Bật mí bí kíp check mã vạch mỹ phẩm nhanh chóng, chính xác 100%

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hiện nay ngày một tăng. Kinh doanh mỹ phẩm vì thế trở thành ngành nghề “quốc dân”. Thị trường mỹ phẩm trở nên đa dạng, phong phú hơn. Song, chính sự đa dạng ấy cũng dẫn đến những mặt hàng mỹ phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Nhiều người mua mỹ phẩm rất quan ngại vì vấn đề này. Giải pháp cho họ chính là check mã vạch mỹ phẩm. Check mã vạch mỹ phẩm sao cho đúng, sao cho hiệu quả, theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

1. Mã vạch mỹ phẩm là gì?

check-ma-vach-my-pham

Mã vạch mỹ phẩm là “căn cước” của mỹ phẩm

Mã vạch mỹ phẩm là “căn cước công dân” của một mặt hàng mỹ phẩm. Trong đó, mã vạch khi được check sẽ cho bạn các thông tin bao gồm nguồn gốc xuất xứ, đặc trưng, thành phần, địa chỉ sản xuất, số lô, kiểm tra vệ sinh an toàn, chứng nhận an toàn, giấy tờ, thông tin cần thiết,...

Check mã vạch mỹ phẩm chính là hoạt động tra cứu thông tin liên quan đến mỹ phẩm bạn đang sử dụng qua mã code riêng của sản phẩm ấy.

Do đó, nếu khi bạn check mã vạch của sản phẩm mà bị lỗi hoặc không có bất kỳ thông tin gì thì 90% mỹ phẩm bạn mua là hàng không chính hãng, hàng giả và thiếu sự an toàn.

2. Lợi ích của việc check mã vạch mỹ phẩm

Check mã vạch mỹ phẩm là việc làm quan trọng, cần thiết dành cho bất kì ai. Bởi, việc làm này mang lại những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Giúp người dùng nhận được đầy đủ các thông tin cơ bản của sản phẩm gồm: Nguồn gốc, xuất xứ, công ty sản xuất, công ty và đơn vị phân phối, hạn sử dụng, thành phần,... Từ đó, người dùng có thể hiểu thêm về mỹ phẩm đang dùng, có những định hướng sử dụng đúng cách.
  • Giúp người dùng nhận biết hàng giả, hàng nhái. Bởi, thị trường mỹ phẩm đa dạng, phong phú, chỉ khi biết hàng thật, hàng giả thì khách hàng mới có thể yên tâm sử dụng.
  • Check mã vạch mỹ phẩm chính là cách giúp hình ảnh công ty, thương hiệu trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng.

check-ma-vach-my-pham

Lợi ích của việc check mã vạch mỹ phẩm

3. Cách check mã vạch mỹ phẩm trên điện thoại

Việc check mỹ phẩm hiện nay không khó khăn mà có thể thực hiện nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại di động bằng các phần mềm.

3.1 Check code mỹ phẩm bằng app iCheck

App ICheck là app check mã vạch mỹ phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

ICheck giúp người dùng dễ dàng kiểm tra mã vạch mỹ phẩm hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần tải về App store, đăng ký, đăng nhập là có thể sử dụng.

Giao diện của Icheck rất dễ thao tác, đơn giản và gọn nhẹ. Người dùng có thể tra cứu thông tin mã vạch mỹ phẩm nhanh chóng. Đặc biệt ứng dụng này còn có ưu điểm vượt trội là liên tục cập nhật các khuyến mãi hoặc ưu đãi tặng kèm tới khách hàng khi mua mỹ phẩm.

check-ma-vach-my-pham

Check mỹ phẩm bằng ICheck

3.2 Kiểm tra mã vạch mỹ phẩm bằng phần mềm Barcode Việt

Một trong những ứng dụng quét mã vạch mỹ phẩm được yêu thích trên thị trường phải kể đến là Barcode Việt. Bạn có thể sử dụng ứng dụng quét mã vạch sản phẩm này trên điện thoại Android cũng như iPhone.

Phần mềm Barcode Việt chủ yếu được dùng cho việc check mã vạch mỹ phẩm của các hàng hóa Việt Nam. Khi thao tác, phần mềm sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm.

Barcode Việt được đánh giá là phần mềm check mã vạch ngang tầm với nhiều ứng dụng kiểm tra mã vạch quốc tế.

check-ma-vach-my-pham

Check mỹ phẩm bằng Barcode Việt

3.3 Cách tra mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Scanner

Với Barcode Scanner, người dùng sẽ chụp lại mã code và quét nhanh bằng camera trên điện thoại, không phân biệt dòng máy.

Sau khi người dùng thao tác, người dùng sẽ nhanh chóng, dễ dàng truy xuất được những thông tin liên quan đến sản phẩm.

Một tính năng khác mà Barcode Scanner cung cấp cho bạn chính là truy cứu mã vạch bằng nhóm mã vạch để có thể check nhiều mã, nhiều sản phẩm cùng lúc.

Ngoài ra, Barcode Scanner còn cho phép người dùng tự tạo mã vạch hai chiều thông qua việc chia sẻ link để bạn có thể gửi thông tin về mỹ phẩm đến cả bạn bè người thân khi cần.

check-ma-vach-my-pham

Cách tra mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Scanner

3.4 Dùng camera của iPhone để quét mã mỹ phẩm

Nếu bạn không muốn sử dụng các phần mềm check mã vạch thì bạn có thể sử dụng chính chiếc iphone của mình.

Tuy nhiên, Iphone phải là dòng máy có hệ điều hành IOS 11 trở lên mới có thể thực hiện việc tra cứu mã vạch sản phẩm. Các dòng máy đời thấp hơn thì không thể sử dụng tính năng này.

Bạn chỉ cần mở camera của iphone, sau đó dùng chức năng Ảnh hoặc Vuông để quét mã vạch. Sau khi thao tác xong, màn hình sẽ hiển thị đường link “Mã QR trang web, Mở “qrs.vn” trong Safari”. Bạn chỉ cần kích vào đường link đó là bạn đã có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm.

check-ma-vach-my-pham

Dùng camera của iPhone để quét mã mỹ phẩm

4. Cách check mã vạch mỹ phẩm bằng website máy tính

4.1 Check code mỹ phẩm qua web check cosmetic

Trang web checkcosmetic là trang web được đánh giá cao và giúp bạn kiểm tra mỹ phẩm chính hãng nhanh chóng, tiện lợi.

Thao tác sử dụng trên web checkcosmetic cũng tương đối đơn giản và nhanh chóng:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần truy cập trên máy tính theo đường link checkcosmetic.com.
  • Bước 2: Sau đó, bạn nhập tên thương hiệu và Batch Code của sản phẩm, hoàn thành thì bấm Enter.
  • Bước 3: Sau khi bạn hoàn thành việc nhập dữ liệu và enter, hệ thống sẽ hiện ra ngày sản xuất và hạn sử dụng của mỹ phẩm.

Ưu điểm của web checkcosmetic chính là rất tiện lợi, nhanh chóng nếu bạn muốn kiểm tra hạn sử dụng của mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm nguồn gốc Nhật Bản.

Nhưng đồng thời, trang web này còn có hạn chế là chưa thể cập nhật hết được đầy đủ các thương hiệu mỹ phẩm cũng như chưa có nhiều thông tin mỹ phẩm. Do đó, trong quá trình check mã vạch mỹ phẩm, có thể bạn sẽ không tìm thấy thông tin về sản phẩm.

check-ma-vach-my-pham

Check code mỹ phẩm qua web check cosmetic

4.2 Kiểm tra mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Database

Trang Barcode Database lấy nguồn dữ liệu từ những trang bán hàng nổi tiếng như Amazon, eBay, sử dụng cơ EANdata làm cơ sở mã vạch.

Do đó, ưu điểm của việc check mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Database chính là tra cứu được những thông tin về mỹ phẩm Nhật, Hàn, Pháp, Đức,... với độ chính xác rất cao.

Thao tác check mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Database cũng rất đơn giản, tiện lợi:

  • Bước 1: Người dùng tìm kiếm trang web g Barcode Database, truy cập theo đường link: https://barcodesdatabase.org/. Sau khi người dùng truy cập, hệ thống sẽ dẫn đến trang chủ Barcode Database với giao diện đơn giản, dễ thao tác, dễ nhìn để người dùng sử dụng.
  • Bước 2: Người dùng nhập mã code của mỹ phẩm vào ô tìm kiếm và bấm “Search” để tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm mỹ phẩm.
  • Bước 3: Web sẽ trả kết quả là thông tin chi tiết về sản phẩm mỹ phẩm đó. Trong trường hợp web chưa tổng hợp thông tin sản phẩm thì web sẽ dẫn bạn đến những website hiện đang kinh doanh sản phẩm đó và có những đánh giá 5 sao.

check-ma-vach-my-pham

Kiểm tra mã vạch mỹ phẩm bằng Barcode Database

4.3 Check code mỹ phẩm qua UPCindex

Web UPCindex được biết đến là trang web có lượng cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới và hàm lượng thông tin khổng lồ.

UPCindex được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tra cứu khuyên dùng và đã trở thành trang web thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng nhất. Dẫn đến sự quan tâm đặc biệt này chính là vì đây là phần mềm check mã vạch có độ chính xác cao, nên khách hàng rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm đã có check thông tin rõ ràng, cụ thể.

  • Bước 1: Để check mã vạch mỹ phẩm nhanh chóng, bạn truy cập vào đường link của trang web là: https://www.upcindex.com/.
  • Bước 2: Khung tìm kiếm sẽ hiện ra trên màn hình, bạn chỉ cần gõ mã code của sản phẩm mỹ phẩm cần check thông tin.
  • Bước 3: Bạn bấm “Search” để tra cứu, phần mềm sẽ trả về những thông tin quan trọng của sản phẩm.

check-ma-vach-my-pham

Check code mỹ phẩm qua UPCindex

4.4 Online Barcode Reader – kiểm tra mã vạch mỹ phẩm

Với Online Barcode Reader, bạn có thể chọn lựa một trong hai cách thức kiểm tra mã vạch mỹ phẩm.

Bước 1: Bạn truy cập vào web theo đường link dẫn https://www.onlinebarcodereader.com/

Bước 2: Bạn có thể chọn lựa 1 trong 2 cách thức thực hiện tra cứu mã vạch. Một là nhập mã URL. Hai là tải lên ảnh có chứa mã vạch mỹ phẩm.

Trong quá trình quét mã vạch bằng ảnh, bạn lưu ý: Kích thước tệp tối đa là 6MB, chiều rộng cũng như chiều cao của ảnh tối đa là 5000 pixel. Web hỗ trợ hầu hết các định dạng ảnh là png, jpg, gif, jpeg,...

Bước 3: Bạn đọc, theo dõi các thông tin sản phẩm được trả về

4.5 Check code mỹ phẩm qua web Barcode lookup

Một website giúp check mã vạch mỹ phẩm đang rất được yêu thích là Barcode lookup. Web này sở hữu nguồn cơ sở dữ liệu khổng lồ với những thông tin được cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất từ các trang bán hàng thương mại lớn.

Bên cạnh việc cung cấp chính xác thông tin sản phẩm, web còn đưa ra danh sách những trang web uy tín, chất lượng để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm trực tuyến mà vẫn đảm bảo an toàn, đáng tin cậy.

Để tiến hành check mã vạch mỹ phẩm qua Barcode lookup, bạn tiến hành theo các bước:

Bước 1: Bạn truy cập theo đường link sau: https://www.barcodelookup.com/.

Bước 2: Trên giao diện của Barcode lookup, điền mã vào ô tìm kiếm rồi bấm “Search” để kiểm tra thông tin sản phẩm.

Bước 3: Màn hình chính sẽ cung cấp các thông tin sản phẩm để bạn có thể tra cứu, tìm kiếm.

check-ma-vach-my-pham

Check code mỹ phẩm qua web Barcode lookup

5. Check mã vạch mỹ phẩm chính xác 100% với máy quét mã vạch

Nếu bạn là người mua hàng, bán hàng và cần tra cứu chính xác, chắc chắn về sản phẩm thì bạn nên sử dụng máy check mã vạch.

Máy check mã vạch giúp bạn kiểm tra thông tin sản phẩm nhanh chóng, hiệu quả, chính xác tuyệt đối. Giá thành máy quét mã vạch trên thị trường cũng rất đa dạng phân khúc, vì thế, bạn có thể cân nhắc dựa trên nhu cầu của bản thân để tìm mua máy quét mã vạch.

So với sử dụng phần mềm check mã vạch mỹ phẩm, chuyên gia khuyên người dùng nên dùng máy check mã vạch để được đảm bảo, kiểm chứng về thông tin sản phẩm.

check-ma-vach-my-pham

Check mã vạch mỹ phẩm với máy quét mã vạch

6. Lưu ý khi check mã vạch mỹ phẩm

Check mã vạch mỹ phẩm với máy quét mã hay phần mềm quét mã là do nhu cầu của mỗi người. Khi check mã vạch mỹ phẩm, bạn cũng cần lưu ý:

  • Check mã vạch giúp kiểm tra hàng giả, hàng nhái, nhưng đây không phải là cách kiểm tra hàng giả, hàng nhái chính xác nhất. Trong điều kiện thị trường ngày một tràn lan các sản phẩm hàng hóa, check mã vạch là một cách giúp tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Nên xem việc check mã vạch mỹ phẩm là một bước kiểm tra chất lượng sản phẩm để có thể an tâm hơn khi mua hàng.
  • Cần đọc đúng thông tin mã vạch để không gây nhầm lẫn.

check-ma-vach-my-pham

Lưu ý khi check mã vạch mỹ phẩm

7. Kết luận

Check mã vạch mỹ phẩm là việc làm quan trọng, cần thiết cho những ai mong muốn sử dụng mỹ phẩm an toàn, chất lượng. Đừng bỏ qua những gợi ý về máy check mã vạch, những phần mềm check mã vạch để có thể chọn mua mỹ phẩm an toàn bạn nhé!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

MBP là gì

Có thể bạn quan tâm:

8 dòng máy quét mã vạch tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

5+ cách check mã vạch sản phẩm hiệu quả giúp phân biệt hàng thật, giả

Barcode là gì? Cách sử dụng Barcode hiệu quả trong kinh doanh

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: