16 công cụ quản lý social media bạn cần biết (P2)

Tiếp theo "16 công cụ quản lý social media bạn cần biết" - Phần 1.

6.Twitter Showdown

16 cong cu quan ly social media ban can biet p2 hinh anh 1

Để bổ sung vào các công cụ quản lý Twitter, doanh nghiệp có một sự lựa chọn đáng chú ý là Twitter Showdown- ứng dụng cho phép cụ so sánh hai tài khoản Twitter bất kì với nhau. Ứng dụng này khá thú vị và hoạt động một cách độc tập để cho thấy ai là người có tầm ảnh hưởng trên Twitter. Ngoài ra Twitter Showdown còn có thể xuất ra một số thông tin đáng chú ý về các các tài khoản Twitter khác nhau trong cùng ngành hay khi so sánh tài khoản của bạn với đối thủ cạnh tranh. Twitter Showdown giúp bạn nhìn thấu tỷ lệ giữa follower và following (số lượng người theo dõi và số lượng người họ theo dõi), mức độ tweet thường xuyên, lượng đề cập ở mỗi tweet, chọn thời gian tweet, và nói chung là để so sánh hai tài khoản với nhau như thế nào.

Công cụ miễn phí.

7.Edgerank Checker

16 cong cu quan ly social media ban can biet p2 hinh anh 2

Mặc dù các page Facebook được trang bị tính năng Insights và được cung cấp dữ liệu quan trọng về lượng Like, Reach (số lượng lan tỏa của nội dung đăng tải), People talking about This (mọi người nói gì về nội dung này)…Việc phân loại qua dữ liệu và hiểu được ý nghĩa của chúng có thể không dễ dàng với người quản lý. Mỗi page phải có công cụ cho Facebook dùng để quyết định bài đăng nào xuất hiện trên newsfeed. Edgerank Checker giúp nhà quản lý hiểu cách các follower tương tác với mỗi bài đăng lên bằng cách chấm một số điểm Edgerank và đưa ra gợi ý để hỗ trợ các bài đăng tiếp theo. Với công cụ này, các admin còn có thể theo dõi từng tin đăng trong thời gian thực.

Chi phí:

  • Miễn phí – tính điểm EdgeRank, tính điểm EdgeRank qua đồ thị thời gian.
  • 15 USD /Page/tháng – phân tích thời gian thực, tính điểm các tin đăng, phản hồi bình luận, công cụ phân tích các phản hồi tiêu cực.

8.Facebook Insights

16 cong cu quan ly social media ban can biet p2 hinh anh 3

Nếu bạn đã và đang dùng các công cụ này của Facebook và hiểu rõ mọi dữ liệu của mình, đã đến lúc nâng tầm quản lý của mình. Ngoài ra, hãng ứng dụng Visually có một công cụ cực hay cho các nhà quản lý nâng cấp mạng xã hội của mình bằng cách mô phỏng lại Facebook Insights của họ trong 30 ngày trước. Facebook Insights gây ấn tượng bởi vì hiệu quả hoạt động của Page hiện lên bằng chữ trước mắt bạn. Bạn còn có thể tải xuống và in ra bản báo cáo này, chia sẻ nó với các thành viên còn lại trong nhóm.

Công cụ miễn phí.

9.Buffer

16 cong cu quan ly social media ban can biet p2 hinh anh 4

Buffer là một công cụ đơn giản và hiệu quả để chia sẻ nội dung trên Facebook, Twitter, LinkeIn, và Google+. Công cụ đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ không có thời gian và nguồn lực để cập nhật các kênh social media thường xuyên, nhưng vẫn muốn duy trì hình ảnh của mình trên mạng xã hội. Với Buffer, nhà quản lý có thể hẹn giờ trước cho một số lượng lớn các tin đăng và công cụ này còn cho phép cài đặt một số trình duyệt mở rộng bao gồm Chrome, Firefox, và Safari, khiến việc chia sẻ những gì bạn kiếm được trên web dễ dàng hơn nhiều. Mặt khác, Buffer mất lợi thế khi không giám sát được các cuộc trò chuyện.

Chi phí:

  • Miễn phí dịch vụ – được phép dùng cho 2 profilevà 10 cập nhật cài sẵn lịch cho mỗi profile
  • 10 USD /tháng – không giới hạn cập nhật và quản lý lên đến 12 profiles

10.SocialBro

16 cong cu quan ly social media ban can biet p2 hinh anh 5

Cụ thể đối với Twitter, SocialBro cung cấp những hiểu biết sâu sắc đối với các số liệu phân tích của doanh nghiệp, đưa ra lời khuyên để nhắm mục tiêu tốt hơn và thu hút fan. Ứng dụng này cũng giúp nhà quản lý theo dõi những người có ảnh hưởng quan trọng và đối thủ cạnh tranh. SocialBro hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với công cụ hẹn lịch sẵn như Buffer hay Hootsuite, bởi vì nó ít hướng tới các nội dung công khai mà nghiêng về việc đưa ra các bản báo cáo cho người làm marketing.

Với việc tích hợp SocialBro với cả Buffer và Hootsuite, nhà quản lý có thể nhập lịch hẹn giờ để đồng bộ với dữ liệu hàng đợi (queue) và dùng kết quả để điều chỉnh lượng người tham gia thích chia sẻ và bình luận trên nội dung đăng tải.

Chi phí:

  • Miễn phí 15 ngày dùng thử
  • 13,95 USD /tháng – lên đến 20.000 social contacts qua 5 tài khoản Twitter
  • 39 USD /tháng – lên đến 50.000 social contacts qua 15 tài khoản Twitter
  • 149 USD /tháng – lên đến 200.000 social contacts qua 40 tài khoản Twitter
  • Doanh nghiệp – theo yêu cầu.

11.Postling

16 cong cu quan ly social media ban can biet p2 hinh anh 6

Postling phù hợp với doanh nghiệp đang có ý định mở rộng phạm vi lan tỏa của mình trên các mạng xã hội. Bằng cách theo dõi các hồi đáp, nhãn hiệu và mọi người, công cụ này gửi các bảng liệt kê hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp trên Facebook, Twitter, LinkeIn, Blogs, Yelp, Youtube, và Flickr. Một chức đăng tuyệt vời của nó là theo dõi các tin tức mỗi lần doanh nghiệp hay nhãn hiệu được nhắc đến trang web.

Chi phí:

  • 1 USD cho 30 ngày đầu tiên – không hạn chế sử dụng
  • 10 USD /tháng sau 30 ngày đầu tiên – quản lý lên đến 5 tài khoản social media / các tài khoản bổ sung có giá 3 USD /tháng/tài khoản.

Đón xem "16 công cụ quản lý social media bạn cần biết" - Phần 3.

>> Xem tiếp:

(Còn tiếp)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 cách tạo thu hút độc giả và cách đạt thứ hạng cao cho Video

25/05/2017 Content Haravan

Cách xây dựng Fan cho kênh YouTube

25/05/2017 Content Haravan

5 kỹ năng cần có của một Social Media chuyên nghiệp

25/05/2017 Hop Nguyen