Ứng dụng Harasocial - Phần 4: Làm sao chủ shop bảo vệ chính mình & khách hàng trước đối thủ?

Ở đâu có buôn bán, ở đó có cạnh tranh!

Khi các doanh nghiệp cấp bách “di cư” lên Online, bài toán cạnh tranh của chủ shop càng tăng gấp bội. Với người dùng mạng xã hội, 1 tiếng Online, họ có thể tiếp xúc với hàng nghìn shop có sản phẩm, mẫu mã, chương trình khuyến mãi giống nhau! Chủ shop Online tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc cho các chiến dịch quảng cáo, livestream nhưng khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm, tương tác với thương hiệu và chuẩn bị mua sắm thì đối thủ lại nhanh tay hơn bạn!

Dưới đây là 3 mặt trái của bán hàng Online & cách chủ shop sử dụng Harasocial để bảo vệ mình & thông tin khách hàng trước đối thủ.

1. Đối thủ liên tục bình luận không đúng sự thật trên bài viết, bài quảng cáo & Livestream

Seeding xấu - Hành động rất phổ biến của đối thủ khi họ tương tác trên fanpage, bài viết của bạn để lại những bình luận, chia sẻ không chính xác, thậm chí là bôi nhọ về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những bình luận đơn thuần này sẽ không ảnh hưởng gì ngay lập tức đến thương hiệu nhưng tạo hiệu ứng lâu dài sẽ khiến khách hàng bắt đầu hoài nghi về chất lượng thật sự của bạn, đặc biệt là khách hàng mới đến fanpage. Với số lượng hội thoại khủng hằng ngày, làm sao nhân viên của bạn có thể ngồi lọc bình luận xấu không sót cái nào? Chưa kể, từ bài viết fanpage, bài viết quảng cáo hay những buổi công chiếu Livestream với mật độ xuất hiện dày đặc, ẩn kịp thời các bình luận này là bài toán nan giải!

Khi sử dụng Harasocial, chủ shop có thể cấu hình ngay phần quản lý hội thoại tính năng Tự động ẩn bình luận trên các bài viết, bài quảng cáo & Livestream:

Trong trường hợp này chủ shop có thể chọn tùy chọn Ấn bình luận có chứa từ khóa hay Ẩn tất cả bình luận.

  • Tự động ẩn tất cả bình luận: Với lựa chọn này hệ thống sẽ giúp bạn tự động ẩn tất cả bình luận của khách hàng với tất cả các bài viết trên Page của bạn.
  • Ẩn bình luận có từ khóa: Với lựa chọn này hệ thống sẽ giúp bạn tự động ẩn tất cả bình luận có từ khoá của khách hàng với tất cả các bài viết trên Page của bạn.

Chủ shop có thể liệt kê ra các từ khóa đối thủ seeding xấu của bạn cài đặt trong tùy chọn này.

 

2. Đối thủ cướp đơn hàng của bạn ngay khi có thông tin của khách

Với các chương trình của shop, việc yêu cầu khách hàng để lại thông tin, mã sản phẩm & số điện thoại để đặt hàng ngay trên bài viết, livestream là cách để shop chốt đơn nhanh chóng. Tuy nhiên, không thiếu các trường hợp đối thủ xem và dùng luôn thông tin của khách giao đến một sản phẩm tương tự của bạn. Uy tín của shop nhanh chóng bị ảnh hưởng về tính bảo mật cũng như mất đơn hàng ngay trên fanpage của mình.

Lúc này, chủ shop Harasocial lại kích hoạt tính năng Ẩn bình luận nhưng sẽ chọn cấu hình Tự động ẩn tất cả bình luận có số điện thoại. Với lựa chọn này hệ thống sẽ giúp bạn tự động ẩn tất cả bình luận có số điện thoại của khách hàng với tất cả các bài viết trên Page của bạn. Từ đó bạn an tâm đối thủ không thể biết đến thông tin của khách và đảm bảo đơn hàng.

 

3. Boom hàng - Mặt trái của kinh doanh Online mà không shop nào tránh khỏi!

Là hành động đặt một sản phẩm qua cửa hàng trên Facebook, Instagram, Livestream của bạn xong đến khi vận đơn, thanh toán, ship đến nhà đơn hàng không được nhận nữa. Lý do có thể đến rất nhiều phía nhưng không loại trừ khả năng đối thủ của bạn. Để hạn chế tình trạng này, các shop tại Harasocial được khuyến khích.

  • Cài đặt cấu hình tiện ích nhãn, giúp hệ thống tự lọc & gắn nhãn các đơn Spam, blacklist của mình
  • Xem lại lịch sử đơn hàng ngay trên màn hình chat của Harasocial. Từ đó nhìn được ngay lịch sử mua hàng của khách hàng này, địa chỉ và số điện thoại có từng boom hàng không để có biện pháp phù hợp.

Đây là 3 vấn nạn cơ bản khi bán hàng trên mạng xã hội các chủ shop Online thường gặp. Ứng dụng Harasocial đồng hành cùng chủ shop bảo vệ thông tin khách hàng & thông tin đơn hàng tự động.

Liên hệ với Haravan để tư vấn và tăng trưởng doanh thu bán hàng trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: