Ứng dụng Harasocial - Phần 5: Chăm sóc khách hàng tự động từ A - Z

Hãy tưởng tượng, bạn bỏ rất nhiều chi phí Marketing, quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn, bạn lại không đủ nguồn lực để chăm sóc, tư vấn và chốt đơn ngay điểm chạm của khách qua Fanpage, Facebook Messenger, Livestream, Livechat Website, Instagram. Đó là lúc đối thủ của bạn nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng ngay sau đó qua các loạt quảng cáo & khuyến mại cạnh tranh hơn.

Nếu bạn là người lần đầu sử dụng Harasocial, thì đây là bài viết giúp bạn khai thác toàn diện cách chăm sóc khách hàng từ A-Z với các tính năng của Harasocial. Ngoài khả năng quản lý tập trung tất cả bình luận, tin nhắn về cùng 1 nền tảng, giúp cho nhân viên trực chat có thể quản lý nhanh gọn, các tính năng tự động của Harasocial giúp bạn tiết kiệm hơn nữa nguồn lực chăm sóc khách hàng, tự động hóa quy trình. Nhân viên không cần tốn nhiều thời gian trả lời các câu hỏi cơ bản, chỉ cần tập trung chốt đơn và tư vấn tăng giá trị đơn hàng của từng khách đến với bạn.

Dưới đây là các ứng dụng cơ bản các chủ shop đang sử dụng để chăm sóc khách hàng:

1. Khách hàng tìm đến fanpage, bài viết và để lại bình luận

Đừng để khách đợi quá 5s là câu thần chú kinh điển của bất kì shop nào. Khi triển khai các chương trình khuyến mãi, mini game, hay đơn giản là kêu gọi khách hàng comment dưới bài viết để báo giá sản phẩm, thu thập thông tin qua inbox để chốt sales, nhãn hàng cần nhanh chóng trả lời bình luận và nhắn tin ngay khi khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm của mình. Đó là lý do vì sao bạn cần cấu hình công cụ Facebook Comments - Tự động trả lời bình luận của khách hàng trên fanpage và nhắn tin cho các khách hàng khi họ bình luận vào các bài đăng trên Fanpage của của bạn.

 

Bạn có thể chọn danh sách nhiều bài đăng, thiết lập thời gian gửi hay chọn bình luận có từ khóa đúng với bạn mong muốn để gửi bình luận. Sau đó, thiết lập kịch bản chatbot khi khách hàng nhận được tin nhắn của bạn. Điều này giúp giữ chân khách hàng ngay trước khi họ quên họ đã từng bình luận.

Xem hướng dẫn sử dụng: Công cụ Facebook Comments - Tự động trả lời bình luận và nhắn tin tự động cho khách hàng

 

2. Khách hàng nhắn tin trực tiếp vào fanpage của bạn

85% khách hàng cho rằng việc nhắn tin trực tiếp cho nhãn hàng khiến họ tự tin chia sẻ các mong muốn của bản thân và tỷ lệ mua hàng cao hơn các khách vãng lai (Report từ Facebook F8 2021). Đó là khoảng khắc bạn cần trả lời và tương tác để khai thác nhu cầu của họ ngay. Dù có hay không có nhân viên trực chat, các câu hỏi mở đầu của khách hàng thường xoay quanh các vấn đề cơ bản như hỏi giá sản phẩm, giới thiệu dịch vụ,... Hãy để chatbot Harasocial thay bạn chào mừng khách hàng bằng tính năng Welcome Message - Tin nhắn mở đầu.

Tin nhắn mở đầu là tin nhắn sẽ được gửi cho những khách hàng chưa từng chat với Fanpage của bạn ngay khi họ bấm nút 'Bắt đầu. Lời chào quyết định 80% mong muốn tương tác của khách hàng và shop của bạn.

Bạn nên cài gì cho tin nhắn mở đầu?

_ Đầu tiên, bạn phải xác định được: Ở phần tin nhắn này, bạn muốn cung cấp cho khách hàng mới điều gì? Về thông tin sản phẩm bạn bán? Về các chương trình khuyến mãi? Hay về các thông tin về thương hiệu của bạn?

_ Sau đó hãy hình dung thật rõ ràng các mục này trong đầu, hoặc bạn cũng có thể liệt kê chúng ra trên giấy.

_Cuối cùng, khi đã có hình dung rõ ràng, hãy tiến hành thiết lập Tin nhắn mở đầu ngay thôi.

Xem hướng dẫn sử dụng: Cấu hình "Tin nhắn mở đầu" để tương tác với các khách hàng mới tự nhắn tin đến Fanpage

 

3. Khách đến từ Website và nhắn tin cho bạn ngay trên Website

Đây là một trong những điểm chạm chủ shop hay bỏ lỡ khi khách hàng tiếp cận với bạn. Chúng ta tốn rất nhiều công sức để xây dựng một cửa hàng đẹp trên Online với giao diện bắt mắt, thao tác mượt mà và rất nhiều thời gian để tăng lượng truy cập vào website. Thế nhưng, khi khách hàng đến thăm gian hàng của bạn, lại không có nhân viên tư vấn nào tiếp cận họ? Bạn đừng quên cài ngay cho mình công cụ Customer Chat, giúp bạn nhắn tin ngay cho khách hàng trên Website qua Harasocial.

Xem hướng dẫn sử dụng: Công cụ Customer Chat - Kết nối tin nhắn Website vào Harasocial

 

4. Khách đến từ chương trình khuyến mãi, sự kiện riêng

Phải làm sao khi fanpage của bạn đang có rất nhiều sự kiện khuyến mại, khách hàng nhắn tin và nhân viên của bạn không kịp lọc các tin nhắn của từng sự kiện? Đừng bỏ qua Đường dẫn ref - Một tính năng tạo đường link kịch bản riêng cho từng chương trình, sự kiện đến với luồng chatbot riêng của bạn. Khách của sự kiện này được điều phối click vào link này sẽ được tư vấn bằng một kịch bản được thiết kế riêng, từ đó giúp nhân viên của bạn không sai sót, nhầm lẫn, giúp khách có trải nghiệm chăm sóc đặc biệt từ shop của bạn. Bạn có thể ứng dụng tích hợp đường dẫn Ref trong các landing page, email, SMS riêng hay chương trình quảng cáo riêng của doanh nghiệp.

Xem hướng dẫn sử dụng: Đường dẫn ref - Tính năng tạo đường link để click vào chatbot messenger cài sẵn

5. Khách đến từ các mục đích cụ thể, theo từng nhóm ngành hàng

Đăng kí thông tin tuyển dụng, tư vấn sản phẩm, hỏi đáp dịch vụ, tư vấn size quần áo, các câu hỏi thường gặp … những câu hỏi sâu vào từng nhóm ngành được Harasocial thiết kế sẵn bộ Kịch bản chatbot mẫu. Bạn chỉ cần kích hoạt chatbot mẫu và thay đổi nội dung phù hợp. Khách hàng sẽ được tư vấn, lấy thông tin tự động, từ đó nhân viên trực chat khi tiếp nhận đoạn hội thoại có thể nhanh chóng có sớm thông tin trước đó của khách để tiếp tục tư vấn, upsales mà không cần hỏi lại từ đầu.

Xem hướng dẫn sử dụng: Hướng dẫn nhập kịch bản mẫu

Đó là những ứng dụng cơ bản giúp khách hàng có trải nghiệm tốt ở quá trình chăm sóc ban đầu của shop của bạn. Ngoài ra còn các tính năng khác để bạn tích hợp chăm sóc hiệu quả nhanh hơn như:

_ Tính năng trả lời nhanh các câu hỏi thường gặp

_ Tắt chatbot để nhân viên tư vấn hiệu quả hơn

_ Khách không chốt đơn, cài luồng kịch bản chăm sóc theo đuổi khách hàng

_ Xin review từ khách qua kịch bản chatbot mẫu sau khi khách đã mua hàng xong.

Liên hệ với Haravan để tư vấn và tăng trưởng doanh thu bán hàng trên Facebook

 

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: