16 công cụ quản lý social media bạn cần biết (P1)

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 16 công cụ quản lý social media - Phần 1 phổ biến nhất hiện nay giúp bạn quản lý, thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả đem lại từ truyền thông trên mạng xã hội.

1.Google Analytics Report

16 cong cu quan ly social media ban can biet p1 hinh anh 1

Những ai đã cài đặt Google Analytics trên website của mình đều có thể sử dụng công cụ Google Analytics Report. Đây là ứng dụng được thiết kế nhằm cho phép ghi nhận thông tin của các hoạt động và biểu hiện trên website. Công cụ thống kê miễn phí này cho bạn biết những hoạt động của website rõ ràng và mạch lạc trong một khoảng thời gian. Nó chỉ ra những nguồn gốc dẫn đến những thành quả đạt được, tạo động lực cho người quảng lý để làm tốt hơn trong thời gian tiếp theo. Người quản lý có thể cài đặt để những bản cáo của Google Analytics Report được gửi thẳng đến hộp thư của mình hằng tuần.

2.TweetDeck

16 cong cu quan ly social media ban can biet p1 hinh anh 2

Công cụ quản lý Twitter miễn phí và dễ sử dụng này cho phép kiểm soát toàn bộ các khía cạnh của tài khoản Twitter trên cùng một giao diện. TweetDeck cho phép mỗi người dùng tự do tùy chỉnh các hiển thị hay giấu đi những cột từ màn hình chủ đến các thuật ngữ tìm kiếm. TweetDeck được cho là đặc biệt thích ứng với Twitter nên nó có lẽ không phải là công cụ tốt nhất cho những ai muốn quản lý đồng thời nhiều mạng xã hội ở cùng một giao diện. Tuy nhiên, công cụ này kiểm soát được một lượng lớn các rắc rối trong profile Twitter mà không gây phiền nhiễu.

3.Hootsuite

16 cong cu quan ly social media ban can biet p1 hinh anh 3

Hootsuite tiến một bước xa hơn trong việc quản lý và cho phép người dùng đăng bài trên nhiều mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkeIn, Google+, Foursquare ở cùng một giao diện. Hoạt động trên nhiều mạng xã hội với một đội ngũ quản lý có thể khá khó khăn, tuy nhiên với Hootsuite có thể dễ dàng dễ dàng trả lời fan hay các follower, loại bỏ căng thẳng khi sắp xếp các hồi đáp. Dù Hootsuite được đánh giá là công cụ quản lý truyền thông đại chúng hàng đầu hiện nay nhưng vẫn còn thiếu một chức năng cơ bản, đó là khả năng hiện thị hình ảnh như chế độ duyệt trên Twitter feed để hạn chế việc đường dẫn bị hỏng.

Chi phí:

  • Miễn phí cho 5 social profiles
  • 8.99 USD/tháng cho 100 social profiles, lên đến 9 team member, hẹn lịch đăng bài nâng cao và hơn nữa
  • Doanh nghiệp (giá tùy chỉnh) – không giới hạn

4.Sprout Social

16 cong cu quan ly social media ban can biet p1 hinh anh 4

Giống như Hootsuite, Sprout Social là một bảng thông tin social media, giúp doanh nghiệp giám sát và điều khiển mạng xã hội hiệu quả hơn. Ứng dụng này có giao diện rõ ràng và bảng thông tin thân thiện với người dùng. Khi kết nối với các tài khoản Facebook, Google+, LinkeIn, và Twitter, Sprout Social gửi đề nghị tới những người mới để theo theo dõi (follow) hay ngừng theo dõi (unfollow), và đưa ra nhiều lựa chọn lịch hẹn cập nhật. Mặc dù Sprout Social vẫn còn phải cải thiện để thích ứng được với nhiều mạng xã hội hơn nữa nhưng công cụ này vẫn đang mở ra một phương thức quản lý social media hiệu quả.

Chi phí:

  • 39 USD /user/tháng – quản lý lên đến 10 profiles, theo dõi nhãn hiệu thời gian thực, các công cụ báo cáo thông minh
  • 59 USD /user/tháng – quản lý lên đến 20 profiles, tích hợp Helpdesk và Google Analytics, công cụ báo cáo cao cấp
  • 99 USD /user/tháng – quản lý lên đến 50 profiles, tối đa thời gian ViralPost, giao diện tùy chỉnh

5.Crowdbooster

16 cong cu quan ly social media ban can biet p1 hinh anh 5

Nếu doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào Twitter và Facebook thì đây chính là công cụ dành cho người quản lý. Crowdbooster giúp sắp xếp hợp lý các hoạt động social media, giúp doanh nghiệp tập trung vào những vấn đề quan trọng. Bên cạnh việc lịch hẹn đăng bài trên Twitter và Facebook, công cụ này còn cho phép dễ dàng theo dõi người dùng mới gia nhập bằng cách nhắc bạn nhớ các follower chưa được hồi đáp và lên danh sách các follower có ảnh hưởng mới có được gần đây. Mặc dù có vẻ có một thời gian bị lệch giữa việc đồng bộ hóa Crowdbooster với dữ liệu API (giao diện lập trình ứng dụng) của Facebook và Twitter, nhưng vẫn là thể hiện đây là công cụ năng động, giúp duy trì kênh tăng trưởng trực tiếp và là thước đo số người tham gia thích chia sẻ, và bình luận trên nội dung đăng tải.

Chi phí:

  • 9 USD /tháng– 1 Facebook page, 1 Twitter, 1 User
  • 49 USD /tháng – 10 social media accounts, 8 users
  • 119 USD /tháng – 30 social media accounts, 30 users

Đón xem "16 công cụ quản lý social media bạn cần biết" - Phần 2Phần 3

>> Xem thêm:

(Còn tiếp)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

16 công cụ quản lý social media bạn cần biết (P2)

25/05/2017

7 cách tạo thu hút độc giả và cách đạt thứ hạng cao cho Video

25/05/2017 Content Haravan

Cách xây dựng Fan cho kênh YouTube

25/05/2017 Content Haravan