Chợ Kim Biên bán gì? Kinh nghiệm đi chợ Kim Biên bạn cần biết

Chợ Kim Biên có những mặt hàng gì? Liệu có thực sự chỉ bán các mặt hàng hóa chất như nhiều lời review? Là thắc mắc chung của nhiều người, nhất là những ai lần đầu biết đến chợ này. Hôm nay, hãy cùng Haravan tìm hiểu và giải mã chợ “thần thánh” này nhé!

1. Thông tin về chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên - một trong những khu chợ đầu mối nổi tiếng nhất nhì Sài Thành, được thành lập từ những năm 1960. Địa chỉ chợ Kim Biên nằm ở vị trí trung tâm thành phố tại số 37 đường Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, lịch sử chợ Kim Biên hình thành ban đầu là hoạt động tự phát để trao đổi, mua bán đô la và hàng hóa quân tiếp vụ. Sau khi giải phóng miền Nam, chợ đã cho phép các tiểu thương thuê sạp để mở rộng kinh doanh, bán đa dạng các mặt hàng khác nhau..

Chợ Kim Biên hiện là chợ sỉ được rất nhiều tiểu thương tin chọn nhập các mặt hàng khác nhau

Chợ Kim Biên hiện là chợ sỉ được rất nhiều tiểu thương tin chọn nhập các mặt hàng khác nhau

2. Chợ Kim Biên có những mặt hàng gì?

Các mặt hàng ở chợ Kim Biên quận 5 nổi tiếng đa dạng, từ hàng linh kiện, hóa chất cho đến mỹ phẩm, hương liệu… Dưới đây là những mặt hàng được bày bán nhiều tại chợ:

2.1 Hóa chất

Đầu tiên không thể không kể đến chính là các mặt hàng hóa chất đủ loại khác nhau. Theo đó, chợ Kim Biên bán hóa chất từ chất hóa học dùng trong thí nghiệm, chất phụ gia công nghiệp, chất phụ gia thực phẩm, đến các loại hóa chất ủ trái cây chín nhanh, chất tạo nạc thịt heo, hàn the… Chúng thường được đựng trong những thùng, can nhựa không nhãn mác nên bạn cần cân nhắc trước khi mua.

2.2 Linh kiện

Không chỉ nổi tiếng với cái tên “chợ hóa chất”, chợ Kim Biên bán đồ điện cũng là điểm thu hút khách hàng đến đây. Nếu bạn là người quan tâm đến lĩnh vực máy móc và các thiết bị điện tử, thì các loại thiết bị điện dân dụng, điện công nghiệp với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, giá cả hợp lý tại chợ Kim Biên là điều bạn không nên bỏ qua.

2.3 Mỹ phẩm

Đến với chợ Kim Biên - trung tâm đầu mối các loại mỹ phẩm, chị em có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng mỹ phẩm từ các thương hiệu cao cấp đến bình dân. Tuy nhiên, các loại hàng mỹ phẩm thật - giả được trộn lẫn, bạn cần cẩn trọng để tránh “tiền mất tật mang”.

>> Nếu bạn cũng đang quan tâm đến kinh doanh mỹ phẩm, đừng bỏ lỡ: 14 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, đạt doanh số ‘ngàn đơn’

2.4. Hương liệu

Chợ Kim Biên bán gì? Các loại hương liệu cũng là một trong những thứ bạn có thể mua tại đây, từ các loại hương liệu dùng để pha chế các loại đồ uống như: cà phê, trà, trà sữa, nước trái cây, soda, cocktail… đều có với mức giá khá rẻ chỉ từ vài trăm đến 1 triệu đồng tùy loại.

Đây cũng là địa chỉ được nhiều người kinh doanh tìm đến để nhập các loại nước rửa chén, lau nhà, nước tẩy, xả quần áo được làm nhái từ những thương hiệu nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ.

Chưa hết, chợ Kim Biên còn là thiên đường phụ kiện thời trang từ các loại giày dép, quần áo, túi xách đến các loại nón, mũ mẫu mã mới lạ, giá thành lại cực kì rẻ. Ngoài ra, đây còn là ngôi chợ nổi tiếng với các mặt hàng đồ gia dụng khác nhau, bạn có thể yên tâm sắm sửa cho gia đình mà không phải lo ngại các vấn đề về giá.

3. Thời gian mở cửa của chợ Kim Biên

Theo như lịch hoạt động, chợ sẽ mở cửa vào lúc 6h và đóng cửa lúc 19h, vì thế bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian rảnh đến mua hàng tại khung giờ trên. Tuy nhiên, nhớ chú ý đừng đi vào khung giờ cao điểm (6h - 8h sáng và 11h - 13h trưa) để tránh tình trạng chen lấn nhau.

Hình ảnh khách mua hàng tại chợ

Hình ảnh khách mua hàng tại chợ

4. Kinh nghiệm đi chợ Kim Biên

Để mua hàng tại các chợ sỉ cũng có các bí quyết khác nhau. Hãy đọc và lưu các tips sau đây để có thể thoải mái hơn khi mua sắm nhé.

4.1. Tham khảo giá

Nếu bạn có nhu cầu nhập hàng tại chợ Kim Biên, hãy đi dạo tham khảo một vòng các mức giá ở các cửa hàng khác nhau. Sau đó, chọn cho mình địa chỉ có giá bán cảm thấy phù hợp nhất. Một tips nhỏ là bạn nên đi cùng với người quen đã từng nhập hàng ở đây để dễ trao đổi mức giá hơn, và ưu tiên mua hàng với số lượng lớn để có giá sỉ tốt.

4.2. So sánh và kiểm tra hàng hóa

Trước khi quyết định mua hàng, hãy dạo quanh chợ để so sánh giá và chất lượng từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Đồng thời, kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi mua để đảm bảo chúng không bị lỗi hay hư hỏng.

4.3 Phân biệt hàng thật và hàng giả

Các sản phẩm hàng hóa tại chợ Kim Biên chủ yếu đều được nhập về từ Trung Quốc, phải trải qua nhiều khâu trung gian. Do đó, nếu là người mới bắt đầu nhập hàng tại đây, bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng trước khi lựa chọn sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó các mặt hàng ở chợ Kim Biên cũng chia phân khúc khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Chính vì thế, tùy vào việc xác định khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là khách hàng cao cấp hay trung bình sẽ lựa chọn được nguồn hàng chất lượng nhất.

4.4. Lựa chọn thời điểm đi chợ thích hợp

Chợ Kim Biên thường hoạt động từ 6:00 đến 19:00 hằng ngày. Nếu bạn đi chợ ngay giờ cao điểm sẽ khó tránh khỏi tình trạng chen lấn, chật chội, xô đẩy xảy ra vì người mua hàng từ mua sỉ đến lẻ ở đây rất nhiều. Vì thế, hãy canh thời gian thích hợp để có thể thư thả, thoải mái lựa chọn nhé.

4.5. Lưu ý đến vấn đề an ninh và an toàn

Khi đi chợ Kim Biên, hãy giữ giữa đồ cá nhân, tiền mặt và các tài sản quan trọng một cách an toàn. Hãy cẩn thận với túi xách, điện thoại di động và đồ trang sức của bạn để tránh mất cắp hoặc mất mát.

5. Một số hình ảnh về chợ Kim Biên

Sau đây là một số hình ảnh về chợ Kim Biên để bạn tham khảo qua:

Hình ảnh khách đỗ xe đi mua hàng

Hình ảnh khách đỗ xe đi mua hàng

Đa dạng các mặt hàng hóa chất

Đa dạng các mặt hàng hóa chất

Đầy đủ các loại đồ gia dụng khác nhau

Đầy đủ các loại đồ gia dụng khác nhau

Chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên

6. Kết luận

Như vậy bài viết trên đã giải đáp thắc mắc chợ Kim Biên có những mặt hàng gì. Tại đây có đa dạng loại hàng với nhiều giá cả khác nhau, vì thế nếu có ý định nhập hàng tại đây bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm nhỏ được chia sẻ trong bài viết nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Mua hàng Taobao là gì? Cách mua hàng trên Taobao nhanh nhất

21/06/2022 Quỳnh Anh MKT

Bỏ túi các nguồn hàng quần áo sỉ khi làm kinh doanh online

24/08/2022 MKT Ngan

Mở tiệm tạp hoá nên lấy hàng giá sỉ ở đâu chất lượng?

29/08/2022 MKT Ngan