Ứng dụng Harasocial - Phần 6: Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo thì sẽ có đơn hàng? - Đây là một trong những kì vọng của nhà bán hàng Online, đặc biệt là bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, về bản chất quảng cáo chỉ có thể mang đến cho bạn lượng tin nhắn, tương tác, thông tin khách hàng từ Facebook. Để giữ chân, tư vấn và giúp bạn thật sự chốt được đơn hàng từ quảng cáo, chủ shop cần các công cụ hỗ trợ để chăm sóc từng điểm chạm của khách hàng với doanh nghiệp.

Harasocial - Nền tảng All-in-one từ quản lý hội thoại, chatbot tự động, quản lý đơn hàng và bán hàng của đa kênh Facebook, Messenger, Livechat Website, Livestream. Với lượng data khổng lồ của doanh nghiệp được tập trung tại một nơi và các công cụ tích hợp trên nền tảng, chủ shop đừng bỏ qua cơ hội gấp đôi hiệu quả chạy ads của mình chỉ bằng một số ứng dụng nhỏ sau đây.

Bài viết sẽ tiếp cận dựa trên các dạng quảng cáo Facebook thường dùng của người mới bắt đầu và cách ứng dụng Harasocial cho từng dạng.

1. Quảng cáo bài viết, video và công cụ Facebook Comments - Không bỏ sót bất kì bình luận & tin nhắn nào

Đây là dạng quảng cáo thông dụng nhất của bất kì chủ shop nào. Mục đích của loại quảng cáo này để tăng tương tác, nhu cầu hỏi đáp của khách như: Báo giá sản phẩm, để lại thông tin, “.” để nhận khuyến mãi, giảm giá,... nhân viên sẽ vào hỏi đáp tư vấn.

Điểm trừ ở đây là khi khách hàng để lại bình luận trên chính bài quảng cáo đó, bạn sẽ mất cơ hội có đơn hàng tiềm năng nếu như:

_ Trả lời chậm bình luận của khách. Không chủ động nhắn tin trước cho khách

_ Không xác định được khách hàng đang hỏi về sản phẩm nào để trả lời chính xác

_ Đối thủ của bạn dễ dàng tiếp cận khách khi thấy khách có nhu cầu. Và chỉ cần khách lướt qua quảng cáo, không tin nhắn, tương tác, khách sẽ quên luôn thương hiệu của bạn.

_ Để không bỏ sót bất kì bình luận, tin nhắn nào của khách, gấp đôi hiệu quả cho loại quảng cáo này, Harasocial hỗ trợ nhà quảng cáo công cụ Facebook Comments. Đây là công cụ dễ dàng cài đặt, thao tác đơn giản sẽ giúp bạn trả lời ngay bình luận và trực tiếp nhắn tin cho khách hàng của bạn.

Xem hướng dẫn Sử dụng Công cụ Facebook Comment - Tự động trả lời bình luận và nhắn tin tự động cho khách hàng

2. Quảng cáo Click-to-messenger - Nhấp để mở Messenger có chatbot chăm sóc

Quảng cáo này sẽ giúp bạn và khách hàng tương tác ngay trên messenger. Ứng dụng rất đa dạng như xuất hiện bằng các video, các dạng Facebook Stories kêu gọi khách nhắn tin liền cho chủ shop. Để tăng tốc trả lời cho các đoạn hội thoại đến từ loại quảng cáo này, chủ shop có thể tham khảo tích hợp một trong 2 công cụ sau đây của Harasocial.

a) Công cụ Facebook Messenger với bot payload - Tích hợp các kịch bản chatbot mẫu

Khi thiết lập quảng cáo Click-to-message, bạn tạo tin nhắn mở đầu trên Ads Manager. Sau đó gắn kịch bản chatbot mẫu từ payload vào CTA của tin nhắn mở đầu vừa thiết lập ở trên. Các nội dung cho loại kịch bản này thường dùng như xin thông tin đặt hàng, xin số điện thoại, hỏi đáp thông thường. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng cho nhiều loại quảng cáo khác nhau, từ đó đảm bảo không sót đoạn hội thoại nào. Nhân viên chỉ cần tiếp tục nhận và tư vấn chuyên sâu để chốt đơn.

Xem hướng dẫn Tích hợp chatbot vào Quảng Cáo Facebook Messenger với Bot Payload

b) Công cụ Facebook Ads JSON - Tích hợp vào các quảng cáo có mục tiêu là Messages

Khác với công cụ trên ở cách thiết lập quảng cáo, bạn có thể lên kịch bản ngay lúc khách hàng nhấp vào CTA trên ads luôn. Ứng dụng của Ads JSON sẽ tối ưu hóa hơn cho từng sản phẩm, mặt hàng dịch vụ, đòi hỏi cần có nội dung quảng cáo khác nhau. Tuy vậy, sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng vì chatbot lúc này có thể giúp bạn tư vấn chuyên sâu hơn là các câu hỏi đáp thông thường như trên

Xem hướng dẫn Công cụ Facebook Ads JSON

3. Quảng cáo cho khách hàng đã nhắn tin trước đó bằng công cụ Sponsor Message trên Harasocial

Chăm sóc lượng khách hàng đã từng tương tác và mua hàng qua messager chính là phương thức giúp bạn tăng độ trung thành của khách với nhãn hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ Sponsor Message ngay trên Harasocial để tăng hiệu quả cho chiến dịch gửi tin nhắn quảng cáo, bạn nên:

_ Phân loại đúng nhóm khách hàng muốn gửi đi. Gửi đúng người, đúng lúc, đúng nội dung thì tỷ lệ mở và click cao, tăng tỷ lệ mua hàng cao với chi phí thấp. Nhóm nào đã gửi đi rồi nhớ chèn thêm kịch bản để chuyển đổi thêm nhóm khách hàng chưa mua.

_ Chuẩn bị nhân sự trực chat trên Harasocial, tránh trường hợp bị quá tải tin nhắn (hight volume message) trên inbox Fanpage và bạn sẽ bị sót tin nhắn khi dùng trình tin nhắn mặc định trên Facebook.

Xem hướng dẫn Gửi tin nhắn quảng cáo Facebook trả phí (Sponsored Message)

4. Quảng cáo Remarketing cho tệp khách hàng đặc tính giống nhau

Với những sản phẩm có đặc thù riêng về mức giá, tính chất sản phẩm, phân khúc mua hàng ngách, bạn không thể chạy quảng cáo đại trà và kì vọng khách cũ sẽ nhớ đến bạn và tìm đến hay có khách vãng lai ghé qua. Harasocial khuyến khích chủ shop tích hợp ngay bộ 3 công cụ Customer Segment sau khi thu data từ tệp khách quen, gắn tag. Ví dụ: các khách hàng cùng được bạn gắn cho 1 nhãn (tag) là thích giảm giá, bạn tạo 1 danh sách nhóm các khách hàng này để có thể đồng bộ lên tệp đối tượng tùy chỉnh của Facebook và gửi quảng cáo cho họ. Harasocial sẽ giúp bạn thu thập và phân loại khách hàng, tăng tính chính xác cho tệp đối tượng quảng cáo của bạn.

Giúp bạn retarget lạ tệp đối tượng đã nhắn tin nhưng chưa mua hàng

Xem hướng dẫn Danh sách Segment (Nhóm khách hàng)

5. Nếu như doanh nghiệp của bạn có Website! Đừng quên tệp khách hàng đến từ website của bạn!

Công cụ Customer Chat sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng ngay khi họ truy cập website và có nhu cầu tư vấn mua hàng trên website. Hội thoại sẽ được đưa đến nền tảng Harasocial cho bạn tư vấn ngay tại đây.

Công cụ Check box sẽ giúp khách hàng đăng ký nhận tin khi sản phẩm hết hàng, hoặc đăng ký nhận tin khuyến mãi. Điều đó giúp bạn sẽ có tệp danh sách Customer Segment riêng cho tệp Website, dễ dàng quảng cáo lại cho tệp này.

 

Hơn thế nữa, đừng quên gắn Facebook Pixel cho kịch bản chatbot của bạn, giúp bạn đo lường được hiệu quả từ tệp khách hàng website này.

Xem hướng dẫn Công cụ Customer Chat

Xem hướng dẫn Công cụ đăng ký bằng tích chọn Checkbox

Bên trên là 5 ứng dụng mà chủ shop tại Harasocial dùng để tăng hiệu quả quảng cáo cho các chiến dịch của mình, ngoài ra bạn có thể tham khảo các chú ý vấn đề thường gặp như:

- Liên tục tạo nội dung chuyên nghiệp: content, hình ảnh. Chú trọng sáng tạo nội dung thu hút có tính tương tác cao qua livestream, game mini, xắp ra mắt sản phẩm HOT khi kết hợp sẽ tăng hiệu quả cho quảng cáo Click-to-messenger.

- Đừng quên Referral Marketing gửi thêm khuyến mãi cho khách để tăng sức mua hàng.

- Đo lường chuyển đổi để tối ưu campaing hiệu quả, chỉ có tại Harasocial. Xem thêm bài viết hướng dẫn ứng dụng các loại quảng cáo của Harasocial.

Ứng dụng Harasocial - Phần 1: Vận chuyển, chủ shop trên Harasocial đang làm thế nào?

Ứng dụng Harasocial - Phần 2: Không cần là chuyên gia, đây là cách chủ shop Harasocial theo dõi hiệu quả doanh thu!

Ứng dụng Harasocial - Phần 3: Cách chủ shop Harasocial xem nhanh tồn kho để tạo đơn trong 30s ra sao?

Ứng dụng Harasocial - Phần 4: Làm sao chủ shop bảo vệ chính mình & khách hàng trước đối thủ?

Ứng dụng Harasocial - Phần 5: Chăm sóc khách hàng tự động từ A - Z

 

Liên hệ với Haravan để tư vấn và tăng trưởng doanh thu bán hàng trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: