua sắm ở mọi thời điểm. Do đó, xây dựng website chuyên nghiệp sẽ mang lại cho chủ shop lượng lớn khách hàng tiềm năng, dễ dàng tiếp cận sâu hơn vào thị trường, nâng cao doanh thu, lợi nhuận thậm chí là mở rộng quy mô kinh doanh.

các yếu tố của một website bán hàng

Website chuyên nghiệp có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3.3 Tiết kiệm chi phí marketing

Thay vì dùng cách marketing truyền thống như trước đây, chủ kinh doanh có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hiệu quả hơn nhờ các phương tiện marketing online thông qua website bán hàng. Thực hiện marketing trên website sẽ giúp người bán dễ dàng theo dõi hiệu quả chiến lược, thu hút nhiều khách hàng và tiết kiệm chi phí tốt hơn..

3.4 Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng

Một cửa hàng sở hữu website được thiết kế độc đáo, sáng tạo sẽ góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng trong mắt người tiêu dùng. Đồng thời, hình ảnh website cũng tạo ra vị thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ.

website bán hàng có những chức năng nào

Website có giao diện đẹp, đầy đủ chức năng và đa dạng dịch vụ góp phần nâng cao hình ảnh của cửa hàng trong mắt người tiêu dùng.

3.5 Nâng cao doanh số kinh doanh

Nếu cửa hàng xây dựng được một website hiện đại và chuyên nghiệp thì sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, thu hút nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ người mua. Qua đó nâng cao doanh thu, doanh số và lợi nhuận tốt hơn.

Nhìn thấy nhiều lợi ích mà website bán hàng mang lại, nhiều người bán cũng triển khai xây dựng website cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên, để có thể bán hàng thành công trên website, bạn cần trang bị các kiến thức cơ bản về vận hàng một trang web cũng như định hình thương hiệu của mình.

4. Làm thế nào đến bán hàng trên website hiệu quả?

Trước khi bắt đầu áp dụng website bán hàng vào hoạt động kinh doanh, bạn nên thực hiện hai bước quan trọng sau:

4.1 Hiểu rõ về thị trường kinh doanh

Bạn cần hiểu rõ cơ chế vận hành của thị trường mà mình muốn tham gia, xu hướng tiêu dùng hiện tại, nhu cầu của người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh cũng như nguồn lực, tiềm năng của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra lĩnh vực cũng như sản phẩm kinh doanh phù hợp.

4.2 Đầu tư dịch vụ thiết kế website

Bạn cần xây dựng một website đúng tiêu chuẩn, chuyên nghiệp để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao uy tín cho cửa hàng. Bạn có thể tìm đến những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp như Haraweb - dịch vụ thiết kế website trọn gói của Haravan được hơn 50.000+ người kinh doanh, thương hiệu bậc nhất tại Việt Nam sử dụng.

Haraweb mang đến cho khách hàng giải pháp quản lý bán hàng vào website, hỗ trợ tối ưu hoạt động bán hàng trên cùng một trang web. Bên cạnh đó, dịch vụ thiết kế còn thiết lập các tính năng nổi bật như quản lý kho, xuất nhập hàng, giao hàng, đồng bộ hóa dữ liệu các kênh… vào website. Nhờ vậy, người bán có thể quản lý đơn hàng trên website một cách nhanh chóng mà vẫn tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế sai sót.

>> Dùng thử MIỄN PHÍ dịch vụ của Haraweb ngay TẠI ĐÂY.

những chức năng cần có của một website bán hàng

Haraweb hỗ trợ thiết kế giao diện độc đáo, chuyên nghiệp và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

4.3 Quản lý bán hàng bằng phần mềm chuyên nghiệp

Đây là yếu tố giúp hoạt động kinh doanh được kiểm soát chặt chẽ, chuyên nghiệp hơn, đồng thời giúp tiết kiệm tối đa thời gian quản lý. Hiện nay, Haravan Omnichannel là phần mềm quản lý bán hàng được hơn 50.000+ chủ kinh doanh lựa chọn cho cửa hàng của mình.

Haravan Omnichannel cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như kiểm soát, tối ưu hoàn toàn quá trình quản lý, đồng bộ dữ liệu trên cùng một hệ thống, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, quản lý kho, quản lý vận chuyển… Qua đó, người bán quản lý kinh doanh chặt chẽ, hiệu quả và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

>> Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng Haravan Omnichannel TẠI ĐÂY.

tìm hiểu về website bán hàng

Haravan Omnichannel - Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả doanh thu và lợi nhuận cho người bán.

Hy vọng với bài viết trên đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức hữu ích, giải đáp được câu hỏi “website bán hàng là gì?”. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh của mình thuận lợi hơn, hãy thử bắt tay vào xây dựng website bán hàng ngay nhé!

> Bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Microsite là gì? Microsite và Landing page có gì khác nhau?

19/10/2022 MKT Ngan

Thiết kế website là gì? Thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

30/12/2022 MKT Nguyệt

Top 9 layout website cơ bản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

12/01/2023 MKT Nguyệt