Booking quảng cáo là gì? Bật mí các hình thức booking quảng cáo

Booking quảng cáo là một thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người làm việc trong lĩnh vực Marketing. Khi hiểu rõ về cách booking quảng cáo sẽ giúp cho thương hiệu dễ dàng định hướng để phát triển hơn. Ngoài ra, khi booking thương hiệu còn phải lựa chọn hình thức phù hợp, đơn vị uy tín. Tuy nhiên, không phải ai nắm rõ thuật booking quảng cáo, nhất là các bạn sinh viên mới ra trường. Vậy booking quảng cáo là gì? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các hinh thức booking quảng cáo phổ biến hiện nay.

Booking quảng cáo là gì?

Booking quảng cáo là gì

Booking quảng cáo là hình thức quảng cáo thông tin thương hiệu trên các kênh truyền thông đại chúng

Booking quảng cáo là dịch vụ nhận quảng cáo các thông tin của thương hiệu, tổ chức, doanh nghiệp trên một số phương tiện truyền thông. Một số phương tiện truyền thông có thể kể đến như báo chí, đài truyền hình, mạng xã hội, xe bus - taxi, màn hình LCD - Frame.

Booking quảng cáo áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau như cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, thương hiệu. Trong đó, dịch vụ booking quảng cáo thường phổ biến nhất khi các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm. Booking quảng cáo được ra đời với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn được phủ sóng khắp mọi nơi. Từ đó, mọi người sẽ biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn và đẩy mạnh hoạt động phát triển kinh doanh.

Top 9 hình thức booking quảng cáo phổ biến hiện nay

Booking quảng cáo là gì

Booking quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

Booking quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing của tổ chức, doanh nghiệp. Hãy cùng điểm qua top 7 hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay cụ thể là:

Booking quảng cáo PR

Booking quảng cáo PR là hình thức đặt các bài đăng trên báo chí, trang tin tức hoặc các trang mạng xã hội lớn. Tùy theo độ uy tín, vị trí bài viết và traffic, mỗi trang hoặc mỗi vị trí đăng bài sẽ có các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để các bài quảng cáo PR hiệu quả hơn thì người biên tập nội dung phải tối ưu hóa về SEO để bài viết xuất hiện trên đầu top của công cụ tìm kiếm.

Booking quảng cáo trên radio, truyền hình

Booking trên các phương tiện truyền thông đại chúng như radio, truyền hình được gọi là hình thức đặt mua thời lượng quảng cáo. Khi đặt mua, truyền hình hoặc radio sẽ cho phép doanh nghiệp phát các videos quảng cáo dưới dạng TVC hoặc phim tự giới thiệu trên tất cả các kênh Truyền hình hoặc radio. Hình thức này được sử dụng nhằm mục đích người xem biết đến sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp được quảng cáo.

Booking quảng cáo trên taxi - xe bus

Hình thức quảng cáo trên taxi hoặc xe bus là dịch vụ quảng cáo trên chính những phương tiện đường phố. Đây là một hình thức quảng cáo đưa thương hiệu lan tỏa tới mọi nẻo đường cho tất cả khách hàng và di động khắp mọi nơi.

Booking quảng cáo trên các phương tiện giao thông giúp doanh nghiệp tận dụng được lợi thế di chuyển thời gian lớn gần 24/24h. Các thông điệp truyền thông sẽ tiếp cận mọi người một cách ‘bắt buộc” trong quá trình di chuyển.

Các vị trí booking quảng cáo trên taxi, xe bus bao gồm 2 bên cánh cửa, phần kính xe, sau lưng ghế xe. Các thương hiệu sẽ có 3 sự lựa chọn sau khi booking quảng cáo trên taxi, xe bus:

  • Booking quảng cáo phần trên thân xe: Đúng tầm nhìn của người đi đường và tạo ra sự hiệu quả hiển thị tối đa nhờ vào kích thước decal trên thân xe lớn, nổi bật.
  • Booking quảng cáo bên trong của xe như tay cầm, banner trên xe: Đối tượng hướng tới sẽ là các nhóm khách hàng mục tiêu là hành khách trên xe và truyền tải các thông tin quảng cáo chi tiết hơn.
  • Booking quảng cáo nhà chờ của xe bus: Tấm biển pano có tầm thấp với hiệu ứng nổi bật ngay cả khi trời tối nhưng có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Booking quảng cáo ngoài trời

Booking quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo phổ biến từ xưa đến nay và vẫn còn tiếp tục phát triển. Tại Việt Nam, hình thức quảng cáo ngoài trời có nhiều tiềm năng phát triển nhờ vào đặc thù về mặt xã hội. Nếu thương hiệu biết cách vận dụng, kết hợp cùng những kênh khác thì hình thức quảng cáo ngoài trời sẽ phát huy vai trò mạnh mẽ đối với một số chiến dịch truyền thông.

Bên cạnh đó, xu hướng quảng cáo “Out of Home” đang ngày càng tăng trưởng mạnh tại những đô thị lớn tại Việt Nam. Có thể dễ dàng bắt gặp các cơ sở kinh doanh hoặc trên dọc đường đi, quốc lộ những biển hiệu quảng cáo ngoài trời. Dịch vụ booking quảng cáo ngoài trời rất tiềm năng nếu nhà quảng cáo biết tận dụng những ưu thế của loại hình này.

Booking quảng cáo Social Media

Social Media là một trong những công cụ booking quảng cáo trực tuyến được sử dụng với mục đích phục vụ cho việc giao tiếp, chia sẻ, kết nối những cá nhân, cộng đồng thông qua nền tảng mạng xã hội. Hiện nay có 3 hình thức booking quảng cáo social media phổ biến và nổi bật đó là:

  • Hình thức Facebook Ads: Thông qua nền tảng Facebook, thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý và kích thích của khách hàng thông qua hành động và tương tác đối với mẫu quảng cáo.
  • Hình thức Google Ads: Đây là hình thức quảng cáo trả phí của Google giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều chiến dịch với các hình thức khác nhau. Mục đích sử dụng Google Ads cuối cùng đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang về lợi nhuận.
  • Hình thức Youtube Ads: Youtube có một số hình thức quảng cáo rất hiệu quả nếu thương hiệu muốn khán giả biết đến trong các chiến dịch thông qua video.

Booking quảng cáo trong thang máy

Booking quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo trên màn hình hiển thị trong thang máy của các tòa nhà. Đối tượng hướng đến của quảng cáo là dân văn phòng nên các ngành hàng phù hợp như nhãn hàng thời trang, mua sắm, đồ ăn thực phẩm, du lịch và nhà hàng. Đồng thời, mạng lưới màn hình trong hệ thống thang máy khá đa dạng nên có thể phủ sóng tương đối tốt tới khu vực dân cư sinh sống.

Booking quảng cáo người nổi tiếng

Booking quảng cáo người nổi tiếng còn được gọi là là Booking KOLs (Key Opinion Leaders) là dịch vụ cao cấp. Đối với hình thức này các thương hiệu sẽ mời những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Những người nổi tiếng này có thể được biết thông qua mạng xã hội, kênh truyền thông, báo chí, truyền thông.

Đây là hình thức quảng cáo được đánh giá hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay nhưng có chi phí khá cao so với các loại hình quảng cáo khác. Do đó, booking KOLs thường phù hợp với những doanh nghiệp lớn hơn. Nếu các thương hiệu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm lan tỏa tới nhiều khách hàng thì đây là hình thức booking không thể bỏ qua.

Booking quảng cáo trên trang web, blog

Booking quảng cáo trên trang web hoặc blog là hình thức đặt banner, quảng cáo hoặc nội dung liên kết trực tiếp trên các trang web hoặc blog có lượng truy cập cao. Thông qua việc này, thương hiệu có thể tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

Booking quảng cáo bản in

Booking quảng cáo bản in là hình thức đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông in ấn như báo, tạp chí, tờ rơi, tờ quảng cáo, poster, banner, hộp giấy, túi giấy, v.v. Hình thức này phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng truyền thống và tạo sự hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của booking quảng cáo đối với thương hiệu

Booking quảng cáo là gì

Booking quảng cáo giúp tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng

Nếu như một thương hiệu đang chuẩn bị tung ra thị trường sản phẩm mới, làm mới sản phẩm cũ hoặc tái định vị thương hiệu. Hoặc đơn giản hơn là quảng cáo chương trình, sự kiện hoặc một khóa học sắp diễn ra. Lúc này, booking quảng cáo là giải pháp Marketing tối ưu hiệu quả rõ rệt nhất. Nhìn chung, booking quảng cáo sẽ mang lại những lợi ích như sau cho thương hiệu:

  • Booking quảng cáo đóng góp phần quan trọng nhất trong chiến dịch truyền thông tổng thể. Booking quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng trên mọi mặt trận mà bạn mong muốn từ trong nhà ra ngoài trời.
  • Bên cạnh đó, booking quảng cáo sẽ giúp truyền thông đạt được hiệu quả, củng cố thương hiệu của toàn bộ sản phẩm, doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Khi sử dụng booking quảng cáo, thương hiệu sẽ tăng doanh thu, lợi nhuận và xây dựng được hình ảnh trong mắt khách hàng.

Khi nào nên booking quảng cáo?

Booking quảng cáo là gì

Booking quảng cáo khi ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới của thương hiệu

Booking quảng cáo là một giải pháp Marketing hiệu quả rõ rệt nên được nhiều thương hiệu quan tâm, nhất là những nhãn hàng lớn. Khi hiểu rõ khái niệm booking quảng cáo là gì, các thương hiệu cần chuẩn bị đủ nguồn lực tài chính để có thể booking bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, booking quảng cáo sẽ phù hợp nhất trong một số thời điểm như sau:

  • Thương hiệu ra mắt sản phẩm mới.
  • Thương hiệu bổ sung, cải tiến sản phẩm cũ.
  • Thương hiệu muốn nâng cao uy tín và chất lượng tên tuổi.
  • Thương hiệu gặp khủng hoảng truyền thông và cần bước đột phá mới.

Những lưu ý để quá trình booking quảng cáo hiệu quả

Booking quảng cáo là gì

Những lưu ý để quá trình booking quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn

Khi booking quảng cáo, thương hiệu cần lựa chọn thời điểm phù hợp cụ thể như thời gian khán giả xem tivi, nghe đài ,lướt mạng. Bên cạnh đó, trước khi booking quảng cáo, thương hiệu cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo là gì, thời điểm quảng cáo nào trong năm. Nội dung quảng cáo có phù hợp với chiến dịch truyền thông của công ty hay không?

Đa phần khi booking báo chí, các TVC quảng cáo, file âm thành quảng cáo, hay những banner, nội dung quảng cáo mạng xã hội có tiếng vang không đi riêng lẽ một mình. Tức là thương hiệu phải tự lập cho mình một kế hoạch Marketing bao gồm cả chiến dịch truyền thông với thông điệp phải được diễn ra xuyên suốt quá trình thực hiện chương trình đó.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm booking quảng cáo là gì và những hinh thức booking quảng cáo phổ biến hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có thể chọn lựa được hình thức booking quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình nhé!

----------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Tagline là gì

Có thể bạn quan tâm:

Tagline là gì? Bí thuật giúp bạn xây dựng Tagline nổi tiếng

Brand love là gì? Làm thế nào để xây dựng brand love với khách hàng?

Sự khác biệt giữa Above the line và Below the line là gì?

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: